Điểm Check in Độc lạ Núi Đá Voi Mẹ tại Đắk Lắk

Đến với Núi Đá Voi mẹ các bạn sẽ phải ngỡ ngàng vì độ độc lạ mà thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nơi đây. Không chỉ hấp dẫn du khách bởi sự độc lạ. Đến với Dak Lak du khách còn được cảm nhận trọn vẹn hơi thở của núi rừng Tây Nguyên. Nếu bạn có dịp ghé Buôn Ma Thuột, Dak Lak hãy bỏ túi và ghé thăm ngay địa điểm này nhớ. Hứa hẹn sẽ đem đến bạn những trải nghiệm thú vị và tuyệt vời.

Trong phần chia sẻ bên dưới, Review Chuẩn sẽ đem đến nhiều thông tin thú vị về Núi Đá Voi Mẹ đến bạn. Tin chắc rằng sẽ giúp ích cho chuyến đi của các bạn thêm phần trọn vẹn.

Vị trí Núi Đá Voi Mẹ

[caption id="attachment_5923" align="aligncenter" width="800"] Núi Đá Voi hiện mình uy nghi, sừng sững hùng vĩ giữa thiên nhiên núi rừng của Tây Nguyên.[/caption]

Đá Voi Yang Tao là cặp Núi Đá Voi Mẹ và Núi Đá Voi Cha toạ lạc tại Dak Lak. Núi Đá Voi hiện mình uy nghi, sừng sững hùng vĩ giữa thiên nhiên núi rừng của Tây Nguyên.

Vị trí

  • Núi Đá Voi Mẹ: Tọa lạc tại xã Yang Réh, huyện Krông Bông, Đắk Lắk. (Maps: Tại đây)
  • Núi Đá Voi Cha: Cách núi Đá Voi Mẹ 5km hướng đi Hồ Lak, thuộc xã Yang Tao, huyện Lăk, Đắk Lắk. (Maps: Tại đây)

Đá Voi Mẹ: Là một tảng đó rất to, rất nặng, dài khoảng 200m, cao khoảng 30m. Về chu vi dưới chân Núi Đá Voi Mẹ khoảng 500m. Núi Đá Voi Mẹ được coi là tảng đá nguyên khối lớn nhất Việt Nam. Núi Đá Voi Mẹ còn được ví von như: “Tấm lưng của một chú voi khổng lồ”.

- Đá Voi Mẹ nằm sát ngay chân núi thuộc vườn quốc gia Chư Yang Sin.

- Từ trên cao đỉnh Đá Voi Mẹ, chúng ta có thể quan sát được núi rừng thiên nhiên: Hồ Yang Reh, dãy Chư Yang Sin hùng vĩ.

Đá Voi Cha: Có kích thước nhỏ thấp hơn Đá Voi Mẹ, chiều dài khoảng 70m, chu vi khoảng 180m. Cách Đá Voi Mẹ khoảng 5km, nằm giữa cánh đồng rộng mênh mông.

Phương tiện di chuyển

[caption id="attachment_5922" align="aligncenter" width="800"] ạn có thể di chuyển bằng ô tô, xe máy đều được[/caption]

Phương tiện: Di chuyển bằng máy bay từ Hà Nội, Hồ Chí Minh hoặc các tỉnh khác đều rất dễ dàng khi đến với Buôn Ma Thuột, Dak Lak. Hoặc bạn có thể di chuyển bằng ô tô, xe máy đều được.

💰 Vé gửi xe máy: 10k/ xe

💰 Vé tham quan dịp lễ tết: 10k/ vé/ người

Di chuyển: Từ trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột, di chuyển theo đường quốc lộ 27 tầm hơn 30km sẽ đến Núi Đá Voi Mẹ đầu tiên. Di chuyển thêm 5km chúng ta sẽ bắt gặp Núi Đá Voi Cha nằm giữa cánh đồng lúa rộng mênh mông.

Sự thật điểm check in độc lạ

[caption id="attachment_5920" align="alignnone" width="800"] Chẳng ai biết chính xác Núi Đá Voi có từ bao giờ[/caption]

Chẳng ai biết chính xác Núi Đá Voi có từ bao giờ. Từ xa xưa mọi người truyền nhau kể cho nhau câu chuyện về Núi Đá Voi như sau:

Cặp Núi Đá Voi Mẹ và Núi Đá Voi Cha gắn liền với truyền thuyết “Hòn đá biết đi”. Đá Voi Cha ban đầu nằm ở phía Bắc, hướng mặt ra Hồ Lắk. Điều kỳ lạ sau một đêm người ta đã bắt gặp Đá Voi Cha nằm giữa cánh đồng lúa rộng lớn. Bên cạnh còn có 2 mương nước dài được cho là đường đi của Hòn Đá. Mọi người tin rằng cặp đá voi Cha và Mẹ đã dịch chuyển để tiến lại gần nhau hơn.

Giai thoại về Núi Đá Voi

Xưa có 2 chị em tên là H’ Hoa và H’ Thảo còn nhà phú ông Y’ Thui Ê Đuôn. Vào một buổi chiều hai chị em trèo lên tảng đá chơi, đúng lúc thần đá chuyển mình sang thể cứng. Hai bàn chân của cô chị H’ Hoa bỗng nhiên bị lún sâu vào đá, kéo lên mãi không được. Càng cố gắng kéo bấy nhiêu càng bị lún sâu trong đá.

Ông Y’ Thui huy động mọi người đến giúp đỡ, dùng đến cả voi, trâu để kéo nhưng vẫn không có kết quả. Sau 7 ngày 7 đêm, cô gái 17 tuổi H’ Hoa đã bị nuốt trọn vào trong đá không để lại dấu vết. Vào đêm đó người nhà của cô gái đồng loạt chiêm bao thấy H’ Hoa xinh đẹp trong bộ đồ lung linh. H’ Hoa nhắn nhủ với người nhà rằng: Cô đang sống rất hạnh phúc với Yang Tao (Thần Đá) và mong mọi người không phải đau buồn, thần đá sẽ phù hộ cho bản làng. Về sau câu chuyện về H’ Hoa vẫn được lưu truyền cho đến tận bây giờ, ngày càng được nhiều người biết đến giai thoại này hơn.

Núi Đá Voi rất thiêng

[caption id="attachment_5921" align="aligncenter" width="800"] Hòn đá không chỉ là minh chứng cho lịch sử mà còn mang đậm dấu ấn bản sắc văn hóa nơi đây.[/caption]

Người dân nơi đây coi Đá Voi Yang Tao là linh hồn của đồng bào M’ Nông. Họ coi đó là một vị thần luôn che chở bảo vệ cho buôn làng của họ. Vì thế mà Đá Yang Tao trải qua bao đời vẫn luôn giữ nguyên hiện trạng nhờ ý thức chung của dân bản. Hòn đá không chỉ là minh chứng cho lịch sử mà còn mang đậm dấu ấn bản sắc văn hóa nơi đây.

Bên cạnh đó, cặp Đá Voi Mẹ và Đá Voi Cha còn được ví như vị thần của tình yêu. Từ xa xưa các cặp đôi yêu nhau vẫn ngồi trên lưng đá hẹn hò. Cầu mong thần đá sẽ che chở cho tình yêu của họ. Còn những ai chưa có người yêu hay đang thất tình đều có thể tới đây. Để kể câu chuyện của bạn cho thần đá nghe hy vọng thần đá sẽ giúp bạn tìm được 1 nửa của cuộc đời mình.

Các câu hỏi khác

[caption id="attachment_5919" align="aligncenter" width="800"] bạn chuẩn bị một đôi giày có độ bám tốt là được[/caption]

Leo Núi Đá Voi Mẹ có khó không?

- Leo núi Đá Voi Mẹ khá dễ, các bạn chuẩn bị một đôi giày có độ bám tốt là được. Có thể khi lên đến đỉnh cao nhất của tảng đá gió thổi rất to, nên bạn hết sức cẩn thận nhé.

Chắc chắn điểm đến Núi Đá Voi Mẹ và Núi Đá Voi Cha sẽ là điểm check in tuyệt vời dành cho các bạn.

Lời kết

Hy vọng với những chia sẻ ở trên đã đem đến bạn những thông tin giá trị về Núi Đá Voi. Hãy đến và lưu giữ lại những khoảng khắc đẹp cùng gia đình, người thân bạn bè tại nơi đây. Chúc bạn có nhiều chuyến đi, nhiều trải nghiệm mới trong năm 2023.

Tham quan khám phá xung quanh

📍Thác nước Liêng búk sac - Cách Đá Voi mẹ khoảng 9km

📍Dinh Bảo Đại bên hồ Lăk - Cách Đá Voi Mẹ khoảng 14km

📍Tham quan trải nghiệm tại Hồ Lak - Cách Đá Voi Mẹ khoảng 11km

Vi Vi - 24.01.2023

Nguồn: Review Chuẩn

Đọc nguyên bài viết tại : Điểm Check in Độc lạ Núi Đá Voi Mẹ tại Đắk Lắk



source https://review-chuan.com/review-nui-da-voi-me-daklak/

Comments