CÁCH CHĂM SÓC DA CHÂN | 19 KEM DƯỠNG DA CHÂN TỐT NHẤT | 2019

Từ A - Z về cách chăm sóc da chân và List kem dưỡng da chân tốt nhất thị trường !!!

Chắc hẳn phụ nữ chúng ta ai cũng đã, đang và sẽ nhiều lần dùng đến style mộc mạc quyến rũ là quần short, hoặc váy để khoe đôi chân nuột nà, quyến rũ… Và để một đôi chân được gọi là đôi chân đẹp thì một tiêu chí không thể thiếu đó là lòng bàn chân và gót chân không bị sần sùi, thô ráp nứt nẻ. Nhưng đáng tiếc là chúng ta lại thường không có sự quan tâm, chăm sóc đúng mực cho da chân. Chúng ta quên mất rằng bộ phận này chịu rất nhiều áp lực của cơ thể, của môi trường nên rất dễ bị tác động. Đến khi chúng ta mặc muốn một bộ đồ thật thu hút, muốn mang dép lê hay một đôi sandal năng động thì hỡi ôi làn da sần sùi nứt nẻ khiến chúng ta mất hẳn tự tin và đành ngậm ngùi từ bỏ.

Bài viết gốc: https://review-chuan.com/kem-duong-da-chan/

Vậy thì làm sao để có thể chăm sóc tốt nhất cho da chân, sử dụng kem dưỡng da chân nào để chăm sóc nó, và làm sao để chọn mua kem dưỡng da chân phù hợp với bản thân? Hôm nay hãy cùng Review Chuẩn tìm hiểu các vấn đề xoay quanh việc chăm sóc da chân và trả lời những câu hỏi này nhé!

Cách chăm sóc da chân để có làn da đẹp

[caption id="attachment_1688" align="alignnone" width="610"]Cách chăm sóc da chân Cách chăm sóc da chân[/caption]

Da chân là lớp biểu bì nằm dưới cùng của cơ thể và chúng ta thường thấy nó sẽ là lớp da dày nhất, sần sùi chai sạn nhất trên cơ thể. Mình thiết nghĩ đó không phải bẩm sinh, mà là sự thay đổi của làn da trước tác động của môi trường để thích nghi với các tác động của bên ngoài, càng nhiều tác động tiêu cực thì da càng khô, sần sùi và thậm chí là nứt nẻ. Đó là lí do có rất nhiều người có làn da chân rất đẹp, còn nhiều người thì không. Nhưng chúng ta đôi khi quá thờ ơ với nó, chẳng hạn như:

  • Chúng ta không biết rằng da chân cũng chịu tác động của thời tiết lạnh, thậm chí còn nặng nề hơn những làn da khác. Vì không khí lạnh tụ dưới tầng thấp, gần sàn nhà nhiều hơn. Và chúng ta không mang tất cũng khiến da chân tiếp xúc trực tiếp với sàn nhà lạnh buốt khiến da chân, gót chân dễ bị lạnh, khô, mất nước, thiếu hụt độ ẩm..
  • Chúng ta quên mất rằng da chân dễ tiếp xúc phải các hóa chất, chất tẩy rửa có trên sàn nhà, hoặc trong dép, trong tất chúng ta mang cũng là nguyên nhân khiến da bị khô, sần sùi nhiều hơn.
  • Nhiều người trong số chúng ta, và ngay cả bản thân mình, khi còn nhỏ phải ra đồng cấy lúa, tiếp xúc thường xuyên với nước lạnh, nước phèn chua khiến làn da đã bị tổn thương từ rất lâu kéo theo sự tổn hại về kết cấu của làn da lòng bàn chân, gót chân nên da chân cần sự chăm sóc đặc biệt hơn để hồi phục lại làn da mịn màng, khỏe mạnh.

Biết rằng làn da chân chịu nhiều tác động tiêu cực từ môi trường như thế, mong rằng các bạn hãy quan tâm chăm sóc cho nó nhiều hơn. Hãy luôn nhớ 7 nguyên tắc để chăm sóc cho làn da chân

7 nguyên tắc để chăm sóc da chân

[caption id="attachment_1675" align="alignnone" width="640"]7 nguyên tắc chăm sóc làn da chân 7 nguyên tắc chăm sóc làn da chân[/caption]

Nguyên tắc 1: Bảo vệ da chân. Da chân cũng như những vùng da khác rất cần bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời để ngăn ngừa các tính trạng bệnh lí cũng như giữ cho đôi chân đẹp, khỏe mạnh. Nhưng chúng ta lại thường bỏ quên nó, chúng ta không quên bôi kem chống nắng cho mặt, cho tay nhưng lại quên bôi kem chống nắng cho chân của mình. Vì vậy nên không chỉ là khi đi biển, đi bơi mà kể cả những khi bạn đi sandal, dép lê ra ngoài trời nắng thì đừng quên bôi kem chống nắng để bảo vệ bàn chân của mình.

Nguyên tắc 2: Thư giãn đôi chân sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. Cả ngày đôi chân, và cụ thể là bàn chân phải gánh cả cơ thể chúng ta khiến cho nó vốn dĩ rất mệt mỏi, nên hãy dành khoảng thời gian 15 – 20 phút cuối ngày để thư giãn cho đôi chân. Thư giãn không chỉ là nằm hay ngồi nghỉ mà hãy chăm sóc da chân bằng cách ngâm nước ấm (hoặc nước muối ấm). Đây là một cách hiệu quả để massage cho đôi chân của bạn, đồng thời là thanh lọc độc tố, làm mềm các vết chai chân, sát trùng và vệ sinh cả bên trong những kẽ nứt nẻ của đôi chân, hơn nữa còn giúp bạn thư giãn và có giấc ngủ ngon hơn.

Nguyên tắc 3: Làm đều màu da chân để có làn da đẹp hơn. Vì các vùng da chân thường tiếp xúc với ánh sáng mặt trời ở các mức độ khác nhau nên nhiều vùng da có thể trở nên sạm đen hơn nhiều vùng da khác. Các bạn có thể dưỡng trắng da, đều màu da chân bằng các loại kem dưỡng da chân hoặc thông qua một biện pháp tự làm tại nhà. Đó là đun sôi sữa rồi trộn đều với muối, nước chanh sau đó thoa lên chân, massage nhẹ nhàng sau đó để yên 15 – 20 phút để hỗn hợp thấm vào da chân dần dần. Sau một thời gian thực hiện đều đặn bạn sẽ thấy sự khác biệt trên da của mình.

Nguyên tắc 4: Dưỡng ẩm cho da chân. Như mình đã nói, da chân dễ bị tác động gây mất độ ẩm hơn hẳn so với các vùng da khác. Vậy mà chúng ta rất quan tâm dưỡng ẩm cho cơ thể mà quên dưỡng ẩm cho da chân. Có một số cách làm để dưỡng ẩm cho da chân là ủ chân bằng dầu oliu (10-15 phút), bằng mật ong hòa cùng nước ấm (15-20 phút) hoặc dùng các loại kem dưỡng da chân.

Nguyên tắc 5: Tẩy tế bào chết cho da chân là một việc làm quan trọng vì đây có lẽ chính là nơi dính nhiều bụi bẩn nhất và cũng là nơi sản sinh ra nhiều tế bào chết nhất cơ thể chúng ta. Các bạn có thể ngâm chân với nước muối ấm, hoặc nước ấm pha nước cốt chanh khoảng 10 – 15 phút. Sau đó chà chân bằng bàn chải, hoặc đá cuội to để làm sạch chân.

Nguyên tắc 6: Đắp mặt nạ cho chân để cung cấp dưỡng chất cho da chân giống như với các vùng da khác vậy. Các bạn có thể tự làm các loại mặt nạ dưỡng da chân từ mật ong, sữa tươi, chuối, dưa chuột, dầu oliu… đây đều là các loại vật phẩm từ thiên nhiên an toàn cho da, giàu vitamin và rất dễ tìm. Nhưng cá nhân mình thì không đủ siêng, rất bận công việc công sở cũng như gia đình nên mình chọn cách sử dụng những loại mặt nạ chân có sẵn của các thương hiệu mỹ phẩm, vì chúng nhanh chóng, tiện lợi và cũng tổng hợp nhiều loại dưỡng chất quan trọng, cần thiết cho da.

Nguyên tắc 7: Trị nứt chân. Nứt chân chắc chắn là vấn đề nan giải, đau đầu và… đau lòng nhất với chị em chúng ta vì nó ảnh hưởng nặng tới sự tự tin của phái nữ, đặc biệt là mỗi khi thời tiết vào mùa đông khô và lạnh. Có nhiều cách để trị nứt chân, bạn có thể dùng kem dưỡng da chân chuyên dụng để trị nứt nẻ, bôi vaseline qua đêm hoặc ủ chuối dầm trong 10 – 15 phút. Tùy vào mức độ nứt nẻ mà chúng ta cần nhiều thời gian hơn, nhiều kiên nhẫn hơn và nếu nứt nẻ quá nặng thì đừng quên tham khảo thêm ý kiến của các chuyên gia.

Xem thêm: Bệnh nứt gót chân và biện pháp xử lý: tại đây

Kem dưỡng da chân và các tiêu chí để chọn mua nó.

Chắc hẳn các bạn cũng đã thấy rằng mình đặc biệt nhắc nhiều đến kem dưỡng da chân trong việc chăm sóc đôi chân. Bởi vì đây chính là sản phẩm đặc biệt tối ưu để chăm sóc đôi chân của bạn, không chỉ giảm thiếu tình trạng khô ráp, sần sùi, nứt nẻ mà còn trị mùi hôi chân để bạn gái có được sự tự tin hơn vào bản thân.

[caption id="attachment_1689" align="alignnone" width="661"]Cách chọn mua sản phẩm Cách chọn mua sản phẩm[/caption]

Và để chọn ra loại kem dưỡng da chân tốt nhất, phù hợp nhất cho bản thân các bạn hãy quan tâm tới các tính năng riêng biệt của từng sản phẩm đó. Chẳng hạn như:

  • Kem dưỡng da chân có khả năng dưỡng ẩm. Dưỡng ẩm là một chức năng quan trọng và khá cơ bản với các sản phẩm kem dưỡng da nói chung và dưỡng da chân nói riêng, các bạn cần chăm bổ sung độ ẩm cho da chân bằng các thành phần như Vaseline, Glycerin, Acid Hyaluronic và một số loại vitamin (như Vitamin A, Vitamin E).
  • Chăm sóc và làm đẹp làn da bằng các dưỡng chất chăm sóc da. Nếu các bạn thường xuyên đọc Review Chuẩn, hoặc quan tâm tới các sản phẩm chăm sóc da thì các bạn sẽ không còn xa lạ với những dưỡng chất này, đó là Collagen, Ceramide giúp cải thiện độ đàn hồi, giúp da căng bóng, duy trì kết cấu da để bạn có làn da săn chắc. Hay bơ hạt mỡ Shea Butter giúp cung cấp độ ẩm cho da, chiết suất ngọc trai làm sáng da, Vitamin E giúp ức chế quá trình hình thành melanin để da đều màu…
  • Chăm sóc lớp sừng và cải thiện làn da khô ráp, sần sùi ở gót chân thì những dưỡng chất cần thiết là Axit Glycolic, Axit Salicylic hoặc Urea giúp làm mềm da và loại bỏ lớp sừng trên da giúp da của bạn trở nên mềm mại.
  • Khử mùi hôi chân cũng là một chức năng nhận được rất nhiều sự quan tâm. Nếu bạn tìm kiếm kem dưỡng da chân có khả năng khử mùi hôi thì hãy quan tâm tới các dưỡng chất như phèn (Alum) hay Natri Salicylat vì nó có khả năng kiềm chế hoạt động của tuyến mồ hôi, làm chậm hoặc ức chế việc ra mồ hôi.
  • Kem dưỡng da có khả năng massage chân để tăng hiệu quả trong việc hấp thu dưỡng chất, hoặc đơn giản là để bạn có giấc ngủ ngon hơn cũng là một chức năng quan trọng khi bạn tìm mua sản phẩm này. Thông thường những sản phẩm có chiết suất dầu thiên nhiên, dầu thực vật đều giúp bạn massage khi dùng. Hoặc chiết xuất gừng, hạt tiêu sẽ phát huy thêm hiệu quả khi massage vì 2 dưỡng chất này giúp đốt cháy chất béo, lưu thống máu hiệu quả.

Top 19 kem dưỡng da chân tốt nhất trên thị trường.

Nếu các bạn vẫn còn bối rối chưa biết phải chọn mua loại kem dưỡng da chân nào, hoặc thậm chí các bạn chưa từng tìm hiểu về sản phẩm này nên không biết bắt đầu từ đâu. Thì sau đây sẽ là danh sách các dòng sản phẩm tốt nhất hiện nay và đánh giá về từng sản phẩm để các bạn có thể chọn lựa dễ dàng hơn.

1. Nature’s Secrets Kem Dưỡng Chân Lô Hội Miracle Foot Care Cream – Aloe

[caption id="attachment_1668" align="alignnone" width="685"]Nature’s Secrets Miracle Foot Care Cream – Aloe Nature’s Secrets Miracle Foot Care Cream – Aloe[/caption]

  • Dung tích 80ml
  • Có:
    • Thành phần dưỡng ẩm từ nha đam, dầu dừa, dầu ô-liu.
    • Thành phần chăm sóc lớp sừng Urea, Axit Salicylic.
    • Thành phần làm đẹp từ mật ong.
  • Không có: các thành phần khử mùi.
  • Hương thơm nha đam.

Đây là một sản phẩm hướng đến khả năng dưỡng ẩm và loại bỏ các lớp sừng thô ráp bằng các thành phần rất có lợi cho da chân như nha đam, dầu dừa, dầu oliu, urea, Axit Salicylic, mật ong… Đặc biệt trong sản phẩm này không có paraben, không dầu khoáng, không silicon để chăm sóc da của bạn đẹp toàn diện, dưỡng ẩm và loại bỏ lớp sừng khô ráp.

Tuy không có các thành phần khử mùi nhưng đây vẫn là một loại kem dưỡng da chân nên mua vì mang lại hiệu quả đáng kể mà mức giá lại không quá cao, phù hợp với các bạn học sinh, sinh viên.

Link mua hàng Tiki 

Link mua hàng Sendo 

Link mua hàng Lazada 

2. AVK Kem Dưỡng Da Chân Lô Hội Aloe Vera Foot Cream.

[caption id="attachment_1669" align="alignnone" width="671"]AVK Kem Dưỡng Da Chân Lô Hội Aloe Vera Foot Cream. AVK Kem Dưỡng Da Chân Lô Hội Aloe Vera Foot Cream.[/caption]

  • Dung tích 70g.
  • Có:
    • Thành phần dưỡng ẩm từ nha đam, Allantoin.
    • Thành phần chăm sóc lớp sừng Urea.
    • Thành phần khử mùi Axit Triclonic.
    • Các thành phần chăm sóc da và làm đẹp cao cấp như Vitamin E, A, D.
  • Hương thơm nha đam.

Nhìn vào các tiêu chí mà mình đã đề cập, có thể thấy rằng dòng kem dưỡng da chân đến từ AVK này có đầy đủ tất cả các tiêu chí, không thiếu bất kỳ chỉ tiêu nào. Tức là tất cả các mục tiêu bạn tìm kiếm trong một loại kem dưỡng da chân như dưỡng ẩm, chăm sóc lớp sừng, khử mùi đều có ở sản phẩm này.

Nhưng điều đặc biệt nhất phải kể đến hiệu quả tẩy tế bào chết rất hiệu quả mà không nhiều sản phẩm có được. Đồng thời với dung tích tương đối lớn nên dùng rất tiết kiệm biến đây trở thành một sản phẩm rất tiềm năng.

Link mua hàng Shopee 

Link mua hàng Lazada 

3. Byphasse Comfort Foot Cream.

[caption id="attachment_1670" align="alignnone" width="693"]Byphasse Comfort Foot Cream. Byphasse Comfort Foot Cream.[/caption]

  • Dung tích 150ml.
  • Có:
    • Thành phần dưỡng ẩm từ Glycerin, Dầu dừa, Dầu jojoba, Allantoin.
    • Thành phần chăm sóc lớp sừng Urea.
  • Không có:
    • Thành phần khử mùi.
    • Thành phần chăm sóc da cao cấp.
  • Hương thơm từ dầu thơm Tahiti.

Tuy không có các chức năng rất được quan tâm như khử mùi, các dưỡng chất chăm sóc da nhưng đây là một sản phẩm sẽ mang lại cho bạn một trải nghiệm rất đỗi đặc biệt, đó là khả năng massage bàn chân. Kết cấu đặc trưng giúp massage cho bàn chân, kết hợp với mùi dầu thơm Tahiti dễ chịu giúp bạn thư giãn tâm trí.

Ngoài ra sản phẩm này còn có thành phần nước gốc nhiệt rất đặc biệt giúp đẩy nhanh hiệu quả của các thành phần khác, giúp bạn không chỉ có đôi bàn chân sạch sẽ mà còn cả cảm giác nhẹ nhàng, dễ chịu, dồi dào dưỡng chất.

Link mua hàng Shopee 

4. Kem Dưỡng Da Chân Bơ Hạt Mỡ Gold Bond Ultimate Softening Foot Cream with Shea Butter.

[caption id="attachment_1671" align="alignnone" width="679"]Gold Bond Ultimate Softening Foot Cream with Shea Butter. Gold Bond Ultimate Softening Foot Cream with Shea Butter.[/caption]

  • Dung tích 113g.
  • Có:
    • Thành phần dưỡng ẩm từ bơ hạt mỡ Shea Butter.
    • Thành phần làm đẹp cao cấp như Silk Peptide Matrix, Vitamin A, Vitamin C, Vitamin E.
  • Không có:
    • Thành phần khử mùi.
    • Thành phần chăm sóc lớp sừng.
    • Không mùi.

Ưu điểm đầu tiên phải kể đến của dòng kem dưỡng da chân này là khả năng dưỡng ẩm vượt trội với 7 thành phần dưỡng ẩm, bơ hạt mỡ và đặc biệt là công thức độc quyền Silk Peptide Matrix biến nó thành một trong những sản phẩm có khả năng dưỡng ẩm vượt trội nhất. Đặc biệt là khả năng dưỡng ẩm này có hiệu quả kéo dài đến 24 tiếng giúp bạn chăm sóc da chân của mình suốt cả ngày, cực kỳ phù hợp với những ngày thời tiết khô lạnh như mùa đông cần dưỡng da chân 24/24 kể cả khi đi ngủ.

Link mua hàng Sendo 

Link mua hàng Shopee 

5. DrScholl Kem Đặc Trị Nứt Nẻ và Dưỡng Gót Chân Deep Moisturing Cream.

[caption id="attachment_1672" align="alignnone" width="677"]DrScholl Kem Đặc Trị Nứt Nẻ và Dưỡng Gót Chân Deep Moisturing Cream. DrScholl Kem Đặc Trị Nứt Nẻ và Dưỡng Gót Chân Deep Moisturing Cream.[/caption]

  • Dung tích 70g.
  • Có:
    • Thành phần dưỡng ẩm Glycerin, Squalane.
    • Thành phần chăm sóc lớp sừng Urea 15%.
    • Thành phần làm đẹp cao cấp như Sáp ong, Ceramide, Hyaluronic Acid.
  • Không có:
    • Thành phần khử mùi.
    • Không mùi.

Urea 15% mà mình đề cập trong sản phẩm này là lượng thành phần Urea lớn lên đến 15% giúp mang lại hiệu quả vượt trội trong việc trị lớp sừng khô ráp khó chịu của da chân. Song song với đó thì để đảm bảo hiệu quả trị liệu lớp sừng ở chân thì sản phẩm cũng cần khả năng dưỡng ẩm vượt trội cùng với rất nhiều các thành phần làm đẹp.

Đó là lí do nếu bạn đang tìm một loại sản phẩm chăm sóc da chân và trị các vấn đề khô ráp ở chân thì đây là sản phẩm mà bạn cần tìm.

Link mua hàng Sendo 

Link mua hàng Shopee 

Link mua hàng Lazada 

6. Kem Dưỡng Da Chân Innisfree Perfect Fresh Foot Cream.

[caption id="attachment_1673" align="alignnone" width="682"]Kem Dưỡng Da Chân Innisfree Perfect Fresh Foot Cream. Kem Dưỡng Da Chân Innisfree Perfect Fresh Foot Cream.[/caption]

  • Dung tích 70ml.
  • Có:
    • Thành phần dưỡng ẩm Glycerin, Dầu dừa, Dầu hạnh nhân ngọt, Dầu Macadamia.
    • Thành phần chăm sóc lớp sừng Urea.
    • Thành phẩn khử mùi từ bạc hà.
    • Các thành phần cao cấp chăm sóc da như Bơ hạt mỡ, Chiết xuất Kava, Rau sam, Rễ cam thảo, Rễ mẫu đơn, Rễ hoa tán, Collagen, Nước ép lô hội, Hoa cúc La Mã.
  • Hương thơm chanh bạc hà.

Nhìn vào cái tên Innisfree thì có lẽ ưu điểm và cũng là đặc trưng lớn nhất của thương hiệu này chính là những thành phần đều chiết xuất từ thiên nhiên từ hòn đảo Jeju mang lại sự an toàn, lành tính cho người sử dụng. Đặc biệt là cả độ ẩm trong sản phẩm này cũng là nước khoáng từ Jeju – hòn đảo núi lửa giàu dưỡng chất và khoáng chất. Kết hợp với bảng thành phần với rất nhiều các thành phần quan trọng, cần thiết và toàn diện – không thiếu một tiêu chí nào – thì đây là một trong những loại kem dưỡng da chân tốt nhất. Vì nó mang lại trải nghiệm hoàn hảo, giúp da trở nên mềm mịn hơn, thoải mái, dễ chịu khi sử dụng…

Ngoài ra với hương thơm nhẹ nhàng dễ chịu của chanh bạc hà thì bạn không chỉ dễ chịu khi sử dụng mà còn có thể tự tin hơn khi ra ngoài.

Nhiều ưu điểm và toàn diện nên loại kem dưỡng da chân này có mức giá khá cao, nên không thể tránh khỏi cảm giác đắn đo khi chọn mua. Tuy nhiên mình tin rằng sản phẩm này sẽ không khiến các bạn cảm thấy thất vọng.

Link mua hàng Sendo 

Link mua hàng Shopee 

7. SVR Kem Dưỡng Da Chân Xerial 30 Crème Pieds

[caption id="attachment_1674" align="alignnone" width="688"]SVR Kem Dưỡng Da Chân Xerial 30 Crème Pieds SVR Kem Dưỡng Da Chân Xerial 30 Crème Pieds[/caption]

  • Dung tích 50ml.
  • Có:
    • Thành phần dưỡng ẩm Glycerin, Allantoin.
    • Thành phần chăm sóc lớp sừng Urea, Acid Salicylic.
  • Không có:
    • Thành phần khử mùi.
    • Không có hương thơm.

Nếu bạn ấn tượng với thành phần Urea 15% của dòng kem dưỡng da chân DrShcoll mà mình đã đề cập thì tiếp theo đây là một sản phẩm còn có lượng Urea dồi dào hơn, lên đến 30%, cũng là ý nghĩa của con số 30 trong tên của sản phẩm. Các sản phẩm chăm sóc da chân thông thường khác sẽ có Urea khoảng 10%, tức là dòng sản phẩm này sẽ có hiệu quả chăm sóc lớp sừng gấp 3 lần thông thường. Kết hợp với các thành phần có hiệu quả dưỡng ẩm vượt trội sẽ nhanh chóng cho bạn đôi chân mềm mại, không còn các vết chai sần khô ráp.

Ngoài ra đây còn là loại kem dưỡng da chân có khả năng dưỡng ẩm lâu, kéo dài đến 24 tiếng nhờ khả năng dưỡng ẩm sâu, thẩm thấu nhanh vào da.

Cuối cùng, không thể không kể đến sự đa năng của nó, khi bạn có thể sử dụng cho cả gia đình, các bé trên 3 tuổi là đã có thể sử dụng. Tuy nhiên, dù có thể sử dụng cho cả gia đình nhưng loại kem này lại có dung tích chỉ 30ml nên nếu dùng cá nhân thì ổn, còn nếu bạn dùng cho cả nhà thì sẽ nhanh hết và cần mua thêm 1,2 chai dự phòng.

Link mua hàng Tiki 

Link mua hàng Sendo 

Link mua hàng Lazada

8. Kem Dưỡng Da Chân Moorspa Foot Cream.

[caption id="attachment_1676" align="alignnone" width="677"]Kem Dưỡng Da Chân Moorspa Foot Cream. Kem Dưỡng Da Chân Moorspa Foot Cream.[/caption]

  • Dung tích 80ml.
  • Có:
    • Thành phần dưỡng ẩm từ dầu ô-liu, dầu dừa, dầu cọ, dầu từ cây thầu dầu.
    • Thành phần khử mùi từ chiết xuất đậu nành, Hạt bưởi, Lá tía tô, Rễ cây thạch xương bồ, Tinh dầu lá tràm trà, Tinh dầu lá khuynh diệp.
  • Không có:
    • Thành phần chăm sóc lớp sừng.
    • Các thành phần làm đẹp cao cấp khác.
  • Hương thơm từ thảo mộc.

Cũng tương tự như Innisfree, đây là một loại kem dưỡng da chân có thành phần lành tính hoàn toàn an toàn cho da với 100% chiết xuất từ thiên nhiên. Nhìn vào bảng thành phần chắc hẳn các bạn cũng giống như mình, rất ấn tượng vì bảng danh sách dưỡng chất dồi dào và đa dạng.

Tuy không có những thành phần giúp chăm sóc lớp sừng hay các thành phần dưỡng da làm đẹp nhưng khả năng dưỡng ẩm cũng như khử mùi, diệt khuẩn của dòng sản phẩm này thực sự vượt trội hơn so với các dòng sản phẩm khác. Nên nếu bạn đang tập trung tìm kiếm một sản phẩm dưỡng da chân hữu ích trong việc trị liệu mùi hôi ở chân thì đây là một lựa chọn phù hợp. Dù rằng nó có mức giá không hề rẻ.

Link mua hàng Shopee 

9. O’Keeffe’s for Healthy Feet Foot Cream

[caption id="attachment_1677" align="alignnone" width="683"]O’Keeffe’s for Healthy Feet Foot Cream. O’Keeffe’s for Healthy Feet Foot Cream.[/caption]

  • Dung tích 76g.
  • Có:
    • Thành phần dưỡng ẩm Glycerin, Allantoin.
    • Thành phần chăm sóc lớp sừng Urea.
  • Không có:
    • Thành phần khử mùi.
    • Thành phần làm đẹp khác.
    • Không có mùi hương.

Đây là loại kem dưỡng da chân không có độ dính, không gây dị ứng, an toàn cho da, và không mùi nên không trở ngại với những bạn kén chọn mùi hương khi sử dụng. Nhưng ưu điểm nổi bật nhất của sản phẩm này là khả năng trị liệu tuyệt vời với vấn đề nứt nẻ gót chân vì nó cung cấp độ ẩm vượt trội và khả năng chăm sóc lớp sừng.

Link mua hàng Sendo 

Link mua hàng Shopee 

10. Kem Dưỡng Chân Em Bé Nagano Baby Foot Cream.

[caption id="attachment_1678" align="alignnone" width="677"]Kem Dưỡng Chân Em Bé Nagano Baby Foot Cream. Kem Dưỡng Chân Em Bé Nagano Baby Foot Cream.[/caption]

  • Dung tích 60ml.
  • Có:
    • Thành phần dưỡng ẩm từ nha đam.
    • Thành phần làm đẹp từ chiết xuất bơ hạt mỡ.
  • Không có:
    • Thành phần khử mùi.
    • Thành phần chăm sóc lớp sừng.
  • Mùi hương nha đam.

Đây là sản phẩm dành riêng cho bé yêu của bạn nhờ thành phần nhẹ nhàng, lành tính và hoàn toàn an toàn làn da nhạy cảm của trẻ. Chính vì hướng đến sự an toàn đó mà loại kem dưỡng da chân này loại bỏ hầu hết các chứ năng như khử mùi, chăm sóc lớp sừng (vì dù sao các bé cũng đâu có lớp da chân sần sùi khô ráp đâu) để giảm thiểu các loại hóa chất gây hại cho da.

Với sản phẩm này, da chân của bé sẽ được chăm sóc, dưỡng ẩm toàn diện từ ngón chân đến mắt cá để có độ ẩm hợp lí, mềm mại và quan trọng nhất là ngăn ngừa tình trạng khô da (nhất là những gia đình thường xuyên sử dụng máy lạnh, hoặc tới mùa đông). Song song với đó, nó mang lại hương thơm dịu nhẹ của nha đam không làm bé khó chịu, đồng thời mang lại hiệu quả massage, thư giãn nhẹ nhàng cho bé.

Link mua hàng Sendo 

Link mua hàng Lazada 

11. Botanifique Deep Fusion Foot Cream Mint & Eucalyptus.

[caption id="attachment_1679" align="alignnone" width="600"]Botanifique Deep Fusion Foot Cream Mint & Eucalyptus. Botanifique Deep Fusion Foot Cream Mint & Eucalyptus.[/caption]

  • Dung tích 125ml.
  • Có:
    • Thành phần dưỡng ẩm từ chiết xuất bơ cacao, bơ hạt mỡ.
    • Thành phần khử mùi: Chiết xuất long não (Camphora), bạc hà, tinh dầu khuynh diệp.
    • Các thành phần làm đẹp như vitamin B, Vitamin E.
  • Không có:
    • Thành phần chăm sóc lớp sừng.
  • Hương thơm bạc hà.

Điều đầu tiên phải nhắc đến sản phẩm này là nó có giá siêu mắc, là 1 trong 2 sản phẩm giá cao nhất trong danh sách kem dưỡng da chân này. Nên nếu các bạn đang tìm kiếm một sản phẩm với chất lượng chỉ vừa đủ và mức giá mềm thì nó không dành cho bạn.

Ngược lại, nếu bạn tìm kiếm sản phẩm với chất lượng vượt trội thì sản phẩm này hoàn toàn đáp ứng được với những ưu điểm như:

  • Dung tích lớn có thể dùng được lâu.
  • Cung cấp khả năng dưỡng ẩm vượt trội.
  • Khử mùi hiệu quả đi kèm với hương thơm mát dễ chịu, thư giãn.
  • Cung cấp các dưỡng chất quan trọng cho da giúp chăm sóc da đẹp và khỏe mạnh. Đặc biệt là khả năng chống lại quá trình oxy hóa, ngăn ngừa lão hóa, phục hồi độ ẩm và độ căng mướt tự nhiên.

Link mua hàng Tiki 

12. Burt’s Bees Kem Dưỡng Chân cho Mẹ Bầu Mama Bee Leg And Foot Cream.

[caption id="attachment_1680" align="alignnone" width="695"]Burt’s Bees Kem Dưỡng Chân cho Mẹ Bầu Mama Bee Leg And Foot Cream. Burt’s Bees Kem Dưỡng Chân cho Mẹ Bầu Mama Bee Leg And Foot Cream.[/caption]

  • Dung tích 100ml.
  • Có:
    • Thành phần dưỡng ẩm từ dầu dừa, dầu hạt hoa hướng dương, dầu lá ngò tây, dầu lúa mạch.
    • Thành phần khử mùi từ dầu lá tràm trà, nước phỉ.
    • Các dưỡng chất làm đẹp như sáp ong, sáp vỏ cam, chiết xuất lá hương thảo.
  • Không có:
    • Các thành phần chăm sóc lớp sừng.
  • Mùi hương bạc hà.

Trong giai đoạn mang thai, phụ nữ rất dễ bị nứt chân vì nhiều lí do, chẳng hạn như do cân nặng tăng lên khiến chân chịu nhiều áp lực hơn bình thường, do stress căng thẳng đầu óc, do rối loạn hooc-môn sinh lý... Trên thị trường có nhiều loại kem dưỡng da chân mà các mẹ bầu có thể sử dụng, nhưng Burt’s Bees có một loại kem dưỡng da chân dành riêng cho các mẹ bầu.

Tiêu chí đầu tiên của sản phẩm dành cho mẹ bầu là nó phải an toàn và lành tính, đây cũng là thế mạnh của kem dưỡng chân Burt’s Bee. Vì nó có 99% thành phần từ thiên nhiên, không chứa phthalates, paraben, SLS…

Ngoài ra, dòng kem dưỡng da chân này có thành phần từ bạc hà và dầu dừa giúp nó phát huy 2 ưu điểm quan trọng là làm mát, giảm đau sưng. Đây là 2 ưu điểm giúp ích rất nhiều cho các mẹ bầu, nhất là với những mẹ bị phù nề khi mang thai.

Link mua hàng Shopee 

13. Aqua Mineral Kem Dưỡng Ẩm Da Chân Nourishing Foot Cream.

[caption id="attachment_1681" align="alignnone" width="700"]Aqua Mineral Kem Dưỡng Ẩm Da Chân Nourishing Foot Cream Aqua Mineral Kem Dưỡng Ẩm Da Chân Nourishing Foot Cream[/caption]

  • Dung tích 100ml.
  • Có:
    • Thành phần dưỡng ẩm từ khoáng chất biển chết, dầu calendula, lô hội, trà xanh.
    • Thành phần khử mùi từ tinh dầu bạc hà.
    • Các dưỡng chất làm đẹp như Bơ hạt mỡ, Bơ cacao, Vitamin E, Coenzyme Q10.
  • Không có:
    • Các thành phần chăm sóc lớp sừng.
  • Mùi hương bạc hà.

Đây chính là một trong hai sản phẩm đắt tiền nhất danh sách này mà mình đã đề cập trước đó. Nhìn vào bảng thành phần, có lẽ bạn cũng hiểu tại sao nó có mức giá khủng như vậy. Đó đều là những dưỡng chất an toàn, lành tính, hiệu quả chăm sóc da cao và cực kỳ cao cấp khư khoáng chất từ biển chết, Coenzyme Q10, dầu calendula…

Sản phẩm này cho bạn đôi chân mềm mại, ngăn ngừa quá trình oxy hóa, ngừa lão hóa, massage chân thư giãn và các dưỡng chất thẩm thấu nhanh vào da, phát huy hiệu quả vượt trội.

Link mua hàng Tiki 

Link mua hàng Lazada 

14. Thalgo Cold Cream Marine Deeply Nourishing Foot Cream.

[caption id="attachment_1682" align="alignnone" width="700"]Thalgo Cold Cream Marine Deeply Nourishing Foot Cream. Thalgo Cold Cream Marine Deeply Nourishing Foot Cream.[/caption]

  • Dung tích 100ml.
  • Có:
    • Thành phần dưỡng ẩm từ dầu hạnh nhân ngọt, dầu hạt nho, dầu ô-liu.
    • Thành phần chăm sóc lớp sừng từ chiết xuất rau má Centella Asiatica.
    • Các dưỡng chất làm đẹp từ bơ hạt mỡ, nước biển với nhiều loại dầu tảo vi sinh vật.
  • Không có:
    • Thành phần khử mùi.
  • Hương thơm từ thảo mộc.

Tuy không phải sản phẩm có mức giá cao nhất trong danh sách nhưng dòng kem dưỡng da chân từ Thalgo có mức giá cũng không rẻ. Vì trong sản phẩm này có 2 công thức đặc biệt:

  • Công thức nước biển chưa nhiều loại vi sinh vật, tảo biển giúp chăm sóc làn da của bạn khỏe mạnh, giàu dưỡng chất và khoáng chất. Ví dụ như dầu tảo sinh vật biển giúp dưỡng ẩm cho lớp biểu bì, tảo nâu giúp dưỡng da mềm mịn.
  • Công thức chiết suất rau má Centella Asiatica giúp kháng viêm và đặc biệt là làm lành các thương tổn trên da, ngăn ngừa da bị nứt nẻ tái diễn. Đây là một chức năng rất quan trọng mà không nhiều sản phẩm có được, nếu chân bạn đang gặp tình trạng nứt nẻ thì nên mua sản phẩm này.

Nếu các bạn nghĩ rằng nước biển có thể làm da bạn khô hơn thì các bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì trong sản phẩm này có rất nhiều dưỡng chất giúp dưỡng ẩm vượt trội nên da bạn vẫn được dưỡng ẩm vô cùng hợp lí.

Link mua hàng Tiki  

Link mua hàng Shopee 

Link mua hàng Lazada 

15. Isis Pharma Kem Dưỡng Da Trị Khô Sừng Secalia A.H.A.

[caption id="attachment_1683" align="alignnone" width="689"]Isis Pharma Kem Dưỡng Da Trị Khô Sừng Secalia A.H.A. Isis Pharma Kem Dưỡng Da Trị Khô Sừng Secalia A.H.A.[/caption]

  • Dung tích 200ml.
  • Có:
    • Thành phần dưỡng ẩm từ glycerin, dầu inca inchi.
    • Thành phần chăm sóc lớp sừng AHA.
    • Thành phần làm đẹp từ bơ hạt mỡ.
  • Không có:
    • Thành phần khử mùi.
    • Không có mùi hương.

Trước hết, mình sẽ giải thích về thành phần AHA trong sản phẩm này, để tránh các bạn nhầm với DHA có trong sữa cho bé. AHA là Alpha Hydroxy Acid, một loại dưỡng chất gốc axít có nguồn gốc từ thiên nhiên và có tác dụng trong việc tẩy tế bào chết.

AHA cũng chính là dưỡng chất làm nên ưu điểm của dòng kem dưỡng da chân đến từ ISISPharma, giúp tẩy da chết và hạn chế hình thành da chết giúp bạn có làn da mềm mịn. Ngoài ra dòng sản phẩm này còn có dung tích lớn có thể dùng rất lâu, thân thiện với nhiều loại da kể cả da nhạy cảm và khả năng dưỡng ẩm hiệu quả.

Link mua hàng Tiki 

Link mua hàng Sendo 

Link mua hàng Lazada 

16. Nuskin Dưỡng Da Chân Epoch Firewalker Foot Cream.

[caption id="attachment_1684" align="alignnone" width="687"]Nuskin Dưỡng Da Chân Epoch Firewalker Foot Cream. Nuskin Dưỡng Da Chân Epoch Firewalker Foot Cream.[/caption]

  • Dung tích 100ml.
  • Có:
    • Thành phần dưỡng ẩm glycerin, tinh dầu babassu.
    • Thành phần chăm sóc lớp sừng Urea.
    • Thành phần làm đẹp từ chiết xuất cây hawaiian ti, chiết xuất tảo.
  • Không có:
    • Thành phần khử mùi.
  • Mùi hương thảo mộc.

Sản phẩm đến từ Epoch là loại kem dưỡng da chân chỉ có các chức năng dưỡng ẩm, chăm sóc lớp sừng ở mức cơ bản. Thứ mà sản phẩm này tập trung là khả năng thư giãn cho đôi chân của bạn nhờ 2 dưỡng chất đặc biệt:

  • Chiết xuất cây hawaiian ti, dưỡng chất này có khả năng hấp thụ nhiệt để chân bạn được làm mát, dịu cơn đau, dễ chịu và thư giãn.
  • Tinh dầu Babassu giúp dưỡng ẩm cho đôi chân hiệu quả vượt trội để bạn có đôi chân mềm mịn.

Ngoài ra, khi dùng sản phẩm của Epoch tức là bạn đã quyên góp 0.25 USD cho chiến dịch hỗ trợ các nền văn hóa trên thế giới mang tên Force for Good. Tuy nhiên nếu bạn không quan tâm tới chương trình thiện nguyện này thì dòng kem dưỡng da chân đến từ Epoch vẫn là một sản phẩm đáng mua, phù hợp với các bạn thường xuyên nhức mỏi lòng bàn chân vì đeo giày cao gót nhiều, phải đứng hoặc di chuyển nhiều suốt cả ngày để có thể được dễ chịu, thư giãn cuối ngày và dưỡng da khỏe đẹp.

Link mua hàng Sendo 

Link mua hàng Shopee 

Link mua hàng Lazada 

17. Oriflame Feet Up Comfort Anti-Perspirant Foot Cream.

[caption id="attachment_1685" align="alignnone" width="580"]Oriflame Feet Up Comfort Anti-Perspirant Foot Cream. Oriflame Feet Up Comfort Anti-Perspirant Foot Cream.[/caption]

  • Dung tích 75ml.
  • Có:
    • Thành phần dưỡng ẩm Glycerin.
    • Thành phần khử mùi từ tinh dầu tràm trà, Aluminum.
  • Không có:
    • Thành phần chăm sóc lớp sừng.
    • Các thành phần làm đẹp.
  • Mùi hương từ chiết xuất xô thơm.

Đây là sản phẩm hướng đến hiệu quả khử mùi nhiều hơn là các chứ năng làm đẹp, trị liệu khô sần nứt nẻ của đôi chân. Đầu tiên, nó dưỡng ẩm vừa đủ và hợp lí cho đôi chân của bạn. Sau đó là khả năng giải nhiệt và khử mùi vượt trội nhờ 2 thành phần là tinh dầu trà và chiết xuất xô thơm. Ngoài ra nó còn giúp cho bạn ngăn ngừa tiết mồ hôi, làm sạch da, kháng khuẩn.

Chính nhờ những ưu điểm này mà dòng kem dưỡng da chân đến từ Oriflame cực kỳ phù hợp cho những bạn phải trải qua cảm giác nóng nực bí bách ở chân, có thể vì lí do thời tiết mùa hè, có thể vì phải mang trang phục bí bách nóng nực và không thoải mái. Dù sao thì nếu bạn muốn đôi chân của mình mát mẻ, thông thoáng thì đây là sản phẩm bạn cần tìm.

Link mua hàng Shopee 

18. Neutrogena Kem Dưỡng Da Chân Norwegian Formula Foot Cream.

[caption id="attachment_1686" align="alignnone" width="670"]Neutrogena Kem Dưỡng Da Chân Norwegian Formula Foot Cream. Neutrogena Kem Dưỡng Da Chân Norwegian Formula Foot Cream.[/caption]

  • Dung tích 56g.
  • Có:
    • Thành phần dưỡng ẩm từ Glycerin.
    • THành phần chăm sóc lớp sừng Stearic Acid.
  • Không có:
    • Thành phần khử mùi.
    • Thành thành chăm sóc da và làm đẹp.
    • Không có mùi hương.

Như các bạn có thể thấy, dòng kem dưỡng da chân này hoàn toàn không có các chức năng và hiệu quả khử mùi, làm đẹp. Bởi vì thương hệu Neutrogena cho ra đời dòng kem dưỡng da chân này dựa theo các nghiên cứu và công thức dưỡng da chân truyền thống và lâu đời của Na-uy. Quốc gia này nổi tiếng bởi nghề đánh bắt cá trên vùng biển băng giá rét. Thời tiết lạnh kết hợp nước biển khiến da chân của những người này dễ khô ráp, sần sùi và nứt nẻ hơn nhiều so với bình thường nên họ cần một công thức riêng biệt. Giờ đây công thức này đã nổi tiếng khắp thế giới cùng với sản phẩm của Neutrogena để dưỡng ẩm và trị các vấn đề khô ráp, chai sạn, nứt nẻ.

Sản phẩm này có nhiều chức năng như dưỡng ẩm, làm mềm da - đặc biệt là các vùng da chai sần; làm dịu các vết đau do nứt da và hiệu quả này duy trì lên đến 17 tiếng.

Link mua hàng Sendo 

Link mua hàng Shopee 

Link mua hàng Lazada 

19. Deonatulle Kem Dưỡng Da Chân Sara Sara Cream.

[caption id="attachment_1687" align="alignnone" width="640"]Deonatulle Kem Dưỡng Da Chân Sara Sara Cream. Deonatulle Kem Dưỡng Da Chân Sara Sara Cream.[/caption]

  • Dung tích 30g.
  • Có:
    • Thành phần dưỡng ẩm Glycrein.
    • Thành phần khử mùi Alum, Isopropyl Methyl Phenol.
    • THành phần làm đẹp từ Vitamin E.
  • Không có:
    • Thành phần chăm sóc lớp sừng.
  • Mùi hương của tinh dầu tràm trà và tinh dầu bạc hà.

Sản phẩm cuối cùng trong danh sách kem dưỡng da chân đáng mua của Review Chuẩn là một loại sản phẩm tập trung vào một khả năng mà mình cho rằng rất cần thiết, đó là khả năng khử mùi và tạo cảm giác khô thoáng suốt cả ngày để đi ra ngoài.

Trong khi các sản phẩm khác tập trung vào việc dưỡng da, chăm sóc da và cuối ngày thì đây lại là sản phẩm bạn dùng trước khi ra khỏi nhà, bắt đầu một ngày mới. Vì nó có các khả năng như:

  • Hút mồ hôi hiệu quả nhờ thành phần chứa hàm lượng bột cao.
  • Tiêu diệt vi khuẩn gây mùi, khử mùi hôi hiệu quả nhờ Alum và Isopropyl Methyl Phenol.
  • Mang lại cảm giác thông thoáng dễ chịu trong thời gian dài.
  • Mang lại hương thơm nhẹ nhàng, dễ chịu.

Với nhiều loại kem khác rất dễ xảy ra tình trạng bết dính, dính vào các kẽ ngón chân và khó chịu nhất là dính vào tất (vớ) nếu các bạn muốn dùng để ra ngoài. Vì đó là các sản phẩm dưỡng dùng ban đêm, còn đây là sản phẩm chuyên dụng nên nó được thiết kế có khả năng thấm nhanh, không lo bết dính.

Link mua hàng Sendo 

Link mua hàng Shopee

Link mua hàng Lazada 

Xem thêm: Các loại kem dưỡng da khác: https://review-chuan.com/kem-duong-da/

Lời kết

Chăm sóc da chân là bảo vệ cho nó khỏi các tác nhân gây hại như tiết trời khô lạnh gây nứt nẻ, hay khắc phục tình trạng mùi hôi ở chân và chăm sóc cho nó khỏe, đẹp bền vững, lâu dài. Tuy là một việc rất quan trọng nhưng nhiều người trong chúng ta lại rất thờ ơ với nó kéo theo nhiều biểu hiện tiêu cực, khiến các bạn tự ti về ngoại hình và còn kéo theo cả các vấn đề sức khỏe khác. Vậy nên hãy tìm hiểu, cân nhắc và chọn lựa một sản phẩm kem dưỡng da chân phù hợp với nhu cầu, sở thích và túi tiền của bản thân để chăm sóc da chân toàn diện nhé!

Nguồn: https://review-chuan.com/

Xem thêm:

https://reviewchuan.kinja.com/

https://mix.com/reviewchuan

Tham khảo bài viết gốc ở : CÁCH CHĂM SÓC DA CHÂN | 19 KEM DƯỠNG DA CHÂN TỐT NHẤT | 2019

Comments