TẤT TẦN TẬT VỀ KEM CHỐNG NẮNG | TOP 10 THƯƠNG HIỆU KEM TỐT NHẤT

Tất tần tật về các loại kem chống nắng?  (Nguồn bài viết: https://review-chuan.com/kem-chong-nang/ )
Ngày nay việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp đã trở nên phổ biến hơn rất nhiều so với 5 hay 10 năm trước. Và với sự đa dạng các chủng loại sản phẩm đến từ nhiều công ty uy tín từ khắp các quốc gia thì người tiêu dùng ngày nay cũng có nhiều sự lựa chọn hơn cho việc chăm sóc sắc đẹp hơn.
Tuy vậy vẫn còn có rất nhiều định kiến sai lầm trong việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc và giữ gìn sắc đẹp. Và nơi nhiều định kiến sai lầm nhất chính là việc sử dụng các sản phẩm kem chống nắng. Ai cũng biết mục đích dùng kem chống nắng để bảo vệ làn da và chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời để tránh đen sạm và phòng ngừa ung thư da. Tuy nhiên còn rất nhiều nhận định sai lầm về tầm quan trọng của kem chống nắng mà rất nhiều người thường mắc phải.
Sai lầm thứ nhất là về việc chỉ cần các biện pháp che nắng thông thường như găng tay, áo khoác, váy chống nắng… Các biện pháp này nhìn chung có thể giúp chúng ta giữ mát, tránh tiếp xúc với bức xạ nhiệt thông thường từ mặt trời, tránh nóng. Nhưng các tia UV trong ánh nắng mặt trời vẫn có thể đi xuyên qua vải và gây ảnh hưởng tới làn da.
[caption id="attachment_152" align="alignnone" width="660"]Sản phẩm chống nắng vải (nguồn hình: soha.vn) Sản phẩm chống nắng vải (nguồn hình: soha.vn)[/caption]
Sai lầm thứ hai là suy nghĩ rằng không ở ngoài nắng nhiều thì không cần sử dụng mỹ phẩm chống nắng. Chúng ta thường chủ quan khi đi ra ngoài trong thời gian ngắn thì không dùng kem mà quên mất rằng nước ta nằm trong khu vực có bức xạ nhiệt CỰC KỲ CAO, nhất là trong những tháng mùa hè thì các thành phố lớn lại càng có bức xạ nhiệt ở mức đáng báo động. Với lượng bức xạ nhiệt và bức xạ tia UV cao như vậy, dù bạn đi ra ngoài chỉ 5 tới 10 phút cũng có thể khiến cho da của bạn bị tổn thương nếu không có các biện pháp chống nắng thích hợp.
[caption id="attachment_167" align="alignnone" width="791"]Tia uv trong ánh sáng mặt trời (nguồn hình: timetoradiate.blog) Tia uv trong ánh sáng mặt trời (nguồn hình: timetoradiate.blog)[/caption]
Sai lầm thứ ba là cho rằng nam giới không cần dùng tới kem chống nắng. Nam giới thường có nhu cầu chăm sóc sắc đẹp thấp hơn nữ giới, đen một chút với họ cũng không sao. Tuy nhiên, việc sử dụng kem  ngoài để giữ cho làn da vẻ trắng sáng thì còn một tác dụng vô cùng quan trọng là ngăn ngừa bệnh ung thư da.
[caption id="attachment_157" align="alignnone" width="1000"]kem chống nắng dành cho cả nam giới (nguồn hình: kingssleeve.com) kem chống nắng dành cho cả nam giới (nguồn hình: kingssleeve.com)[/caption]
Sai lầm thứ tư chính là việc sử dụng kem chống nắng một lần suốt cả ngày. Các sản phẩm kem chỉ có tác dụng trong khoảng thời gian hơn hai tiếng, sau đó nếu bạn có tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thì hãy dùng thêm kem.
[caption id="attachment_158" align="alignnone" width="860"]Kem chống nắng hiệu quả trong 2 tiếng (nguồn hình: sciencenews.org) Kem chống nắng hiệu quả trong 2 tiếng (nguồn hình: sciencenews.org)[/caption]
Tóm lại, kem chống nắng là một sản phẩm thiết yếu vô cùng quan trọng không chỉ trong việc chăm sóc, giữ gìn sắc đẹp mà còn cả trong việc bảo vệ sức khỏe. Tuy nhiên, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm từ nhiều công ty khác nhau với từng công dụng khác nhau khiến việc chọn mua một sản phẩm kem chống nắng phù hợp trở nên khó khăn.
Sau đây, Review Chuẩn sẽ cung cấp cho các bạn các kiến thức cơ bản nhất cần biết về các sản phẩm kem chống nắng trên thị trường, để chính bạn có thể tự tin tìm ra loại sản phẩm chống nắng phù hợp với làn da của mình hoặc cho người thân. Đồng thời Reivew chuẩn cũng sẽ đề xuất các dòng kem  tốt nhất trên thị trường và được đông đảo người tiêu dùng tin tưởng sử dụng.

TẤT TẦN TẬT KIẾN THỨC VỀ KEM CHỐNG NẮNG

1. Kem chống nắng là gì? và các chức năng của kem chống nắng.

[caption id="attachment_160" align="alignnone" width="800"]Kem chống nắng là gì? (Nguồn hình: gimytanfeet.com) Kem chống nắng là gì? (Nguồn hình: gimytanfeet.com)[/caption]
Về định nghĩa kem chống nắng là gì có lẽ cũng không còn quá xa lạ với tất cả mọi người, đây là sản phẩm dạng kem hoặc nước hoa xịt có tác dụng chống lại tia tử ngoại của ánh sáng mặt trời gây hại cho làn da của con người.
Cụ thể, lợi ích có thể chia ra làm các lợi ích chính sau:
  • Ngăn tia UV: Đây là chức năng chính yếu quan trọng nhất của 1 sản phẩm chống nắng. Tia UV trong ánh nắng là cực kỳ nguy hiểm cho làn da, nó không chỉ khiến da trở nên đen sạm mất thẩm mĩ mà còn khiến các tế bào da bị tổn thương, là nguyên nhân hàng đầu gây nên ung thư da.
  • Ngừa lão hóa: Việc bảo vệ làn da khỏi các tổn thương từ ánh sáng mặt trời, đặc biệt là tia UV chính là tiền đề để có thể ngừa lão hóa cho làn da, giảm nguy cơ nếp nhăn và da bị trùng.
  • Các chức năng phụ khác: Ngày nay càng có nhiều sản phẩm trên thị trường thêm các thành phần tốt cho da như Collagen, Keratin, Protein… Những thành phần này giúp chăm sóc làn da của bạn thường xuyên hơn.

2. Các lưu ý khi sử dụng.

Để tránh các định kiến sai lầm ngay từ đầu bài, Review Chuẩn sẽ tóm lược lại các ghi chú quan trọng để sử dụng kem chống nắng một cách hiệu quả và khoa học nhất. Hãy luôn nhớ những điều sau:
  • Dùng kem kể cả khi trời có mây hay khi bạn đã che nắng đầy đủ bằng áo khoác, găng tay…
  • Dùng kem bất kỳ khi nào bạn ra đường, dù là sáng sớm hay chiều tối, dù đó chỉ là một đoạn đường ngắn từ văn phòng bạn đến quán trà sữa.
  • Thời gian tốt nhất để dùng kem là 15 phút trước khi ra nắng nếu bạn dùng kem chống nắng vật ký.
  • Bôi kem chống nắng lại sau 2 tiếng.
  • Dù là nam hay nữ, dù bạn ở độ tuổi nào cũng nên tìm cho mình một loại kem phù hợp để chăm sóc và bảo vệ làn da.

3. Phân loại kem chống nắng

Kem chống nắng được chia làm 2 loại là kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học.
[caption id="attachment_163" align="alignnone" width="700"]Phân loại kem chống nắng Phân loại kem chống nắng[/caption]
Kem chống nắng vật lý (Sunscreen Body): là loại kem với thành phần chính là Titanium dioxide hoặc Zinc Oxide. Đây là các khoáng chất hoạt tính vô cơ có khả năng hấp thụ các tia tử ngoại. Khi sử dụng kem chống nắng vật lý, các khoáng chất này tạo ra một lớp màn chắn trên bề mặt da có tác dụng hấp thụ các tia tử ngoại, ngăn không cho các tia này xâm nhập tác động tới các tế bào da. Đặc biệt, các khoáng chất này còn có thể biến biến các tia UV thành năng lượng hồng ngoại vô hại cho da.
Kem chống nắng hoá học (Chemical Sunscreen): Khác với kem vật lý thì thành phần trong loại kem hóa học là các khoáng chất hữu cơ như Avobenzone hay Oxybenzone... Thay vì dựng lên một lớp “màng chắn” như kem vật lý thì kem chống nắng hóa học lại tạo nên một màng lọc hóa học có tác dụng hấp thụ, thẩm thấu các tia UV và sau đó sẽ xử lý hoặc chuyển hóa các tia này thành bước sóng năng lượng thấp hơn không gây hại đến làn da.
2 loại kem chống nắng này đều có những ưu khuyết điểm khác nhau tùy vào mục đích sử dụng của từng người. Và có thể nói rằng ưu khuyến điểm của 2 loại kem này bù trừ cho nhau.
Ví dụ như kem chống nắng vật lý có thể bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia UV, có thể sử dụng ngay lập tức  khi vừa bôi xong và cũng có tác dụng trong thời gian dài. Tuy nhiên việc tạo một lớp màng vật lí trên da mặt sẽ che lấp lỗ chân lông, tạo nên cảm giác bí bách, dễ nổi mụn và gây ra nhờn bóng.
Ngược lại, kem hóa học dễ dàng thẩm thấu vào da sẽ không gây ra tình trạng bí bách, nhờn bóng nhưng đồng thời cũng có khuyết điểm là không tiện lợi, phải chờ 10-15 phút mới có thể sử dụng và cũng không có tác dụng trong thời gian dài. Đặc biệt, kem hóa học thẩm thấu vào da nên có thể gây ra tình trạng dị ứng, mẩn ngứa với những làn da nhạy cảm.
Để có thể phân biệt 2 loại kem chống nắng này, các bạn chỉ cần dựa vào thành phần ghi trên thân chai kem chống nắng. Các thành phần của kem chống nắng hóa học rất khó nhớ, thay vì phải xem hết cả thành phần thì các bạn chỉ cần xem trên bao bì có khoáng chất Zinc Oxide hay Titanium Dioxide không, nếu không có thì đây chính là kem chống nắng hóa học.

4. Các chỉ số khi chọn kem chống nắng:

Trong ánh nắng mặt trời có tia UV gây ra nguy hiểm cho làn da, nhưng cụ thể hơn chúng ta có 2 loại tia UV là tia UVA và UVB gây tác động xấu trực tiếp lên da chúng ta. Và để ngăn cả 2 tia này, các sản phẩm kem ghi chú 2 chỉ số SPF và PA là 2 chỉ số cơ bản nhất và quan trọng nhất của kem chống nắng.
[caption id="attachment_154" align="alignnone" width="626"]Chỉ số SPF và PA (nguồn hình : freepik.com) Chỉ số SPF và PA (nguồn hình : freepik.com)[/caption]
Trong đó SPF – Sun Protection Factor là chỉ số chống lại tia UVB. Nếu kem chống nắng của bạn có SPF càng cao tức là thời gian làn da có thể ở dưới ánh nắng mặt trời càng lâu.
SPF được tính theo cấp số nhân từ 15 tới 200, mỗi một SPF tương đương với 10 phút. Ví dụ: nếu kem chống nắng của bạn ghi SPF 50 tức là nếu dùng loại kem này thì làn da của bạn được bảo vệ khỏi tia UVB trong 500 phút. Có thể dễ dàng suy ra mức thấp nhất là SPF 15 tương đương với 150 phút và SPF 200 là tương đương 2000 phút.
Tuy nhiên các bạn cần lưu ý, đôi khi không phải nhiều là tốt. SPF quá cao đôi khi lại khiến cho làn da của các bạn bị tổn hại. Ngược lại, SPF quá thấp lại không có nhiều hiệu quả trong việc bảo vệ làn da.
Ở một đất nước nhiệt đới và có cường độ ánh sáng cao như nước ta, Review Chuẩn khuyến khích các bạn dùng các loại kem chống nắng có SPF từ 30 tới 50. Mức 30 nếu bạn ra nắng ít, và 50 hoặc 60 nếu bạn có thời gian phải ra nắng lâu.
Tiếp theo, PA được hiểu là Protection Grade of UVA, là chỉ số thể hiện khả năng lọc và chống lại tia UVA. PA có 3 mức cơ bản là PA+, PA++, PA+++.  Cụ thể hơn:
  • PA+: Tương ứng với mức độ bảo vệ làn da chống lại tia UVA trong thời gian khoảng 4h.
  • PA++: Tương ứng với mức độ bảo vệ làn da chống lại tia UVA trong thời gian khoảng 8h.
  • PA+++: Tương ứng với mức độ bảo vệ làn da chống lại tia UVA trong thời gian khoảng 12h.
Nói dễ hiểu hơn, càng nhiều dấu + thì loại kem của bạn càng hiệu quả trong việc bảo vệ bạn khỏi tia UVA.
Tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể tìm chọn mua loại kem chống nắng phù hợp, ví dụ bạn là nhân viên tổ chức sự kiện suốt một buổi sáng ngoài trời nắng gắt thì bạn nên chọn loại có SPF và PA cao. Ngược lại, nếu bạn chỉ di chuyển từ nhà tời công ty lúc sáng sớm ít nắng thì bạn có thể chọn loại có SPF và PA thấp.
Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng không phải tất cả các dòng sản phẩm kem chống nắng trên thị trường đều có đủ 2 chức năng chống UVA và chống UVB. Chỉ khi sản phẩm kem chống nắng của bạn có đầy đủ các thông số như: SPF50-PA+++, UVA/UVB hay UV A/B ghi trên bao bì thì tức là sản phẩm đó có thể chống cả UVA và UVB. Nếu chỉ có một trong 2 tức là loại kem đó chỉ chống được một trong hai: UVA hoặc UVB.

5. Chọn kem chống nắng cho từng loại da

Vậy là các bạn đã nắm được những thông tin và kiến thức căn bản nhất về kem chống nắng. Nhưng trước khi có thể tìm ra loại kem chống nắng phù hợp với làn da của bạn, chúng ta phải tìm hiểu xem da của mình là loại da nào, từ đó có thể tìm ra loại sản phẩm chống nắng phù hợp nhất.
[caption id="attachment_168" align="alignnone" width="1000"]Chọn kem tùy theo loại da (nguồn hình: skinmagazine.co.uk) Chọn kem tùy theo loại da (nguồn hình: skinmagazine.co.uk)[/caption]
Về cơ bản , các loại kem chống nắng trên thị trường hướng đến các nhóm da sau:
Kem chống nắng cho da khô: Da khô là loại da khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời sẽ nhanh chóng mất nước, tạo cảm giác khô, rát, khó chịu. Ưu tiên hàng đầu của những người da khô khi chọn mua bất kì sản phẩm làm đẹp chăm sóc da nào cũng là tăng cường độ ẩm cho làn da. Kem chống nắng phù hợp với những người da khô là loại kem chống nắng có chỉ số SPF trên 30 và có chứa thêm thành phần dưỡng ẩm như glyceirn hay ceramides. Hoặc bạn có thể tăng cường dưỡng ẩm bằng cách dùng kem dưỡng ẩm trước khi dùng kem chống nắng.
Kem chống nắng cho da nhạy cảm: Da nhạy cảm là làn da rất dễ bị dị ứng với các yếu tố ngoại cảnh như bụi bẩn, nắng, gió. Chỉ cần một tác động nhỏ khác thường từ môi trường thì da sẽ lập tức ửng đỏ, nổi mẩn hoặc nổi mụn. Các thành phần hóa học oxybenzone hay PABA có trong kem chống nắng cũng gây tác động nguy hại cho làn da nhạy cảm, vì vậy, với các bạn có làn da nhạy cảm hãy ưu tiên chọn những sản phẩm kem vật lý lành tính. Và quan trọng nhất, tuyệt đối không dùng kem hóa học.
Kem chống nắng cho da dầu (da nhờn): Da dầu là làn da luôn xuất hiện một lớp kem dày bóng khó chịu. Điều này dễ gây ra các bệnh về da, chính vì vậy, các sản phẩm trên thị trường được ghi chú đặc biệt cho các khách hàng có da dầu. Nếu bạn có da dầu, chỉ cần chọn các sản phẩm có ghi “No Sebum”, "Oil Free" trên bao bì. Ngoài ra các bạn cũng có thể lưu ý tới thông số SPF khoảng 45 để có tác dụng chống nắng hiệu quả nhất.
Kem chống nắng cho da mụn: Rất dễ hiểu, da mụn là làn da dễ bị mụn. Biểu hiện rõ nhất là khuôn mặt luôn bị nhờn, bóng loáng, có nhiều mụn cám, mụn bọc. Lựa chọn tốt nhất cho da mụn là dùng kem vật lý, tránh xa kem chống nắng hóa học, kem chống nắng có chứa chất dẫn xuất, cồn, mùi hương… Hoặc các bạn có thể tìm mua các sản phẩm kem chống nắng “Non-Comedogenic”, đây là loại kem có tác dụng kiềm dầu, không gây bít lỗ chân lông.
Kem chống nắng cho da tổng hợp: Đây là loại da phức tạp nhất, khó chăm sóc và khó lựa chọn sản phẩm phù hợp, không riêng gì kem chống nắng. Vì nhiều khi bạn phải kết hợp cùng lúc nhiều phương pháp khác nhau. Nếu da bạn thuộc nhóm da này, Review Chuẩn khuyến khích bạn nên tìm đến những bác sĩ chuyên khoa da liễu để có những lời khuyên thích hợp nhất trong việc lựa chọn sản phẩm kem chống nắng nói riêng và sản phẩm chăm sóc da nói chung.
Ngoài các loại kem phục vụ các loại da cơ bản nêu trên, kem chống nắng còn chia ra các loại theo chức năng. Ví dụ như:
Kem chống nắng khi đi bơi: Đây là các loại kem chống nắng phục vụ nhu cầu đi biển, đi bơi nên có thêm khả năng chống trôi, chống nước. Nếu cần sản phẩm này, các bạn chỉ cần tìm mua các sản phẩm có ghi chú “Water Resistant” hay “Water Proof”. Dù đã chống nước, chống trôi nhưng để có hiệu quả sử dụng cao nhất thì sau khoảng thời gian 60-80 phút, các bạn vẫn nên bôi lại nếu vẫn còn sinh hoạt dưới nắng.
Kem chống nắng khi trang điểm: Không quá quan trọng là kem vật lý hay kem hóa học, quan trọng là loại kem chống nắng này không có các thành phần dị ứng với mỹ phẩm trang điểm và không ảnh hưởng tới lớp trang điểm của bạn.
Kem chống nắng cho bà bầu và em bé: Đây là 2 đối tượng có làn da đặc biệt nhạy cảm, mẫn cảm với các thành phần hóa học. Hơn nữa, bà bầu còn bị thay đổi nội tiết tố nên việc chọn loại kem chống nắng thường dùng sẽ khó phù hợp. Vì vậu, hãy lựa chọn các loại kem chống nắng vật lý thân thiện và lành tính, đặc biệt là các loại kem chống nắng không chứa dầu (oil-free).
Kem chống nắng cho nam giới: Như đã nói từ đầu bài, cả nam giới cũng có nhu cầu sử dụng kem chống nắng để bảo vệ sức khỏe và thậm chí là để làm đẹp. Với nam giới thường xuyên ra nắng nên bạn cần lưu ý chọn các sản phẩm có khả năng chống nắng cao trong thời gian dài. Ngoài ra, nam giới còn thường xuyên chơi thể thao dưới trời nắng, ra nhiều mồ hôi sẽ rửa trôi lớp kem chống nắng khiến các tia UV có cơ hội tấn công vào làn da. Nên nếu mua kem chống nắng cho nam giới hãy lưu ý tới các dòng kem có khả năng chống nước tốt.
Vậy là Review Chuẩn đã cung cấp cho bạn tất cả các kiến thức để chọn ra một loại kem chống nắng phù hợp với làn da và nhu cầu sử dụng của bạn. Tiếp theo đây, Rreview Chuẩn sẽ giới thiệu đến cho bạn 10 loại kem chống nắng tốt nhất, phổ biến và được tin dùng nhiều nhất trên thị trường kem chống nắng tại Việt Nam.
Có nhiều ý kiến về việc xác định dòng kem chống nắng nào là dòng chống nắng tốt nhất trên thị trường. Tuy nhiên, mỗi dòng kem lại có một công nghệ sản xuất khác nhau, hướng đến từng nhu cầu khác nhau và có các mức giá khác nhau. Trong bản xếp hạng này, Review Chuẩn sẽ xếp hạng theo cảm nhận cá nhân của người viết và khảo sát từ nhiều beauty bloger uy tín.

TOP 10 THƯƠNG HIỆU KEM CHỐNG NẮNG TỐT - UY TÍN NHẤT (Tư vấn mua hàng)

1. Kem chống nắng Anessa

[caption id="attachment_151" align="alignnone" width="316"]Logo Anessa Logo Anessa[/caption]
Anessa là thương hiệu kem chống nắng lâu đời đến từ Nhật Bản. Ra đời từ năm 1915, đã hơn 100 năm tuổi, Anessa dù ở giai đoạn nào cũng luôn là thương hiệu đi đầu trong việc nghiên cứu ra các phương pháp chống nắng và chăm sóc da mới như: công nghệ PA, công nghệ dùng Zync Oxide để chống UVA, công nghệ bảo vệ 360 độ, công nghệ Aqua Booster…
Những công nghệ hàng đầu này mang đến vô vàn ưu điểm cho sản phẩm kem chống nắng Anessa vừa chống nắng tốt, vừa bảo vệ da, vừa chăm sóc da, không cần các sản phẩm riêng biệt tẩy trang để rửa kem trên da.
Anesssa là dòng kem chống nắng vật lý có kết cấu màng chắn tia UV mỏng, nhẹ, không bết dính nên không lo tạo cảm giác bí bách, khó chịu nơi làn da. Dù là lớp màng chắn UV mỏng nhẹ, nhưng kết hợp với công nghệ chống trôi cao cấp, bạn vẫn có thể an tâm sử dụng nếu ra nhiều mồ hôi, thậm chí cả khi đi mưa, đi bơi.
Chính những ưu điểm này giúp cho Anessa đứng đầu trong các thương hiệu kem chống nắng tốt nhất tại Nhật Bản suốt 17 năm liền.
Hiện nay Anessa có rất nhiều dòng sản phẩm để phù cho nhiều loại da khác nhau, và được ghi chú rất rõ ràng cho từng mục đích sử dụng. Đặc biệt, trang chủ Anessa còn có chức năng tư vấn chọn sản phẩm cho từng loại da để bạn có thể yên tâm chọn sản phẩm cho mình, cho người thân, thậm chí cả da chống nắng cho em bé.

2. Kem chống nắng Inisfree.

[caption id="attachment_156" align="alignnone" width="441"]Logo Innisfree Logo Innisfree[/caption]
Sau một thương hiệu hàng đầu đến từ Hàn Quốc là một thương hiệu hàng đầu đến từ một quốc gia rất nổi tiếng về công nghệ làm đẹp.
Inisfree là một phần của tập đoàn mỹ phẩm hàng đầu Hàn Quốc là AmorePacifi - tập đoàn chủ quản của các thương hiệu hàng đầu như Mamonde, Sulwhasoo, Laneige, Etude House nên từ khi thành lập năm 2000, Inisfree đã nhanh chóng nhận được sự tin cậy từ người tiêu dùng Hàn Quốc, và sau đó là người tiêu dùng khắp thế giới.
Nhưng lí do thật sự giúp cho Inisfree nhanh chóng trở thành thương hiệu kem chống nắng tốt nhất, được ưa chuộng là vì chất lượng của sản phẩm.
Thứ nhất, các sản phẩm của Inisfree đều là các sản phẩm hữu cơ tự nhiên lành tính được chính ECOCERT tại Pháp kiểm định và chứng nhận. Đặc biệt, các thành phần tự nhiên của Inisfree được lấy từ vùng nguyên liệu của đảo Jeju – hòn đảo nổi tiếng với nguồn tài nguyên xanh mướt, trong lành và nhiều dưỡng chất.
Thứ hai là cam kết hoàn toàn không sử dụng các nguồn nguyên liệu có nguồn gốc từ động vật.
Thứ ba là không chứa các hoạt chất thông thường như dầu khoáng, hương liệu, chất tạo màu, parabens hay elthanol để có thể chăm sóc làn da một cách bền vững.

3. Kem chống nắng Biore.

[caption id="attachment_153" align="alignnone" width="511"]Logo Biore Logo Biore[/caption]
Biore là một thương hiệu đến từ Nhật Bản và điều làm nên thương hiệu của Biore chính là mức giá bình dân. Tất nhiên, ngày nay Biore cũng mở rộng thêm nhiều sản phẩm cao cấp khác, nhưng trong tiềm thức của mỗi người luôn nhớ đến Biore như một người bạn thân thiết trong việc chăm sóc da với mức giá không quá cao, phù hợp với đa số người tiêu dùng. Chính nhờ chính sách này đã giúp cho Biore trở nên phổ biến và đi đến hơn 32 quốc gia trên toàn thế giới.
Riêng với sản phẩm kem chống nắng, Biore tập trung vào sản phẩm kem chống nắng hóa học và đa dạng mẫu ma theo các loại da khác nhau. Dù bạn sở hữu loại da nào, Biore cũng có thể dễ dàng cung cấp cho bạn một sản phẩm phù hợp.

4. Kem chống nắng Vichy

[caption id="attachment_169" align="alignnone" width="466"]Vichy Vichy[/caption]
Dù Vichy nổi tiếng với các dòng sản phẩm trị mụn, nhưng bằng công nghệ tiên tiến, đội ngũ nghiên cứu tài năng thì cũng không khó để hãng này cho ra mắt thị trường các dòng sản phẩm kem chống nắng chất lượng và nhận được sự tin dùng trên khắp thế giới.
Điều làm nên chất lượng của kem chống nắng Vichy chính là công nghệ độc quyền: công nghệ 3 màng lọc, trong đó có 2 màng lọc độc quyền không ai có ngoài Vichy. 3 màng lọc đó bao gồm: Màng lọc SX (bảo vệ trước tia UVA ngắn + UVA); Màng lọc XL chống lại tác nhân của tia UVB gây bỏng rát da; Màng lọc Octocrylene bảo vệ da trước tác hại của tia UVA + UVB.
Ngoài ra, kem Vichy còn một số ưu điểm như:
  • Có thể sử dụng như một lớp lót trang điểm.
  • Có các thành phần chăm sóc, nuôi dưỡng làn da.
  • Bổ sung 2 thành phần độc quyền là Alky Benzoate và Aluminium Starch Octenylsuccinate giúp da không bị bóng dầu, không bí bách nên sẽ giúp da không bị mụn.

5. Kem chống nắng Roche Posay

[caption id="attachment_164" align="alignnone" width="500"]Logo Roche Posay Logo Roche Posay[/caption]
Nhắc đến Roche Posay người ta sẽ nghĩ ngay đến cụm từ “da nhạy cảm”. Đúng vậy, không chỉ riêng kem chống nắng mà tất cả các sản phẩm chăm sóc da của Roche Posay đều là các công thức được nghiên cứu chuyên sâu đặc biệt kỹ lưỡng dành cho làn da nhạy cảm. Chính vì vậy mà thương hiệu này được sự ưa chuộng và tin dùng của các bác sĩ, dược sĩ da liễu hàng đầu trên khắp thế giới.
Và để duy trì đặc tính này, Roche Posay đặc biệt quan tâm và thường xuyên tham gia các kiểm nghiệm về mức độ an toàn cho da. Các loại da nhạy cảm nhất, kể cả da em bé đều được kiểm nghiệm an toàn với kem chống nắng của Roche Posay.
Một ưu điểm khác của Roche Posay là các thành phần khoáng chất mà chỉ ở Roche Posay mới có giúp tạo nên những công dụng rất riêng và hiệu quả đáng kinh ngạc.
Một điều tuy nhỏ nhưng lại gây được ấn tượng với những người dùng ngay từ lần đầu tiên đó là thiết kế chai kem chống nắng Roche Posay vô cùng thông minh với vòi nhấn giúp dễ dàng điều tiết một lượng kem vừa đủ, không bị lãng phí.

6. Kem chống nắng Ice Sun

[caption id="attachment_155" align="alignnone" width="468"]Ice Sun Ice Sun[/caption]
Ngày nay các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp có đặc trưng là đa năng - nhiều chứ năng trong cùng một sản phẩm, mà Ice Sun là một trong những thương hiệu đi đầu và nổi bật nhất vời 3 chức năng rất quan trọng và cần thiết cho nữ giới. Đó là chống nắng, làm mát da, và làm một lớp nền trang điểm. Còn gì tuyệt vời hơn khi da của bạn vừa được bảo vệ bằng các lớp chắn tia UV, vừa có thể trang điểm để ra phố, và vừa có thể chăm sóc da, giữ nhiệt cho da không bị nóng hay thô rát.
Ngoài chức năng đặc trưng, điều làm nên sự nổi bật của kem chống nắng Ice Sun chính là thiết kế bao bì độc đáo. Được thiết kế vòi bơm để lấy sản phẩm được tiết kiệm nhất, mỗi chai kem chống nắng Ice Sun còn đi kèm một miếng puff giúp bạn tán mịn lớp kem chống nắng từ đó tăng hiệu quả sử dụng.

7. Kem chống nắng Neutrogena

[caption id="attachment_162" align="alignnone" width="521"]Logo Neutrogena Logo Neutrogena[/caption]
Là một thương hiệu đến từ Mỹ và cũng là một thương hiệu vô cùng nổi tiếng trên khắp thế giới, tới nay kem chống nắng Neutrogena đã có mặt trên 70 quốc gia với rất nhiều các sản phẩm đa dạng cho từng nhu cầu sử dụng khác nhau.
Điều tạo nên chất lượng của Neutrogena chính là công thức Helioplex biến kem chống nắng Neutrogena trở thành loại kem chống nắng có đầy đủ cả ưu điểm của kem chống nắng hóa học và kem chống nắng vật lý. Đó là thời gian sử dụng lâu và bền vững hơn các loại kem chống nắng hóa học, nhưng cũng không tạo lớp màng vật lý lâu và bức bí như kem chống nắng vật lý.

8. Kem chống nắng Shiseido Suncare

[caption id="attachment_165" align="alignnone" width="600"]Shiseido Suncare Shiseido Suncare[/caption]
Đến từ thương hiệu mỹ phẩm và chăm sóc sắc đẹp hàng đầu thế giới – Shiseido - đủ để hiểu Suncare là sản phẩm có chất lượng tuyệt vời đến thế nào.
Đặc trưng của sản phẩm Shiseido Suncare là đầy không chỉ là một sản phẩm kem chống nắng tốt mà còn là một sản phẩm trị mụn thâm tuyệt vời. Đặc biệt với công nghệ Weforce vừa ra mắt thì Shiseido Suncare là một sản phẩm kem chống nắng hàng đầu khi đi bơi, đi biển vì khả năng chống nước tuyệt vời và chống nắng cực cao.
Đồng thời, Shiseido cũng thích hợp nhiều tác dụng khác vào sản phẩm này như có thể làm lót nền trang điểm, tán đều màu da…
Đây là một sản phẩm có chất lượng cực cao, nhưng đi kèm đó là mức giá cao tương ứng và không phù hợp với nhiều đối tượng.

9. Kem chống nắng Sunplay

[caption id="attachment_166" align="alignnone" width="520"]Logo Sunplay Logo Sunplay[/caption]
Là một thương hiệu kem chống nắng bình dân nên ưu điểm đầu tiên khi nói đến Sunplay chính là mức giá rất mềm, phù hợp cho nhiều đối tượng có nhu cầu sử dụng kem chống nắng mà ngân sách eo hẹp.
Tuy có mức giá rẻ như vậy nhưng chất lượng của kem chống nắng Sunplay hoàn toàn được đảm bảo bởi một tập đoàn mỹ phẩm hàng đầu là Rohto. Điều làm nên mức giá rẻ của Sunplay đó là sản phẩm này không có quá nhiều chức năng trong cùng một sản phẩm.
Tuy nhiên, để bù lại điều đó Sunplay sỡ hữu một danh sách rất nhiều loại kem chống nắng khác nhau với nhiều công năng đặc trưng riêng biệt cho từng loại da để vẫn duy trì được mức giá rẻ và vẫn đáp ứng nhu cầu của nhiều nhóm khách hàng.

10. Kem chống nắng Kose Sekkisei

[caption id="attachment_161" align="alignnone" width="549"]Kose Sekkisei Kose Sekkisei[/caption]
Lại là một thương hiệu kem chống nắng đến từ đất nước Nhật Bản, đặc biệt, đây là một thương hiệu nội địa Nhật Bản nên chất lượng hoàn toàn được đảm bảo về chất lượng cũng như các tiêu chuẩn kiểm định.
Với chất lượng và tiêu chuẩn cao như vậy nên kem chống nắng Kose có giá khá cao so với mặt bằng thị trường. Tuy nhiên, theo nhiều ý kiến khảo sát thì với mức giá này hoàn toàn xứng đáng.
Kem chống nắng Kose Sekkisei không chỉ giúp bạn không bị đen da khi đi dưới ánh nắng mặt trời mà còn giúp bạn trắng hơn. Vì đây là là một sản phẩm có tác dụng chống nắng cực mạnh, và còn được tăng cường thêm các thành phầm dưỡng trắng da cao cấp.
Với khả năng hấp thu nhanh, không nhờn dính, không rít, không bóng dầu thì kem chống nắng Kose là một sản phẩm nhận được sự ưa chuộng của rất nhiều người bất chấp mức giá khá cao của sản phẩm.

LỜI KẾT

Vậy là Review Chuẩn đã tóm lượt 10 dòng sản phẩm kem chống nắng hàng đầu trên thị trường hiện nay.
Cuối cùng, Review Chuẩn chỉ muốn lưu ý các bạn rằng việc sử dụng kem chống nắng là một phần không thể thiếu trong việc bảo vệ sức khỏe của bạn, cũng như làm đẹp cho mỗi người. Nhất là khi thời tiết càng ngày càng trở nên nóng hơn, nắng hơn, khắc nghiệt hơn thì việc sử dụng kem chống nắng lại càng trở nên quan trọng.
Mong rằng qua bài viết này, Review Chuẩn đã cung cấp cho các bạn những kiến thức cơ bản nhất về việc sử dụng kem chống nắng và hướng dẫn các bạn cách chọn một loại kem chống nắng phù hợp. Đồng thời cũng gợi ý cho các bạn những sản phẩm kem chống nắng tốt nhất, được ưa chuộng nhất trên thị trường để từ đó bạn chọn ra loại kem chống nắng phù hợp cho bản thân.
Giới thiệu Review-chuẩn: https://review-chuan.com/gioi-thieu/
Coi bài nguyên văn tại : TẤT TẦN TẬT VỀ KEM CHỐNG NẮNG | TOP 10 THƯƠNG HIỆU KEM TỐT NHẤT

Comments