Tổng hợp 10 loại Nước Hoa Hồng tốt nhất dành cho mùa hè | 2020

Mùa hè là một khoảng thời gian thời tiết cực đoan rất có hại cho da, hơn nữa còn có những vùng khí hậu nóng nực hơn thông thường như các thành phố lớn ít cây xanh, hoặc các vùng biển du lịch… Khí hậu như vậy khiến cho da gặp nhiều tác động, làm suy yếu làn da và khiến làn da của bạn dần trở nên không còn đẹp như ý. Và một loại mỹ phẩm chăm sóc da rất phù hợp để khắc phục tình trạng này chính là sử dụng nước hoa hồng.

Nhắc đến nước hoa hồng chắc chắn rằng các bạn gái đã không còn cảm thấy xa lạ. Nhưng tại sao nước hoa hồng lại quan trọng và cần thiết để chăm sóc da vào mùa hè? Chọn nước hoa hồng theo tiêu chí nào để chăm sóc da vào mùa hè? Cách dùng nước hoa hồng sao cho đạt được hiệu quả cao nhất? Top 10 nước hoa hồng cho mùa hè tốt nhất ? Hãy cùng Review Chuẩn giải đáp mọi thắc mắc xoay quanh vấn đề này.

Bài gốc: https://review-chuan.com/nuoc-hoa-hong-cho-mua-he/

Nước hoa hồng là gì và phân loại nước hoa hồng.

Nước hoa hồng sơ khai là loại mỹ phẩm có được bằng cách ngâm cách hoa hồng, hoặc được chiết xuất từ cánh hoa hồng. Vì trong loại hoa này có Hydrosol giúp cân bằng độ pH, dưỡng da mềm mịn, dưỡng ẩm và làm sạch da hiệu quả. Sau này các hãng mỹ phẩm còn bổ sung thêm các loại dưỡng chất, vitamin, khoáng chất… giúp tăng cường và tối ưu hiệu quả làm đẹp của sản phẩm này.

nuoc hoa hong

Ngoài ra, cũng có nhiều loại mỹ phẩm khác ra đời với cùng nguyên lý đó, nhưng thay vì sử dụng hoa hồng thì sử dụng các loại hoa khác, các loại thảo dược, trái cây thiên nhiên… Những sản phẩm này gọi chung là nước cân bằng (toner). Tuy nhiên nhiều người trong chúng ta vẫn còn thói quen gọi chung các sản phẩm này gọi là nước hoa hồng. 

Nước hoa hồng trên thị trường rất đa dạng, nhiều chức năng và do nhiều thương hiệu mỹ phẩm khác nhau sản xuất nên rất khó có một tiêu chí chung. Cách tốt nhất để phân loại sản phẩm này là dựa vào thành phần cồn của sản phẩm.

  • Nước hoa hồng có cồn sử dụng sử dụng một lượng cồn nhất định (tùy thuộc vào mục đích của nhà sản xuất) để có thể làm sạch da, kiểm soát bã nhờn, làm sạch dầu và còn có thể sát trùng, diệt khuẩn cho các vết mụn viêm. Cồn tuy cũng có những tác dụng nhất định cho làn da, nhưng đồng thời nó cũng có những tác hại nhất định cho da. Dù rằng các nhà sản xuất luôn đưa ra hàm lượng cồn phù hợp, ít gây hại cho da nhưng nếu da bạn thuộc cơ địa dễ kích ứng thì nên tránh các sản phẩm này.
  • Nước hoa hồng không cồn thì sẽ loại bỏ được nỗi lo kích ứng, thiếu an toàn cho da. Nhưng đồng thời các tác dụng như làm sạch da, kiềm dầu, kiểm soát bã nhờn đều giảm. Thay vào đó nước hoa hồng không cồn tập trung nhiều vào khả năng dưỡng da, chăm sóc da nhiều hơn.

Những tác dụng của nước hoa hồng với làn da của bạn. Tại sao mùa hè rất cần chăm sóc da bởi nước hoa hồng?

Thời tiết mùa hè rất cực đoan, tia UV trong ánh nắng mặt trời khiến da bị tổn thương nghiêm trọng và dẫn đến nhiều hậu qua như khô da, mất độ ẩm, bong tróc và bị thay đổi sắc tối (sạm da, thâm, nám, tàn nhang…). Khi thời tiết vào mùa hè, hoặc nắng nóng thì những điều mà làn da của bạn cần là: được bảo vệ khỏi tia UV; dưỡng ẩm; dưỡng da mềm mịn chống bong tróc; mang lại cảm giác mát mẻ cho làn da chống lại cái nóng; cung cấp dưỡng ẩm chăm sóc da; làm sạch da khỏi khói bụi, bã nhờn…Tất cả những nhu cầu này đều có thể tìm thấy ở nước hoa hồng. Đây thực sự là một sản phẩm đa năng mang tới nhiều lợi ích cho làn da như:

[caption id="attachment_2137" align="alignnone" width="824"]tia uv lam da den sam Tia UV trong ánh nắng mặt trời làm da dễ bị bong tróc, thay đổi sắc tố da (đen, sạm, tàn nhang ...)[/caption]

  • Làn da của chúng ta có một lớp màng axit giúp bảo vệ da, nhưng lớp màng này rất dễ bị tác động bởi nắng nóng hoặc khói bụi, nó chỉ tồn tại được khi da ở độ pH lý tưởng 4,5 tới 5,5. Và với nước hoa hồng, chúng ta có thể cân bằng độ pH lý tưởng này.
  • Nắng nóng tác động tới làn da khiến da bị khô ráp, mất độ ẩm. Tình trạng này kéo theo nhiều hậu quả cho da nên việc dưỡng ẩm bằng các loại mỹ phẩm là rất cần thiết cho mùa hè, và nước hoa hồng là một trong những sản phẩm có khả năng cung cấp độ ẩm rất hiệu quả. Thậm chí đã có nhiều hãng mỹ phẩm sử dụng công nghệ khóa ẩm để duy trì dưỡng ẩm trong thời gian lâu hơn chỉ với nước hoa hồng.
  • Mùa hè da bị nóng và tiết rất nhiều bã nhờn, gây tắc lỗ chân lông, nặng nề và bí bách. Nhất là khi bạn phải trang điểm thì việc da mặt bị nặng, nhiều bụi bẩn càng nghiêm trọng. Nhưng đôi khi sử dụng sữa rửa mặt là chưa đủ để loại bỏ hoàn toàn các tạp chất này, loại mỹ phẩm duy nhất đáp ứng được tiêu chí làm sạch da triệt để là nước hoa hồng.
  • Để tăng cường hiệu quả chăm sóc da, các loại nước hoa hồng ngày nay còn được bổ sung thêm nhiều dưỡng chất, khoáng chất, vitamin có lợi cho da để dưỡng da trắng sáng, hoặc tăng sức đề kháng, tăng khả năng hấp thu.
  • Nước hoa hồng có kết cấu rất lỏng, lại mát dịu nên có tác dụng làm dịu da, giúp da có cảm giác thoải mái, thư giãn, chống lại cảm giác nóng nực của làn da.
  • Riêng đối với các loại nước hoa hồng có cồn thì lượng cồn này còn có khả năng sát trùng, kháng viêm cho các đầu mụn. Một số loại sản phẩm chiết xuất từ tràm trà cũng có tác dụng này và đồng thời cũng an toàn cho da nhưng chưa phổ biến và có giá cao.

Những lưu ý khi sử dụng nước hoa hồng cho mùa hè

Vào mùa hè, việc sử dụng nước hoa hồng hay bất kỳ loại mỹ phẩm nào đều hướng tới 2 mục tiêu cơ bản là làm sạch da để loại bỏ tạp chất, bã nhờn và dưỡng da, chăm sóc da.

Để làm sạch da và loại bỏ bã nhờn bằng nước hoa hồng rất đơn giản, chỉ sử dụng nó như một loại nước lau mặt bình thường. Nhưng để tăng hiệu quả, cách tốt nhất là các bạn thấm nước hoa hồng vào bông tẩy trang, sau đó lau mặt nhẹ nhàng theo chiều từ trên xuống dưới từ trong ra ngoài. Cách này sẽ giúp tăng khả năng thẩm thấu của nước hoa hồng vào tận trong lỗ chân lông, giúp loại bỏ triệt để các tạp chất cứng đầu còn tồn đọng.

[caption id="attachment_2140" align="alignnone" width="916"]dung bong tay trang de tay sach ba nhon bui ban Dùng bông tẩy trang thấm nước hoa hồng để tẩy sạch bụi bẩn, bã nhờn[/caption]

Còn nếu dùng nước hoa hồng để chăm sóc da, dưỡng da thì có 2 cách để phát huy tối đa hiệu quả của sản phẩm này, đó là:

  • Cách 1: đầu tiên bạn cũng làm sạch mặt bằng cách lau mặt bằng nước hoa hồng để đảm bảo da sạch sẽ. Sau đó thấm nhẹ nước hoa hồng lên mặt, chờ một lát để lượng nước hoa hồng này vừa khô lại thì lấy nước hoa hồng ra tay rồi vỗ nhẹ nhàng lên mặt. Đây là một trong 7 bước chăm sóc da rất phổ biến và được phụ nữ Hàn Quốc áp dụng để chăm sóc da của mình.

[caption id="attachment_2138" align="alignnone" width="1024"]do nc hh ra tay roi vo nhe len mat Lấy nước hoa hồng ra tay rồi vỗ nhẹ nhàng lên mặt[/caption]

  • Cách 2: Sau khi làm sạch mặt bằng nước hoa hồng, bạn thấm nước hoa hồng vào mặt nạ giấy rồi đắp mặt như một loại mặt nạ dưỡng da thông thường để da mặt có thể hấp thu các dưỡng chất trong nước hoa hồng. Phương pháp này còn được gọi là phương pháp lotion mask nổi tiếng của Nhật Bản.

[caption id="attachment_2139" align="alignnone" width="845"]tham nuoc hoa hong vao mat na giay Thấm nước hoa hồng vào mặt nạ giấy rồi đắp mặt như một loại mặt nạ dưỡng da thông thường[/caption]

2 phương pháp kể trên sẽ tận dụng tối đa các dưỡng chất của nước hoa hồng để chăm sóc da hiệu quả. Cũng vì vậy mà nước hoa hồng sẽ lưu lại lâu trên da nên các bạn chỉ nên dùng các loại nước hoa hồng không cồn để đảm bảo độ an toàn cho da (hoặc các loại nước hoa hồng có nồng độ cồn thấp).

Ngoài ra, các bạn cũng cần lưu ý các đặc điểm sau khi sử dụng nước hoa hồng để đảm bảo hiệu quả, đó là:

  • Buổi sáng khi thức dậy hãy dùng nước hoa hồng để làm sạch các bụi bẩn, dầu nhờn trên da sau một đêm. Ngoài ra việc này còn giúp da được dưỡng ẩm, cân bằng độ pH lý tưởng trước khi trang điểm, giúp cho việc trang điểm hiệu quả hơn, không bị cakey, bong tróc.
  • Buổi tối sau một ngày làm việc rất cần chăm sóc da làn của bạn bằng nước hoa hồng sau khi tẩy trang, rửa mặt và trước khi dưỡng da. Vì nước hoa hồng sẽ loại bỏ các tạp chất, bã nhờn. Đồng thời còn tăng độ ẩm cho da có khả năng hấp thu các dưỡng chất trong kem dưỡng, serum tốt hơn và còn giúp cho bạn cảm thấy dễ chịu, thư giãn để ngủ ngon hơn. Buổi tối là quãng thời gian hấp thu dưỡng chất chăm sóc da rất cao nên đừng bỏ qua quãng thời gian này.
  • Các loại nước có cồn dù có nồng độ thấp thì vẫn không nên quá lạm dụng và đặc biệt là không nên để nó ở trên da quá lâu. Vì vậy nếu dùng các loại nước hoa hồng có cồn thì nên nhanh chóng rửa lại bằng nước sạch.
  • Kiên trì sử dụng trong thời gian dài, hình thành thói quen sử dụng hàng ngày, đều đặn để thấy hiệu quả.
  • Mùa hè khi da quá thiếu độ ẩm, dễ khô và bong tróc nên các bạn lưu ý khi dùng bông tẩy trang để lau thì hãy nhẹ nhàng, chậm rãi tránh làm cho da mặt bị trầy xước, bong tróc, tổn thương.

Vào mùa hè, các bạn có da dầu thì bị nhờn, dầu rất nhiều vì nóng và các bạn thường nhầm tưởng rằng như vậy là da bị thừa độ ẩm, thừa dầu nên chỉ rửa mặt chứ không dưỡng ẩm cho da. Nhưng thật ra thời tiết nóng khiến cho độ ẩm bên trong da tiết ra bên ngoài nhiều hơn bình thường, nên tuy bên ngoài da bị bóng nhờn thì bên trong lại khô, thiếu ẩm và lâu dần rất hại da. Chính vì vậy mà da dầu vẫn cần phải dưỡng ẩm, nhưng là các sản phẩm có khả năng thẩm thấu nhanh, không làm da nặng nề, và dưỡng ẩm sâu bên trong da.

Các tiêu chí chọn mua nước hoa hồng dành cho mùa hè.

Mục tiêu chăm sóc da vào mùa hè là bảo vệ, dưỡng da, giúp bạn có trải nghiệm thoải mái nên các tiêu chí để mua nước hoa hồng cũng dựa trên các mục tiêu này.

1. Khả năng Dưỡng ẩm của nước hoa hồng cho mùa hè

Như đã nói từ phần trước, dù bạn da khô hay da dầu thì đều cần dưỡng ẩm cho da vào mùa hè. Da khô thì cần các biện pháp dưỡng ẩm vượt trội, cung cấp độ ẩm lớn và khóa ẩm lâu; da dầu thì cần dưỡng ẩm sâu, không gây nặng nề nhờn rít; còn da hỗn hợp hay da nhạy cảm thì cần các loại nước hoa hồng dưỡng ẩm hiệu quả mà không gây kích ứng, khó chịu.

Các dưỡng chất dưỡng ẩm hiệu quả thường được các hãng mỹ phẩm sử dụng là ceramide, glycerin, propylen glycol, butylen glycol, axit hyaluronic... Trong đó phổ biến nhất là glycerin vì dưỡng chất này cấp ẩm rất hiệu quả, tiết kiệm và rất an toàn. Axit Hyaluronic cũng được ưa chuộng vì có nhiều hình thái khác nhau giúp mang lại nhiều khả năng dưỡng ẩm như dưỡng ẩm sâu, khóa ẩm, công nghệ nano... Riêng Ceramide thì là dưỡng chất dưỡng ẩm hiệu quả nhất, và cũng cao cấp nhất hiện nay nên tuy rất tốt nhưng lại chỉ có ở các sản phẩm cao cấp.

Tuy nhiên, nước hoa hồng có kết cấu lỏng như nước vì vậy trong nhiều trường hợp nó sẽ khô nhanh trên da mà chưa kịp thẩm thấu vào da. Vì vậy các bạn cần để nó lưu lại trên da lâu (như đắp mặt nạ chẳng hạn), hoặc phải tìm các sản phẩm có khả năng dưỡng ẩm sâu, thẩm thấu nhanh. Thông thường đó là các sản phẩm áp dụng công nghệ nano hoặc công nghệ acetyl hóa đưa các hạt dưỡng ẩm vào sâu bên trong da một cách nhanh chóng.

2. Khả năng Bảo vệ da và dưỡng trắng.

Các dưỡng chất dưỡng trắng da được bổ sung trong nước hoa hồng để tăng hiệu quả dưỡng da. Trong mùa hè thì tia UV khiến cho da sản sinh ra melanin – chất sắc tố - khiến da trở nên đen sạm, nổi tàn nhang, thâm, nám. Để khắc phục tình trạng này có nhiều loại kem dưỡng trắng da khác nhau, và trong nước hoa hồng cũng sẽ có những dưỡng chất chăm sóc da như Vitamin C, Vitamin E, placenta…

[caption id="attachment_2141" align="alignnone" width="876"]su dung kem chong nang bao ve da Đừng quên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da[/caption]

Nhắc đến bảo vệ da thì chúng ta sẽ nghĩ ngay đến kem chống nắng, đây cũng là loại mỹ phẩm tốt nhất để làm chức năng này. Còn với nước hoa hồng thì hiệu quả này thật sự không cao dù nhiều hãng mỹ phẩm cũng có bổ sung các dưỡng chất giúp chống nắng, các bạn có thể sử dụng các sản phẩm này để tăng cường hiệu quả bảo vệ da nhưng cũng đừng quên sử dụng kem chống nắng để có thể bảo vệ da tốt nhất.

3. Mang lại cảm giác thư giãn, dễ chịu cho làn da.

Thời tiết mùa hè nắng nóng khiến da làn da cảm thấy nắng nóng, bong tróc trên da. Ngoài ra khi quá nóng nực cũng khiến các bạn ra nhiều mồ hôi, bã nhờn nên da mặt sẽ không tránh khỏi cảm giác nặng nề bí bách.

Nước hoa hồng ngoài làm sạch bã nhờn, dầu nhờn để giúp bạn thoát khỏi cảm giác nặng nề thì có mang lại cảm giác dịu nhẹ, mát mẻ dễ chịu tức thì cho làn da.

4. Các tiêu chí phụ khác.

[caption id="attachment_2142" align="alignnone" width="806"]chon mua thuong hieu uy tin Nên mua sản phẩm phù hợp với túi tiền, và cũng đừng quên chọn mua thương hiệu uy tín để phát huy tối đa hiệu quả[/caption]

Ngoài ra còn các tiêu chí phụ khác để đánh giá một loại nước hoa hồng là một loại nước hoa hồng nên mua:

  • Mức giá. Mua một sản phẩm cao cấp thì tất nhiên sẽ có chất lượng vượt trội, nhiều bạn gái cũng có thói quen “bấm bụng” để mua một loại mỹ phẩm tốt. Điều này không hẳn là sai nhưng thật ra là không nên, nhất là với nước hoa hồng. Vì đây là sản phẩm dùng hàng ngày và cần một thời gian kiên trì sử dụng mới thấy được tác dụng. Vì vậy chỉ nên chọn các sản phẩm có giá hợp với túi tiền để có thể dùng trong thời gian dài.
  • Chọn mua nước hoa hồng của các thương hiệu uy tín nổi tiếng, hoặc cùng thương hiệu (tốt hơn nữa là cùng dòng sản phẩm) với các loại mỹ phẩm bạn đang dùng, vì như vậy có thể giúp nó phát huy tối đa hiệu quả.
  • Để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng sắp hết hạn thì các bạn nên mua ở những cửa hàng chính hãng, store uy tín hoặc là các trang thương mại điện tử uy tín, nổi tiếng.

Tham khảo thêm: Các loại nước hoa hồng cho da nhạy cảm: https://review-chuan.com/nuoc-hoa-hong-danh-cho-da-nhay-cam/

Tổng hợp 10 dòng nước hoa hồng cho mùa hè tốt nhất

Các tiêu chí trên là một cơ sở để các bạn chọn mua nước hoa hồng dùng cho mùa hè, nhưng nếu vẫn bối rối trước mênh mông các sản phẩm trên thị trường thì các bạn có thể tham khảo danh sách mà Review Chuẩn đã tổng hợp lại sau đây:

1. Nước Hoa Hồng Dưỡng Ẩm Lacvert  Essance Aqua Moisture Skin Toner

Lacvert Nước Hoa Hồng Dưỡng Ẩm Essance Aqua Moisture Skin Tone

Đến từ một thương hiệu mỹ phẩm rất nổi tiếng là Essance, một thương hiệu không còn xa lạ gì với các bạn gái nhưng sản phẩm này thật sự không có gì quá nổi bật. Đây chính xác là một loại nước hoa hồng cơ bản, có chiết xuất từ táo và nước biển sâu với một số loại khoáng chất tự nhiên nên chỉ cung cấp các hiệu quả cơ bản chứ không nổi bật so với các sản phẩm khác. Bù lại, nó có mức giá rất mềm, cực kỳ phù hợp với các bạn sinh viên, học sinh có ngân sách không đủ lớn để mua các sản phẩm giá cao mà vẫn cần chăm sóc da.

Các bạn có thể yên tâm vì đây là sản phẩm không cồn, khá lành tính và nước biển sâu cũng mang lại cảm giác nhẹ nhàng, dễ chịu cho bạn cảm giác thoải mái, làm dịu da dưới cái nắng nóng của mùa hè.

Link mua hàng Shopee

Link mua hàng Sendo

Link mua hàng Lazada

2. Thayer Rose Pental Witch Hazel Tone Cucumber | Nước hoa hồng dưỡng da cho mùa hè 

Thayer Rose Pental Witch Hazel Tone Cucumber

Thayers là thương hiệu mỹ phẩm đã lâu đời và không còn xa lạ với nhiều bạn gái, tuy nhiên nếu lần đầu đi mua loại mỹ phẩm này chắc hẳn các bạn sẽ không tránh khỏi cảm giác bối rối vì hãng cho ra đời 7 loại nước hoa hồng khác nhau với các chiết xuất khác nhau như Hoa hồng, Nha đam, hoa Lavender… Những chiết xuất này không chỉ ảnh hưởng tới mùi hương mà cũng ảnh hưởng tới cả thành phần và trải nghiệm của bạn. Tất cả các loại nước hoa hồng này đều có những ưu điểm nổi bật như: an toàn và lành tính vì sử không sử dụng cồn hay hương liệu; Không sử dụng cồn mà sử dụng chiết xuất Witch Hazel để làm sạch da, loại bỏ tạp chất và bã nhờn sâu; Kết hợp với công nghệ tẩy tế bào chết AHA giúp loại bỏ tạp chất một cách triệt để và toàn diện.

Nhưng nếu chọn một dòng sản phẩm để chăm sóc, dưỡng da vào mùa hè thì không có loại nước hoa hồng Thayers nào tốt hơn dòng Cucumber – dưa leo. Chiết xuất dưa leo có rất nhiều ưu điểm, đó là:

  • Lượng vitamin B5 vượt trội giúp dưỡng ẩm hiệu quả và khóa ẩm lâu nên có thể dưỡng ẩm rất tốt và còn mang lại cảm giác mát dịu, thoải mái cho làn da.
  • vitamin C và caffeic acid làm dịu da, giảm kích ứng trước cái nóng nực của mùa hè.
  • Hamamelis Virginiana mang lại cảm giác sảng khoái, thanh thản, thư giãn cho da.

Không tự nhiên mà dưa leo là loại nguyên liệu rất được ưa chuộng để đắp mặt, để làm mặt nạ dưỡng da vào mùa hè. Nên loại nước cân bằng từ dưa leo này sẽ là sản phẩm rất hiệu quả để dùng cho những ngày hè nóng nực.

Link mua hàng Shopee

Link mua hàng Sendo

3. L’oreal Paris White Perfect Whitening & Mosturizing Toner | Nước hoa hồng cho mùa hè dưỡng trắng, dưỡng ẩm

L’oreal Paris White Perfect Whitening & Mosturizing Toner

Mùa hè làn da của bạn sẽ phải đối mặt với tình trạng thâm nám, tàn nhang rất nghiêm trọng vì tia cực tím làm phát sinh melanin – chất gây sắc tố. Để giảm thiểu quá trình này, ngoài việc chống nắng thì các bạn có thể sử dụng các chất ức chế melanin.

Với tiêu chí chăm sóc da, dưỡng da trắng sáng thì loại nước hoa hồng của L’oreal Paris sử dụng các loại dưỡng chất Melanin – Block TM và vitamin C giúp thực hiện hoàn hảo chức năng ngăn chặn quá trình sản sinh melanin, bảo vệ làn da của bạn khỏi tình trạng thâm nám, sạm da.

Ngoài ra loại nước hoa hồng này còn bổ sung Pro-Exfoliatine có tác dụng tẩy tế bào chết để làm sạch da hiệu quả và triệt để. Các chức năng chăm sóc da cơ bản như làm sạch da, cân bằng độ ẩm cũng phát huy hiệu quả. Một lượng cồn nhất định giúp kháng viêm cho các vùng mụn.

Tuy cồn có thể gây hại cho da nhưng nồng độ không quá cao, trừ khi bạn thuộc cơ địa da nhạy cảm không thể sử dụng cồn thì cần tránh, nếu không thì có thể yên tâm sử dụng sản phẩm này. Nhất là khi da bạn thuộc nước da trắng, dễ bị thâm nám tàn nhang trước tác động của ánh nắng mặt trời thì đây là một trong những phương án bảo vệ da hữu hiệu.

Link mua hàng Sendo

4. Hada Labo Advanced Nourish Hyaluron Lotion | Loại bỏ bã nhờn trên da hiệu quả

Hada Labo Advanced Nourish Hyaluron Lotion

Nhóm da dầu có cơ địa khá đặc trưng và cũng cần có một lộ trình chăm sóc da riêng biệt nhất là vào mùa hè nóng nực, oi ả. Khi này làn da vừa cần kiềm dầu để cân bằng độ ẩm và độ pH lý tưởng cho da, vừa cần loại bỏ lượng tạp chất và bã nhờn trên da, đồng thời cũng cần phải dưỡng ẩm sâu bên trong da vì độ ẩm bên trong đã thoát ra ngoài hết để làm mát ngoài da. Dưỡng ẩm cho nhóm da này khá phức tạp vì nó cần thẩm thấu nhanh, không gây nhờn rít nhưng vẫn phải cung cấp đủ độ ẩm. Nước hoa hồng Hada Labo Advanced Nourish Hyaluron là một trong số ít những sản phẩm đáp ứng yêu cầu khắt khe này của nhóm da dầu.

Loại nước hoa hồng này có kết cấu khá sệt vì nhiều loại dưỡng chất, nhưng lại có khả năng thấm hút khá nhanh nên da sẽ không bị cảm thấy nặng nề, khó chịu. Ngoài khả năng kiềm dầu, kiểm soát bã nhờn thì nó còn chứa đến 3 loại HA (Hyaluronic Acid) là:

  • Hyaluronic Acid, Super Hyaluronic Acid cung cấp lượng độ ẩm lớn cho da.
  • Nano Hyaluronic Acid có kích thước ở mức nano nên thấm hút cực nhanh và khóa ẩm tốt để dưỡng ẩm lâu hơn.

Cấu tạo của chai khá nhỏ gọn, rất dễ dàng để các bạn gái mang theo bên mình đi làm, đi chơi, đi du lịch trong những ngày hè nóng bức.

Link mua hàng Shopee

Link mua hàng Sendo

Link mua hàng Lazada

5. Evoluderm Lotion Tonique | Nước Hoa Hồng cho mùa hè lành tính

Evoluderm Nước Hoa Hồng Lotion Tonique

Thông thường các loại mỹ phẩm an toàn, lành tính, sử dụng nguồn nguyên liệu tự nhiên thì sẽ đi kèm với mức giá không hề rẻ, khiến cho nhiều bạn gái khó tiếp cận vì không đủ tiền chi tiêu. Evoluderm là một trong những loại nước hoa hồng đi tiên phong trong việc tối ưu các loại nguyên liệu thiên nhiên mà vẫn giữ được giá cả phải chăng.

Sản phẩm này không chỉ có thành phần an toàn, không cồn, không paraben, không có hương liệu, không chất bảo quản mà còn có đến 13 loại dưỡng chất chăm sóc da khác nhau. Chẳng hạn như tinh chất nho, tinh chất cam thảo, vitamin A, E… giúp chăm sóc da, dưỡng ẩm hiệu quả, mang lại cảm giác dễ chịu, nhẹ nhàng cho da.

Sử dụng mùi hương hoa hồng sẽ mang lại cảm giác thư giãn khi dùng. Ngoài ra kết cấu chai rất thông minh với vòi bơm và dung tích lớn (lên tới 500ml) rất tiện dụng và tiết kiệm. Dù đang trong độ tuổi học sinh sinh viên chưa thể đầu tư nhiều chi phí nhưng nếu các bạn muốn chăm sóc làn da của mình an toàn và bền vững từ dưỡng chất thiên nhiên ngay hôm nay thì hãy thử loại nước hoa hồng này.

Link mua hàng Shopee

Link mua hàng Sendo

Link mua hàng Lazada

6. Lancome Tonique Confort Toner | Nước hoa hồng cho mùa hè cao cấp

Lancome Nước Hoa Hồng Tonique Confort Toner

Lancome luôn cho ra đời các loại mỹ phẩm cao cấp, sang trọng trong bao bì và cực kỳ hiệu quả trong chất lượng. Dòng nước hoa hồng Tonique Confort cũng không ngoại lệ, một bao bì sang trọng đẹp mắt đi kèm với chất lượng cao và một mức giá không hề rẻ nên mua sản phẩm này sẽ giống như một khoản đầu tư chất lượng và hiệu quả cho da của bạn.

Loại nước hoa hồng này có kết cấu đặc, chứ không lỏng như các loại nước hoa hồng thông thường. Dù vậy nó vẫn không gây cảm giác nặng nề hay bí bách trên da, mà thẩm thấu rất nhanh mang lại cảm giác mềm mịn, căng mượt, khôi phục độ đàn hồi nhanh cho da, nhất là nhóm da khô. Kết hợp với tinh chất mật ong và almond ngọt có mùi hương dễ chịu, thư giãn mang lại cảm giác thoải mái khi sử dụng.

Và một ưu điểm không thể không kể đến của nó là hiệu quả làm sạch da vượt trội. Nó thậm chí có thể dùng để tẩy trang hiệu quả, loại bỏ triệt để các bã nhờn, tạp chất trên da. Tuy vậy, nó lại không hề chứa các chất rửa mạnh khiến da bị tổn thương, mà lại hết sức an toàn, an toàn đến nỗi có thể dùng trên các vùng da đang bị vết thương hở như mụn, trầy xước, mẩn đỏ…

Nếu da bạn là da khô, da rất khô và cần một biện pháp chăm sóc da khắc phục triệt để thì nên sử dụng sản phẩm này như một khoản đầu tư theo lộ trình 3 tháng, 6 tháng để thấy rõ tác dụng. Sau đó tùy thuộc vào ngân sách của bạn, nếu không thể theo đuổi lâu dài thì có thể dừng lại để chuyển sang các sản phẩm có mức giá nhẹ nhàng hơn.

Các bạn thuộc nhóm da khác có thể tham khảo 3 loại nước hoa hồng khác của cùng bộ sản phẩm này, đó là Lancome Tonique Douceur (chai màu xanh dương) dành cho da thường và da hỗn hợp, Lancome Absolue (chai màu vàng) dành cho da lão hóa, Lancome Tonique Radiance (màu xanh dương trong suốt) dành cho da nhạy cảm. Đây cũng là những loại nước hoa hồng rất chất lượng hướng tới các nhóm da khác.

Link mua hàng Shopee

Link mua hàng Sendo

Link mua hàng Lazada

7. Naturie Hatomugi Skin Conditioner | Nước Hoa Hồng chứa vitamin

Naturie Nước Hoa Hồng Hatomugi Skin Conditioner

Dòng nước hoa hồng này sử dụng nguồn nguyên liệu từ chiết xuất hạt Ý Dĩ, một loại nguyên liệu chứa lượng acid béo, Vitamin B và Vitamin E rất lớn nên có thể mang lại hiệu quả dưỡng ẩm cao, cân bằng độ ẩm, giảm kích ứng, thu nhỏ lỗ chân lông. Mùa hè khi thời tiết nóng nực thì chiết xuất này giúp ích rất nhiều trong việc làm da dịu mát, dễ chịu.

Tuy có sử dụng một lượng cồn nhất định, thì đây vẫn là loại nước hoa hồng nhiều dưỡng chất với Vitamin B1, B2 dưỡng da và chăm sóc da cùng glyceryn để dưỡng ẩm. Nên nếu bạn không ngại sử dụng cồn thì hoàn toàn thể sử dụng loại nước hoa hồng này, đặc biệt là có thể dùng nó trong nhiều cách thức khác nhau như làm mặt nạ đắp mặt, làm xịt khoáng, thậm chí là dùng làm sữa dưỡng thể rất mát mẻ, dễ chịu cho cả cơ thể để chống lại cảm giác khô nóng khó chịu của mùa hè.

Link mua hàng Shopee

Link mua hàng Sendo

Link mua hàng Lazada

8. Rohto Mentholatum Melano CC Dưỡng trắng, Giảm tàn nhang

Rohto Mentholatum Melano CC

Với bao bì màu cam chói lọi, nổi bật rất dễ nhận biết, dòng nước hoa hồng của Rohto tập trung vào một dưỡng chất rất quan trọng và cần thiết cho làn da là Vitamin C. Vitamin C có tác dụng quan trọng trong việc tăng độ đàn hồi, làm mịn da nhưng đặc biệt nhất là:

  • Khả năng ức chế sản sinh melanin trên da, giúp ngăn ngừa tình trạng sạm da, thâm, nám, tàn nhang… để nâng tone da trở nên trắng sáng.
  • Khả năng kháng viêm, ngừa mụn viêm hiệu quả.

Kết hợp với sự hỗ trợ từ vitamin E, đây là một trong những loại nước hoa hồng hiếm hoi cung cấp lượng vitamin C vượt trội để vừa dưỡng da trắng sáng, ngăn ngừa thâm nám tàn nhang và vừa giúp điều trị mụn viêm hiệu quả. Hơn nữa nó còn sử dụng hương chanh thanh mát (cũng là một nguồn vitamin C dồi dào) cùng với kết cấu lỏng nhẹ nên khi sử dụng có cảm giác rất dễ chịu, thư giãn.

Một bộ sản phẩm của Rohto Mentholatum Melano CC còn có mặt nạ và serum dưỡng da nên nếu dùng nước hoa hồng thấy thích và hài lòng thì các bạn có thể mua thêm 2 sản phẩm này để chăm sóc da, chống lại tình trạng thâm, nám, tàn nhang mỗi khi trời tiết quá nắng nóng gây hại nhiều cho da.

Link mua hàng Shopee

Link mua hàng Sendo

9. Dickison’s Original Witch Hazel Pore Perfecting Toner | Nước hoa hồng cho mùa hè tinh chất Cây phỉ

Dickison’s Original Witch Hazel Pore Perfecting Toner

Cây phỉ - Witch Hazel – từ lâu đã là nguồn nguyên liệu hàng đầu dùng trong các loại mỹ phẩm được nhiều thương hiệu Châu Âu, Mỹ ưa chuộng và sử dụng. Vì nguồn nguyên liệu này có nhiều dưỡng chất chăm sóc da, giúp làm dịu da, mang lại cảm giác mềm mại, tươi mát, làm sạch da hiệu quả mà không bết dính, kiềm dầu hiêu quả, kiểm soát bã nhờn. Nên rất phù hợp để dùng làm nguyên liệu chính trong nước hoa hồng dùng cho mùa hè.

Loại nước hoa hồng này có cấu tạo chai lớn với 437ml nên bạn có thể dùng lâu dài, tiện lợi và tiết kiệm. Đi kèm đó là chất lượng và hiệu quả cao nên sản phẩm này đã đoạt giải Best Beauty Buys của tạp chí INSTYLE năm 2014.

Tuy có một lượng cồn khoảng 14% (mức trung bình) nhưng đây vẫn là sản phẩm khá an toàn vì 100% không dầu, không hóa chất, không paraben, không phẩm màu.

Các bạn cần lưu ý rằng loại nước hoa hồng Original Witch Hazel Pore Perfecting Toner của Dickison’s thường được gọi là loại nhãn vàng, để tránh nhầm lẫn với các sản phẩm khác cùng dòng của thương hiệu Dickison’s.

Link mua hàng Shopee

Link mua hàng Sendo

10. Simple Kind To Skin Soothing Facial Toner

Simple Kind To Skin Soothing Facial Toner

Nếu bạn chưa thực sự rõ về cơ địa da của bản thân và chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc chọn mua các loại mỹ phẩm thì nước hoa hồng Simple là một sản phẩm đáng để xem xét. Loại nước hoa hồng này hầu như an toàn và phù hợp cho mọi loại da như da thường, da khô, da hỗn hợp, da nhạy cảm và đồng thời nó có một mức giá không quá cao.

Nước hoa hồng của Simple không sử dụng các nguồn nguyên liệu có thể gây hại cho da như cồn, hương liệu, phẩm màu, phthalates… Ngoài ra nó còn sử dụng hàng loạt các dưỡng chất chăm sóc và dưỡng da như:

  • Panthenil, Glycerin, Sodium PCA để dưỡng ẩm, khóa ẩm và cân bằng độ pH lý tưởng cho da.
  • Các dưỡng chất chăm sóc da mềm mịn, se khít lỗ chân lông như Provitamin B5, Witch hazel, Allantoin và nổi bật nhất là chiết xuất hoa cúc Chamomile.

Trải nghiệm khi sử dụng cũng là một điểm đáng ghi nhận của sản phẩm này với kết cấu lỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh chóng và mang lại cảm giác dễ chịu, thư giãn, nhẹ nhàng.

Link mua hàng Shopee

Link mua hàng Sendo

Link mua hàng Lazada

Tham khảo thêm: Các loại nước hoa hồng cho da dầu mụn: https://review-chuan.com/nuoc-hoa-hong-cho-da-dau-mun/

LỜI KẾT

Nước hoa hồng là một loại mỹ phẩm được xếp vào hàng không thể thiếu với phụ nữ vì rất đa năng, dễ dàng sử dụng mà lại mang lại hiệu quả lớn. Nhất là vào mùa hè khi thời tiết tác động xấu tới da nhiều hơn thì việc chăm sóc da bằng nước hoa hồng lại càng cần thiết. Nhưng thường thì chúng ta chỉ dùng các sản phẩm đã quen thuộc mà chưa biết điều chỉnh lộ trình chăm sóc da của bản thân cho phù hợp hơn để khắc phục các vấn đề của da khi đối mặt với thời tiết nắng nóng của mùa hè.

Mong rằng bài viết của Review Chuẩn đã giúp các bạn có cái nhìn tổng quan về việc chăm sóc da vào mùa hè và tìm ra một loại nước hoa hồng cho mùa hè phù hợp với bản thân.

Nguồn: Review Chuẩn

Xem thêm:

https://reviewchuan.blogspot.com/

https://reviewchuan.tumblr.com/

https://reviewchuan.weebly.com/

Coi thêm ở : Tổng hợp 10 loại Nước Hoa Hồng tốt nhất dành cho mùa hè | 2020

Comments