2023 | 10 lợi ích bất ngờ của việc leo núi, có thể bạn chưa biết đến

Leo núi không còn là bộ môn xa lạ với chúng ta nữa. Mà dần dần bộ môn này ngày càng thu hút đông đảo các bạn trẻ tham gia. Từ người lớn, bạn trẻ từ 18-25 tuổi, cho tới các em nhỏ từ 9 tuổi đều tham gia bộ môn leo núi tùy từng cấp độ khác nhau. Vậy liệu chúng ta đã biết hết những lợi ích của việc leo núi đem lại. Hãy cùng Review chuẩn tổng hợp lại 10 lợi ích tuyệt vời từ việc leo núi nhé.

1. Leo núi giúp tăng mật độ xương

[caption id="attachment_5849" align="aligncenter" width="800"] tăng mật độ xương[/caption]

Việc leo núi thường xuyên sẽ giúp các cơ xương quen với việc vận động. Từ đó giúp xương chắc khỏe hơn. Khi bạn tiếp xúc với thiên nhiên, cơ thể còn hấp thụ thêm Vitamin D, là yếu tố cần thiết giúp xương chắc khỏe.

2. Leo núi tốt cho hệ tim mạch

[caption id="attachment_5850" align="aligncenter" width="800"] leo núi sẽ rất tốt cho hệ tim mạch.[/caption]

Việc vận động leo núi giúp tăng nhịp tim, leo núi càng nhiều càng giúp bạn rèn luyện sức khỏe tốt hơn. Thực sự khi bạn leo núi sẽ rất tốt cho hệ tim mạch.

Leo núi chính là hoạt động lý tưởng nâng cao sức khỏe. Khi leo núi bạn sẽ được vận động toàn bộ cơ thể từ bắp chân, bắp tay, cơ đùi, cơ vai. Những hoạt động này sẽ giúp bạn giảm được các nguy cơ về bệnh tim, bệnh tiểu đường, huyết áp, chống được bệnh trầm cảm… 

3. Góp phần cải thiện trí nhớ và chức năng não

[caption id="attachment_5851" align="aligncenter" width="800"] cải thiện trí nhớ và chức năng não[/caption]

Leo núi chính là một bộ môn có thể giúp bạn thư giãn. Đồng thời sẽ giúp máu lưu thông lên não nhiều hơn, đem theo một lượng lớn oxi và các chất dinh dưỡng khác. Nghiên cứu cho rằng lượng máu tuần hoàn tăng lên giúp cải thiện sự liên kết, kết nối giữa các tế bào thần kinh. Điều này sẽ giúp trí nhớ bạn tốt hơn, trở nên minh mẫn hơn. Tăng khả năng phản xạ nhanh, tư duy nhạy bén hơn.

4. Leo núi giúp bạn giảm căng thẳng

[caption id="attachment_5853" align="aligncenter" width="800"] giúp bạn giảm căng thẳng[/caption]

Bạn đang cảm thấy chán nản, lúc nào cũng cảm thấy căn thẳng hoặc bế tắc trong cuộc sống. Bây giờ chính là lúc bạn nên dành thời gian cho bản thân để nghỉ ngơi và nạp thêm năng lượng. Việc đi leo núi cũng sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều. Bạn được thư giãn và hít thở không khí trong lành, xung quanh là cây xanh rợp bóng mát. Còn điều gì thú vị hơn nhỉ, lúc đó tự nhiên những suy tư căng thẳng của bạn cũng đều dần tan biến hết. Bạn sẽ cảm thấy lòng mình nhẹ nhõm hơn, trở nên vui hơn và suy nghĩ tích cực trở lại.

5. Leo núi giúp bạn cải thiện giấc ngủ

[caption id="attachment_5852" align="aligncenter" width="800"] giúp bạn cải thiện giấc ngủ[/caption]

Việc leo núi cả một ngày dài, buổi tối đến tin chắc rằng bạn sẽ có một giấc ngủ thật ngon và say giấc.

6. Leo núi giúp bạn giảm cân

[caption id="attachment_5855" align="aligncenter" width="800"] giúp bạn giảm cân[/caption]

Một giờ leo núi có thể đốt cháy 500 calo, giúp bạn tiêu hao hết những năng lượng dư thừa trong cơ thể.

7. Mở rộng thêm tầm nhìn và vốn kiến thức

[caption id="attachment_5854" align="aligncenter" width="800"] Mở rộng thêm tầm nhìn và vốn kiến thức[/caption]

Việc đi leo núi giúp bạn khám phá những vùng đất mới, giúp mở mang tầm nhìn. Được biết thêm những điều thú vị về nơi bạn đặt chân đến, từ thiên nhiên, từ con người. Chuyến leo núi không chỉ giúp bạn gia tăng thêm vốn kiến thức về thiên nhiên mà còn là cuộc sống văn hóa của người dân nơi đây.

Việc đi nhiều, tham gia những chuyến trekking, leo núi sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức về sinh tồn. Những kỹ năng khác để thích nghi, xử lý những tình huống phát sinh xảy ra khi ở trên núi trong rừng.

8. Kết nối với thiên nhiên

[caption id="attachment_5856" align="aligncenter" width="800"] Kết nối với thiên nhiên[/caption]

Đi leo núi sẽ giúp bạn tránh xa được sự ngột ngạt của khói bụi thành phố. Là thời gian để bạn được gần gũi với thiên nhiên. Thật chậm rãi để hòa mình vào không khí trong lành của thiên nhiên núi rừng. Điều này sẽ đem lại cảm giác thư thái, đem lại nhiều cảm hứng cho bạn. Là lúc bạn được sống chậm lại để ngắm nhìn thiên nhiên. Ngắm nhìn bầu trời, ngắm nhìn từng hàng cây xanh mát, lắng nghe tiếng chim hót líu rít, tiếng gió lao xao… Bạn sẽ thật bất ngờ trước những vẻ đẹp của thiên nhiên, cây cối và mọi thứ xung quanh. Lần đầu tiên bạn ngắm nhìn nó kỹ đến như thế, bạn sẽ thấy mọi thứ thật kỳ diệu đến bất ngờ.

Tạm xa những thiết bị công nghệ hiện đại. Đây là khoảng thời gian tuyệt nhất, bạn không chỉ được kết nối với thiên nhiên mà còn được kết nối với chính mình. Qua những chuyến đi bạn sẽ hiểu chính mình nhiều hơn.

9. Mở rộng kết nối với những người bạn mới

[caption id="attachment_5857" align="aligncenter" width="800"] kết nối với những người bạn mới[/caption]

Được gặp gỡ thêm những người bạn mới trên hành trình, được kết nối với những người bạn cùng chung sở thích. Bạn sẽ cảm thấy thật gần gũi biết bao. Bình thường ở nơi làm việc thật khó có ai đó cùng chung những sở thích với mình. Khi bạn đi leo núi, bạn sẽ có thêm nhiều người bạn mới cùng chung những sở thích. Bạn sẽ rất bất ngờ và cùng kể cho nhau nghe những câu chuyện giản đơn mà gần gũi nhường nào.

10. Tăng sự tập trung và sáng tạo, linh hoạt

[caption id="attachment_5858" align="aligncenter" width="800"] Tăng sự tập trung và sáng tạo, linh hoạt[/caption]

Trong những chuyến leo núi, sẽ giúp bạn có thêm sự linh hoạt, sự tập trung hơn. Tập trung vào hơi thở, tập trung vào bước đi, giúp bạn linh hoạt uyển chuyển leo qua từng con dốc, trèo qua từng tảng đá… 

Lời kết

Với những thông tin chia sẻ ở trên về 10 lợi ích bất ngờ của việc leo núi. Hy vọng đã cung cấp đến bạn đọc những thông tin thú vị. Có thể nhận thấy rằng, việc thường xuyên leo núi, tham gia những chuyến trekking không chỉ giúp chúng ta nâng cao sức khỏe thể chất - tinh thần mà còn đem lại một cuộc sống lành mạnh hơn, đáng sống và ý nghĩa hơn.

Chúc bạn có thêm nhiều chuyến leo núi cho bản thân nhớ. Hẹn gặp lại bạn trong những bài chia sẻ khác tại trang web Review Chuẩn.

Nguồn Review Chuẩn

Tham khảo bài viết gốc ở : 2023 | 10 lợi ích bất ngờ của việc leo núi, có thể bạn chưa biết đến



source https://review-chuan.com/loi-ich-bat-ngo-cua-viec-leo-nui/

Comments