SON LÌ LÀ GÌ? TOP 10 MẪU SON LÌ VỪA TỐT VỪA RẺ CHO PHÁI ĐẸP 2018 -2019

Trong xã hội đương đại, son lì (Bài viết gốc: https://review-chuan.com/son-li/ luôn là 1 loại vũ khí đặc biệt cho mọi cô gái, giúp có làn môi quyến rũ ở mọi nơi mà không phải lo lắng bị trôi, mờ như các loại son khác.
Son lì sẽ hữu dụng hơn tại những nơi có nền ẩm thực phong phú tại các thành phố lớn ở Việt Nam. Việc đi ăn với làn môi có son là nổi ám ảnh không nhỏ đối với hầu hết phái nữ.
Ăn trưa, ăn tối là xác định phải lau hết son rồi mới bắt đầu bửa ăn, sau đó lại phải dùng gương tô son lại. Từ lúc nào mà son và gương trở thành vật bất li thân luôn nằm trong túi xách của phái nữ.
Son lì ra đời giải quyết hoàn toàn nỗi sợ hãi bị trôi son của phái nữ. Là 1 trong những loại son đều màu, phù hợp phong cách gợi cảm và có khả năng bám màu cao, có thể “sống sót” qua những bữa ăn thông thường.
Tuy nhiên để hiểu rõ bản chất của son lì là gì, điểm mạnh, điểm yếu để tìm kiếm cho mình 1 thỏi son phù hợp nhất thì không phải là việc dễ dàng. Qua bài viết này review-chuan.com sẽ cùng bạn tìm hiểu tất tần tật về loại son này và top 10 những loại son lì đáng mua nhất có giá dưới 300k.

TẤT TẦN TẬT VỀ SON LÌ. SON LÌ LÀ GÌ?

Son lì là gì?

[caption id="attachment_142" align="alignnone" width="1600"]Son lì là gì? Son lì là gì?[/caption]
Khi nhắc đến son lì, cũng có nhiều bạn nữ không biết son lì là gì ? Đây là câu hỏi được tìm kiếm đầu tiên khi các bạn bắt đầu có ý định mua son.
Son lì còn được gọi là Matte Lipstick. Khi bạn thấy được tên sản phẩm có dạng như : AGAPAN Pit A Pat Matte Lipstick hay Maybelline Creamy Matte Lipstick thì đó chính là son lì.
Son lì là loại son không có độ bóng, nhũ. Màu sắc khi lên môi rất đậm, sát với màu thực của son. Nhờ việc lên màu chuẩn, loại son này cũng rất được phái nữ ưa chuộng.
Có thành phần chính là Kaolin (Cao lanh). Trong đó bao gồm các khoáng vật kaolinit (nhờ có đặc tính hấp thụ 1 số loại vi khuẩn và virus, kaolinin được ứng dụng cả trong các lĩnh vực y tế, dược phẩm, mỹ phẩm), illit, montmorillonit, thạch anh….. Đây là chất liệu an toàn khi sử dụng cho con người .
Son lì thường có dạng son thỏi thông thường. Nhưng ngoài ra cũng có 1 số loại son lì mới có dạng son lì dạng kem và son lì dạng nước (son tint)
Ngoài những thông tin về son lì là gì ? Những ưu nhược điểm của loại son này cũng được nhiều chị em săn đón tìm kiếm.

Ưu nhược điểm của son lì ?

Ưu điểm :
Đúng như tên gọi, son lì có độ lì cao, bám màu tốt và cực kì lâu trôi. Với đặc điểm bền màu, thường các bạn gái sẽ không phải lau son đi khi ăn uống.
[caption id="attachment_138" align="alignnone" width="1200"]Son lì không trôi bền màu cả khi ăn uống Son lì không trôi bền màu cả khi ăn uống[/caption]
Ngoài ra son lì còn có màu đậm, chuẩn, sát màu hơn so với loại son khác, nên cũng dễ dàng che đi các khuyết điểm môi như môi thâm, sẹo, nếp nhăn môi… 1 cách dễ dàng.
Nhược điểm :
Nhược điểm dễ nhận thấy của son lì chính là dễ bị khô môi khi sử dụng.. Cũng chính vì đặc điểm son đặc, ít dưỡng chất sẽ dễ dàng khiến cho môi bị khô, nứt mẻ…
Tuy nhiên đến những năm 2010 đặc điểm dễ gây khô môi này cũng được các nhà sản xuất đưa ra nhiều giải pháp cải thiện như : thêm dưỡng chất vào son, cho ra đời thêm nhiều loại son tint (son nước), son kem lì.. Từ đó những vấn đề gây hại cho môi được giảm đáng kể
Ngoài ra bạn cũng nên trang bị 1 chiếc son dưỡng tốt hoặc những loại mỹ phẩm tẩy tế bào chết môi sẽ giúp bạn có 1 làn môi tươi tắn, khỏe mạnh trong khi vẫn xinh đẹp, gợi cảm với màu son lì nhé.
[caption id="attachment_136" align="alignnone" width="722"]hiện tượng khô môi khi sử dụng son hiện tượng khô môi khi sử dụng son[/caption]

Những lầm tưởng khi sử dụng son lì ?

Khi bạn sử dụng son lì, bạn dễ dàng nghe được những mách bảo rằng : son lì chứa chì gây hại, son lì làm môi nứt, khô hay son lì dễ gây thâm môi… Qua bài viết này, review-chuan.com cũng giải thích 1 chút về những vấn đề này nhé.
  • Son lì có chứa chì gây hại hay không?
[caption id="attachment_139" align="alignnone" width="537"]Son lì có chứa chì không? Son lì có chứa chì không?[/caption]
Khi nói đến vấn đề son chứa chì, mình cũng nên tìm hiểu rằng lượng chì này bắt nguồn từ thành phần nào của son, có lượng chì bao nhiêu, tiêu chuẩn cho phép của lượng chì của sản phẩm… mới xác định được có gây hại đối với cơ thể người hay không.
Thành phần có trong son lì : mỡ (sáp ong), cao lanh, chất tạo màu, và chất tạo mùi. Đối với chất tạo màu thì có 2 dạng : dạng bột màu và dạng màu thực phẩm… Và lượng chì có trong son, nằm ở trong các loại chất tạo màu này.
Thực tế, son môi đều chứa chì, đặc biệt là những dòng son có chất son đẹp, mượt, bền. Tuy nhiên, chì trong son môi đóng vai trò như một yếu tố vi lượng, và liều lượng thấp ( vài phần triệu). Dù là vậy, nếu hàm lượng chì vượt giới hạn hàm lượng chì trong son môi thì sẽ gây hại cho sức khỏe của người sử dụng.
Theo quy định của Bộ Y Tế Việt Nam cũng như tổ chức FDA của Hoa Kỳ (viết tắt: Food and Drug Administration - là cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm của Hoa Kỳ) cũng có những tiêu chuẩn an toàn dành cho lượng chì cho phép cho các sản phẩm son.
Qua 1 khảo sát lượng chì các sản phẩm son tại tổ chức FDA, họ cũng xác định được lượng chì an toàn cho người là dưới 10ppm/1kg son môi (ppm viết tắt là Parts Per Million : 1/1.000.000 là 1 đơn vị đo lường lượng chì trong sản phẩm)
[caption id="attachment_135" align="alignnone" width="958"]Lượng chì dưới 10 ppm là an toàn Lượng chì dưới 10 ppm là an toàn[/caption]
Bài viết về khảo sát son cũng như lý do tại sao chì dưới 10ppm là an toàn : https://www.fda.gov/cosmetics/productsingredients/products/ucm137224.htm
Lưu ý đặc biệt : Những khảo sát trên là dành cho những sản phẩm chính hãng. Đối với những sản phẩm nhái, không nhãn mác thì lượng chì dễ dàng vượt ngoài ngưỡng cho phép. Cho nên bạn hoàn toàn không nên sử dụng những loại hàng nhái, hàng giả đó.
  • Son lì gây khô, nứt môi
[caption id="attachment_140" align="alignnone" width="735"]Son lì có gây khô môi hay không Son lì có gây khô môi hay không[/caption]
Đối với 1 số dòng son cũ trước đó thì việc này có thể đúng. Đặc tính khô, đặc của son dễ khiến cho môi dễ bị tổn thương. Tuy nhiên hiện nay các dòng son mới đều đã được thêm dưỡng chất rất nhiều, nên việc bị nứt, khô môi cũng hiếm khi xảy ra.
Trừ khi bạn là người có làn môi khá nhạy cảm, thì bạn nên sử dụng thêm son dưỡng để chăm sóc tốt nhất cho môi, cũng như phòng ngừa những dị ứng, nhạy cảm khi sử dụng sản phẩm.
  • Son lì gây thâm môi
[caption id="attachment_141" align="alignnone" width="600"]Son lì có gây thâm môi? Son lì có gây thâm môi?[/caption]
Khi nói về son lì gây thâm môi, thì đó dường như là lầm tưởng thông dụng nhất. Bởi việc gây thâm môi bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân như sau :
  1. Thâm môi do hút thuốc
  2. Thâm môi do trà cafe
  3. Thâm môi do ánh nắng
  4. Thâm môi do mất nước
  5. Thâm môi do thói quen
  6. Thâm môi do sử dụng môi son kém chất lượng.
Tham khảo : https://www.sam.vn/6-nguyen-nhan-gay-tham-moi-ban-da-biet.html
Như lưu ý đã viết trên, việc sử dụng son môi nhái, giả, kém chất lượng sẽ mang đến nhiều tác hại đến cơ thể, môi thâm 1 phần do lượng chì trong chất tạo màu vượt ngưỡng cho phép của son giá rẻ thấm vào làn da môi và không tẩy đi được.
Nên khi sử dụng sản phẩm son chính hãng thì việc gây thâm môi là không xảy ra.
Dưới đây là tư vấn mua hàng về bộ sưu tập top 10 những mẫu son lì vừa rẻ vừa tốt cho phái đẹp.

TOP 12 MẪU SON LÌ VỪA TỐT VỪA RẺ CHO PHÁI ĐẸP 2018 -2019

1.Son lì Maybelline Creamy Matte

Son lì Maybelline Creamy Mattes thuộc nhãn hiệu trang điểm Mabelline được yêu thích tại Mỹ có sản xuất tại nhiều nhà máy trên toàn thế giới. Các sản phẩm đều tuân theo quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt và đồng đều của Maybelline Toàn Cầu. Sản phẩm chính hãng đều có tem nhãn tiếng Việt phía sau và nhập khẩu trực tiếp từ Công ty TNHH L’oreal Việt Nam.
Son lì Maybelline Creamy Mattes với chất kem lì siêu mịn mượt như bơ lướt nhẹ trên môi tạo hiệu ứng lì cực hoàn hảo. Hạt màu cực chuẩn sắc giúp son lên màu sống động và bền màu, lâu trôi suốt cả ngày dài. Đồng thời, tinh chất mật ong trong son dưỡng môi mềm mịn và ẩm mượt liên tục 24 giờ.
[caption id="attachment_92" align="alignnone" width="1280"]Son li Maybelline Son li Maybelline[/caption]
[caption id="attachment_94" align="alignnone" width="855"]Son lì Maybelline Creamy Matte Son lì Maybelline Creamy Matte[/caption]
Giá: 175.000 ₫
Link mua hàng Sendo
Link mua hàng Shopee
Link mua hàng Adayroi
Đặc điểm:
  • Lên màu siêu chuẩn, siêu mịn lì và siêu nhẹ môi. Được biết đến như loại son lì không trôi
  • Dưỡng môi bền màu suốt 24h.
  • Phù hợp với tất cả các tông da châu Á.
Màu sắc:
[caption id="attachment_93" align="alignnone" width="674"]Bảng màu Son li Maybelline Creamy Mattes Bảng màu Son Maybelline Creamy Mattes[/caption]
  • Siren in scarlet
  • Vibrant Violet
  • clay crush
  • Nude nuance
  • Touch of spice
  • Raw chocolate
  • Brown blush

2.Son Tint Lì Innisfree Vivid Cotton Ink

Son Lì Innisfree Vivid Cotton Ink thuộc thương hiệu son Innisfree cực kì nổi tiếng tại Hàn Quốc.
Son môi lấy cảm hứng từ những cánh hoa Tulip. Innisfree. Vivid Cotton Ink là dòng son tint với 5 màu son rất đẹp, đem lại lớp son rất lì môi.
Ngoài ra Son Innisfree Vivid Cotton Ink cũng là 1 trong những chiếc son lì Hàn Quốc hiếm hoi dạng tint (son nước) chứa nhiều loại tinh dầu thực vật, dưỡng ẩm tốt… giảm thiểu hiệu tượng khô môi đặc trưng khi sử dụng son lì.
Xem thêm TOP 10 MẪU SON TINT TỐT NHẤT CHO PHÁI ĐẸP 2018 – 2019: https://review-chuan.com/son-tint/
[caption id="attachment_97" align="alignnone" width="1024"]Son Tint Lì Innisfree Vivid Cotton Ink Son Tint Lì Innisfree Vivid Cotton Ink[/caption]
[caption id="attachment_95" align="alignnone" width="1280"]Son lì Innisfree Son lì Innisfree[/caption]
Giá: 170.000 ₫
Link mua hàng Tiki
Link mua hàng Sendo
Link mua hàng Shopee
Đặc điểm:
  • Môi mịn mượt và nhẹ như bông: Khi thoa son lúc đầu, son ẩm ướt lướt nhẹ nhàng trên môi. Sau đó son khô đi nhanh chóng để lại lớp son lì mịn mượt.
  • Màu son trên môi tỏa sáng như ánh nắng và duy trì suốt cả ngày dài. Son Innisfree Vivid Cotton Ink lên màu chuẩn, lên màu ngay lần chạm đầu tiên và rất lâu trôi.
  • Giữ ẩm môi trong thời gian dài: Đặc biệt son lên màu lì, không trôi, nhưng không làm khô môi nhờ chứa phức hợp từ các loại tinh dầu thực vật giúp môi mềm mịn và bền màu. Chứa tinh dầu hoa camellia, dầu hạt xoài, dầu bơ, dầu bông vải.
Màu sắc:
  • Sunlight Orange Tulip
  • Youthful Coral Tulips
  • Dried Pink Tulip
  • Blank Red Tulip
  • Burgundy Tulip at noon
  • Light Beige Tulip
  • Pink Tulip Bouquet
  • Dried Tulip Nude
  • Vintage Plum Tulip
  • Brown Tea Tulip
[caption id="attachment_96" align="alignnone" width="1020"]Bảng màu son lì innisfree Bảng màu son innisfree[/caption]

3.Son Lì Mới Mac Cosmetic Powder Kiss

M.A.C có tên đầy đủ là Make-up Art Comestic với trụ sở chính đặt tại thành phố New York. Nét đặc trưng của M.A.C là hầu hết các sản phẩm của M.A.C đều không chứa dầu, nhiều màu sắc đa dạng và luôn tiên phong trong việc đưa ra các xu hướng trang điểm mới nhất.
Son Lì Mới Mac Cosmetic Powder Kiss có mặt tại Việt Nam như 1 mẫu son cao cấp có chất son nhẹ mượt như son dưỡng. Dòng son này đã nhanh chóng hút hồn dân tình với những lời quảng cáo cực kêu như chất son siêu lì, không trôi tạo hiệu ứng mịn lì như bột nhưng lại siêu nhẹ, siêu mỏng tựa như son dưỡng, tạo cảm giác mềm mượt như lụa trên môi, kèm theo đó là khả năng làm mịn môi cũng như làm mờ rãnh nhăn trên môi.
[caption id="attachment_100" align="alignnone" width="960"]MAC Powder kiss MAC Powder kiss[/caption]
[caption id="attachment_99" align="alignnone" width="3000"]Son lì MAC Powder kiss Son lì MAC Powder kiss[/caption]
Giá: 480.000 ₫
Link mua hàng Shopee
Xem thêm kênh 14 review Son Powder Kiss
Đặc điểm:
  • Chất son rất mềm mịn và mỏng nhưng lại có độ lên màu rất chuẩn.
  • Powder Kiss sẽ không gây khô môi và nhẹ môi tuyệt đối
  • Có thể làm mịn môi, làm mờ rãnh nhăn trên môi
Màu sắc:
  • 301 A little Tamed .
  • 305 Burning love
  • 306 Shocking Revelation.
  • 315 Lasting Passion .
  • 316 Devoted To Chilli
  • 308 Madarin O
  • 303 Style Shock
[caption id="attachment_98" align="alignnone" width="1900"]Bảng màu MAC Powder kiss Bảng màu MAC Powder kiss[/caption]

4.Son Lì Bbia Lipstick Version 2

Son Lì Bbia Lipstick Version 2 thuộc thương hiệu son BBIA. Là loại son lì Hàn Quốc khá nổi tiếng tại thị trường Việt Nam lẫn Hàn Quốc.
Son Lì Bbia Lipstick Version 2 là phiên bản thứ hai của dòng son Bbia Last Liptick, với các tông màu đỏ có sắc độ khác nhau, giúp cho đôi môi quyến rũ, ngọt ngào. Mềm mịn như nhung, bờ môi nhẹ như không thoa son, màu sắc hoàn hảo chỉ với một lần chạm
Ngoài ra loại son này cũng chứa nhiều dưỡng chất, tinh chất dưỡng môi, lì nhưng vẫn không gây khô hay bong tróc môi. Là 1 trong những sản phẩm đáng dùng nhất của phái nữ trong năm 2019
[caption id="attachment_101" align="alignnone" width="600"]Son Môi Bbia Last Lipstick Version 2 Son Môi Bbia Last Lipstick Version 2[/caption]
[caption id="attachment_104" align="alignnone" width="1920"]Son Môi Bbia Last Lipstick Version 2 Son Môi Bbia Last Lipstick Version 2[/caption]
Giá: 180.000 ₫
Link mua hàng Tiki
Link mua hàng Sendo
Link mua hàng Shopee 
Link mua hàng Adayroi
Đặc điểm:
  • Son lì Bbia Last Lipstick Version 2 (3.7g) - Son rất lâu trôi màu, tạo độ bóng môi và dưỡng ẩm. Màu sắc lên môi tươi tự nhiên, không gây độc hại cho môi.
  • Loại son bền màu, không trôi, có dạng thỏi, tạo độ bóng cho môi.
  • Có thành phần an toàn, chứa tinh chất dưỡng môi, giúp son lên màu mềm mượt, lì nhưng không gây khô hay bong tróc môi. Chất son mịn mượt, chuẩn màu, khi lên môi tạo cảm giác đôi môi căng mịn, không làm lộ vân môi, son bám môi nhẹ như không khí, chỉ 1 lần thoa giúp đôi môi luôn xinh đẹp suốt ngày dài.
Màu sắc:
  • Son lì Bbia Last Lipstick Version 2 (3.7g) - #06 Sensitive
  • Son lì Bbia Last Lipstick Version 2 (3.7g) - #07 Dreamy
  • Son lì Bbia Last Lipstick Version 2 (3.7g) - #08 Active
  • Son lì Bbia Last Lipstick Version 2 (3.7g) - #09 Bewitch
  • Son lì Bbia Last Lipstick Version 2 (3.7g) - #10 Unique
[caption id="attachment_102" align="alignnone" width="850"]Bảng màu Son Môi Bbia Last Lipstick Version 2 Bảng màu Son Môi Bbia Last Lipstick Version 2[/caption]
[caption id="attachment_103" align="alignnone" width="1495"]Bảng màu Son Môi Bbia Last Lipstick Version 2 Bảng màu Son Môi Bbia Last Lipstick Version 2[/caption]

5.Son lì 3CE Mood Recipe

Dòng son của thương hiệu 3CE đến từ Hàn Quốc đã làm sóng gió thị trường trang điểm trong thời gian qua chính là sản phẩm Son lì 3CE Mood Recipe.
Ở phiên bản mới này, chất son của dòng son lì Hàn Quốc này đã được cải tiến đáng kể, mềm mượt và dễ lên màu hơn phiên bản cũ. Son cũng bớt bị bột, ít đọng vào rãnh môi hơn và ít gây khô môi hơn.
[caption id="attachment_109" align="alignnone" width="800"]Son lì 3CE Mood Recipe Son lì 3CE Mood Recipe[/caption]
[caption id="attachment_106" align="alignnone" width="800"]Son lì 3CE Mood Recipe Son lì 3CE Mood Recipe[/caption]
[caption id="attachment_107" align="alignnone" width="800"]Son 3CE Mood Recipe Son 3CE Mood Recipe[/caption]
Giá: 300.000 ₫
Link mua hàng Sendo
Link mua hàng Shopee
Đặc điểm:
  • Có độ mềm tương tự phiên bản trước đó nhưng độ lướt lên môi lại mượt mà hơn.
  • Son ít khô, bổ sung thêm dưỡng nên hạn chế bong tróc và lộ vân môi lâu dài.
[caption id="attachment_105" align="alignnone" width="700"]Son 3CE Mood Recipe (2) Son 3CE Mood Recipe (2)[/caption]
Màu sắc:
Son lì 3CE Mood Recipe cũng có bảng màu cải tiến nhiều so với phiên bản trước.
  • Son 3CE Mood Recipe Matte Lip Color #218 Mirrorlike – màu hồng nude
  • Son 3CE Mood Recipe Matte Lip Color #219 Brilliant – màu cam nude
  • Son 3CE Mood Recipe Matte Lip Color #220 Hit Me Up – màu cam đất
  • Son 3CE Mood Recipe Matte Lip Color #221 Mellow Flower – màu hồng đất
  • Son 3CE Mood Recipe Matte Lip Color #222 Step And Go – màu đỏ đất
  • Son 3CE Mood Recipe Matte Lip Color #116 Inked Heart (cam đất)
  • Son 3CE Mood Recipe Matte Lip Color #909 Smoked Rose (Đỏ gạch)
[caption id="attachment_108" align="alignnone" width="640"]Bảng màu Son 3CE Mood Recipe Bảng màu Son 3CE Mood Recipe[/caption]

6.Son lì Moart Velvet Lipstick

Son lì Moart Velvet Lipstick thuộc dòng son mới nhất của nhãn hàng mỹ phẩm Hàn Quốc Moart.
Son lì Moart Velvet Lipstick 3.5gr - vẫn là chất son lì với tông màu rực rỡ và tươi trẻ, thế nhưng lại không làm cho phái đẹp lo lắng về vấn đề thâm môi mà Moart lại khá “thần kỳ” khi bổ sung gấp đôi dưỡng chất, son vừa bền màu lại không làm đôi môi trở nên thô ráp.
Dòng son Hàn Quốc này hiện đang có 3 series (Series Y, T và R), mỗi series có 4 màu cho các nàng tha hồ lựa chọn
[caption id="attachment_110" align="alignnone" width="720"]Son lì Moart Son lì Moart[/caption]
[caption id="attachment_112" align="alignnone" width="508"]Son Moart Velvet Lipstick Son Moart Velvet Lipstick[/caption]
Giá: 200.000 ₫
Link mua hàng Tiki
Link mua hàng Sendo
Link mua hàng Shopee
Link mua hàng Adayroi
Đặc điểm:
  • Chất son lì với tông màu rực rỡ và tươi trẻ
  • Son được bổ sung gấp đôi dưỡng chất, vừa bền màu, không trôi, vừa không làm đôi môi trở nên thô ráp
  • Dòng son này hiện đang có 3 series, mỗi series có 4 màu
Màu sắc:
- Moart Velvet Lipstick T Series:
[caption id="attachment_114" align="alignnone" width="600"]Son lì Moart Velvet Lipstick T Series Son lì Moart Velvet Lipstick T Series[/caption]
T1: Ready To Hot
T2: Ready To Cool
T3: Ready To Play
T4: Ready To Die
- Moart Velvet Lipstick R Series:
[caption id="attachment_113" align="alignnone" width="600"]Son lì Moart Velvet Lipstick R Series Son lì Moart Velvet Lipstick R Series[/caption]
R1: Sand Rose
R2: Cotton Rose
R3: Dry Rose
R4: Vintage Rose
- Moart Velvet Lipstick Y Series:
[caption id="attachment_111" align="alignnone" width="603"]Son lì Moart Velvet Lipstick Y Series Son lì Moart Velvet Lipstick Y Series[/caption]
Y1: Softly
Y2: Slowly
Y3: Lively
Y4: Daintily

7.Son lì The ONE Colour Unlimited Lipstick

Son lì The ONE Colour Unilimited Lipstick thuộc dòng son của thương hiệu mỹ phẩm Oriflame đến từ Thụy Điển. Là một tập đoàn mỹ phẩm chuyên kinh doanh các dòng sản phẩm như: nước hoa, dưỡng da, chăm sóc cá nhân, phụ kiện và thực phẩm chức năng từ năm 1967 đến nay.
Đối với Son lì Oriflame The ONE Colour Unilimited Lipstick được đánh giá là Son lì không trôi có màu siêu đậm nét với độ bền màu cao và mịn màng hoàn hảo. Chứa thành phần tăng độ ẩm và nuôi dưỡng cho đôi môi cảm giác dễ chịu, mềm mại.
[caption id="attachment_118" align="alignnone" width="958"]The ONE Colour Unlimited Lipstick Super Matte The ONE Colour Unlimited Lipstick Super Matte[/caption]
[caption id="attachment_115" align="alignnone" width="1000"]Son lì The ONE Colour Unlimited Lipstick Super Matte Son The ONE Colour Unlimited Lipstick Super Matte[/caption]
Giá: 175.000 ₫
Link mua hàng Sendo
Link mua hàng Shopee
Đặc điểm:
  • Son môi bền màu, không trôi với độ dưỡng ẩm cao, cho bạn làn môi quyến rũ và mềm mại suốt ngày dài năng động
  • Sản phẩm được kiểm duyệt theo tiêu chuẩn Bắc Âu – từ thiên nhiên Thụy Điển
  • Dòng sản phẩm trang điểm toàn diện và lý tưởng.
Màu sắc:
  • Nonstop Nude
  • Perenial Pink
  • Constant Coral
  • Forever Fuchsia
  • Sunset Horizon
  • Eternal Flame
  • Resolute Red
  • Endless Cherry
Bảng màu Son The ONE Colour Unlimited Lipstick Super Matte
Bảng màu Son The ONE Colour Unlimited Lipstick Super Matte
[caption id="attachment_116" align="alignnone" width="960"]The ONE Colour Unlimited Lipstick Super Matte The ONE Colour Unlimited Lipstick Super Matte[/caption]

8.Son Lì L'oreal Paris Rouge Magique

Son Lì L'oreal Paris Rouge Magique (3.8g) là dòng sản phẩm son môi thuộc thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng L'ORÉAL của Pháp.
Chất son dạng matte có lẽ được ưa chuộng nhất và L'oreal Rouge Magique đáp ứng được đúng nhu cầu đó. Son thỏi dạng matte và có chứa thành phần dưỡng ẩm cùng các loại Vitamin sẽ giúp đôi môi bạn thêm căng mọng và mềm mịn, mang lại độ bền màu cao.
Điểm đặc biệt chính là son môi chứa dưỡng nhưng lớp finish lại không hề bóng đấy các nàng nhé! Nhờ sở hữu chất son lì mịn mà L'oreal Rouge Magique có khả năng lên màu rất chuẩn, dù bạn sở hữu đôi môi thâm hay viền môi đậm thì đó cũng không phải là vấn đề bạn gặp phải nếu lựa chọn L'oreal Rouge Magique.
L'oreal Rouge Magique không chỉ bắt mắt về thiết kế nhỏ gọn, màu sắc thời trang mà chất son mịn mượt cùng sự đa dạng màu sắc khiến cho Bộ sưu tập son lần này đầy hứa hẹn sẽ gây bão giới làm đẹp trong thời gian tới. Ngoài ra, sản phẩm được cải tiến không chứa Parapen giúp bạn yên tâm làm đẹp cho đôi môi mà vẫn không sợ ảnh hưởng đến sức khỏe của mình.
[caption id="attachment_121" align="alignnone" width="900"]Son Lì Mượt Môi L'oreal Paris Rouge Magique Son Lì Mượt Môi L'oreal Paris Rouge Magique[/caption]
[caption id="attachment_119" align="alignnone" width="1280"]Son L'oreal Paris Rouge Magique Son L'oreal Paris Rouge Magique[/caption]
Giá: 175.000 ₫
Link mua hàng Tiki
Link mua hàng Sendo
Link mua hàng Shopee
Đặc điểm:
  • Son Lì Mượt Môi L'oreal Paris Rouge Magique với hợp chất dưỡng ẩm giúp hình thành lớp bảo vệ môi, cải thiện màu môi, từ đó đôi môi của bạn sẽ luôn căng mịn, không bị khô và nhăn môi, duy trì cho bạn làn môi hồng hào, tươi trẻ.
  • Son có nhiều màu sắc khác nhau và được nhiều minh tinh nổi tiếng sử dụng.
  • Với L'oreal Rouge Magique, đôi môi của bạn sẽ luôn được nuôi dưỡng mềm mại, bền màu và mượt mà đầy xúc cảm.
  • Son chứa các thành phần dưỡng ẩm cùng các loại Vitamin sẽ giúp đôi môi bạn thêm căng mọng và mềm mại.
  • Chất son mềm mịn mang lại độ bền màu cao khi sử dụng và cho lớp son láng mịn tự nhiên.
  • Ngoài ra, sản phẩm được cải tiến không chứa parapen giúp bạn yên tâm làm đẹp cho đôi môi mà vẫn không sợ ảnh hưởng đến sức khỏe của mình.
Màu sắc:
  • Đỏ Rực 911
  • Cam Coral 918
  • Hồng Ngọt 926
  • Đỏ Rượu Vang 909
  • Hồng Hoàng Hôn 930
  • Đỏ Cam 913
  • Nuy 932
  • Nuy Be 931
  • Hồng Đất 924
  • Đỏ Hồng Đào 925
  • Tím Hồng 905
  • Tím Đỏ 906
  • Tím Đỏ Thẫm 908
  • Nâu Mocha 904
  • Nâu Cà Phê 902
  • Hồng Tím 907
  • Cam Rực 917
  • Nâu Socola 903
  • Nâu Đỏ 901
  • Nâu Da 933
[caption id="attachment_120" align="alignnone" width="902"]Bảng màu son L'oreal Paris Rouge Magique Bảng màu son L'oreal Paris Rouge Magique[/caption]

9.Son lì AGAPAN Pit A Pat Matte Lipstick

Agapan là hãng son lì Hàn Quốc luôn nằm trong top được săn lùng nhiều nhất. Nhờ chất son kem lì bám màu siêu bền và lên màu cực chuẩn và dòng son thỏi với chất son lì và vô cùng mịn mướt thì giờ đây hãng đã tiếp nối sự thành công đó và tung ra dòng son thỏi mới với bảng màu siêu lung linh và chất son được cải tiến hơn rất nhiều hứa hẹn Son lì Agapan Pit A Pat sẽ lại tiếp tục gây bão không kém 2 dòng son trước.
Son lì AGAPAN Pitapat Matte Lipstick có thiết kế thân vuông gọn, nhưng đầy sang chảnh! Chất son lì matte bám màu 5-6 tiếng và cực kỳ mịn môi, sẽ khiến bạn thật sự hài lòng. Tuy là dòng son lì nhưng chất son lên môi không gây khô môi đâu do chứa nhiều dưỡng chất tạo độ mướt cho môi và dưỡng môi khi đang sử dụng. Vô cùng an toàn và thích hợp cho mọi cô nàng dù là nhạy cảm luôn nhé.
[caption id="attachment_123" align="alignnone" width="1280"]Son lì AGAPAN Pitapat Matte Lipstick Son lì AGAPAN Pitapat Matte Lipstick[/caption]
[caption id="attachment_125" align="alignnone" width="832"]Son AGAPAN Pitapat Matte Lipstick Son AGAPAN Pitapat Matte Lipstick[/caption]
[caption id="attachment_122" align="alignnone" width="800"]Son AGAPAN Pitapat Matte Lipstick Son AGAPAN Pitapat Matte Lipstick[/caption]
Giá: 220.000 ₫
Link mua hàng Sendo
Link mua hàng Shopee
Xem thêm Kênh 14 Review Son
Đặc điểm:
  • Thiết kế vỏ vuông sang chảnh
  • Độ bám màu bền , không khô môi, mịn môi.
  • Chất son lì, bám màu 5-6 tiếng, mùi thơm dễ chịu.
Màu sắc:
  • Đỏ Cam #01 I
  • Never Change #02
  • Đỏ Gạch #03 Always
  • Đỏ Hồng #04 Love
  • Cam Đỏ #05 You
  • Cam Đào #06 So much
  • Hồng Cam Coral #07 Like
  • Cam Hồng Coral #08 Forever
  • Cam Đất #09 Protect
  • Hồng Đất #10 Thanks
  • Hồng Hoa Đăng
[caption id="attachment_124" align="alignnone" width="640"]Bảng màu son AGAPAN Pitapat Matte Lipstick Bảng màu son AGAPAN Pitapat Matte Lipstick[/caption]

10.Son lì Riori Matte Lipstick

Son Lì Riori Matte Lipstick là sản phẩm của hãng mỹ phẩm nổi tiếng Riori đến từ Hàn Quốc, được sản xuất tại Việt Nam với quy trình nhập khẩu 100%
Loại son lì Hàn Quốc này khi đánh lên môi thường cho màu sắc đậm, đúng tới 95% màu sắc thật của thỏi son, không bị ảnh hưởng bởi màu sắc ban đầu của môi, mang lại vẻ đẹp sang trọng và quyến rũ cho đôi môi. Từ đó thu hút 1 lượng fan lớn là tín đồ mỹ phẩm Hàn Quốc.
[caption id="attachment_128" align="alignnone" width="1054"]Son lì Riori Matte Lipstick Son lì Riori Matte Lipstick[/caption]
[caption id="attachment_127" align="alignnone" width="960"]Son Riori Matte Lipstick Son Riori Matte Lipstick[/caption]
Giá: 250.000 ₫
Link mua hàng Shopee
Đặc điểm:
  • Không thâm môi, AN TOÀN tuyệt đối và cải thiện sắc tố môi
  • Siêu lì, không bóng dầu.
  • Dưỡng mềm môi tuyệt đối.
  • Ăn uống thả ga, không lo bay màu..
  • Lên chuẩn màu , tươi sáng, mịn và mướt.
Màu sắc:
  • M01: Rose Pink là sắc hồng nude, mang lại cảm giác dịu dàng, nhẹ nhàng và tự nhiên cho bạn gái.
  • Bạn cũng có thể thay đổi phong cách với việc chạm nhẹ thỏi son, nhấn nhá thêm một chút phấn mắt. Và tèn ten.. một vẻ đẹp rất Tây, sắc sảo và quyến rũ sẽ xuất hiện
  • M02: Victoria Rose với sắc hồng tươi tắn, có thể đánh lòng môi hay full môi đều đẹp, diện đi học hay đi làm, đi tiệc đều ok các nàng nhé
  • M03: Coral Orange là sắc cam thuần, không pha lẫn màu nào khác. Khi thoa lên sẽ giúp gương mặt tươi tắn và sáng bừng nổi bật
  • M04: Sweet Kiss là sắc đỏ thuần, không pha lẫn màu nào khác. Quyền lực, sang trọng, kiêu sa, lạnh lùng… - thật có quá nhiều mỹ từ mà người ta vẫn dùng để mô tả một cô gái với làn môi đỏ căng mọng
  • M05: Cherry Red là tone đỏ tươi. màu đỏ tươi chưa bao giờ là hết mốt cả. Mặc dù được yêu thích khá lâu rồi nhưng những thỏi son màu đỏ tươi luôn có một lượng fan nhất định, và là sự lựa chọn số 1 của rất nhiều cô gái
  • M06: Ruby Valentine là sắc đỏ cam, không chỉ mang đến vẻ ngoài tươi mới mà còn cực trẻ trung và làm nổi bật làn da của bạn
[caption id="attachment_126" align="alignnone" width="960"]Bảng màu Son Riori Matte Lipstick Bảng màu Son Riori Matte Lipstick[/caption]

11.Son lì Kiko Velvet Passion Matte

Son lì Kiko Velvet Passion Matte thuộc nhãn hàng mỹ phẩm nổi tiếng Kiko Milano của tập đoàn  Percassi, một tập đoàn bán lẻ lớn nhất nhì tại Ý.
Phương châm của hãng là tạo ra một hãng mỹ phẩm gồm các sản phẩm trang điểm, chăm sóc da mặt và cơ thể với mức giá phải chăng, phù hợp với túi tiền đại đa số người tiêu dùng nhưng chất lượng được trả về đúng với mức giá mà khách hàng nhận được từ sản phẩm.
Son Kiko Velvet Passion Matte là một trong những thỏi son được yêu thích thuộc dòng Velvet Passion Matte Lipstick là những thỏi son lì mềm mượt hoàn hảo của thương hiệu mỹ phẩm đình đám Kiko.
Son Kiko là thương hiệu mỹ phẩm bình dân đến từ nước Ý nhưng nổi tiếng thế giới nhất ở Châu Âu bởi sự chăm chút về mặt chất lượng trong mỗi thỏi son.  Mặc dù mang vẻ đẹp đơn thuần nhưng vẫn khiến các nàng mê mẩn bởi chất lượng mà thỏi son mang lại còn hơn cả mức giá của nó, để mọi cô gái đều có thể tỏa sáng với thỏi son lì này!
[caption id="attachment_129" align="alignnone" width="900"]Son lì Kiko Velvet Passion Matte Son lì Kiko Velvet Passion Matte[/caption]
[caption id="attachment_130" align="alignnone" width="800"]Son Kiko Velvet Passion Matte Son Kiko Velvet Passion Matte[/caption]
Giá: 280.000 ₫
Link mua hàng Sendo
Link mua hàng Shopee 
Đặc điểm:
  • Đây là dòng son lì không trôi được đánh giá cao bởi chất son và độ bền màu, làm điên đảo các "tín đồ son".
  • Chất son mịn có độ dưỡng môi cao và đặc biệt không lộ vân môi.
  • Vỏ son được thiết kế hình viên đạn độc đáo, nắp hít nam châm chắc chắn, cầm nặng tay.
Màu sắc:
Son lì Kiko Velvet Passion Matte có bảng màu đa dạng với 20 màu son. Với các tông màu thông dụng như màu hồng, đỏ hồng san hô, cam, cam đỏ, đỏ tươi, đỏ cherry đến các màu “lạm cá tính” như chocolate, plum. Bảng màu này sẽ chinh phục cả những cô nàng khó tính nhất, từ những cô nàng yêu các màu dễ đánh đến các cô nàng thích gam màu độc đáo.
[caption id="attachment_131" align="alignnone" width="720"]Son Kiko Velvet Passion Matte Son Kiko Velvet Passion Matte[/caption]

12.Son Lì Merzy Another Me The First Lipstick

Son lì Merzy Another Me The First Lipstick thuộc hãng son Merzy của Hàn Quốc. Tuy mới du nhập vào Việt Nam trong thời gian ngắn, hãng đã bước đầu tạo được thiện cảm với các tín đồ làm đẹp xứ Hàn với loạt sản phẩm son môi tuy ít màu nhưng "chất".
Với những ưu điểm vượt trội như thiết kế thỏi son thanh lịch dễ thương, nhỏ gọn với nắp nam châm bền chắc; chất son siêu mềm mịn, lên màu chuẩn, bám môi tốt, lâu trôi, chứa thành phần dưỡng ẩm cho môi mịn màng suốt cả ngày,...
[caption id="attachment_134" align="alignnone" width="500"]Son Lì Merzy Another Me The First Lipstick Son Lì Merzy Another Me The First Lipstick[/caption]
[caption id="attachment_133" align="alignnone" width="597"]Son Merzy Another Me The First Lipstick Son Merzy Another Me The First Lipstick[/caption]
Giá: 140.000 ₫
Link mua hàng Sendo
Link mua hàng Shopee
Đặc điểm:
  • Thiết kế son có nắp hút nam châm cực chắc, vỏ son với màu đen thời thượng.
  • Son Merzy Another Me The First Lipstick có tổng chiều dài là 7cm và riêng thân son đã chiếm 3cm, nên với một thỏi son Merzy các nàng có thể dùng được rất lâu.
  • Về độ bám màu: hoàn toàn có thể yên tâm dùng cả ngày dài bởi son bám màu cực lâu nên dù có ăn uống nhiều cũng chẳng sợ trôi. Vì thế nên có thể tự tin xuống phố mà chẳng ngại việc tô son lại nhiều lần.
Màu sắc:
  • L1: Excuse me
  • L2: Look at me
  • L3: Catch me
  • L4: With me
  • L5: Kiss me
  • L6: Follow me
  • L7: Pick me
  • L8: Hug me
[caption id="attachment_132" align="alignnone" width="601"]Bảng màu Son Merzy Another Me The First Lipstick Bảng màu Son Merzy Another Me The First Lipstick[/caption]

TÓM LẠI:

Vậy là chúng ta đã điểm qua 12 sản phẩm son lì đáng mua nhất với nhiều màu sắc bắt mắt và đặc điểm riêng biệt của từng loại. Đã phần nào giúp bạn có những lựa chọn son lì dễ dàng hơn, phù hợp hơn cho bản thân mình.
Ngoài ra cũng giải đáp 1 số thắc mắc về son lì là gì? cũng như những lầm tưởng về son lì sẽ giúp bạn an tâm hơn khi hiểu chính xác về sản phẩm mình đang hằng ngày sử dụng.
Qua bài viết trên, review-chuan.com hy vọng các bạn có thể chọn cho mình chiếc son lì tốt nhất cho bản thân mình, để từ đó tự tin dạo phố, làm việc… xinh đẹp mỗi ngày.
Nguồn: review-chuan.com
Tham khảo bài viết gốc ở : SON LÌ LÀ GÌ? TOP 10 MẪU SON LÌ VỪA TỐT VỪA RẺ CHO PHÁI ĐẸP 2018 -2019

Comments

  1. Các bạn có thể tham khảo các dòng son Kiko tốt nhất hiện nay tại Pashop VN. Website: https://pashop.vn/

    ReplyDelete

Post a Comment