7 lợi ích quan trọng mà mạng Internet mang lại

Hiện nay Internet đã dần trở nên quá quen thuộc và trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống hiện nay. Cùng Review chuẩn tìm hiểu chi tiết những lợi ích của Internet mang lại qua bài chia sẻ bên dưới nhé.

Khái niệm về Internet là gì?

[caption id="attachment_5869" align="aligncenter" width="800"] thiết bị có kết nối Internet đều có thể dễ dàng truy cập mọi thông tin[/caption]

Internet là “Một hệ thống thông tin toàn cầu” có thể được truy nhập công cộng gồm các mạng máy tính được liên kết với nhau. Những thiết bị có kết nối Internet đều có thể dễ dàng truy cập mọi thông tin một cách nhanh chóng.

7 Lợi ích Internet mang lại

1. Tiếp cận những kho tàng tri thức khổng lồ

[caption id="attachment_5871" align="aligncenter" width="800"] Internet như một cuốn “Bách khoa toàn thư”[/caption]

Bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm bất kỳ thông tin nào mà bạn cần tham khảo. Internet như một cuốn “Bách khoa toàn thư”, đem đến lượng kiến thức khổng lồ. Dễ dàng tìm kiếm bất kỳ thông tin nào mà bạn mong muốn. Dễ dàng học hỏi thêm một kỹ năng mới bổ trợ cho công việc, cho việc học tập trên trường lớp.

Bên cạnh khi tiếp cận với lượng thông tin khổng lồ như thế, chúng ta cũng cần lưu ý và đón đọc những thông tin có chọn lọc.

2. Là nơi dễ dàng kết nối với bạn bè, gia đình, người thân

[caption id="attachment_5872" align="aligncenter" width="800"] liên lạc với người thân vô cùng dễ dàng[/caption]

Dễ dàng trao đổi thông tin, trò chuyện trên các diễn đàn, trong các phòng học tập như Zoom, Google Meet… Khoảng cách như được thu hẹp, mọi người dễ dàng kết nối với nhau hơn. Dễ dàng thiết lập các mối quan hệ bền chặt hơn.

Những bạn đi học xa, có thể gọi video call về nhà, liên lạc với người thân vô cùng dễ dàng bằng hình thức gọi video. Internet dễ dàng tạo kết nối với mọi người xung quanh trên khắp mọi miền đất nước.

3. Mở ra vô vàn thế giới giải trí khác nhau

[caption id="attachment_5873" align="aligncenter" width="800"] thế giới game, kết nối giữa các mạng xã hội, nghe nghạc, xem phim[/caption]

Đó là thế giới game, kết nối giữa các mạng xã hội, nghe nghạc, xem phim trực tuyến… 

Từ đó, việc thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng mệt mỏi là điều rất dễ dàng. Khi đã thư giãn xong rồi, tinh thần của bạn cũng sẽ tốt hơn từ đó tập trung hơn trong công việc và học tập. Nhưng bạn cũng nên lưu ý đặt cố định khoảng thời gian cho việc giải trí. Nếu không thì có thể bạn sẽ rất dễ bị thu hút bởi những thú vui và bị cuốn vào đó quên hết thời gian cho những việc khác.

4. Mua sắm mọi thứ bạn cần

[caption id="attachment_5874" align="aligncenter" width="800"] việc mua sắm online cũng tiết kiệm được kha khá thời gian cho những ai bận rộn[/caption]

Việc mua hàng, mua sắm online cũng dần trở thành xu hướng hiện nay. Dễ dàng mua những món đồ, quyển sách mà bạn thích tại các trang thương mại điện tử như: Shopee, Tiki, Lazada… Mức giá mua online đôi khi còn được giảm giá và dễ tìm được món đồ bạn ưng ý hơn.

Khi mua trực tiếp tại các gian hàng, đôi khi bạn sẽ mất khá lâu thời gian để tìm thấy món đồ bạn cần. Hoặc đôi khi món hàng bạn cần không có bán tại các gian hàng đó. Vì thế việc mua sắm online cũng tiết kiệm được kha khá thời gian cho những ai bận rộn, cũng dễ dàng tìm thấy món đồ mình thích hơn.

5. Dễ dàng học tập trực tuyến từ xa

[caption id="attachment_5875" align="aligncenter" width="800"] Dễ dàng học tập trực tuyến từ xa[/caption]

Ngày nay, mọi người hoàn toàn có thể học online từ xa thông qua mạng Internet. Trong đợt Covid vừa rồi, là một minh chứng cho việc học tập online tại nhà. Các bạn học sinh, sinh viên chỉ cần chiếc laptop, máy tính hay điện thoại thông minh có kết nối Internet thông qua các nền tảng: Zoom, Google Meet, Youtube… là có thể học tập tại nhà, học tập từ xa rất dễ dàng dù ở nơi đâu.

Internet thực sự đóng vai trò rất quan trọng trong các lĩnh vực giáo dục, đào tạo. Chúng ta dễ dàng tiếp cận tri thức của nhân loại dù ở bất kỳ nơi đâu. Chỉ cần chúng ta luôn có một tinh thần ham học hỏi.

6. Kiếm tiền từ Internet, cơ hội gia tăng nguồn thu

[caption id="attachment_5876" align="aligncenter" width="800"] Kiếm tiền từ Internet[/caption]

Internet giúp người dùng dễ dàng tiếp cận với khách hàng của mình hơn. Có thể tư vấn hỗ trợ khách hàng online những vấn đề phát sinh. Công việc của bạn có thể phát triển và vươn xa hơn thông qua Internet làm đòn bẩy. Các công việc online có thể kể đến như: Bán hàng online, viết Blog, làm Youtube, tư vấn Coaching 1-1, mở bán các khóa học online, các doanh nghiệp thì có thể đăng bán những sản phẩm trên website… từ đó có thể gia tăng thêm nguồn thu nhập.

7. Thanh toán những hóa đơn vô cùng tiện lợi

[caption id="attachment_5877" align="aligncenter" width="800"] Thanh toán những hóa đơn vô cùng tiện lợi[/caption]

Không chỉ tiện lợi trong việc thanh toán những hóa đơn điện nước, các khoản vay, chuyển tiền nhanh chóng. Mà chúng ta còn có thể dễ dàng mua vé máy bay, vé xe khách, vé xem phim. Vô vàn các dịch vụ trở nên nhanh chóng và tiện lợi hơn bao giờ hết chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh có kết nối Internet. Internet như cách tay đắc lực giúp cuộc sống của bạn trở nên dễ dàng hơn.

Và còn rất nhiều vô vàn những lợi ích khác mà Internet mang lại cho cuộc sống của chúng ta.

Làm sao để có mạng Internet để sử dụng?

Tới thời điểm hiện nay, có đến 20 nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam. Kể đến các nhà cung cấp lớn như: VNPT, FPT Telecom, Viettel Telecom, Netnam, CMC Telecom.

[caption id="attachment_5878" align="aligncenter" width="800"] top 5 nhà mạng viễn thông phổ biến nhất tại Việt Nam[/caption]

Bên cạnh đó, phải kể đến top 5 nhà mạng viễn thông phổ biến nhất tại Việt Nam. Là những nhà mạng top đầu, luôn không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ. Đó là nhà mạng Viettel, Mobifone, Vinaphone, Vietnamobile, Gmobile(Beeline).

Để có mạng Internet sử dụng chúng ta sẽ tìm đến các nhà cung cấp dịch vụ để đăng ký những gói cước. Đối với những thiết bị điện thoại, máy tính bảng, 4G lắp ô tô (giúp định vị GPS, chỉ đường, phát nhạc, phát wifi rất dễ dàng), bạn có thể cân nhắc và tìm mua sim 4G tốc độ cao của các nhà mạng.

Mua sim mạng 4G Internet ở đâu?

Chúng ta có thể tìm mua sim 4G tại các cửa hàng chi nhánh của nhà mạng tương ứng. Có thể tìm mua sim tại các điểm bán online, các trang web uy tín.

Gói cước 16FD50 Mobifone - Miễn Phí 16 tháng sử dụng mạng

  • Xài mạng thả ga không lo hết dung lượng hay bị ngắt quãng nửa chừng
  • 6GB tốc độ cao mỗi ngày, tẹt ga xem phim lướt web không lo hết data
  • Xài mạng vi vu chưa tới 35k/ tháng
  • Sim trả trước, nghe gọi bình thường tính theo cước của nhà mạng
  • TẶNG MIỄN PHÍ 16 THÁNG SỬ DỤNG DATA 4G KHÔNG GIỚI HẠN

[caption id="attachment_5962" align="alignnone" width="1170"]SIM 12MAX90 SIM 12MAX90[/caption]

Link mua hàng Shopee

Lời kết

Review chuẩn vừa đem đến bạn những thông tin thú vị về mạng Internet. Mong rằng đã cung cấp đến bạn đọc nhiều thông tin giá trị. Cảm ơn bạn đã dành thời gian đón đọc bài viết nhớ.

Nguồn: Review Chuẩn

Coi nguyên bài viết ở : 7 lợi ích quan trọng mà mạng Internet mang lại



source https://review-chuan.com/loi-ich-cua-internet/

Comments