TOP 10 MẪU SON KEM LÌ GIÁ RẺ TỐT NHẤT 2018 – 2019

Son kem lì là một dòng son tồn tại đã lâu trong thế giới make up, đặc biệt phổ biến ở thị trường Âu Mỹ, còn ở thị trường Châu Á, Đông Á thì lại ưa chuộng phong cách sử dụng son bóng, thị trường Việt Nam cũng là một ví dụ. Nhưng trong những năm trở lại đây, xu hướng sử dụng son bóng ở các thị trường này dần bị thay thế, nhường chỗ cho “hot trend” mới là son lì sành điệu hơn, lôi cuốn hơn.
Chính vì là một “hot trend” mới và rất được săn đón nên chắc nhiều bạn cũng đã biết về dòng son kem lì này phải không nào? Thế nhưng vẫn còn rất nhiều bạn thường nhầm lẫn giữa son kem lì và son kem thường. Vậy son kem lì là gì? Ưu nhược điểm của son kem lì là gì? Sự khác biệt? Có rất nhiều câu hỏi mà nếu không tìm hiểu thực sự kĩ thì sẽ khó mà biết được. Và thắc mắc lớn nhất của các nàng có lẽ là xoay quanh việc chọn cho mình một vài cây son kem lì đẹp, thu hút, thời thượng nhưng với một mức giá phải chăng.
Vậy hãy cùng với Review Chuẩn giải đáp các thắc mắc trên để hiểu hơn về dòng son kem lì đang rất hot trên thị trường nhé, và cũng là để giới thiệu đến các bạn những dòng son kem lì vừa rẻ vừa tốt trong năm trở lại đây, để các bạn tự tin chọn cho mình loại son phù hợp.
Nào, cùng bắt đầu thôi!

Son kem lì là gì ?

Son kem lì, hay Liquid Lipsticks, chỉ dựa vào tên gọi cũng khiến chúng ta hiểu phần nào về sản phẩm này, là son dạng kem và có độ bám cao. Nhưng hiểu rõ hơn, thì son kem lì là son dạng kem, nhưng khi lên môi sẽ tập ngay vào môi, khô ngay khi dùng chứ không bóng, ướt, bết dính môi.
Son kem lì là dòng son lì nhưng với chất kem sánh mịn tạo nên khả năng bám môi cực cao, cực lì mà không một dòng son nào khác làm được.
[caption id="attachment_720" align="alignnone" width="2992"]Son kem lì là gì? Son kem lì là gì?[/caption]
Chính vì chất kem sánh mịn đó mà loại son này thường được đựng trong lọ, tuýp, hoặc ống. Và để sử dụng son kem lì thì bạn cần dùng cọ để đánh chứ không phải đánh trực tiếp lên môi như các loại son thông thường. Nhưng để có thể tệp vào màu môi và khô nhanh thì loại son này sẽ có một lượng sáp nhất định trong bảng thành phần. Đây cũng chính là một khuyến điểm của son kem lì, vì nó sẽ khiến cho môi các bạn bị khô. Bạn nào mà da môi khô hơn bình thường thì sẽ càng cảm thấy khó chịu đấy nhé!
Tóm lại, son kem lì là loại son dạng kem sánh mịn, hơi lỏng khi đánh lên môi sẽ có cảm giác hơi ướt, nhưng sau một, hai phút sẽ khô lại và tạo thành lớp son lì mịn tệp vào da môi của bạn.

Ưu nhược điểm của son kem lì

Ưu điểm

  • Có độ bám cực tốt, không trôi. Khi ăn uống cũng không lo son bị bám vào ly, chén, muỗng, đũa… Nếu có bám thì chủ yếu là vì bạn đã ăn các loại thức ăn nhiều dầu, nhưng cũng không trôi quá nhiều và không quá ảnh hưởng tới màu son trên môi bạn. Còn nếu bạn đã không ăn uống gì thì cứ yên tâm là son kem lì hoàn toàn không trôi và sẽ giữ được cả ngày.
  • Lên màu rất chuẩn, không có sự lệch màu giữa màu của nhà sản xuất giới thiệu với màu thực tế tô lên môi. Nên các bạn hoàn toàn có thể tự tin chọn màu son mà không sợ khi đánh son lên sẽ ra màu khác nữa.
  • Có khả năng che khuyết điểm cực tốt, khi đánh full thì sẽ che hoàn toàn các khuyết điểm trên môi của bạn, nhất là môi thâm sẽ được che phủ hoàn toàn và không ai biết nữa.
  • Có khả năng lên màu đậm nên lên màu rất nhanh, chỉ bôi một lần là đã đúng màu rồi đấy nhé!
[caption id="attachment_721" align="alignnone" width="720"]Ưu điểm loại son này lì bám lâu Ưu điểm loại son này lì bám lâu[/caption]

Nhược điểm

  • Độ bám cực cao nên sẽ gây ra cảm giác hơi nặng môi.
  • Khả năng chống trôi cao đồng nghĩa với việc sẽ khô môi hơn bình thường, các bạn có cơ địa môi khô sẵn thì sẽ thấy chút khó chịu khi sử dụng. Thật ra, với công nghệ hiện đại ngày nay thì nhiều hãng mỹ phẩm đã có cách thức riêng trong công thức của mình để cân bằng độ dưỡng trong son, nên cũng có rất nhiều loại son kem lì không bóng, nhưng khi dùng cũng không gây ra cảm giác khô.
  • Có độ bám và lì rất cao nên rất khó tẩy trang. Bạn nào chưa có kĩ năng và kiến thức tẩy trang tốt thì việc này thật sự “hãi hùng” vì sẽ không thể tẩy hoàn toàn lớp son kem lì mà còn một lượng (dù rất nhỏ) son kem lì bám lại trên môi khiến bạn trông kém xinh hơn đôi chút và cũng ảnh hưởng tới sức khỏe cho đôi môi của bạn. Review Chuẩn mách nhỏ bạn là nếu bạn nên dùng nước tẩy trang chuyên dụng hoặc các loại dầu tẩy trang để lau đi lớp make up (son môi) một cách nhẹ nhàng, nhanh chóng, không phải lau đi chùi lại quá nhiều lần vì sẽ gây tổng thương cho môi, đồng thời còn giúp cho môi giữ được sự mềm mịn đồng thời làm sạch môi.
  • Son kem lì chứa một lượng Kaoline nên khi dùng son kem lì mà không kết hợp với bước dùng son dưỡng, kem dưỡng cho môi thì sẽ khiến môi bạn xuất hiện rãnh môi sau thời gian sử dụng.
[caption id="attachment_718" align="alignnone" width="722"]Nhược điểm son kem lì dễ gây khô môi Nhược điểm son kem lì dễ gây khô môi[/caption]
Tham khảo thêm: TOP 12 SON LÌ TỐT NHẤT: https://review-chuan.com/son-li/

Son kem lì với son kem thường có điều gì khác nhau?

Tuy là một dòng son “hot trend”, được săn lùng và ưa chuộng, được quảng bá rộng rãi bởi những người nổi tiếng và các những trang chuyên về làm đẹp cũng như trang điểm, nhưng vẫn còn rất nhiều bạn chưa thể phân biệt được đâu là son kem lì và đâu là son kem thường.
[caption id="attachment_717" align="alignnone" width="729"]Khác nhau son kem lì và son kem thường Khác nhau son kem lì và son kem thường[/caption]
Có rất nhiều bạn nhắn tin với Review Chuẩn để xin giải đáp những câu hỏi hết sức ngô nghê, ví dụ như tại sao son của em không lì như quảng cáo, tại sao son của em đặc sệt như không sánh như các loại son kem lì khác… Thật ra những nhầm lẫn này cũng không phải chuyện lạ, ngay cả nhiều beauty bloger cũng đã từng xảy ra những sự cố nhầm lẫn giữa son kem lì và son kem thường nếu chỉ quan sát sơ và đánh giá vội vàng. Nhất là khi có nhiều thương hiệu son tạo ra nhiều dòng son kem thường, nhưng lại tăng giảm nhiều thành phần để tăng độ lì của son, khiến cho son nhìn thì rất giống như son kem lì nhưng thật ra không phải.
Để phân biệt được đúng đâu là son kem lì đâu là son kem thường thì chúng ta có thể dựa vào 5 yếu tố:

1. Tên son.

Khi chọn các loại son kem, các bạn chỉ cần để ý tới các loại son có chữ “matte” thì đây đều là dòng son kem lì. Đây là một cách rất đơn giản, nhưng lại hiệu quả vì hoàn toàn không có ngoại lệ.
Tuy nhiên, những dòng son kem không có chữ “matte” vẫn có thể là son kem lì. Ví dụ như dòng son kem lì 3CE Liquid Lip Color, và Anastasia Liquid Lipstick. Như các bạn thấy, hai dòng son này không có “matte” trong tên nhưng 2 dòng son này vẫn là son kem lì. Và cách phân biệt như thế nào thì hãy cùng Review Chuẩn đi tiếp đến các cách phân biệt khác nhé!

2. Bôi son lên môi để cảm nhận chất son

Bạn có thể thử chất son bằng cảm nhận của bản thân khi vừa bôi son. Khi vừa apply son lên môi, bạn sẽ có cảm giác môi mềm và ướt như được phủ một lớp gel, nhưng lớp gel này sẽ khô lại rất nhanh vào tạo nên một lớp màng trên môi của các bạn.
Nhìn chung thì thử son bằng cách cảm nhận chất son là cách dễ làm, nhưng chỉ để các bạn thử những loại son ở nhà mà mình đang có xem đâu là son kem lì, đâu là son kem thường. Vì rất ít shop đồng ý cho bạn thử son trực tiếp lên môi, thì bạn có thể thử nghiệm trên tay của mình, tất nhiên sẽ không giống như tô son lên môi nhưng đây cũng là một cách hiệu quả. Còn riêng mua hàng online thì… bó tay chấm com.

3. Kiểm tra độ bám màu của son.

Như đã nói từ đầu bài viết, son kem lì có độ lì mà không một loại son nào sánh bằng, vì vậy khi đã dùng loại son này thì dù các bạn ăn uống cũng không lo son trôi hay dính vào ly, chén, kể cả nếu có trôi thì cũng rất ít ỏi. Còn một khi các bạn đã không ăn uống gì thì việc trôi son, mất màu son là chuyện hoàn toàn không thể với son kem lì.
Đây chính là cách kiểm tra chất son dễ dàng nhất. Tất nhiên, các shop cũng không cho phép bạn bôi thử son lên môi đâu, thay vào đó thì bạn có thể bôi vào tay, sau đó chờ một lát để son khô lại và thử lau bằng ngón tay hoặc vải mềm. Nếu son khó trôi thì đó là son kem lì, còn nếu dễ dàng bôi mất thì xin chúc bạn… may mắn lần sau vì đã lỡ mua phải một thỏi soi kem thường, không phải son kem lì. Khi đó thì… đặt mua cái mới thôi.

4. Xem màu son khi lên môi.

Màu son của son kem lì lên rất chuẩn so với màu mẫu chứ ít xảy ra tình trạng đổi màu, lệch màu như các loại son thường, son kem thường. Nên các bạn hoàn toàn có thể thử kiểm tra màu son khi lên môi là xác định được được tuýp son của mình có phải là son kem lỳ hay không.
Đây cũng là một ưu điểm của dòng son nước này khi nó có khả năng lên màu rất chuẩn, không có sự khác biệt giữa bảng màu của son cũng như khi sử dụng thực tế, nhất là với các bạn có cơ địa môi dễ làm đổi màu son môi vẫn thường chịu cảm giác đau đầu khi tìm mua màu son một kiểu nhưng khi tô son lên lại ra màu khác, thì từ nay khi có son kem lì thì các bạn đã có thể yên tâm rồi nhé!

5. Kiểm tra độ che khuyết điểm của môi.

Lại là một ưu điểm khác của dòng son kem lì, đó là khả năng che khuyết điểm có thể nói là hoàn hảo khi che được gần như là 100% khuyết điểm trên môi của bạn. Khi đánh full môi thì môi của bạn sẽ chỉ có màu của son chứ hoàn toàn không có dấu hiệu nào của những khuyết điểm trên môi, nhất là với các bạn môi thâm có thể hoàn toàn yên tâm là sẽ không có một chút dấu hiệu gì khi đánh son kem lì nữa.
Đây đồng thời cũng là một cách để kiểm tra xem loại son bạn đang dùng là son kem lì hay chỉ là son kem thường, nếu bạn tô son rồi mà vẫn thấy môi thâm thì đó không phải loại son này mà chỉ là son kem thường thôi.
Tham khảo thêm TOP 10 SON TINT TỐT NHẤT : https://review-chuan.com/son-tint/

TOP 10 SON KEM LÌ GIÁ RẺ TỐT NHẤT CHO PHÁI NỮ 2019

Trên đây Review Chuẩn đã chỉ ra 5 cách để giúp các bạn phân biệt đâu là son kem lì với các dòng son khác, mà dễ nhầm lẫn nhất là dòng son kem thường. Những cách phân biệt này có thể giúp bạn phân biệt được 95% - 97% loại son kem lì trên thị trường với các dòng kem còn lại, nhưng đôi khi mua hàng bạn không dễ dàng test sản phẩm (vì shop không cho dùng thử), test không chuẩn (vì có sự khác biệt giữa da tay và son lên thực tế trên môi), đặc biệt là khi mua hàng online thì càng không thể nào test được bất kỳ sản phẩm nào mới, chỉ có thể sử dụng loanh quanh các sản phẩm mà các bạn đã dùng quen.
Càng nghiêm trọng hơn khi các bạn đỏ mắt tìm kiếm mới ra được một bé son chuẩn ngon - đẹp - rẻ và phù hợp nhưng lại mua trúng những địa chỉ không uy tín, đụng phải hàng giả…
Để giải quyết tất cả những băn khoăn đó của các bạn thì tiếp theo đây, hãy cùng xem qua danh sách 10 dòng son kem lì được ưa chuộng nhất, tốt nhất, nhưng có mức giá phải chăng để các bạn có thể dễ dàng hơn trong quá trình tìm mua cho bản thân một (hoặc nhiều) cây son kem lì ưng ý:

1. Son kem lì 3ce – Hàn Quốc

[caption id="attachment_707" align="alignnone" width="580"]Son 3CE Velvet Lip Tint Son 3CE Velvet Lip Tint[/caption]
Cụ thể đó chính là dòng son kem lì 3CE Velvet Lip Tint đã làm mưa làm gió, tạo nên một hot trend nổi đùng đùng khiến cho bất kì chị em phụ nữ nào quan tâm tới son môi đều biết đến cái tên này và dù chỉ là tân binh trong thị trường mỹ phẩm trang điểm nhưng không ít dòng son nổi tiếng bị mang ra so sánh với son 3CE Velvet Lip Tint.
Tuy là một dòng son kem lì nhưng 3CE Velvet Lip Tint lại có chất kem hơi bóng để tăng cường khả năng làm mịn, dưỡng môi chứ không khô nhanh trên môi.
Ngoài ra, son 3CE còn có khả năng dưỡng ẩm cho môi đáng kể, giúp môi giữa được sự căng mịn giàu sức sống. Đây là ý đồ của nhà sản xuất vì Hàn Quốc khi bước vào mùa thu và mùa đông thì thời tiết rất lạnh, rất khô nên nhà sản xuất đã quyết định rằng son kem lì 3CE Velvet Lip Tint sẽ có khả năng dưỡng ẩm đế tránh khô môi, nứt nẻ, và quan trọng nhất là bảo vệ cho da môi. Vì vậy 3CE Velvet Lip Tint là dòng son kem lì đặc biệt phù hợp khi thời tiết chuyển lạnh nhé các bạn! (Tất nhiên dù thời tiết không lại thì 3CE Velvet Lip Tint vẫn là dòng son rất đáng dùng).
2 điểu trên cũng là lí do nhiều bạn khi mua son kem 3CE Velvet Lip Tint hiểu lầm đây là son kem thường, và khi nhìn vào tên gọi của sản phẩm thì các bạn cũng sẽ dễ hiểu lầm đây là son kem thường. Review Chuẩn khẳng định 3CE Velvet Lip Tint vẫn là son kem lì nhé các nàng. Đây là thông tin chính thức từ nhà sản xuất, và trong quá trình sử dụng thì các admin, blogger của Review Chuẩn cũng minh chứng được độ bám cực cao, chống trôi hiệu quả và bền màu của son kem lì 3CE Velvet Lip Tint.
Ngoài 2 ưu điểm về khả năng dưỡng môi, dưỡng ẩm kể trên thì son kem lỳ 3CE Velvet Lip Tint còn có chất son rất tốt, có thể dùng để vừa đánh toàn môi và vừa đánh lòng môi.
Tuy nhiên, 3CE Velvet Lip Tint lại có một nhược điểm, đó là thiết kế lòng son nhỏ khiến cho việc lấy son trở nên khó khăn. Nhất là khi đánh son toàn môi thì bạn chắc chắn phải lấy son làm nhiều lần mới xong! Đây thật ra cũng không phải là một khuyết điểm quá lớn, mà nó còn mang lại một ưu điểm, đó là lòng son nhỏ sẽ giúp hạn chế quá trình oxy hóa và bảo quản son được lâu hơn, khô chậm hơn. Đặc điểm lòng son nhỏ là vừa có ưu, vừa có nhược điểm, tùy theo cảm nhận khi sử dụng bạn.
Ưu điểm cuối cùng mà Review Chuẩn muốn kể đến là bảng màu rất toàn diện của son kem lì 3CE Velvet Lip Tint, một bảng màu dễ dàng sử dụng cho nhiều loại da và đem lại cảm giác tươi sáng, xin xắn cho nhiều gương mặt, nhiều màu da khác nhau. Bảng màu này bao gồm 10 màu: Taupe, Save Me, Childlike, Best Ever, Private, Pink Break, Near And Dear, Daffodil, Going Right, New Nude.
Review Chuẩn sau khi tham khảo ý kiến của tất cả chị em trong hội thì đã quyết định đề xuất đặc biệt 4 màu son đó là: Going Right – Cam hồng đất, Daffodil - đỏ đất, Taupe - Đỏ nâu, Near And Dear - hồng đất.
Link mua hàng Sendo https://shorten.asia/DGZ9N4cN
Link mua hàng Shopee http://bit.ly/2Uy1QZe

2. Son Amok Premium Multi Lips – Hàn Quốc

[caption id="attachment_708" align="alignnone" width="637"]Son Amok Premium Multi Lips Son Amok Premium Multi Lips[/caption]
Là một thương hiệu còn khá trẻ ở thị trường son đầy cạnh tranh, nhưng Amok cũng là một thương hiệu son môi rất được ưa chuộng, một phần là hãng cũng có rất nhiều dòng son khác nhau, và quan trọng nhất là Amok mang đến thị trường son môi những dòng son có chất lượng ổn định và một mức giá rất phải chăng.
Trong các dòng son của Amok thì dòng son kem lì có cái tên Amok Premium Multi Lips. Với thiết kế bao bì rất thông minh, với phần đầu cọ dễ tán đều son và còn có thêm miếng mút gạt son ở đầu son để tránh dùng quá lãng phí son. Hơn thế nữa, dưới phần đáy của Son Amok Premium Multi Lips còn có phần vặn để trộn son đều màu trước khi sử dụng.
Amok Premium Multi Lips là dòng son kem lì sinh sau đẻ muộn nên hãng không đi theo con đường cứng nhắc như nhiều hãng son khác mà rút kinh nghiệm và linh hoạt trong thành phần để tạo ra một dòng son kem lì ít bột hơn. Thay đổi này tưởng chừng đơn giản nhưng mang lại rất nhiều hiệu quả và ưu điểm, nhờ nó mà Son Amok Premium Multi Lips dễ tán màu hơn, khô nhanh hơn, không khô môi và không lộ ra rãnh nứt môi.
Ngoài ra, Son kem lì Amok Premium Multi Lips còn là dòng son có mùi thơm khá dễ chịu chứ không phải mùi hắc, đặc biệt là khả năng tán đều nhanh chóng, quẹt một lần là đã đánh đều màu cho môi nên cũng rất được nhiều bạn nữ ưa chuộng.
Bảng màu của Son kem lì Amok Premium Multi Lips có 11 màu để các bạn thoải mái chọn lựa, đây đều là những màu son thời thượng, thời trang và dễ dàng sử dụng trong nhiều hoàn cảnh khác nhau, dù là đi tiệc, đi chơi, đi làm… Trong đó bao gồm: C1: Hồng neon, C2: Cam san hô, C3: Cam chói, C4: Cam tươi, C5: Hồng phấn, C6: Nude, C7: Hồng baby, C8: Đỏ hồng, C9: Cam đất, C10: Đỏ đất, C11: Hồng nhạt.
Link mua hàng Shopee http://bit.ly/2ZwksfM

3. Son Bourjois Velvet Rouge Edition đến từ Pháp

[caption id="attachment_709" align="alignnone" width="700"]Son Bonjouis Velvet Rouge Edition Son Bonjouis Velvet Rouge Edition[/caption]
Là một thương hiệu đến từ vương quốc mỹ phẩm và thẩm mỹ - Pháp – thì không ngạc nhiên khi son kem lì Bonjouis Velvet Rouge Edition có tên trong danh sách này, vì đây cũng là một thương hiệu son kem lì đình đám và được rất nhiều người biết. Vì tuy là một sản phẩm thuộc phân khúc bình dân nhưng Son Bourjois Velvet nói riêng (và các sản phẩm son Bourjois nói riêng) đều có chất lượng ổn định, thành phần thân thiện, thiết kế đơn giản tinh tế.
Riêng với dòng son  Bonjouis Velvet Rouge Edition, đây là dòng son được đánh giá rất cao của hãng với chất son lì, độ bám dính cao lên đến 8 tiếng. Mình cũng như các chị em trong team Review Chuẩn đã dùng thử và phải thán phục độ lì của dòng son nước này, ngay cả khi ăn uống thì son cũng vẫn giữ được màu ở lòng môi chứ không trôi hoàn toàn, dùng khăn giấy lau cũng không trôi hết mà vẫn còn màu ửng hồng trên môi. Và cũng như các dòng son kem lì khác, son Bonjouis Velvet Rouge Edition có hiệu quả che khuyết điểm tuyệt vời, khi có thể che hầu hết các khuyết điểm như: vân môi dày, vân môi nhiều nếp gấp, môi thâm…
Ngoài ra, son kem lì Bonjouis Velvet Rouge Edition trong những phiên bản gần đây đã gia tăng thêm các tinh chất dưỡng môi để khắc phục vấn đề khô môi thường thấy ở son kem lì nên các bạn cứ yên tâm là khi dùng em son kem lì Bonjouis Velvet Rouge Edition thì rất dễ chịu nhé! Đặc biệt hơn nữa, son Bonjouis Velvet Rouge Edition còn có thành phần chiết xuất thảo mộc thân thiện đấy.
Cuối cùng là về bảng màu, dòng son nước Bonjouis Velvet Rouge Edition có một bảng màu rất đa dạng, đều là những màu son thời thượng cho các nàng thoải mái chọn lựa:
  • Son Velvet màu số 01 (đỏ tươi) – Personne Ne Rouge.
  • Son Velvet màu số 02 (đỏ hồng)- Frambourjoise.
  • Son Velvet màu số 03 (đỏ cam)- Hot Pepper.
  • Son Vetvet màu số 04 (hồng cam)- Bourjois Rouge Edition Peach Club.
  • Son Velvet màu số 05 (hồng đậm)- Olé Flamingo.
  • Son Velvet màu số 06 (hồng cánh sen)- Pink Pong.
  • Son Velvet màu số 07 (hồng nude)- Nude-ist.
  • Son Velvet màu số 08( đỏ cherry)- Grand Cru.
  • Son Velvet màu số 09( hồng nude sáng)- Happy Nude Year.
  • Son Velvet màu số 10 (hồng pastel nude)- Don’t Pink Of It.
  • Son Velvet màu số 11( hồng đất)- Don’t So Happink.
  • Son Velvet màu số 12 (đỏ gạch non)- Beau Brun.
  • Son Velvet màu số 13( hồng ánh đỏ)- Fu(n)chsia.
  • Son Velvet màu số 14 (màu mận chín)- Plum Plum Girl.
  • Son Velvet màu số 15 (đỏ đậm)- Red Volution.
  • Son Velvet màu số 16 (cam san hô)- Honey mood.
  • Son Velvet màu số 17 (nâu lạnh)- Cool brown.
  • Son Velvet màu số 18 (đỏ cam thiên đỏ)- It’s Redding Men.
  • Son Velvet màu số 19 (đỏ gạch ánh cam)- Jolie De Vin.
  • Son Velvet màu số 20 (màu cam đỏ)- Poppy Days.
Link mua hàng Sendo http://bit.ly/2UzitE1
Link mua hàng Shopee http://bit.ly/2ZyuX2r

4. Son kem lì Hàn Quốc ChicHolic

[caption id="attachment_710" align="alignnone" width="640"]Son Chic Holic Son Chic Holic[/caption]
Tiếp theo là dòng son kem lì có mức giá cũng vừa phải khác, nhưng là đến từ Hàn Quốc, đó là son kem lì Chic Holic. Tuy nói là sản phẩm bình dân và còn mới mẻ, nhưng có thể vì để cạnh tranh nên Chic Holic có mức giá mềm, chứ nói về chất lượng thì mình thấy hãng cũng không thua kém gì các dòng son kem lì cao cấp đến từ các thương hiệu tên tuổi.
Nói như vậy là vì son kem lì Chic Holic có chất kem lì rất khó trôi nhưng lại không quá bột như các dòng son kem lì bình dân khác, thay vào đó là rất mềm và mịn môi. Trong hoàn cảnh lí tưởng là không ăn uống gì thì son Chic Holic có độ bền lên đến 5 tiếng. Thời gian này giảm dần tùy vào mức độ trong bữa ăn của bạn, nếu ăn uống bình thường thì khoảng 3 tiếng, còn ăn uống đồ nhiều dầu mỡ thì trôi rất nhanh. Nhưng các bạn cũng yên tâm là dù trôi thì các bạn chỉ cần dặm nhẹ là màu son lại tươi tắn như mới.
Nếu có điểm gì đáng chê ở son kem lì Chic Holic thì có lẽ nằm ở thiết kế bao bì của hãng. Tuy có thiết đơn giản, tinh tế và đẹp mắt nhưng phần cọ son lại không được nổi bật. Cọ Son Chic Holic mềm, được vát để giúp tô son khóe miệng nhưng so sánh với các dòng son khác thì không bằng, và khi dùng để kẻ viền môi thì hơi khó thao tác.
Là một thương hiệu trẻ trung, từ tuổi của thương hiệu đến đối tượng khách hàng nên son kem lì Hàn Quốc Chic Holic có bảng màu rất dễ thương, tạo cảm giác đáng yêu, trẻ trung. Danh sách các màu của son Chic Holic bao gồm:
  • Son Chic Holic màu Cam tươi – Sweet Orange.
  • Son kem Chic Holic màu Cam san hô – Baby Choral.
  • Son Chic Holic màu Hồng tím – Full Raspberry.
  • Son kem Chic Holic màu Đỏ thuần – Original Red.
  • Son Chic Holic màu Đỏ rượu – Bloom Burgundy.
  • Son Chic Holic màu Hồng đất – Antique Mauve.
  • Son Chic Holic màu Hồng baby – Blossom Pink.
  • Son Chic Holic màu Đỏ cam – Shine Tomato.
  • Son Chic Holic màu Đỏ hồng – Angel Rose.
  • Son Chic Holic màu Đỏ mận – Prune Red.
Link mua hàng Sendo http://bit.ly/2UDrNXc

5. Son kem lì Bbia - Hàn Quốc

[caption id="attachment_711" align="alignnone" width="686"]Son Bbia Velvet Lip Tint Son Bbia Velvet Lip Tint[/caption]
Lại là một thương hiệu mới trên thị trường mỹ phẩm Hàn Quốc và Việt Nam, nhưng son kem lì Bbia vốn dĩ đã có chỗ đứng nhất định tại thị trường Việt Nam, loại son này của hãng cũng là một dòng sản phẩm son nước khá phổ biến với version 1 và version 2. Hôm nay Review Chuẩn sẽ chỉ giới thiệu về dòng mới nhất – version 3 - của son Bbia Velvet Lip Tint thôi nhé, đây không chỉ là dòng son kem lì mới nhất mà còn là dòng sản phẩm Bbia đã trang 1Boon của Hàn Quốc khảo sát và cho vào danh sách “5 cây son môi được con gái Hàn Quốc đánh giá cao nhất”.
Son Bbia Velvet Lip Tint có những ưu điểm nổi bật như:
  • Chất son lì, có độ bám và bền màu cao.
  • Chất son dễ dàng lướt trên môi, tô son dễ dàng đánh toàn bộ môi chỉ với một lần nhúng cọ.
  • Giá khá mềm.
Tuy vẫn có những khuyết điểm như son khá khô nên những bạn môi khô dùng sẽ có cảm giác khó chịu, nhưng nếu da môi khô không phải cơ địa của bạn thì dòng son  Bbia Velvet Lip Tint là một lựa chọn không chê vào đâu được.
Tuy không phải tuyên bố chính thức của hãng, nhưng chị em phụ nữ thường chia bảng màu của son kem lì Bbia Velvet Lip Tint chia ra làm 2 bảng màu:
  • Bảng màu những màu son phổ biến, dễ sử dụng và đã là màu truyền thống: Màu 01 – Cam san hô, Màu 02 - hồng baby, Màu 03 - hồng đậm, Màu 04 - đỏ thuần, màu 05 – tím.
  • Bảng màu những màu son nổi bật, thu hút và cũng là những màu son mới ra sau: Màu 1004 Rose – Nâu đất, màu 102 Orange – Cam tươi, màu 3535 Red – đỏ mận, màu 2848 Coral – Cam đất, màu 982 Burgundy - Đỏ nâu.
Link mua hàng Sendo http://bit.ly/2ZyuWLV
Link mua hàng Shopee http://bit.ly/2UyhQdP

6. Son kem lì Innisfree - Hàn Quốc

[caption id="attachment_712" align="alignnone" width="640"]Son Innisfree Velvet Cotton Ink Son Innisfree Velvet Cotton Ink[/caption]
Là một đế chế thẩm mĩ và làm đẹp nên đương nhiên chúng ta không thể bỏ qua thương hiệu Innisfree với dòng son kem lì Innisfree Vivid Cotton Ink. Trong đó Vivid là có nghĩa là màu son tươi sáng, Cotton là bông – ý nói chất son lên môi mịn và nhẹ như bông, và ink nghĩa là mực – ý nói về khả năng bám màu tuyệt vời của sản phẩm này.
Thật vậy, là một thương hiệu cao cấp nên Son kem lì Innisfree Velvet Cotton Ink là một dòng son kem lì cao cấp với rất nhiều ưu điểm như:
  • Độ bám và chống trôi cực cao, cộng với khả năng bền màu vượt trội, có thể nói là trong top những dòng kem chống trôi và bám màu tốt nhất.
  • Khả năng che phủ môi tốt giúp khả năng che khuyết điểm rất cao, dù là thâm môi hay thâm viền môi cũng sẽ có thể che giấu sau lớp son.
  • Là một dòng son môi cao cấp nên khả năng dưỡng môi hiệu quả, không bị khô như các dòng son môi giá rẻ.
  • Thành phần từ thiên nhiên (Innisfree mà).
  • Đầu cọ được thiết kế rất tinh tế với lớp nhung phủ trên đầu cọ giúp dàn trải lớp son trên môi đều và dễ dàng khi sử dụng.
Nếu có nhược điểm nào để nói về Son Innisfree Velvet Cotton Ink thì đó là bảng màu ban đầu chỉ có màu xoay quanh tone đỏ, cam, hồng. Nhưng sau này Innisfree đã cập nhật những màu son mới xung quanh tone màu đất thời thượng, hot trend bây giờ nên thật không biết kiếm đâu ra khuyết điểm của Son kem lì Hàn Quốc Innisfree Velvet Cotton Ink.
Cụ thể, bảng màu của Son Innisfree Velvet Cotton Ink bao gồm:
  • 01 – Orange Tulip: màu cam tươi
  • 02 – Coral Tulip: màu cam san hô
  • 03 – Pink Tulip: màu hồng cánh sen
  • 04 – Red Tulip: màu đỏ thuần
  • 05 – Burgundy Tulip: màu đỏ mận
  • 06 – Light Begie Tulip: màu nude
  • 07 – Pink Tulip Bouquet: màu hồng đất
  • 08 – Dried Tulip Nude: màu đỏ gạch
  • 09 – Vintage Plum Tulip: màu hồng đất pha chút tím
  • 10 – Brow Tea Tulip: màu cam đất nhưng đậm hơn màu số 6
Link mua hàng Sendo http://bit.ly/2Zx5BSA
Link mua hàng Shopee http://bit.ly/2Uy1Ubq

7. Son kem lì Son kem lì Agapan Painting Rouge.

[caption id="attachment_713" align="alignnone" width="640"]Son Agapan Painting Rouge Son Agapan Painting Rouge[/caption]
Nãy giờ Review Chuẩn đã giới thiệu nhiều dòng son kem lì đến từ nhiều thương hiệu còn non trẻ, nhưng nếu nhắc đến thương hiệu son trẻ nhất, “non” nhất thì chắc chắn là Agapan, vì thương hiệu này chỉ vừa ra mắt năm 2016 và son kem lì Son kem lì Agapan Painting Rouge là dòng son kem cổ điển nhất của thương hiệu này. Tuy còn “non trẻ” nhưng Agapan lại tạo nên một cơn sốt trong những tín đồ làm đẹp, trên các blog về làm đẹp ở cả Việt Nam và Hàn Quốc suốt năm 2017.
Son kem lì Agapan Painting Rouge có chất son lên màu cực chuẩn giúp che đi khuyết điểm thường thấy của môi như thâm, sâm màu… là có thể dùng hoàn toàn yên tâm. Tất nhiên, như những dòng sản phẩm son kem lì chất lượng khác mà Review Chuẩn đã giới thiệu, Son Agapan Painting Rouge cũng có độ bám và chống trôi rất cao, lên đến 8 tiếng nếu không ăn uống. Ngoài ra Son Agapan Painting Rouge còn có mùi hương dễ chịu để tăng thêm cảm giác dễ chịu khi sử dụng, và mùi hương này sẽ bay đi nhanh chóng để không khiến bạn cảm thấy khó chịu.
Son kem lì Agapan Painting Rouge chỉ có một khuyến điểm nhỏ là chất son khá khô, nên bạn không nên dặm son quá nhiều lần. Vì nếu đánh nhiều lần son sẽ dày, nặng môi gây ra cảm giác khó chịu, tẩy trang khó khăn và còn khiến cho môi lộ nếp nhăn nữa.
Bảng màu của Son Agapan Painting Rouge gồm các màu:
  • Blooming Red: đỏ cam
  • Dry Plum: đỏ gạch
  • Magenta Cherry.
  • Wood Brown: hồng đất
  • Orchid Bloom: đỏ thuần
  • Crimson Cotton: màu cam
  • Pecan Daisy: cam đất
  • Fuchsia Ruby: hồng đỏ.
Link mua hàng Sendo http://bit.ly/2Zu7MGx
Link mua hàng Shopee http://bit.ly/2UCJDcY

8. Son MAC Retro Matte Liquid đến từ Canada

[caption id="attachment_714" align="alignnone" width="671"]MAC Retro Matte Liquid MAC Retro Matte Liquid[/caption]
Là một thương hiệu đến từ thị trường Âu Mỹ vốn rất quen thuộc với style làm đẹp bằng son kem lì nên MAC cũng có một dòng son kem lì của riêng mình, đó chính là dòng son kem lì Mac Retro Matte Liquid. Với ưu điểm nổi bật mà rất ít dòng son kem nào làm được đó là khả năng chồng màu son, tức là bạn có thể apply màu son MAC Retro Matte Liquid nhiều lần mà không sợ son quá nặng nề, bị bột trên môi, vón cục hoặc không đều màu. Ngoài ra còn một thế mạnh khác của dòng MAC Retro Matte Liquid là khả năng chống trôi cực hiệu quả, đến mức phần son ở lòng môi cũng không bị trôi khi ăn uống giúp bạn luôn giữ được màu son như ý.
Chỉ đáng tiếc rằng dù có các ưu điểm vượt trội như vậy nhưng MAC Retro Matte Liquid lại không có những màu sắc khác biệt với các thương hiệu son nước khác, các màu son đẹp và rất tây nhưng đều là những màu son phổ biến mà các hãng son khác cũng có. Ngoài ra thì MAC nói chung và dòng MAC Retro Matte Liquid nói riêng cũng có giá khá “chát” với những cô nàng tiết kiệm, hoặc có chi phí hạn chế cho việc mua sắm mĩ phẩm.
Cụ thể, bảng son MAC Retro Matte Liquid có 15 màu, và trong đó 3 màu mà Review Chuẩn thích nhất là: Dance With Me - Màu đỏ cổ điển, Fashion Legary - Màu đỏ tươi, Feels So Grand - Màu đỏ cam.
Link mua hàng Sendo http://bit.ly/2ZzaZVe
Link mua hàng Shopee http://bit.ly/2UACABv

9. Son Revlon Ultra HD Matte Lip Color

[caption id="attachment_715" align="alignnone" width="666"]Revlon Ultra HD Matte Lip Color Revlon Ultra HD Matte Lip Color[/caption]
Sau khi điểm mặt những dòng son kèm lì “đúng chuẩn” lì là những dòng son có độ bám màu, chống trôi cực cao thì hãy cùng Review Chuẩn đến với một dòng son nước nhưng có độ lì không quá cao, đó là dòng Son kem lì Revlon Ultra HD Matte Lip Color.
Với bao bì đáng yêu như hình viên thuốc và lớp vỏ trong suốt sành điệu, thì nhìn vào cái tên matte các bạn cũng đã hiểu đây là dòng son kem lì rồi. Tuy nhiên, Son Revlon Ultra HD Matte Lip Color lại không hoàn toàn lì mà mang lại cảm giác mềm mượt, nhẹ môi khi mới sử dụng. Nếu muốn màu son tệp vào màu môi, đạt được độ lì cần thiết thì các bạn phải đợi khoảng 2 phút sau khi apply. Lí do của điều này là bên trong Son Revlon Ultra HD Matte Lip Color có các thành phần với khả năng dưỡng môi nên rất thích hợp cho các bạn môi khô đồng thời tạo cảm giác son hơi bóng nhẹ, mang lại vẻ trẻ trung.
Hơi bóng, tệp vào môi chậm và độ lì không quá cao, đó là 3 yếu tố khiến nhiều người khi sử dụng nghĩ rằng Revlon Ultra HD Matte Lip Color không phải son kem lì. Nhưng xác nhận của nhà sản xuất và Review chuẩn thì Revlon Ultra HD Matte Lip Color vẫn là dòng son với độ bám màu cao, che khuyết điểm hoàn hảo đấy các bạn.
Bảng màu của Revlon Ultra HD Matte Lip Color gồm 8 màu:
  • Revlon Ultra HD Matte Lip Color Addiction
  • Revlon Ultra HD Matte Lip Color Devotion
  • Ultra HD Matte Lip Color Passion
  • Revlon Ultra HD Matte Lip Color Obsession
  • Revlon Ultra HD Matte Lip Color Seduction
  • Revlon Ultra HD Matte Lip Color Love
  • Revlon Ultra HD Matte Lip Color Temptation
  • Revlon Ultra HD Matte Lip Color Flirtation.
Link mua hàng Sendo http://bit.ly/2ZxgMur
Link mua hàng Shopee http://bit.ly/2UEpUd0

10. Son Nyx Lip Lingerie Liquid Lipstick

[caption id="attachment_716" align="alignnone" width="640"]Nyx Lip Lingerie Liquid Lipstick Nyx Lip Lingerie Liquid Lipstick[/caption]
Tuy thuộc phân khúc bình dân với mức giá khá thoải mái nhưng Son kem lì Nyx Lip Lingerie Liquid Lipstick cũng không chịu kém cạnh so với người đồng hương MAC và cả các thương hiệu son nước khác từ Châu Âu, Châu Á.
Cũng giống như người đồng hương MAC nhưng nlll là dòng son có khả năng chồng nhiều lớp son. Ngoài ra, nlll có chất son kem mượt mà, dễ tán đều, nhưng lại không phải chờ quá lâu để son trở nên khô và đạt độ lì lý tưởng.
Nhưng không giống như MAC, dù cũng có độ bám màu, chống trôi rất tốt nhưng ở phần lòng môi thì son nlll vẫn có thể bị trôi đi trong quá trình ăn uống.
Lỡ rồi lại tiếp tục so sánh Nyx với MAC tiếp vậy, đó là không giống như MAC chỉ có lượng bảng màu đơn giản, trùng lắp trên thị trường thì Nyx có một bảng màu rất ấn tượng và bắt mắt với những màu không chỉ đẹp mà còn rất “độc” và “lạ”. Bảng màu này của nlll chủ yếu là tone màu nude và nhìn rất Tây, nên có thể nhiều bạn sẽ thấy nó quá phá cách, còn khi quen rồi thì đó thực sự là một style rất thu hút.
Nổi bật nhất trong bảng màu của nlll là màu Exotic và màu Seduction. Ngoài ra chúng ta còn một list dài bảng màu son bao gồm: Chekies, Silk Indulgent, Dusk To Dawn, Cashmere Silk, Bustier, French Maid, Cabaret Show, After Hours, Confident, Delicate Lust, Scandalous, Satin Ribbon, Baby Doll, Lace Detail, Corset, Push-up, Bedtime Flirt, Ruffle Trim, Embellishment, Honey Moon, Teddy, Beauty Mark.
Link mua hàng Sendo http://bit.ly/2Zz17dW
Link mua hàng Shopee http://bit.ly/2Uy1Yba

LỜI KẾT

Son kem lì thật sự là một hot trend trong suốt 2 năm qua, trở thành một item không thể thiếu trong túi xách của các chị em, các bạn trong team Review Chuẩn thậm chí còn có đến 3,4 thỏi son kem lì đến từ đủ thương và đủ loại màu sắc. Review Chuẩn tin rằng son kem lì sẽ tiếp tục là hot trend thời thượng trong một thời gian nữa, vì vậy mong là quan bài viết này Review Chuẩn đã giúp các bạn hiểu hơn về son kem lì và tìm ra loại son kem lì phù hợp, ưa thích cho các bạn.
Xem thêm:
https://reviewchuan.wordpress.com/
https://reviewchuan.weebly.com/
http://reviewchuan.blogspot.com/
Coi bài nguyên văn tại : TOP 10 MẪU SON KEM LÌ GIÁ RẺ TỐT NHẤT 2018 – 2019

Comments