TỪ A – Z VỀ CHIẾU MÂY ĐIỀU HÒA CHỐNG NÓNG | TOP 3 SP ĐÁNG MUA

Tuy chỉ là một sản phẩm mới được du nhập vào Việt Nam không lâu, và cụm từ chiếu mây (hoặc chiếu mây điều hòa) có lẽ cùng còn đôi chút lạ lẫm nhưng thời gian gần đây nếu để ý các bạn sẽ thấy sản phẩm này được rất nhiều chị em phụ nữ, nhất là các bà mẹ nhắc đến một cách đầy cảm tình.
Bản thân mình cũng rất tò mò về sản phẩm này sau khi được rất nhiều người xung quanh giới thiệu nên đã mua thử và mình đã nhanh chóng bị chinh phục. Chính vì vậy mình đã mua thêm để dùng cho cả nhà cũng như tặng 2 bên nhà nội ngoài, đồng thời tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm này để có được những thông tin khách quan, đầy đủ về chiếu mây điều hòa gửi đến các bạn.

Chiếu mây điều hòa là gì?

Trước hết, các bạn cần biết rằng chiếu điều hòa là gì, đó là chiếu nhưng có chức năng điều chỉnh nhiệt độ theo môi trường để người nằm có được cảm giác thoải mái, cụ thể là vào mùa hè thì sẽ có cảm giác mát mẻ, vào mùa đông sẽ không quá lạnh, suốt cả năm luôn duy trì được cảm giác mát mẻ, dễ chịu, thoải mái. Ngoài ra, một phần lí do của tên gọi đó là rất nhiều loại chiếu điều hòa chỉ phát huy tác dụng trong phòng có điều hòa, nếu không sẽ không phát huy hết tác dụng vốn có mà chỉ như một loại chiếu thông thường.
[caption id="attachment_1121" align="alignnone" width="600"]Chiếu mây điều hòa là gì (Nguồn hình: Bán buôn siêu rẻ) Chiếu mây điều hòa là gì (Nguồn hình: Bán buôn siêu rẻ)[/caption]
Đặc điểm đặc biệt này xuất phát từ vật liệu làm chiếu và cách thiết kế sản phẩm. Chất liệu làm chiếu mây có thể là lụa, hoặc tencel, hoặc mây. Với chiếu lụa, tencel (loại vải đặc biệt kéo sợi từ cây khuynh diệp và những cây gỗ họ nhà kim) thì tuy mang lại cảm giác rất thoải mái, mát mẻ cho người nằm nhưng chỉ có thể phát huy trong phòng có gắn điều hòa. Nếu phòng của bạn không có điều hòa thì bạn sẽ cảm thấy rất nóng lưng, bí bách và đổ mồ hôi cực kỳ khó chịu.
Chiếu mây cũng là một loại chiếu điều hòa nhưng lại không mắc phải nhược điểm này, tất nhiên nếu bạn ở phòng máy lạnh thì chiếu sẽ phát huy hiệu quả cực tốt, nhưng không có điều hòa thì bạn cũng hãy yên tâm vì nó vẫn mang lại cho bạn cảm giác mát mẻ thoải mái khi nằm. Đặc biệt là nằm mát mẻ nhưng không bị lạnh hay nhiễm hàn như nằm sàn nhà, không nóng lưng bí bách như nằm nệm nên mỗi khi mùa hè đến thì chiếu điều hòa lại trở thành mặt hàng bán rất chạy...

Đặc điểm của chiếu mây điều hòa.

1. Đặc điểm của chiếu mây điều hòa.

Chiếu mây có lẽ đã là một sản phẩm truyền thống rất quen thuộc với chúng ta, vì chiếu mây là sản phẩm thủ công mĩ nghệ đã có từ lâu ở Việt Nam cũng như các nước Á Đông, nó ban đầu được làm bằng cách đan sợi mây vào nhau. Nhưng trong nền công nghiệp hiện đại ngày nay, chiếu mây được cải tiến thêm lớp lót bằng vải không bên dưới và vải dệt xung quanh tạo thành khung viền vừa đạt được tính thẩm mỹ cao vừa tăng hiệu quả thoáng khí, làm mát. Việc áp dụng công nghệ hiện đại trong sản xuất chiếu không chỉ cho ra nhiều loại chiếu đẹp, thẩm mĩ mà còn cải thiện chất lượng, gia tăng độ bền cho chiếu, vì chiếu đan bằng máy nên chắc chắn sẽ bền, chặt, chắc chắn hơn nhiều so với chiều đan bằng tay, thủ công của ông bà ta ngày xưa.
[caption id="attachment_1122" align="alignnone" width="686"]Đặc điểm (Nguồn hình: sieuthimuare) Đặc điểm (Nguồn hình: sieuthimuare)[/caption]
Ngoài ra đây là loại chiếu điều hòa với rất nhiều ưu điểm.
Đầu tiên phải kể đến khả năng thoáng khí tự nhiên, chất liệu từ thực vật, hàng ngàn sợi mây được đan vào nhau tạo ra hàng ngàn lỗ khí nhỏ li ti giúp thoát khí mang lại cảm giác thoáng mát khi nằm.
Không những thế, chất liệu từ thiên nhiên giúp chiếu an toàn tuyệt đối cho sức khỏe và phù hợp với mọi đối tượng, dù là trẻ em hay người già. Đặc biệt đối tượng trẻ em rất nhạy cảm với nhiệt độ dẫn đến ốm, sốt do thời tiết quá lạnh hay quá nóng. Nhưng nếu dùng các loại chiếu, nệm thông thường dễ dẫn đến tình trạng nóng, đổ mồ hôi, hăm tã khiến bé cảm thấy khó chịu, mất ngủ ảnh hưởng đến sứ khỏe, thậm chí nếu quá nóng còn khiến bé nổi rôm sẩy, tây chân miệng mỗi khi đến mùa hè. Khi đó thì chiếu mây điều hòa thật sự là một sản phẩm phù hợp.
Ưu điểm cuối cùng của sản phẩm này là khá gọn gàng, trọng lượng nhẹ nhàng. Nên khi không sử dụng bạn có thể gấp chiếu lại một cách gọn gàng để đem cất mà không lo cồng kềnh, chật chội. Khi cần vệ sinh cũng rất dễ dàng, nhanh chóng chứ không khiến chúng ta khổ sở vật lộn như những loại chiếu trúc cồng kềnh, nặng nề, đặc biệt là với chị em phụ nữ vốn chân yếu tay mềm.
Tiện thể đang so sánh với chiếu trúc, thì chiếu trúc được kết từ hàng trăm miếng trúc nhỏ nên dễ gây ra tình trạng đau lưng vì quá cứng, trong khi chiếu mây thì mềm mại hơn, ít đau, và nhiều loại cao cấp thậm chí còn không để lại lằn trên da. Đặc biệt là nếu sử dụng chiếu trúc dễ hư, các miếng trúc bung ra khỏi chiếu tạo ra các lỗ hổng khó chịu cho người nằm thì chiếu mây có độ bền cao hơn, bền hơn nhờ được đan từ rất rất nhiều sợi nhỏ.
Nếu có một nhược điểm của chiếu mây điều hòa thì có lẽ là bạn không thể giặt máy như các loại chiếu lụa, chiếu tencel. Vì sợi mây rất cứng không thể bỏ máy giặt, hơn nữa với chất liệu là mây, tre cũng khá kị nước, dễ hư hỏng khi gặp nước nên nhiều nhà sản xuất cũng khuyến cáo các bạn nên lau chùi bằng giẻ sạch chứ không nên giặt chiếu.

2. Cách chọn mua sản phẩm

[caption id="attachment_1120" align="alignnone" width="1200"]cách chọn (nguồn hình: Chiếu tre Lan Lan) cách chọn (nguồn hình: Chiếu tre Lan Lan)[/caption]
Nhìn chung, chiếu mây điều hòa (hay bất kỳ loại chiếu nào) được sản xuất theo các kích thước tiêu chuẩn của giường, nệm nên bạn hoàn toàn có thể chọn mua một loại chiếu phù hợp với chiếu, nệm sẵn có của nhà mình. Trong đó có các kích thước như:
  • Giường đơn Single kích thước 120x190cm là loại phổ biến nhất, hoặc loại 100x190cm hoặc size ít phổ biến nhất là loại 120x200.
  • Giương đôi nhỏ Double kích thước 150x190cm.
  • Giường đôi lớn Queen size 160x200cm. Còn một loại Queen size khác là 160x195cm thì ít phổ biến hơn.
  • Giường đôi lớn King Size 180x200, đây cũng là loại giường đôi phổ biến nhất mà chúng ta thường sử dụng, dù là giường, nệm, hay chiếu.
  • Giường đôi siêu lớn Super King Size 200x220cm.
Sau kích thước thì yếu tố cần được quan tâm tiếp theo là nguồn gốc xuất xứ sản phẩm. Mình tạm chia các loại chiếu mây điều hòa ra làm 4 nhóm:
  • Trung Quốc: Thường thì chúng ta có định kiến rằng sản phẩm của Trung Quốc sẽ có chất lượng không tốt dù giá rẻ. Về phần giá rẻ thì đúng, các sản phẩm của Trung Quốc không riêng gì chiếu đều có giá rất rẻ nhờ công nghệ sản xuất với số lượng lớn. Còn về chất lượng thì tùy vào từng sản phẩm, có nhiều sản phẩm với độ dày mỏng khác nhau, mức độ tinh xảo khác nhau, độ bền khác nhau nên trong đó cũng có rất nhiều sản phẩm chất lượng mà giá cả lại rất mềm. Các bạn có thể tìm mua chiếu mây Trung Quốc ở những nguồn uy tín vẫn đảm bảo được chất lượng và giá tiền vừa phải.
  • Nhật Bản. Tất nhiên những loại chiếu mây này có chất lượng rất cao, mặt chiếu dày; sợi mây được xử lí công nghệ cao nên rất an toàn, vệ sinh, ngăn ngừa ẩm mốc; sợi chiếu được đan tinh xảo, chắc chắn bởi công nghệ cao nên có độ bền cực lâu các bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng. Tuy nhiên giá sản phẩm dĩ nhiên sẽ cao hơn so với các sản phẩm khác.
  • Thái Lan. Đây là các loại chiếu mây có chất lượng tương đối, và mức giá không quá cao như các sản phẩm từ Nhật Bản.
  • Việt Nam. Là sản phẩm nội địa nên chiếu mây Việt Nam dĩ nhiên có lợi thế lớn về giá, chất lượng cũng hoàn toàn được đảm bảo, không hề kém cạnh với các sản phẩm từ Thái Lan, Trung Quốc. Thậm chí nhiều dòng cao cấp còn có chất lượng tương đồng với các sản phẩm từ Nhật Bản mà mức giá lại không quá cao. Bản thân mình cũng ưa chuộng các sản phẩm từ Việt Nam, vì đó còn là cách để ủng hộ kinh tế nước ngoài phát triển. Tuy nhiên, nếu mua chiếu mây Việt Nam các bạn cần tìm các nhà phân phối, địa chỉ bán hàng uy tín để tránh tình trạng hàng giả, hoặc trộn sản phẩm Trung Quốc kém chất lượng vào bán để lừa những người không hiểu rõ về sản phẩm.

3. Bảo quản chiếu mây điều hòa.

[caption id="attachment_1118" align="alignnone" width="550"]bảo quản (Nguồn hình: Diễn đàn chứng khoán Agriseco) bảo quản (Nguồn hình: Diễn đàn chứng khoán Agriseco)[/caption]
Để bảo quản sản phẩm này, các bạn cần lưu ý những điều sau:
  • Chiếu mây điều hòa không thể giặt bằng máy. Đầu tiên các bạn trải chiếu ra mặt phẳng, rồi xả nước làm ướt chiếu và lau chiếu bằng giẻ sạch. Nhìn chung cách làm này khá bất tiện, và đây cũng là nhược điểm của sản phẩm này.
  • Trong quá trình lau tuyệt đối không dùng các hóa chất tẩy rửa. Vì sợi mây không phải là vải, mà là gỗ nên các bạn hoàn toàn không cần dùng hóa chất tẩy rửa, vừa không cần thiết mà vừa có thể làm chiếu nhanh hư. Chỉ cần lau sạch bằng giẻ là đủ!
  • Sau khi giặt chỉ cần để chiếu khô tự nhiên bằng cách dựng chiếu dọc để chiếu róc nước, đặt chiếu trong chỗ râm, mát mẻ, có gió để chiếu khô chứ tuyệt đối không phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời, hoặc sấy bằng máy sấy. Làm vậy dù chiếu khô nhanh nhưng sẽ làm chiếu bị hư vì bản thân chiếu làm từ sợi gỗ, rất dễ hư khi phơi nắng.
  • Chiếu mây điều hòa có thể tự phẳng nên cũng tuyệt đối không dùng bàn ủi để ủi phẳng. Thay vào đó hãy trải chiếu ra mặt phẳng để chiếu phẳng lại một cách tự nhiên.
  • Nếu không sử dụng hãy cất chiếu vào nơi khô ráo, thoáng mát tránh ẩm mốc. Có thể sử dụng túi đựng chuyên dụng (bán kèm khi mua sản phẩm) để cất chiếu.

Top những dòng sản phẩm tốt nhất, đáng mua nhất hiện nay.

Trước khi giới thiệu đến các bạn những thương hiệu mà mình thấy nên chọn lựa thì mình sẽ giới thiệu những tiêu chí chọn chiếu mây điều hòa.
Đầu tiên, mình quan tâm tới nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, đây là kinh nghiệm xương máu của mình vì mua hàng ở nước ta rất có thể mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Đặc biệt là khi chúng ta không có nhiều kiến thức về sản phẩm này, nên đôi khi rất dễ bị các cửa hàng, shop online lừa bán hàng không đúng chất lượng mà lại phải trả giá cao. Vì vậy, hãy quan tâm tới xuất xứ sản phẩm bằng các cách rất đơn giản như: kiểm tra mã vạch, yêu cầu cửa hàng cung cấp giấy tờ sản phẩm. Nhưng cách mà mình cho rằng tốt nhất là mua hàng trên các website thương mại điện tử uy tín, tìm mua các sản phẩm được đánh giá hoặc chấm điểm cao trên đó, hoặc đến các shop uy tín, có thương hiệu và quan trọng nhất vẫn là chuẩn bị nhiều kiến thức về sản phẩm.
Tiếp theo là nếu sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng thì mình không đặt nặng vấn đề là chiếu mây đó sản xuất ở nước nào. Tất nhiên, hàng Nhật thì đặc biệt chất lượng, tuy nhiên không thể phủ nhận rằng chiếu mây Việt Nam, Thái Lan, thậm chí từ Trung Quốc cũng có chất lượng rất tốt. Chọn sản phẩm nào tùy thuộc vào túi tiền của bạn.

1. Chiếu mây Muji (Sản phẩm đến từ Nhật Bản)

[caption id="attachment_1112" align="alignnone" width="611"]Chiếu mây Muji Chiếu mây Muji[/caption]
[caption id="attachment_1113" align="alignnone" width="1506"]hình sản phẩm Muji hình sản phẩm Muji[/caption]
Đầu tiên, sẽ là một sản phẩm từ Nhật Bản nên dòng sản phẩm này có chất lượng cũng như kiểu dáng khá cao cấp, có thể nói là bạn sẽ dễ dàng bị chinh phục ngay từ những trải nghiệm đầu tiên.
Thành phần Chiếu của loại chiếu mây Nhật Bản này được làm từ mây tự nhiên, phần vải lót và khung viền được làm từ sợi tơ tổng hợp, không hề dùng qua các loại hóa chất độc hại nên có độ an toàn cao, cho cả làn da nhạy cảm của trẻ nhỏ trong gia đình bạn.
Sợi mây được đan chi tiết, tỉ mỉ để đạt làm hài lòng những người khó tính nhất nên khi nằm không sợ đau lưng, không để lại lằn trên da để bạn luôn có được trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng sản phẩm. Lỗ thoát khí của chiếu nhỏ li ti vì được đan rất chặt và tỉ mỉ, tuy nhiên lại không hề bị bít nên các bạn hoàn toàn yên tâm rằng sau thời gian dài sử dụng thì chiếu vẫn thoát khí hiệu quả chứ không bị nóng lưng.
Một ưu điểm khác của dòng chiếu này là khả năng vệ sinh rất dễ dàng, chỉ cần dùng giẻ là có thể dễ dàng lau sạch. Nhưng ưu việt hơn các dòng chiếu mây khác đó là chiếu mây Muji có khả năng chống lại tình trạng ẩm mốc rất hiệu quả. Khả năng xuất phát từ thiết kế của chiếu, đầu tiên là chiếu khó bị đọng nước lại trong các lỗ khí, ngoài ra sợi chiếu cũng đã được xử lý để ngăn ngừa ẩm mốc. Thế nên các bạn hoàn toàn có thể thoải mái, yên tâm sử dụng trong thời gian dài mà không sợ ẩm mốc như nhiều loại chiếu khác.
Tất nhiên để hoàn toàn yên tâm thì chắc hẳn ai trong chúng ta cũng nên giữ thói quen giặt chiếu định kỳ để đảm bảo chiếu luôn vệ sinh, và phơi nơi thông thoáng để loại trừ ẩm mốc.
Link mua hàng Lazada 
Link mua hàng Shopee 

2. Chiếu mây Kiko (San phẩm cao cấp Việt Nam)

[caption id="attachment_1115" align="alignnone" width="845"]Chiếu mây Kiko Chiếu mây Kiko[/caption]
[caption id="attachment_1114" align="alignnone" width="1452"]hình sản phẩm kiko hình sản phẩm kiko[/caption]
Với ưu điểm là sản phẩm nội địa nên chiếu mây Kiko, loại chiếu mây Việt Nam này có mức giá rất dễ chịu, không quá đắt nhưng vẫn đảm bảo được những yếu tố cơ bản của chất lượng mà một người dùng cần ở một sản phẩm chiếu mây điều hòa.
Đầu tiên là khả năng làm mát hiệu quả, và đặc biệt hiệu quả hơn nữa trong phòng có điều hòa giúp bạn có được cảm giác thoải mái nhất khi nằm, không sợ bị nóng lưng, không sợ nhiễm hàn, lạnh sống lưng gây ra bệnh cảm. Khả năng này đặc biệt thích hợp với những gia đình có bé nhỏ, hoặc những người lớn tuổi vì đây là 2 đối tượng rất nhạy cảm với nhiệt độ, nên dùng sản phẩm này sẽ là lựa chọn tốt để mọi người trong gia đình có được giấc ngủ ngon.
Chất liệu mây, tre tuy hơi bất tiện trong việc giặt sản phẩm, bạn không thể giặt mà chỉ có thể dùng giẻ để lau chiếu. Tuy nhiên, chất liệu này cũng mang lại sự an toàn cho sức khỏe người sử dụng. Tuy có qua xử lý hóa chất để đảm bảo chiếu không bị bay màu, không bị ẩm mốc và giúp chiếu khô nhanh nhưng hóa chất dùng để sử lí cũng đã được nghiên cứu để đảm bảo an toàn cho sức khỏe người sử dụng. Ngoài ra, việc dùng chất liệu mây, tre cũng giúp cho chiếu mây Kiko có độ mềm dẻo, dễ dàng cất gọn khi không sử dụng, và có trọng lượng rất nhẹ, dễ dàng và thuận tiện trong nhiều hoàn cảnh chứ không nặng nề, cồng kềnh, khó xử lí như chiếu trúc. Nếu chị em nào từng khốn khổ vì không thể vác nổi tấm chiếu trúc đi giặt thì từ nay hãy yên tâm với sản phẩm chiếu mây nhé!
Cũng như nhiều loại chiếu mây đáng tin cậy khác, khi nằm chiếu mây Kiko các bạn có thể yên tâm không lo mỏi lưng, đau người. Đặc biệt là bạn có thể trải chiếu lên nệm để nằm, vì dù là mùa hè hay mùa đông, nếu nằm nệm rất dễ bị nóng lưng, hơi nóng tồn đọng trong nệm suốt cả ngày sẽ hắt ngược ra và khiến bạn cảm thấy nóng nực, khó chịu vô cùng. Nhưng với chiếu mây điều hòa thì bạn sẽ không còn lo tình trạng đó nữa, chỉ còn cảm giác mát mẻ dễ chịu đưa bạn vào giấc ngủ.
Link mua hàng Lazada 
Link mua hàng Shopee 

3. Chiếu mây Shikada (Sản phẩm Nhật Bản)

[caption id="attachment_1117" align="alignnone" width="1024"]Sản phẩm Shikada Sản phẩm Shikada[/caption]
[caption id="attachment_1116" align="alignnone" width="1116"]Sản phẩm Shikada Sản phẩm Shikada[/caption]
Đây là sản phẩm có mức giá cao nhất trong danh sách của mình hôm nay. Nhưng không vì thế mà chiếu mây Shikada không đáp ứng được những nhu cầu của các bạn khi tìm mua chiếu mây điều hòa.
Loại chiếu mây Nhật Bản này cũng được thiết kế 2 lớp, một mặt là sợi mây đan chắc chắn, bền chặt và mặt còn lại là vải thoáng khí để điều hòa nhiệt độ giúp người nằm có được cảm giác thoải mái nhất khi nằm, luôn giữ được sự mát mẻ, không sợ nóng nực bí bách, không sợ lạnh người cảm sốt. Với thiết kế gọn gàng, trọng lượng nhẹ dễ dàng sử dụng cho mọi người.
Ngoài ra sản phẩm này còn được thiết kế phần chun để bạn dễ dàng đặt lên nệm một cách chắc chắn, không sợ trượt.
Tất nhiên, với mức giá khá rẻ thì chiếu mây Shikada không thể hoàn hảo, mà có một vài nhược điểm về độ bền so với các sản phẩm khác, sau một thời gian sử dụng sẽ xảy ra tình trạng bung chỉ may, bung sợi mây… Tuy nhiên, đến khi nó hư thì bạn cũng đã dùng được một quãng thời gian dài rất thoải mái rồi, khi đó thay chiếu mới cho đổi mới cũng không phải vấn đề lớn.
Link mua hàng Lazada 

LỜI KẾT

Chiếu mây điều hòa là một sự cải tiến đáng kể từ chiếu mây thủ công truyền thống khi mang lại nhiều giá trị, ưu điểm cho người nằm. Đặc biệt nhất là giúp người nằm có được cảm giác tốt nhất, để có giấc ngủ ngon, không còn sợ nóng lưng đến mất ngủ mỗi khi mùa hè đến. Đặc biệt là thời gian gần đây, mỗi mùa hè lại là một cái nóng kinh hoàng, dù nằm phòng máy lạnh nhưng đôi khi nệm nóng càng khiến chúng ta khó chịu hơn. Chính vì vậy mà chiếu điều hòa đã dần trở thành một mặt hàng best seller mỗi khi mùa hè đến. Và mình cũng tin rằng các bạn sẽ giống như mình, ban đầu có thể có thể có một chút hoài nghi nhưng sẽ sớm bị chinh phục bởi chiếu mây điều hòa.
Nguồn: Review Chuẩn
Xem thêm:
Tham khảo bài nguyên mẫu tại đây : TỪ A – Z VỀ CHIẾU MÂY ĐIỀU HÒA CHỐNG NÓNG | TOP 3 SP ĐÁNG MUA

Comments