TẤT TẦN TẬT NHỮNG GÌ CẦN BIẾT VỀ KEM DƯỠNG DA | TOP SẢN PHẨM

Từ A – Z về các thông tin kem dưỡng da mặt, tay, body, ban đêm và cách phân loại chúng !!!
Làn da đẹp gần như là một tiêu chuẩn về cái đẹp rất phổ biến, và vì vậy mà nó cũng trở thành một trong nhưng khát khao của phái nữ. Thử hỏi ai trong chúng ta mà không mong muốn có một làn da trắng sáng mịn màng, thu hút mọi ánh nhìn đồng thời vẫn giữ được sự khỏe mạnh!? Nhưng da là bộ phận cơ thể bảo vệ cho cả cơ thể nên nó luôn trong tình trạng quá tải vì những tác động của môi trường bên ngoài như thời tiết, khói bụi, ô nhiễm không khí…
Chính vì thế mà kem dưỡng da ra đời để chăm sóc cho da trở nên đẹp hơn, khỏe mạnh hơn bằng cách khắc phục các vấn đề thường gặp ở da như:
  • Làm trắng da, sáng da. Đây gần như là ưu tiên hàng đầu của chị em phụ nữ, vì làn da trắng sáng, rạng rỡ lúc nào cũng là làn da đẹp nhất, được chú ý nhất. Các loại kem dưỡng da giúp dưỡng da trắng sáng bằng cách bổ sung các thành phần dưỡng trắng, hoặc các thành phần giúp đánh bật các vết thâm, giảm các sắc tố melamin. Đây thường là các loại vitamin, tinh chất ngọc trai, tinh chất trà xanh…
  • Dưỡng ẩm cho da. Độ ẩm trên da là một yếu tố vô cùng quan trọng để da có được sự khỏe mạnh. Thế nhưng độ ẩm này lại rất dễ thiếu hụt vì các tác động của thời tiết, như quá khô, quá nóng, quá lạnh hoặc bụi bẩn… Chính vì vậy mà việc cung cấp độ ẩm một cách trực tiếp qua kem dưỡng da là một việc rất đáng được quan tâm. Với công nghệ hiện đại, các hãng loại kem dưỡng da ngoài cung cấp độ ẩm thì còn có thể khóa ẩm, tức là giữ cho độ ẩm không bị mất đi quá nhiều.
  • Cung cấp dưỡng chất cho da. Ngoài các dưỡng chất giúp da trắng sáng hơn, da cũng cần thêm nhiều dưỡng chất khác để có thể khỏe mạnh trước những tác nhân tiêu cực của môi trường bên ngoài.
  • Ngăn ngừa quá trình lão hóa. Lão hóa là quá trình không thể tránh khỏi thế nhưng chúng ta chẳng ai muốn điều đó, và biểu hiện dễ thấy nhất của tuổi tác là thông qua làn da như nhăn nheo, trùng da, nám, tàn nhang… Nên chị em phụ nữ vẫn tìm cách để ngăn ngừa quá trình này, hoặc giảm các biểu hiện của tuổi tác bên ngoài da bằng cách sử dụng các sản phẩm dưỡng da có tác dụng ngăn ngừa, ức chế sự lão hóa thông qua các công thức làm chậm quá trình oxy, tái tạo tế bào tổn thương, tế bào chết…
Tuy có mục đích sử dụng khá tương đồng thế nhưng bản chất của từng vùng da trên cơ thể lại khác nhau, vì vậy các sản phẩm chăm sóc da ngày càng trở nên chuyên biệt cho các nhóm da đó, mà chúng ta có thể chia ra làm các nhóm sau:

Phân loại các loại kem dưỡng da.

1. Kem dưỡng da mặt

[caption id="attachment_1095" align="alignnone" width="1280"]kem dưỡng da mặt kem dưỡng da mặt[/caption]
Đây có lẽ là vùng da nhạy cảm nhất của cơ thể, với nhiều đặc điểm cơ địa khác biệt và cũng là vùng da được chúng ta quan tâm nhất nên kem dưỡng da mặt cũng có nhiều đặc điểm, tính chất khác biệt.
  • Độ ẩm cung cấp ít hơn. So với da toàn thân thì da mặt mỏng hơn, nhạy cảm hơn và độ ẩm của da mặt khác xa so với độ ẩm của da toàn thân, nên kem dưỡng ẩm cho da mặt cung cấp lượng độ ẩm ít hơn nhiều so với kem dưỡng ẩm cho da toàn thân. Nếu sử dụng kem dưỡng da toàn thân cho da mặt sẽ rất dễ nhờn rít, khó chịu, nặng nề, đặc biệt là còn khiến da bí bách và nổi mụn.
  • Da mặt nhạy cảm và dễ kích ứng hơn, nên các sản phẩm cũng có các thành phần được nghiên cứu kĩ hơn để giảm các tác nhân gây kích ứng. Hay nói cách khác thì kem dưỡng da mặt sẽ được nghiên cứu chuyên sâu hơn, đầu tư hơn để tránh các vấn đề không mong muốn, vì với da mặt thì “sai một li đi một dặm”.
  • Chính vì là một sản phẩm được đầu tư nghiên cứu sản xuất rất công phu, và đồng thời cũng là sản phẩm có nhu cầu cao với tất cả chị em phụ nữ nên dĩ nhiên kem dưỡng da mặt cũng là sản phẩm có mức giá cao nhất trong các nhóm kem dưỡng da.
Xem chi tiết và Top sản phẩm:
http://bit.ly/2FmMHoT

2. Kem dưỡng da tay

[caption id="attachment_1089" align="alignnone" width="579"]kem dưỡng da tay kem dưỡng da tay[/caption]
Da tay, cụ thể hơn là vùng da lòng bàn tay là một vùng da khá đặc biệt.
Đầu tiên, da tay là vùng da chịu rất nhiều tác động từ môi trường bên ngoài, hơn nhiều so với các vùng da khác, vì chúng ta thường xuyên sử dụng bàn tay để cầm nắm, làm việc, sờ, chạm... khiến cho da tay thường xuyên tiếp xúc với nhiều tác nhân gây tổn thương như các chất mất vệ sinh, hóa chất, chất tẩy rửa… Hơn nữa trong khi các vùng da khác luôn được che chắn bảo vệ 24/7 bằng quần áo thì da tay lại là phần ít được bảo vệ nhất.
Thứ hai, da tay nên gần như không bao giờ gặp các vấn đề như thâm nám, tàn nhang… Da tay chỉ gặp một vấn đề duy nhất, đó là các “vết nứt” li ti trên da khiến độ ẩm bị thất thoát ra bên ngoài. Các vết nứt này có thể bị rộng hơn vì những tác động của môi trường, khiến da mất nước nhiều hơn,nứt nẻ nhiều hơn. Khi nghiêm trọng sẽ khiến da khô, rát, nức nẻ thậm chí dẫn đến xuất huyết.
Trước khi mọi chuyện trở nên quá muộn, hãy dành thời gian tìm hiểu thêm về các loại kem dưỡng, sữa dưỡng da tay. Đây là các sản phẩm giúp cung cấp độ ẩm cho da tay, tránh sự thiết hụt độ ẩm do thất thoát. Ngoài ra, nó còn có tác dụng quan trọng là lấp đầu các “vết nứt” li ti trên da tay, hồi phục các thương tổn để giảm tình trạng mất độ ẩm. Hơn thế nữa, với công nghệ tiên tiến hiện nay thì các loại kem dưỡng, sữa dưỡng da tay còn cung cấp nhiều dưỡng chất chăm sóc da tay giúp da tay khỏe hơn, an toàn hơn và đẹp hơn.
Điều đặc biệt khiến kem dưỡng da tay trở thành một nhóm riêng biệt, không thể sử dụng chung các sản phẩm khác vì da tay có cấu tạo khá dày nên nếu sử dụng các loại kem dưỡng da thông thường thì sẽ không thể đưa các dưỡng chất và độ ẩm vào sâu bên trong lớp biểu bì được. Nên nếu các bạn thực sự nghiêm túc muốn chăm sóc cho đôi tay của mình, nhất là các bạn đang có vấn đề về da tay thì hãy tìm hiểu và chọn riêng một sản phẩm kem dưỡng da tay cho bản thân để đạt được hiệu quả cao nhất chứ đừng sử dụng chung với kem dưỡng toàn thân.
Xem chi tiết và Top sản phẩm:
http://bit.ly/2MZDPMl

3. Kem dưỡng da toàn thân, sữa dưỡng thể

[caption id="attachment_1087" align="alignnone" width="1264"]kem dưỡng da body, toàn thân kem dưỡng da body, toàn thân[/caption]
Kem dưỡng da toàn thân là sản phẩm chăm sóc da giúp cung cấp độ ẩm, dưỡng chất chăm sóc cho da nhưng là vùng da khắp cơ thể, thường là cánh tay và chân vì đây là 2 vùng da thường bị tác động nhiều từ môi trường bên ngoài.
Đây có lẽ là sản phẩm phổ biến nhất, và là sản phẩm mà nãy giờ mình mang ra để so sánh với kem dưỡng da mặt hay da tay. Thông qua sự so sánh đó, có lẽ các bạn cũng đã phần nào hiểu về dòng sản phẩm này.
Được nghiên cứu dành riêng cho da toàn thân nên sản phẩm này:
  • Cung cấp độ ẩm cao hơn các dòng kem dưỡng da mặt, độ đậm đặc cũng lớn hơn. Thế nhưng vẫn đảm bảo được cảm giác thoải mái, không quá khó chịu nhờn rít.
  • Có khả năng thay thế kem nền hoặc hỗ trợ cho nhiều loại mỹ phẩm trang điểm.
  • Nhiều loại kem dưỡng da ban ngày có khả năng chống nắng, bảo vệ da.
Xem Sữa dưỡng thể Nivea:
http://bit.ly/30LTXnw

4. Kem dưỡng da ban đêm

[caption id="attachment_1086" align="alignnone" width="648"]kem dưỡng da ban đêm kem dưỡng da ban đêm[/caption]
Các sản phẩm trong 3 nhóm kể trên đều được phân chia theo các nhóm da trên cơ thể theo từng đặc trưng cơ địa, nhưng ngoài ra chúng ta còn một loại kem dưỡng da khá đặc biệt không phân loại theo cách này, đó là kem dưỡng da ban đêm.
Về cơ bản, kem dưỡng da ban đêm có thể là kem dưỡng da toàn thân hoặc kem dưỡng da mặt và nó cũng giải quyết tất cả các nhu cầu thường thấy của một loại kem dưỡng da đó là cung cấp độ ẩm, cung cấp dưỡng chất, chăm sóc da, cải thiện sắc tố, ngăn ngừa lão hóa… để làn da trở nên đẹp và khỏe mạnh hơn.
Ban đêm là khoảng thời gian vàng để sử dụng các sản phẩm chăm sóc da, vì ban đêm là thời điểm da hấp thu các dưỡng chất tốt nhất, đặc biệt có nhiều loại sản phẩm có khả năng khóa ẩm còn giúp tăng hiệu quả của các bước chăm sóc da của bạn. Chính vì vậy mà kem dưỡng da ban đêm ra đời với những đặc trưng riêng tận dụng tối đa lợi thế này, như:
  • Tăng cường các thành phần chăm sóc, dưỡng da, dưỡng trắng để da có thể hấp thụ nhiều hơn.
  • Giảm thiểu khả năng chống nắng. Kem dưỡng da ban ngày thường phải kiêm nhiệm luôn nhiệm vụ bảo vệ da khỏi tác hại của nắng, nóng nên sẽ có các chỉ số chống nắng như SPF, PA. Nhưng kem dưỡng da ban đêm không cần chức năng này vì không cần thiết. Việc này đồng thời giảm các lớp màng bên ngoài da để giảm sự bí bách, giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn.
  • Không có khả năng thay thế các sản phẩm giúp đều màu da như kem nền, kem che khuyết điểm. Trong khi kem dưỡng da ban ngày hiện nay có thể sử dụng vừa để chăm sóc da vừa để trang điểm nên có khả năng làm đều màu rất hiệu quả.
  • Độ đậm đặc của kem dưỡng da ban đêm thường cao hơn kem dưỡng da ban ngày. Ban ngày là khoảng thời gian bận rộn với nhiều công việc, hơn nữa chúng ta cũng sử dụng nhiều loại mỹ phẩm như các lớp trang điểm nên kem dùng ban ngày thường lỏng hơn để tránh tình trạng bết dính khó chịu, bã nhờn tắc lỗ chân lông. Ban đêm chúng ta có rất nhiều thời gian để da hấp thu dưỡng chất nên kem có thể đậm đặc một chút, vừa không lo bết dính vừa giúp tăng hiệu quả chăm sóc da tốt hơn. Tất nhiên, tuy đậm đặc nhưng kem dưỡng da ban đêm cũng chỉ đậm đặc vừa phải, không gây ra sự khó chịu để bạn có được giấc ngủ ngon.
  • Khả năng kiềm dầu kém hơn các dòng kem dưỡng da ban ngày. Vì ban đêm chúng ta thường ít ra mồ hôi hơn, dầu tiết ra trên da giảm nên các thành phần kiềm dầu cũng được hạn chế.
Tham khảo chi tiết và Top sản phẩm:
http://bit.ly/2MZDQ2R
Nhìn chung, dù cùng chức năng chăm sóc da nhưng mỗi loại kem dưỡng da lại có một chức năng khác nhau, chuyên biệt cho từng loại da hoặc chuyên biệt tùy vào thời điểm sử dụng. Không thể sử dụng sản phẩm này cho mục đích khác, vì như vậy có thể gây hại cho da hoặc không phát huy được hiệu quả mong muốn. Nên các bạn nên dùng đúng dòng kem dưỡng da theo nhu cầu của mình.
Cụ thể nên chọn kem dưỡng da theo các tiêu chí sau đây.

Cách chọn sản phẩm đúng

1. Kiểm tra vấn đề của da.

[caption id="attachment_1092" align="alignnone" width="620"]kiểm tra vấn đề kiểm tra vấn đề[/caption]
Đây là bước cơ bản nhất, vì chỉ có cách xác định được loại da của mình như thế nào thì chúng ta mới có thể xác định sản phẩm nào là phù hợp, đặc biệt là với da mặt - bộ phận nhạy cảm nhất. Cácloại da thường gặp là: da dầu, da mụn, da khô, da hỗn hợp, da thường, da nhạy cảm da tàn nhang…
Về cơ bản, bạn hoàn toàn có thể xác định loại da bằng mắt trường, hoặc thông qua kinh nghiệm của bản thân sau khi sử dụng nhiều loại mỹ phẩm khác nhau. Tuy nhiên, xác định cơ địa da là một chuyện quan trọng, sẽ ảnh hưởng đến tất cả các bước chăm sóc da của bạn sau này, nên mình sẽ khuyên các bạn đến các spa để đo da, từ đó xác định cơ địa chính xác của bản thân.

2. Kiểm tra thành phần sản phẩm

[caption id="attachment_1091" align="alignnone" width="600"]thành phần sản phẩm thành phần sản phẩm[/caption]
Chỉ một thành phần không phù hợp cũng có thể khiến cho bạn phải khóc ròng cả ngày vì những hậu quả mà nó mang lại, như nhờn rít không thoải mái, lên mụn, thậm chí nghiêm trọng hơn là bị dị ứng, kích ứng da khiến da ngứa, mẩn đỏ, tổn thương.
Các bạn có thể dựa vào kinh nghiệm sử dụng của bản thân để tránh một số nhãn hiệu kem dưỡng da không phù hợp, nhưng tốt nhất là nên chọn các loại có thành phần lành tính. Và bất kỳ khi nào da xảy ra các vấn đề ngoài ý muốn hãy ngay lập tức đi khám xem nguyên nhân tại sao để xác định rõ ràng nhất tác nhân gây hại cho da.
Nhưng sau đây là một số chất mà mình thấy nên tránh khi chọn kem dưỡng da:
  • Aspirin giúp da trắng nhanh, nhất là khi mới sử dụng. Tuy nhiên sau thời gian dài sử dụng thì hiệu quả trắng da này sẽ giảm dần, và thậm chí còn gây ra kích ứng da với những làn da nhạy cảm.
  • Phenol khiến cho da mỏng hơn, bào mòn da khiến da dễ tổn thương nhưng nhiều sản phẩm được cho Phenol vào để làm mờ vết nhăn nhanh chóng.
  • Hydroquinone dễ gây ra tổn thương cho da nhưng thường được dùng trong một số sản phẩm để giảm thâm nám, đánh bay tàn nhang…

3. Chọn sản phẩm theo nhu cầu.

[caption id="attachment_1085" align="alignnone" width="1024"]chọn theo nhu cầu chọn theo nhu cầu[/caption]
3 nhu cầu cơ bản nhất của chăm sóc da có thể kể đến là:
  • Dưỡng ẩm. Nếu bạn có nhu cầu này hãy tìm các sản phẩm chứa các thành phần như Axit Hyaluronic, glycerin, ceramides… giúp giữ nước cho da. Một số thương hiệu cao cấp còn đi vào chuyên sâu là dưỡng ẩm cho lớp hạ bì bằng các dưỡng chất như Axit Hylaruron, Colagen và Elastin; còn với lớp biểu bì thì là các dưỡng chất Ceramide, Natural Moisturing Factor (NMF), Cholestryl Stearate.
  • Dưỡng da trắng sáng. Các dưỡng chất phục vụ nhu cầu này có thể kể đến Arbutin, Hydroquinone, dẫn xuất vitamin C, chiết xuất ngọc trai, chiết xuất trà xanh macha…
  • Ngăn ngừa lão hóa. Để ngăn ngừa lão hóa thì cách đơn giản nhất là ức chế quá trình oxy hóa, tăng khả năng liên kết của các tế bào, tăng độ đàn hồi thông qua các dưỡng chất như Collagen, Hyaluronic Axit, Elastin, Vitamin C, Ceramides, Các loại Axit Amin.
Nhìn chung, với các sản phẩm cao cấp thì các dưỡng chất này khá đầy đủ để giải quyết đủ các nhu cầu của bạn, cho bạn một giải pháp toàn diện. Tuy nhiên, nếu bạn tìm một sản phẩm kem dưỡng da vừa phải, không quá đắt thì nên quan tâm tới các dưỡng chất của nó có phục vụ nhu cầu của bạn hay không trước khi mua.

4. Đánh giá mức giá của sản phẩm.

Có lẽ các bạn hiểu rất rõ rằng tiền nào thì của nấy, các sản phẩm cao cấp dĩ nhiên là hiệu quả, an toàn và nhiều chức năng chăm sóc da nên xài chắc chắn sẽ hài lòng. Tuy nhiên, chăm sóc da là công việc lâu dài, thậm chí là công việc cả đời, nên bạn không thể bỏ ngang, gián đoạn vì sẽ khiến cho việc dưỡng da kém hiệu quả.
Chính vì vậy, nếu không có túi tiền rủng rỉnh thì đừng chạy theo các sản phẩm cao cấp đắt tiền.
Thay vào đó, hãy tìm mua một sản phẩm an toàn, phục vụ tốt mục đích chăm sóc da của bạn, nhưng có mức giá vừa phải để có thể sử dụng trong thời gian dài.

Top 10 sản phẩm kem dưỡng da không thể thiếu

1. Kem dưỡng da Hada Labo Perfect White Arbutin Cream.

[caption id="attachment_1075" align="alignnone" width="1700"]Kem dưỡng da Hada Labo Perfect White Arbutin Cream Kem dưỡng da Hada Labo Perfect White Arbutin Cream[/caption]
Đây một cái tên có lẽ đã rất quen thuộc với những bạn yêu thích mỹ phẩm Nhật Bản.
Arbutin là một loại dưỡng chất được nghiên cứu độc quyền bởi Hada Labo, nó có chức năng ngăn ngừa hình thành sắc tối melanin – tác nhân gây ra tình trạng nám da, sạm da, thâm đen và rối loạn sắc tố. Nên Kem dưỡng da Hada Labo Perfect White Arbutin Cream là một trong những lựa chọn hàng đầu cho những bạn đang tìm một loại kem dưỡng da có tác dụng dưỡng trắng hiệu quả, khắc phục cũng như ngăn chặn các vấn đề về sắc tố da. Vì ngoài Arbutin, trong sản phẩm này còn có Vitamin B3 để dưỡng trắng và các thành phần dưỡng ẩm, ngăn ngừa nếp nhăn như Glycerin, Sodium Hyaluronate và Hyaluronic Acid.
Với một bảng thành phần an toàn, lành tính cũng khiến cho sản phẩm này khó có thể phát huy hiệu quả tức thì như các dòng sản phẩm tắm trắng cấp tốc - loại sản phẩm mà mình không bao giờ giới thiệu vì rất nguy hại cho da. Thay vào đó, bạn cần kiên trì sử dụng trong thời gian dài để có làn da đẹp, và dù sao dòng kem dưỡng da này cũng có giá không quá đắt nên các bạn hoàn toàn có thể yên tâm mua để sử dụng lâu dài.

2. Transino Whitening Repair Cream.

[caption id="attachment_1076" align="alignnone" width="800"]Transino Whitening Repair Cream Transino Whitening Repair Cream[/caption]
Tiếp theo cũng là một sản phẩm hướng đến khả năng khắc phục, cải thiện các vấn về sắc tố da như thâm nám, tàn nhang, thâm, sậm màu… nhưng là một sản phẩm chuyên sâu hơn và đến từ Nhật Bản.
Transino là một thương hiệu đã rất nổi tiếng trong lĩnh vực chăm sóc, cải thiện vấn đề sắc tố da, nhưng đây là sản phẩm chuyên biệt nên nếu bạn không gặp rắc tối về thâm nám, tàn nhang… thì bạn hoàn toàn có thể bỏ qua sản phẩm này và tìm cho mình sản phẩm khác phù hợp với nhu cầu hơn.
Còn nếu bạn đang gặp các vấn để kể trên, thì đây là sản phẩm dành cho bạn. Với rất nhiều những giấy chứng nhận ở mức độ nghiên cứu, khoa học và cả những thống kê, khảo sát, giải thưởng từ phía người tiêu dùng thị trường Nhật Bản đã chứng minh cho hiệu quả của nó.
Cơ chế của kem dưỡng da Transino Whitening Repair Cream cũng rất đơn giản, đầu tiên là ức chế sự hình thành các sắc tố melanin để ngăn ngừa tình trạng thâm nám, tàn nhang, sạm màu; sau đó là tăng cường các dưỡng chất trắng da để khắc phục các vùng da đã bị trước đó; cuối cùng là bổ sung và duy trì độ ẩm, cung cấp dưỡng chất để hỗ trợ thêm cho da được khỏe mạnh. Tuy có cơ chế tương đồng như nhiều sản phẩm khác, nhưng sản phẩm này có các thành phần khá cao cấp, an toàn và lành tính cho da nên rất được tín nhiệm.
Duy chỉ có một điểm là mùi hương của sản phẩm khi sử dụng sẽ khiến một vài người cảm thấy khó chịu, bản thân mình thì thấy mùi hương này cũng bình thường chứ không sao cả.

3. Laneige Water Bank Gel Cream.

[caption id="attachment_1077" align="alignnone" width="690"]Laneige Water Bank Gel Cream. Laneige Water Bank Gel Cream.[/caption]
Thương hiệu Transino ở trên thì nổi tiếng trong vấn đề cải thiện sắc tố, còn Laneige là thương hiệu nổi tiếng khắp thế giới về công thức dưỡng ẩm vượt trội thuộc tập đoàn Amore Pacific nguồn gốc từ Hàn Quốc
Với sản phẩm kem dưỡng da Laneige Water Bank Gel Cream, hãng mang đến một loạt công thức dưỡng ẩm vượt trội như:
  • Hydro-ion Mineral Water có khả năng thấm sâu vào da, độ ẩm (nước) ở dạng ion có thể thấm sâu vào tận lớp biểu bì 20 giúp kích hoạt các tế bào dưỡng ẩm, dưỡng ẩm sâu.
  • Công nghệ Moisturizing Biogene kích thích da tạo ra độ ẩm tự nhiên chứ không phụ thuộc vào lượng độ ẩm mà kem dưỡng cung cấp gián tiếp.
Chính nhờ những công nghệ đặc biệt này mà sản phẩm này thường được gọi là “bể nước” vì khả năng dưỡng ẩm vượt trội của nó so với các sản phẩm kem dưỡng da, dưỡng ẩm khác trên thị trường. Đặcbiệt hơn nữa, độ ẩm mà nó cung cấp được đưa vào sâu bên trong da và kích thích da tự tạo ra độ ẩm nên trên bề mặt da hoàn toàn không xảy ra tình trạng nhờn rít khó chịu trên bề mặt da.
Là một sản phẩm dưỡng ẩm hiệu quả cho da khô, nhưng kể cả các bạn có da dầu cũng có thể yên tâm sử dụng vì vừa được kiềm dầu mà vừa được dưỡng ẩm hiệu quả, không lo nhờn rít, bí bách, nổi mụn.
Ngoài dòng Gel Cream, Laneige Water Bank còn có dòng Moisture chuyên dùng cho da khô, nhưng bản thân mình sử dụng dòng Gel Cream thấy cũng rất hiệu quả cho da khô rồi. Có lẽ vì vậy mà dòng Moisture hơi dư và không được phổ biến như dòng Gel Cream, các bạn nhớ để  khi tìm chọn mua để tránh nhầm lẫn.
Tham khảo thêm Thương hiệu Kem dưỡng da Hàn Quốc nổi tiếng khác Innisfree:
http://bit.ly/2G6TBPX

4. Kose CoenRich Q10 Whitening Deep Moisture.

[caption id="attachment_1078" align="alignnone" width="697"]Kose CoenRich Q10 Whitening Deep Moisture Kose CoenRich Q10 Whitening Deep Moisture[/caption]
Mình sẽ ưu tiên dành vị trí đầu tiên trong các dòng sản phẩm kem dưỡng da tay cho một cái tên đã rất nổi tiếng, đó là sản phẩm Kose CoenRich Q10 Whitening Deep Moisture đến từ Nhật Bản hay thường được chị em gọi với tên thân thuộc là kem dưỡng da tay Q10.
Sản phẩm này có 5 màu bao bì, tương ứng với 5 chức năng chăm sóc da. Đầu tiên là vỏ màu đỏ - sản phẩm chuyên khắc phục hư tổn, khô rát, da sần; Vỏ tím có tác dụng chính là dưỡng ẩm; Vỏ hồng là dưỡng ẩm vượt trội với độ ẩm cao và trắng da; Vỏ cam chuyên dùng để dưỡng trắng; cuối cùng là Q10 vỏ vàng (đại diện cho Vitamin E và mật ong) giúp chăm sóc da toàn diện.
Q10 chính là Coezim Q10, một loại dưỡng chất độc quyền theo nghiên cứu của Kose giúp mang lại hiệu quả vượt trội trong việc dưỡng ẩm, giảm chai sần trên da, cải thiện sắc tố nhất là các đốm nâu khó trị. Đặc biệt, được kết hợp với nhiều loại dưỡng chất cao cấp như chiết xuất nhân sâm, ngọc trai giúp da của bạn chăm sóc hoàn hảo, cải thiện sắc tố, trắng sáng hơn, giảm thâm nám tàn nhang, căng mịn, khỏe mạnh.
Hơn thế nữa, sản phẩm này không chỉ là kem dưỡng da tay mà còn tác động lên cả móng tay để nó chắc khỏe hơn, đẹp hơn, khó gãy dù có sử dụng nhiều sơn móng tay, nước tẩy sơn móng tay…
Tất nhiên, với thành phần cao cấp cùng với nhiều hiệu quả vượt trội thì giá của sản phẩm này khá đắt. Nhiều bạn sẽ cho rằng cho cần thiết bỏ một khoản tiền lớn như vậy để chăm sóc da tay, đó là tùy quan điểm của mỗi bạn, mình thì thấy đó là khoản đầu tư xứng đáng.
Xem thêm Các loại kem dưỡng nha Nhật Bản Tốt nhất:
http://bit.ly/2uOsSkG

5. Neutrogena Norwegian Formula Hand Cream.

[caption id="attachment_1079" align="alignnone" width="2148"]Neutrogena Norwegian Formula Hand Cream Neutrogena Norwegian Formula Hand Cream[/caption]
Như đã nói về da tay thì vấn đề lớn nhất của nó nằm ở sự nứt nẻ, bong tróc và kẻ thù hàng đầu của nó là thời tiết khô lạnh. Để giải quyết nỗi lo đó, hãy cùng mình đến với sản phẩm có thể nói là số 1 trong khả năng cung cấp độ ẩm, giải quyết tình trạng khô da, bong tróc, nứt nẻ do thời tiết lạnh, đó là kem dưỡng da Neutrogena Norwegian Formula Hand Cream.
Norwegian Formula dịch ra tiếng Việt là Công thức Na-Uy, để ám chỉ một công thức đặc biệt mà Neutrogena đã nghiên cứu để cải thiện tình trạng khô da, nứt nẻ mà những người đánh cá Na-Uy phải đối mặt vì đặc trưng thời tiết lạnh giá vô cùng khắc nghiệt của đất nước này. Với công thức đó, sản phẩm này gần như đã có thể đi khắp thế giới vì hiệu quả vượt trội trong dưỡng ẩm da tay, chống nứt nẻ, bong tróc dưới mọi điều kiện thời tiết.
Có lẽ các bạn sẽ nghĩ rằng một sản phẩm dành cho những người đánh cá trong tiết trời lạnh giá như vậy sẽ là hơi thừa ở Việt Nam. Điều này có một phần đúng! Nhưng cũng đừng quên rằng mùa đông ở Việt Nam, các vùng núi cao như Tây Nguyên,Tây Bắc, Bắc Bộ khi vào mùa đông cũng rất lạnh giá. Vì vậy, mình đồng ý rằng kem dưỡng da Neutrogena Norwegian Formula Hand Cream sẽ không phù hợp vào những ngày nắng nóng. Nhưng sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho mùa đông, đặc biệt là với những người đang gặp những vấn đề về da tay như sần sùi, nứt nẻ, tê buốt mỗi khi trời chuyển lạnh.

6. Yves Rocher Relaxing Body Lotion Lavandin Blackberry.

[caption id="attachment_1080" align="alignnone" width="1230"]Kem dưỡng da Yves Rocher Relaxing Body Lotion Lavandin Blackberry Kem dưỡng da Yves Rocher Relaxing Body Lotion Lavandin Blackberry[/caption]
Tiếp theo hãy cùng đến với thế giới sữa dưỡng thể Body Lotion, và cái tên đầu tiên sẽ đến từ một thương hiệu Pháp nổi tiếng nhờ các thành phần lành tính, chiết xuất thiên nhiên và tuyệt đối an toàn cho da – Yves.
Dưỡng thể mâm xôi đen và oải hương kem dưỡng da Yves Rocher lấy trọng tâm thành phần là mâm xôi đen giúp da trở nên trắng sáng, trong khi hoa oải hương vừa có tác dụng dưỡng da vừa mang lại cho bạn cảm giác thư giãn, nhẹ nhàng thoải mái khi sử dụng.
Không chỉ có 98% thành phần có nguồn gốc từ thiên nhiên, không chứa Ethoxyl hay Paraben mang lại sự an toàn gần như tuyệt đối cho làn da, kể cả những làn da khó tính nhất thì Dưỡng thể mâm xôi đen và oải hương Yves Rocher còn an toàn cho cả môi trường. Cụ thể, cả vỏ chai và hũ của sản phẩm này đều là nhựa tái chế và phần vòi bơm – tube được thiết kế vô cùng khoa học giúp giảm 25% lượng nhựa so với loại vòi bơm thông thường.
Thật tuyệt khi có thể vừa chăm sóc da cho bản thân, không lăn tăn vướng bận về độ an toàn của da mà vừa bảo vệ được môi trường phải không nào?!

7. Cetaphil Moisturizing Lotion Body & Face

[caption id="attachment_1081" align="alignnone" width="768"]Cetaphil Moisturizing Lotion Body & Face Cetaphil Moisturizing Lotion Body & Face[/caption]
Rất nổi tiếng với dòng kem giá rẻ với khối lượng khổng lồ Cetaphil Moisturizing Cream từng được săn lùng trong thời gian dài, nhưng Cetaphil cũng có những dòng sữa dưỡng da dạng lotion cũng hiệu quả và nổi tiếng không kém vì rất nhiều ưu điểm, như:
  • Kết cấu sữa mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh mang lại hiệu quả nhanh chóng nhưng lâu dài.
  • Công thức an toàn và lành tính, không chứa kiềm, không chứa hương liệu đảm bảo sự an toàn cho cả những làn da nhạy cảm nhất.
  • Công thức dưỡng ẩm hiệu quả từ chiết xuất quả bơ, Panthenol, Glycerin giúp cân bằng và duy trì độ ẩm, đồng thời bổ sung dưỡng chất, các axit béo, vitamin E cùng với công thức tẩy tế bào chết Citric Acid.
Cũng như những dòng sản phẩm dưỡng da Cetaphil khác, ưu điểm lớn nhất của sữa dưỡng thể Cetaphil Moisturizing Lotion Body là ở khả năng dưỡng ẩm, và đặc biệt nó còn có thể sử dụng cho da toàn thân và cả da mặt. Tuy nhiên, nguyên lý của sữa dưỡng thể toàn thân có độ ẩm thường cao hơn cho da mặt nên mình có chút đắn đo về độ ẩm của sản phẩm này. Và sau khi bản thân mình và bạn bè sử dụng thực tế thì mình thấy đây là sản phẩm có lượng độ ẩm khá cao, dùng được cho da toàn thân và da mặt nhưng là da mặt thiên khô, da khô, da ít dầu chứ không phù hợp với những bạn da nhiều dầu vì sẽ rất dễ cảm thấy nhờn rít, bí lỗ chân lông gây ra tình trạng mụn ẩn.

8. Kem dưỡng da Nivea Extra White Repair & Protect SPF 30 PA++.

[caption id="attachment_1082" align="alignnone" width="780"]Kem dưỡng da Nivea Extra White Repair & Protect SPF 30 Kem dưỡng da Nivea Extra White Repair & Protect SPF 30[/caption]
Đây là dòng sản phẩm dưỡng trắng da, bảo vệ phục hồi đến từ Nivea và đây là một sản phẩm yêu thích, một vị cứu tinh của mình mỗi khi đến mùa hè nóng nực, oi ả.
Sản phẩm này với thành phần chính là chiết xuất Vitamin C mang lại cho nó rất nhiều ưu điểm. Vitamin C là dưỡng chất vừa mang lại khả năng dưỡng trắng da, giúp da trắng sáng hơn, đồng thời cũng có khả năng chống nắng, bảo vệ da hiệu quả. Hơn nữa, chiết suất Vitamin C có độ kích ứng khá thấp nên rất an toàn cho da, kể cả da nhạy cảm.
Chất kem của sản phẩm thấm vào da khá nhanh, tuy chưa thể gọi là vượt trội so với nhiều sản phẩm khác trên thị trường nhưng cũng đủ để mang lại cảm giác thoải mái. Và điều đặc biệt khiến nó trở thành cứu tinh của mình trong mùa hè rất dễ ra mồi hôi, đó là dù để lại một lớp màng giữ ẩm trên da nhưng nó lại không hề khiến cho mình có cảm giác nhờn rít, bí bách hay bám dính vào quần áo.
Đi cùng với đó là một mùi hương nhẹ nhàng, dễ chịu khi sử dụng khiến mình cảm thấy thư giãn hơn.
Tuy nhiên, dù được quảng cáo là sản phẩm dưỡng trắng nhưng bản thân mình thấy khả năng dưỡng trắng của sản phẩm này không quá đặc biệt, dù có cảm giác trắng sáng hơn nhưng không bật tone da lên như quảng cáo đâu! Dù vậy đây không phải vấn đề quá lớn, vì ngoài dùng kem dưỡng da thì mình cũng dùng thêm kem dưỡng da ban đêm để dưỡng trắng da rồi, mình dùng thêm dòng sản phẩm này để bảo vệ là chính, mà trong khoản này thì nó làm rất tốt.
Tất nhiên, chỉ số SPF30 và PA++ có lẽ là hơi nhẹ so với thời tiết nhiệt đới nắng nóng khắc nghiệt như Việt Nam, nên nếu các bạn thường xuyên phải ra nắng, vận động ngoài trời lâu, hoặc ra đường lúc giữa trưa nắng gắt thì Kem dưỡng da Nivea Extra White Repair & Protect còn có dòng nặng đô hơn, chống nắng tốt hơn với SPF50 và PA+++. Còn trong điều kiện bình thường thì SPF30, PA++ kết hợp thêm áo khoác dài tay, khẩu trang, váy chống nắng là đã đủ.

9. Kem dưỡng da Shiseido Elixir Superieur Lift (40g).

[caption id="attachment_1083" align="alignnone" width="712"]Kem dưỡng da Shiseido Elixir Superieur Lift Kem dưỡng da Shiseido Elixir Superieur Lift[/caption]
Mở đầu danh sách kem dưỡng da ban đêm sẽ là một cái tên rất cao cấp, Shiseido. Nhưng Shiseido có đến 2 dòng kem dưỡng da ban đêm rất nổi tiếng, mà mình chỉ chọn một để giới thiệu, đó là dòng kem dưỡng da ban đêm với chức năng rất độc đáo là nâng cơ mặt, Kem dưỡng da Shiseido Elixir Superieur Lift.
Khả năng đặc biệt này xuất phát từ thành phần chủ đạo là Collagen và Elastin tăng cường độ đàn hồi vượt trội cho da, làm chậm quá trình lão hóa, cung cấp độ ẩm tự nhiên, kích thích da tạo ra độ ẩm, phục hồi hư tổn trên da giúp da ngày càng trở nên căng mịn, trẻ trung. Đặc biệt khi kết hợp với CE thì hiệu quả này càng được tăng thêm để da bạn trở nên trẻ hơn, tràn trề sức sống hơn và thoát khỏi nỗi lo trùng da, nhăn da, già hóa làn da.
Là một sản phẩm cao cấp với mức giá hoàn toàn không hề rẻ, nhưng đổi lại là một hiệu quả rõ rệt, những thành phần hoàn toàn lành tính an toàn cho da, đặc biệt là khả năng chống lão hóa, tạo độ căng mịn cho da, kèm thêm chút mùi hương dễ chịu thoải mái nên bản thân mình cũng hoàn toàn chấp nhận mức giá của Kem dưỡng da Shiseido Elixir Superieur Lift.
Ngoài ra thương hiệu Shiseido còn có dòng kem dưỡng da ban đêm khác là Aqualabel Special Gel Cream - loại kem dưỡng da ban đêm 5 trong 1, với 5 chức năng: nước hoa hồng, sữa dưỡng da, tinh chất dưỡng ẩm, kem dưỡng da, mặt nạ ngủ chỉ trong một sản phẩm. Các bạn có thể nghiên cứu thêm nếu thích sử dụng các sản phẩm đa năng, tiện lợi hơn việc dùng nhiều loại sản phẩm rườm rà.

10. L’Oreal Kem Dưỡng Da Ban Đêm L’Oreal White Perfect (50ml)

[caption id="attachment_1084" align="alignnone" width="614"]Kem dưỡng da ban đêm L’Oreal White Perfect (50ml) Kem dưỡng da ban đêm L’Oreal White Perfect (50ml)[/caption]
Tất nhiên, trong danh sách về bất kỳ dòng kem dưỡng da cũng khó mà thiếu được cái tên đến từ một trong những thương hiệu hàng đầu, là L’Oreal, trong đó nổi bật hàng đầu là dòng Prefect White ngày và đêm. Nhưng nếu để giới thiệu thì mình sẽ không ngần ngại giới thiệu dòng kem dưỡng da ban đêm của thương hiệu này.
Vì trên thị trường đã có rất nhiều chọn lựa hoàn hảo để dưỡng da ban ngày, và dòng Day Cream của L’Oreal cũng thiên về khả năng bảo vệ da hơn là chăm sóc. Trong khi đó thị trường kem dưỡng da ban đêm lại ít có sản phẩm nào tốt như của thương hiệu này.
Ưu điểm đầu tiên của dòng kem dưỡng da ban đêm của L’Oreal phải kể đến khả năng dưỡng ẩm đi kèm với một chức năng gọi là “khóa ẩm”. Nếu cố gắng cung cấp thật nhiều độ ẩm thì sẽ rất dễ gây ra sự nhờn rít khó chịu, nhưng với chức năng khó ẩm này thì chỉ cần cung cấp một lượng độ ẩm vừa phải cho da mà vẫn không lo thất thoát độ ẩm. Vậy là bạn vừa không lo nhờn rít, thoải mái ngủ ngon mà da vẫn được cung cấp độ ẩm đầy đủ.
Ngoài ra, sản phẩm này có chất kem khá nhẹ nhàng, mịn màng dễ thấm nhanh vào da nhưng lại có mức giá không quá cao. Đặc biệt, dù có mùi hương - điều tối kị với nhiều loại mỹ phẩm khác – nhưng mùi hương của L’Oreal White Perfect Night Cream lại rất nhẹ nhàng dễ chịu, giúp bạn có cảm giác thư giãn để dễ dàng chìm vào giấc ngủ.
Đây gần như một dòng kem dưỡng ban đêm hoàn hảo, chỉ có một nhược điểm nhỏ đó là tuy có thiết kế dạng hũ thì sản phẩm này lại không có thìa lấy kem đi kèm. Với mình thì đây không phải vấn đề quá lớn, nhưng nhiều người khó tính sẽ cho rằng như vậy sẽ hơi mất vệ sinh vì phải dùng tay để lấy kem..
Tham khảo thêm về Nước uống collagen có tác dụng dưỡng da:
http://bit.ly/2IDMoIQ

LỜI KẾT

Chăm sóc da là một công việc rất quen thuộc với phụ nữ, nhưng có lẽ vì quen thuộc mà đôi khi chúng ta thường hành động rất bản năng và theo thói quen mà không có một sự tìm hiểu sâu hơn. Rất nhiều người không chăm sóc da tay, không dưỡng da ban đêm và thậm chí dùng loại kem dưỡng da này để chăm sóc da cho vùng da khác dẫn đến hiệu quả dưỡng da không được như ý!
Mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về việc chăm sóc da để không còn mắc phải những sai lầm đó nữa, đồng thời chỉ cho các bạn những dòng sản phẩm chăm sóc da hiệu quả nhất cho từng nhóm da riêng biệt để các bạn dễ dàng chọn lựa cho bản thân, từ đó có được làn da đẹp hơn, như ý muốn!
Nguồn: Review Chuẩn
Xem thêm các khuyến mãi khác: https://www.facebook.com/reviewchuantphcm
Coi thêm tại : TẤT TẦN TẬT NHỮNG GÌ CẦN BIẾT VỀ KEM DƯỠNG DA | TOP SẢN PHẨM

Comments