TỪ A – Z VỀ MÁY XÔNG HƠI DA MẶT | TOP 10 SẢN PHẨM TỐT NHẤT THỊ TRƯỜNG

Tất tần tật những gì cần biết và top những máy xông hơi da mặt tốt nhất!!!
Có một làn đẹp, khỏe mạnh, không tì vết và căng bóng có lẽ là điều mà bất kỳ cô gái nào cũng mong muốn, thậm chí còn là một ước ao của nhiều chị em phụ nữ. Chúng ta phải mất không ít công sức và thời gian sử dụng các loại mỹ phẩm chăm sóc da skincare, ngoài ra thì xông hơi da mặt cũng là một biện pháp để chăm sóc da mặt cực kỳ tuyệt vời. Đây là một biện pháp đã xuất hiện ở Phương Đông từ rất lâu để gúp da mặt được thư giãn, giải cảm, bổ sung độ ẩm và dưỡng chất. Trước đây việc xông hơi da mặt thường chỉ có thể làm ở trong các spa nên thường khá đắt đỏ, nhưng giờ đây với sự ra đời của máy xông hơi da mặt mini thì biện pháp làm đẹp này đã có thể tiếp cận dễ dàng hơn rất nhiều.
Nhưng làm sao để chọn được một loại máy xông hơi da mặt mini ưng ý khi nó hẵng còn quá mới lạ với đa phần chúng ta? Bây giờ hãy cùng Review Chuẩn giải đáp thắc mắc này, để hiểu hơn về máy xông hơi mặt, các tiêu chí để mua máy và các sản phẩm tốt đáng mua có trên thị trường.

Máy xông hơi da mặt là gì? và tác dụng của nó.

Xông hơi da mặt là một biện pháp làm đẹp, như mình đã nói thì đây là phương pháp đã xuất hiện rất lâu trong văn hóa Á Đông. Người phụ nữ xưa dùng hơi nước nóng đặt trong bát bay lên phả vào mặt mình để làm giãn nở lỗ chân lông và từ đó có thể vệ sinh da mặt sạch hơn, đồng thời cung cấp độ ẩm cho da, đôi khi họ còn cho thêm một số loại thảo dược, thảo mộc, thuốc quý vào nước nóng để giúp thư giãn đầu óc và cung cấp các loại dưỡng chất cho da mặt.
[caption id="attachment_1218" align="alignnone" width="626"]Máy xông hơi da mặt là gì? Máy xông hơi da mặt là gì?[/caption]
Ngày nay thì chúng ta sử dụng một công hiện đại hơn nhiều là máy xông hơi gia mặt mini, một loại máy phun hơi nước lên da mặt vận dung nguyên lý làm đẹp của việc xông hơi. Đây là một thiết bị điện có thể khả năng dùng nhiệt để biến nước thành hơi nước bay lên theo hướng chúng ta mong muốn bằng vòi phun hơi nước để hướng vào da mặt.
Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng xông hơi là một cách làm đẹp rất tốt cho da mặt, vì vậy mà người ta đã chế tạo riêng biệt một loại máy phục vụ nhu cầu này. Các ích lợi có thể kể đến như:
  • Làm sạch da mặt. Thường thì chúng ta chỉ rửa mặt để làm sạch da mặt, nhiều người thậm chí còn không dùng sữa rửa mặt mà chỉ dùng nước, cách rửa mặt thông thường này không thể đạt được thứ gọi là sạch da mặt tuyệt đối, nhất là các lớp bã nhờn tích tụ trong lỗ chân lông suốt cả một ngày dài lao động mệt mỏi.
Chức năng đầu tiên của máy xông hơi da mặt mini là dùng hơi nóng khiến các lỗ chân lông mở ra cùng với độ ẩm sẽ đẩy các tế bào chết, bụi bẩn, bã nhờn ra khỏi lỗ chân lông để da sạch sâu từ tận bên trong.
  • Là bước chuẩn bị để chăm sóc da. Làm sạch da từ tận sâu bên trong là một điều rất quan trọng, không chỉ để ngăn ngừa mụn mà còn để bạn chuẩn bị cho các bước làm đẹp tiếp theo. Nhưng ngoài việc làm sạch da thì máy xông hơi còn cung cấp độ ẩm để da bạn sẵn sàng cho các bước skincare tiếp theo, vì da có độ ẩm sẽ hấp thu dưỡng chất chăm sóc da tốt hơn.
  • Đào thải độc tố. Ngoài các loại bụi bẩn bã nhờn trên da thì dưới lớp da chúng ta cũng tồn tại nhiều loại độc tố rất hại cho da vì tiếp xúc khói bụi, mồ hôi thường xuyên. Bằng cách xông hơi nước nóng đẩy mồ hôi ra ngoài sẽ kéo các độc tố đi theo để da bạn sạch hơn, đẹp hơn, khỏe mạnh hơn.
  • Ngăn ngừa các loại mụn. Với việc loại bỏ độc tố dưới da, làm sạch bã nhờn tồn tại sâu trong lỗ chân lông thì nguy cơ lên mụn cũng sẽ giảm đáng kể.
  • Cung cấp dưỡng chất cho da. Không chỉ cung cấp độ ẩm, nhiều loại máy xông hơi da mặt mini còn cho phép bạn kết hợp với các loại serum chứa các dưỡng chất chăm sóc da. Thông qua việc làm nở lỗ chân lông, cung cấp độ ẩm cho da thì các dưỡng chất này sẽ được hấp thụ dễ dàng hơn bình thường.
  • Thư giãn da mặt và cả đầu óc. Xông hơi là một biện pháp thư giãn đã tồn tại rất lâu, giúp tâm trí của bạn trở nên nhẹ nhàng, thoải mái, thư giãn sau một ngày dài mệt mỏi. Các bạn có thể sử dụng máy xông hơi mặt mini kết hợp với các loại tinh dầu để tăng cường hiệu quả.
  • Tiết kiệm chi phí. Đi spa để làm đẹp thì quả thật rất tuyệt, nhưng lại quá tốn tiền, mà chẳng ai lại đi spa chỉ để xông hơi da mặt cả. Thế nên việc xông hơi da mặt tại nhà bằng máy là một cách làm tiết kiệm hơn nhiều.

Các tiêu chí chọn mua sản phẩm.

1. Chọn máy xông hơi nóng hay máy xông hơi lạnh.

[caption id="attachment_1220" align="alignnone" width="632"]Xông nóng hay lạnh Xông nóng hay lạnh[/caption]
Xông hơi nóng là cách nãy giờ mình đã giới thiệu, ngoài ra còn có nhiều loại máy xông hơi mặt mini cung cấp chức năng xông hơi lạnh. Đây là cách tạo ra sương mù lạnh tác động vào da mặt để se khí lỗ chân lông, ngăn ngừa lão hóa, tăng cường miễn dịch và giúp làn da săn chắc hơn nên đây là loại máy cực kỳ phù hợp cho những người da có dấu hiệu lão hóa, những người đã bước qua tuổi 30.
Cả 2 loại xông hơi nóng và lạnh đều cực kỳ hữu ích, tương tự như khi đi spa chúng ta sẽ được xông hơi nóng sau đó nghỉ ngơi thư giãn rồi xông hơi lạnh, vậy nên mình thiết nghĩ bất kỳ ai chứ không riêng gì 2 nhóm kể trên nên dùng xông hơi lạnh. Vậy nên các bạn đừng quên hỏi người bán, kiểm tra thông tin máy xem máy xông hơi da mặt mà mình mua có cả 2 chức năng này hay không.

2. Chọn loại máy cho bạn cảm giác thoải mái, tiện lợi khi sử dụng.

Máy xông hơi da mặt mini có nhiều kiểu dáng kích cỡ khác nhau, trong đó có 2 dạng phổ biến là dạng đơn giản và dạng chuyên nghiệp.
Máy dạng chuyên nghiệp thì mang lại hiệu quả xông cao hơn, nhưng đi kèm đó là những thao tác phiền hà như tháo lắp, thay nước, vệ sinh… nêu nếu bạn là người cầu kỳ, kỹ lưỡng, yêu cầu cao và không ngại những việc phiền hà, rắc rối thì có thể sử dụng loại máy này để phát huy hiệu quả sử dụng cao nhất.
Nhưng nếu bạn là người ưa đơn giản, ghét sự phiền hà rắc rối thì các sản phẩm nhỏ gọn đơn giản là sự lựa chọn của bạn.
Nhưng dù là máy nhỏ gọn hay cồng kềnh thì cũng tuyệt đối không bỏ sót yếu tố dung tích bình chứa nước. Vì quá trình sử dụng nước sẽ được đun sôi liên tục và bay hơi, thời gian sử dụng khoảng 15 phút nên lượng nước tối thiểu của bình chứa phải làm khoảng 90ml. Nếu ít hơn con số này rất có thể trong quá trình đang dùng máy xông da mặt sẽ bị hết nước và bạn lại phải mất công thêm nước vào và có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu.
Cuối cùng, sự tiện lợi còn bị ảnh hưởng nhiều bởi cách thức thoát hơi nước. Các loại máy xông hơi da mặt có 3 dạng thoát hơi nước chính, đó là:
  • Dáng miệng rộng là loại máy xông hơi mặt được thiết kế để hơi nước thoát ra rất nhiều trong một không gian rộng. Và với cách thiết kế này hơi nước không thể thổi xa mà chỉ có thể ở gần máy, bạn phải cúi mặt xuống gần máy để hơi nước nóng tác động tới cả khuôn mặt. Tuy hơi mỏi cổ nhưng có thể xông hơi cho cả khuôn mặt ngay lập tức.
[caption id="attachment_1215" align="alignnone" width="654"]Dáng miệng rộng Dáng miệng rộng[/caption]
  • Máy xông hơi mặt có hình dáng dạng đóa hoa, vòi phun thẳng thì tập trung hơi nước vào khoảng diện tích nhỏ hơn nên hơi phun mạnh, bay xa, ít thất thoát nhiệt và hơi ra bên ngoài nhưng nó sẽ không đủ hơi để tác động lên cả mặt mà bạn phải xông hơi từng vùng trên mặt. Tuy không cần cúi đầu xuống khi xông nhưng bạn phải di chuyển mặt của mình để xông từng phần.
[caption id="attachment_1214" align="alignnone" width="645"]Dáng đóa hoa Dáng đóa hoa[/caption]
  • Máy xông hơi mặt với đầu phun sương dạng thanh cũng phải xông từng bộ phận trên mặt nhưng bạn có thể sử dụng khi đang nằm và thường thì chúng ta chỉ thấy loại máy này trong spa, vì nếu tự xông thì sẽ hơi khó thao tác.
[caption id="attachment_1216" align="alignnone" width="650"]Dạng thanh Dạng thanh[/caption]

3. Kiểm tra công suất máy và xem xét hoàn cảnh sử dụng.

Công suất máy sẽ tương đồng với kích cỡ máy và sẽ phù hợp với từng hoàn cảnh khác nhau.
Các loại máy xông hơi nhỏ gọn, máy xông hơi da mặt mini dạng cầm tay sẽ cực kỳ phù hợp khi bạn phải thường xuyên di chuyển, hoặc đi trong chuyến du lịch, hoặc có thể dùng ở nơi công sở. Nhưng mình cho rằng đây là loại máy quá nhỏ gọn, hiệu quả xông hơi không cao nên nó chỉ nên là một giải pháp tạm thời, giải pháp thay thế khi bạn không thể dùng máy xông hơi chuyên nghiệp hơn tại nhà.
Các loại máy mang lại hiệu quả xông hơi cao nhưng chỉ thích hợp để dùng ở nhà vì nó có thể sẽ hơi cồng kềnh, cần lắp đặt và không gian để sử dụng.

4. Kiểm tra các chức năng của máy.

Ngoài chức năng xông hơi mặt bằng hơi nóng là chức năng chắc chắn phải có thì các loại máy xông hơi mặt mini hiện nay còn được trang bị thêm nhiều chức năng rất hữu ích cho quá trình làm đẹp. Ví dụ như xông hơi lạnh mà mình đã kể ở trên, ngoài ra còn có:
  • Xông hơi ion âm, xông hơi tạo ozone để giúp da hấp thu dưỡng chất tốt hơn, rất thích hợp với bạn đang theo đuổi các lộ trình skincare.
  • Tiệt trùng bằng điện tím kết hợp với
  • xông hơi nóng, xông hơi lạnh là các chức năng quan trọng để giảm thiểu mụn.
  • Các máy xông hơi da mặt ion âm, cung cấp độ ẩm phù hợp cho các bạn ở trong môi trường khô hanh, ngồi điều hòa thường xuyên.
  • Một số loại máy xông hơi có thiết kế riêng để thuận tiện cho việc sử dụng serum, hoặc tinh dầu, hương thơm gia tăng cảm giác thư giãn, thoải mái của người sử dụng.
Ngoài các tính năng chăm sóc sắc đẹp trên, các bạn cũng nên quan tâm tới các chức năng điện an toàn vì dù sao đây cũng là sản phẩm điện gia dụng mà phụ nữ chúng ta thì không thực sự rành khoản này sẽ khiến cho quá trình sử dụng có thể nguy hiểm. Đó là một số chức năng như: điều chỉnh nhiệt độ, tự động ngắt điện khi hết nước (đây là một chức năng phụ nhưng rất quan trọng)

5. Chất liệu, giá cả, thương hiệu và nguồn bán uy tín.

[caption id="attachment_1213" align="alignnone" width="630"]Chất liệu - giá cả - thương hiệu Chất liệu - giá cả - thương hiệu[/caption]
Chất liệu của máy xông hơi da mặt là nhựa cứng ABS có độ bền cao, chịu được va đập và quan trọng là khả năng chịu nhiệt, không tạo ra độc tố trong quá trình sử dụng. Đây là một yếu tố rất quan trọng mà các bạn phải kiểm tra, vì đây là sản phẩm dùng nhiệt rất nhiều nên nếu nhựa không đủ tốt sẽ tạo ra độc tố đi cùng với hơi nước nóng gây hại cho da mặt, hô hấp… Thậm chí nhiều sản phẩm kém chất lượng còn ngửi thấy mùi nhựa rất hôi và khó chịu.
Tất cả các yếu tố mà mình đã nêu sẽ tác động trực tiếp đến sức khỏe, sắc đẹp và trải nghiệm sử dụng của các bạn và đó mới là những yếu tố quan trọng, đừng quá để tâm vào giá vì nó sẽ khiến các bạn dễ mua nhầm sản phẩm không tốt vì giá của máy xông hơi mặt rất đa dạng, nhiều phân khúc khác nhau.
Yếu tố cuối cùng là uy tín. Ở đây là uy tín của thương hiệu máy xông và thương hiệu của cả nơi bán. Các bạn nên chọn những thương hiệu uy tín, chất lượng và mua tại các địa chỉ đáng tin cậy như các trang thương mại điện tử nổi tiếng, các trung tâm điện máy có chỗ đứng trên thị trường để được nhiều ưu đãi giá, có chính sách bảo hành và giao hàng tốt và quan trọng là không mua nhầm hàng giả, hàng nhái.
Tham khảo thêm Top 10 loại kem dưỡng da mặt tốt nhất:
https://ift.tt/2FpGiIM

Review Top 10 máy xông hơi da mặt tốt trên thị trường (Tư vấn link mua)

Trên thị trường máy xông hơi da mặt có rất nhiều sản phẩm đa dạng về kích thước, kiểu dáng, giá cả, chất lượng… có thể sẽ khiến các bạn bối rối khi tìm mua. Sau đây là danh sách một số cái tên nổi bật ở nhiều mức giá khá nhau để các bạn tham khảo.
Và để tiện cho việc theo dõi của các bạn, mình sẽ xếp danh sách này theo thứ tự giá tăng dần.

1. Máy Xông Hơi Mặt Maoer Cầm tay Mini (30ml)

Đầu tiên là dòng máy xông hơi mặt cầm tay Maoer có mức giá siêu mềm, chỉ hơn 100.000đ với một ưu điểm vô cùng vượt trội đó là kiểu dáng siêu nhỏ.
[caption id="attachment_1203" align="alignnone" width="440"]Máy Xông Hơi Mặt Maoer Cầm tay Mini (30ml) Máy Xông Hơi Mặt Maoer Cầm tay Mini (30ml)[/caption]
[caption id="attachment_1202" align="alignnone" width="437"]Máy Xông Hơi Mặt Cầm tay Máy Xông Hơi Mặt Cầm tay[/caption]
Bạn thậm chí có thể dễ dàng cất nó vào trong túi xách, vali mà không sợ tốn chỗ để đến khi cần dùng chỉ cần mang ra là có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi vô cùng nhanh chóng. Những khi không sử dụng, bạn có thể tranh thủ sạc pin cho máy với cổng USB được thiết kế hết sức tiện lợi và dễ dàng.
Tuy tập trung vào sự tiện lợi bằng kiểu dáng nhỏ gọn, ngoại hình đáng yêu nhưng đây vẫn là một máy xông hơi mặt với nhiều tính năng. Có thể kể đến như công nghệ nano, công nghệ tạo hạt sương siêu nhỏ giúp cho hơi nước thấm nhanh vào da, cung cấp độ ẩm nhanh chóng để bạn có làn da căng mịn, giàu độ ẩm để chăm sóc da.
Đây là một sản phẩm cực kỳ phù hợp với những người bận rộn, thường xuyên di chuyển hoặc các bạn đang cần tìm một máy xông hơi mặt giá rẻ dùng trong chuyến du lịch của mình.

2. Máy Xông Hơi Mặt Hoa Quả Tươi Maoer

[caption id="attachment_1204" align="alignnone" width="600"]Máy Xông Hơi Mặt Hoa Quả Tươi Maoer Máy Xông Hơi Mặt Hoa Quả Tươi Maoer[/caption]
Vẫn cùng thương hiệu với dòng máy xông hơi mặt Maoer này rất nhỏ gọn siêu tiện lợi và đáng yêu kể trên nhưng giờ đây chúng ta sẽ đến với một loại máy dùng tại nhà với mức giá nhỉnh hơn đôi chút.
Đây là sản phẩm máy xông hơi có thêm khay đựng nguyên liệu, với khay đựng này bạn có thể đặt các loại nguyên liệu như thảo dược, dược liệu, trái cây tươi, cam chanh để chăm sóc da hoặc sả để xông hơi thư giãn đầu óc.
Nếu các bạn mới thử dùng máy xông hơi mặt và tìm mua máy có khay đựng nguyên liệu thì nên dùng loại này vì trong các dòng máy có khay đựng thì Maoer là rẻ nhất mà vẫn đầy đủ tính năng.

3. Máy Xông Mặt Hơi Nước Sokany ZJ 608 (280W).

[caption id="attachment_1205" align="alignnone" width="630"]Máy Xông Mặt Hơi Nước Sokany ZJ 608 (280W). Máy Xông Mặt Hơi Nước Sokany ZJ 608 (280W).[/caption]
Đây là một sản phẩm có xuất xứ từ Trung Quốc nhưng máy xông hơi mặt Sokany ZJ 608 này lại bán rất chạy không chỉ ở thị trường Việt Nam mà là ở rất nhiều quốc gia trên thế giới vì mức giá phải chăng, khá rẻ mà lại có nhiều ưu điểm và tính năng.
Điểm đầu tiên gây ấn tượng với người mua là kiểu dáng thiết kế khá bắt mắt, ưa nhìn với phễu hình hoa hồng khá ấn tượng sẽ tô điểm cho bàn trang điểm của bạn, đồng thời dùng để làm quà tặng cũng rất phù hợp. Phễu hình hoa này còn giúp cho máy có khả năng tỏa sương đều và rộng.
Về tính năng, máy xông hơi mặt Sokany ZJ 608 có khả năng tạo ra làn sương mềm mịn, ngoài ra còn có công nghệ ion âm, công nghệ khử trùng ozone giúp loại bỏ các chất độc hại trong nước để có thể đạt được hiệu quả chăm sóc da cao nhất. Đặc biệt là sau khi kết hợp chung với các loại tinh dầu sẽ càng tăng thêm hiệu quả.
Máy có thiết kế công suất mạnh mẽ 280W có thể đun sôi nước và bắt đầu tạo sương trong chỉ khoảng 1 phút. Tuy nhiên, máy lại thiết kế chỉ có 55ml dung tích bình nên rất nhanh hết, bạn chỉ có thể xông khoảng 10 phút là sẽ phải thêm nước vào bình. Hơn nữa với một dung tích quá nhỏ sẽ rất khó vệ sinh, đặc biệt là nếu dùng chung các loại tinh dầu sẽ lắng cặn xuống càng khiến việc rửa sạch bình khó khăn hơn.
Nhưng nhược điểm lớn nhất của sản phẩm này là khi nước sôi bạn có thể sẽ ngửi thấy thoang thoảng mùi nhựa, nhất là khi mới mua. Tuy nhiên đây vẫn là một loại máy xông hơi mặt khá tốt, nhiều ưu điểm mà giá lại rẻ. Bản thân mình cũng mua thử máy xông hơi mặt Sokany này khi mới tập dùng, nên mình nghĩ nó cũng sẽ rất phù hợp với các bạn mới tìm hiểu về loại sản phẩm này.

4. Máy Xông Hơi Da Mặt Nóng Mini Kingdom K33S (370W)

[caption id="attachment_1206" align="alignnone" width="638"]Kingdom K33S Kingdom K33S[/caption]
Với mức giá chỉ khoảng hơn 300.000 là bạn đã dễ dàng mua sản phẩm này để trải nghiệm cảm giác xông hơi, chăm sóc da như ở spa. Nói vậy là vì dòng máy này thiết kế cần trục thoát hơi nước dài 25cm có thể di chuyển linh hoạt để xông hơi mặt ngay cả khi đang nằm thư giãn chứ không phải ngồi như một số dòng máy khác.
Thật là tuyệt khi trải qua một ngày làm việc dài mệt mỏi, trở về nhà, nằm ườn ra ghế sofa hoặc giường rồi bật máy xông hơi để làm đẹp da và thư giãn, phải không nào?! Nhiều người cho rằng cần hơi nước 25cm là hơi ngắn, nhưng các bạn hãy yên tâm vì máy cho khả năng phun hơi tới 0,5 mét nên bạn có thể thư giãn thoải mái khi đang xông hơi.
Một ưu điểm khác của máy xông hơi mặt mini này là bình nước và bình đựng hương liệu, tinh dầu riêng biệt rất tiện lợi và dễ vệ sinh.
Sản phẩm có giá khá rẻ nên cũng đi kèm một số nhược điểm như: hơi cồng kềnh; có chút mùi nhựa và công suất hơi yếu nên sẽ phải chờ hơi lâu so với một số máy khác.

5. Máy Xông Hơi Mặt Tinh Dầu MKS (100ml)

[caption id="attachment_1207" align="alignnone" width="628"]Xông Mặt Tinh Dầu MKS Xông Mặt Tinh Dầu MKS[/caption]
Đây là một loại máy cũng hướng đến chức năng xông hơi nóng và xông hơi tinh dầu với ngăn đựng tinh dầu riêng biệt, tiện lợi, dễ vệ sinh và góp phần tăng hiệu quả làm đẹp, thư giãn khi sử dụng. Ngoài ra, máy còn có ưu điểm nằm thiết kế vòi phun:
  • Đầu tiên là khả năng điều chỉnh vòi phun 40 độ tuy không thể linh hoạt như các loại máy xông hơi mặt bằng cần trục thoát hơi nước (ví dụ như máy Kingdom Mini K33S vừa nêu ở trên), nhưng góc 40 độ cũng là đã rất linh hoạt so với đại đa số các loại máy khác.
  • Ống của vòi phun sương được thiết kế nhỏ gọn và thông minh, vừa đem lại khả năng phun sương siêu mịn vừa đi kèm sức phun mạnh mẽ để xông hơi cho cả khuôn mặt. Hoặc nếu không xông hơi mặt, bạn có thể để máy phun sương pha thêm tinh dầu xả để thư giãn đầu óc trước khi đi ngủ.
Với giá chỉ khoảng 650.000đ, đây là một máy xông hơi da mặt cực kỳ phù hợp không chỉ để xông hơi mà còn để thư giãn giúp bạn có giấc ngủ ngon.

6. Máy Xông Làm Đẹp Da Mặt Laica MD6062 (70W)

[caption id="attachment_1208" align="alignnone" width="626"]Máy Xông Làm Đẹp Da Mặt Laica MD6062 (70W) Máy Xông Làm Đẹp Da Mặt Laica MD6062 (70W)[/caption]
Là một thương hiệu nổi tiếng trong thị trường thiết bị ngành y tế, Laica cho ra thị trường một sản phẩm rất tiên tiến và có thể nói là một loại máy xông hơi cho gia đình khi không chỉ dừng lại ở khả năng xông hơi mặt mà còn xông hơi mũi để trị sổ mũi, giải cảm…
Đây là một thương hiệu nổi tiếng của Ý có chất lượng cao cấp, đúng tiêu chuẩn Châu Âu. Ấn tượng đầu tiên của mình là chất lượng của máy với nhựa ABS chắc chắn, không hề có một chút mùi nhựa nào khi sử dụng, cảm giác cầm tay chắc chắn, cứng cáp. Ngoài ra, bình nước lớn giúp bạn không lo thay nước trong quá trình sử dụng, công suất mạnh mẽ thoát hơi nước nhanh.
Điều đặc biệt nhất, như đã nói, ngoài phễu thoát hơi nước để xông mặt thì máy  của Laica cung cấp bầu xông chuyên dụng cho mũi, đặc biệt khi kết hợp với các loại tinh dầu, thảo dược, lá xông, ngải cứu sẽ giải cảm và trị sổ mũi nhanh chóng.
Tuy nhiên, không riêng gì máy xông hơi da mặt Laica MD6062 mà mọi dòng máy xông mặt dùng bầu xông lớn đều có nhược điểm là phải cúi đầu khi dùng máy nên khá mỏi cổ nếu các bạn xông liên tục trong thời gian dài.

7. Máy Làm Mặt Nạ Trái Cây Tích Hợp Xông Hơi Nikio NK-B026

[caption id="attachment_1209" align="alignnone" width="639"]Máy Làm Mặt Nạ Trái Cây Tích Hợp Xông Hơi Nikio NK-B026 Máy Làm Mặt Nạ Trái Cây Tích Hợp Xông Hơi Nikio NK-B026[/caption]
Tạm dừng các sản phẩm có mức giá dưới một triệu, chúng ta đến với các sản phẩm có mức giá khá cao, trên một triệu đi kèm với đó là một sản phẩm chất lượng và nhiều chức năng thú vị.
Và Nikio NK-B026 là một sản phẩm như thế, với một tính năng rất độc đáo và hữu ích đó là làm mặt nạ trái cây. Như đã nói ở phần giới thiệu, sau khi xông hơi da mặt là thời điểm cực kỳ phù hợp để đắp mặt nạ. Với loại máy này thì chẳng cần phải tìm mặt nạ đâu xa, vì chỉ cần bỏ các loại trái cây vào máy như hướng dẫn của nhà sản xuất là bạn đã có một loại mặt nạ trái cây tự nhiên ngay sau khi xông hơi xong.
Ngoài chức năng thú vị đó, máy xông hơi mặt Nikio vẫn đáp ứng được các chức năng cơ bản như xông hơi, chất liệu nhựa cao cấp, dung tích và công suất hợp lí. Nhưng đặc biệt nhất là sự tiện nghi của sản phẩm. Tuy máy khá lớn, nhưng có khả năng tháo rời, tháo lắp rất dễ dàng và hơn thế nữa là tính năng tự làm sạch giúp bạn đỡ mất công sức làm sạch tinh dầu xông hơi cũng như các loại trái cây sau khi làm mặt nạ
Tuy có một chức năng thú vị và nhiều tính năng như vậy nhưng giá của sản phẩm cũng không quá cao, chỉ hơn 1tr2.

8. Máy Xông Hơi Mặt Lanaform Facial Steam LA131204 (150ml)

[caption id="attachment_1210" align="alignnone" width="629"]Lanaform Facial Steam LA131204 Lanaform Facial Steam LA131204[/caption]
Với giá bán lên tới gần 1tr8, nhiều nơi có thể bán giá lên đến 2 triệu hoặc hơn, đây là mức giá khá đắt nên có thể các bạn sẽ cảm thấy e dè khi mua sản phẩm này.
Tuy nhiên, máy mang lại nhiều ưu điểm đáng kể và cung cấp hầu như mọi chức năng của các dòng máy giá rẻ đã nêu trong danh sách, có thể kể đến như:
  • Thiết kế cao cấp với nhựa ABS chắc chắn, cứng cáp, không tạo ra độc tố trong quá trình đun sôi nên là một sản phẩm rất an toàn.
  • Thiết kế bình nước thông minh. Đầu tiên, bình nước được thiết kế với dung tích rất lớn, lên đến 150ml nên các bạn có thể xông thoải mái trong thời gian lâu, có thể lên đến 20 phút. Ngoài dung tích, bình còn được thiết kế vạch chia mực nước ngay trên thân bình (bên tay phải của máy) để các bạn nhìn thấy mực nước trong máy một cách dễ dàng. Đặc biệt hơn cả là tính năng cảm biến, khi máy không đủ nước (dưới 75ml) sẽ không hoạt động, và nếu bạn lỡ tay rót quá 150ml thì lượng nước dư sẽ chảy ra khay đựng riêng để không ảnh hưởng hoạt động của máy.
  • Ngoài bình nước thì vòi bơm của máy cũng được thiết kế rất đặc biệt và thông minh. Đó là dạng đầu phun nhỏ nhưng được hỗ trợ công suất cao 420W để giúp bạn vẫn có thể dễ dàng xông cả khuôn mặt. Đi kèm đó là công nghệ ion nano tạo ra hạt sương siêu nhỏ có khả năng thấm sâu nhanh chóng vào da và biểu bì.
Dung tích lớn và công suất mạnh biến Lanaform Facial Steam LA131204 thành một sản phẩm rất đáng tin cậy cho những người thích xông hơi thường xuyên nên máy có một mức giá tương đối cao để đảm bảo chất lượng và tính an toàn cho bạn khi sử dụng liên tục trong thời gian dài.

9. Máy Xông Hơi Da Mặt Panasonic PAXM-EH-SA31VP442 – Cao cấp

[caption id="attachment_1211" align="alignnone" width="614"]Máy xông hơi mặt Panasonic PAXM-EH-SA31VP442 Máy xông hơi mặt Panasonic PAXM-EH-SA31VP442[/caption]
Đây là một sản phẩm đến từ một thương hiệu có lẽ đã quen tên với nhiều người trong chúng ta, đó là Panasonic, đó chính là một bảo chứng cho uy tín và chất lượng của sản phẩm.
Tuy có giá không hề rẻ, gần 3 triệu, nhưng máy mang lại hiệu quả xông hơi vượt trội với công nghệ phun nano kết hợp với ion âm cho khả năng thấm sâu nhanh chóng và hiệu quả cao hơn nhiều so với các sản phẩm khác trên thị trường.
Tất nhiên máy xông hơi mặt Panasonic này cũng sỡ hữu nhiều ưu điểm như chất liệu nhựa cao cấp; dung tích bình và công suất hợp lí, khoa học; có thể xông hơi mũi để trị liệu… Nhưng đặc biệt phải kể đến một chức năng khác biệt chuyên dành cho người phụ nữ hiện đại luôn bận rộn, đó là tính năng hẹn giờ 6 phút giúp các bạn có thể nhanh chóng sử dụng mỗi buổi sáng tất bật.

10. Máy Xông Hơi Mặt Panasonic EH-SA99 (580W) – Siêu cao cấp

[caption id="attachment_1212" align="alignnone" width="626"]Máy xông hơi mặt Panasonic EH-SA99 siêu cao cấp Máy xông hơi mặt Panasonic EH-SA99 siêu cao cấp[/caption]
Khép lại danh sách về máy xông hơi da mặt sẽ là một sản phẩm cực kỳ cao cấp và đắt giá, lên đến 8 triệu. Với một mức giá khủng như vậy đây là sản phẩm toàn diện nhất trong danh sách này:
  • Chất liệu nhựa ABS cao cấp, chắc chắn, độ bền cao và còn được Panasonic chu đáo kèm theo một miếng thảm nhựa trải để kê máy.
  • Thương hiệu uy tín và đảm bảo đến từ Panasonic.
  • Kiểu dáng nhỏ gọn, thẩm mỹ và sang trọng.
  • Dung tích bình hợp lí và công suất máy mạnh mẽ. Ngoài ra, với công suất mạnh vốn có của máy bạn sẽ có trải nghiệm cực kỳ thoải mái khi dùng vì không cần phải cúi đầu, không lo mỏi cổ khi xông hơi trong thời gian dài.
  • Công nghệ phun nano cao cấp cùng với khả năng tạo ion âm để chăm sóc da, cung cấp độ ẩm hiệu quả cho làn da.
  • Ngăn chứa hương liệu giúp bạn xông hơi thơm cực kỳ thư giãn và thoải mái khi sử dụng giúp thư giãn đầu óc và có giấc ngủ ngon.
  • 2 vòi phun cung cấp chức năng xông nóng và xông lạnh riêng biệt.
Nhưng ưu điểm đặc biệt nhất của sản phẩm này là thiết kế chức năng ESTE: đây là chức năng xông nóng – xông lạnh xen kẽ theo 7 chu kỳ được nghiên cứu kỹ lưỡng và lập trình một cách khoa học, hợp lí để mang lại cho bạn các lợi ích của cả việc xông nóng và xông lạnh như: lưu thông máu tốt hơn, cung cấp độ ẩm và dưỡng chất, loại bỏ bã nhờn và độc tố trong da, se khí lỗ chân lông, giúp bạn có làn da săn chắc…
Tuy có thể nói là một máy xông hơi mặt Panasonic hoàn hảo, nhưng ở thị trường Việt Nam dòng máy này lại có một nhược điểm mà các bạn phải lưu ý đó là máy chỉ dùng cổng sạc bằng nguồn điện 100V, trong khi điện lưới của chúng ta là 220V, nên nếu muốn sử dụng các bạn phải tìm mua thiết bị chuyển đổi điện 220V sang điện 100V. Các bạn có thể dễ dàng mua đồ chuyển đổi này ở các cửa hàng điện gia dụng nên không cần quá lo lắng, nhưng phải đặc biệt chú ý vì nếu dùng trực tiếp điện 220V dễ gây hư máy.

Các lưu ý khi sử dụng máy xông hơi da mặt.

Nếu các bạn đã có sẵn hoặc dự định mua máy xông hơi da mặt thì hãy quan tâm tới các hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất, có một số lưu ý quan trọng như:
  • Tẩy trang, rửa mặt sạch trước khi xông hơi mặt. Tuy là công cụ xông hơi để vệ sinh triệt để các lỗ chân lông, đẩy độc tố và bã nhờn ra khỏi lỗ chân lông nhưng các bạn cần rửa sạch các tạp chất lớn có trên mặt như lớp trang điểm, bụi bẩn để mở đường cho các lỗ chân lông thông thoáng hơn và được vệ sinh sạch hơn.
  • Sau khi bật máy đổ nước (nước cất hoặc các bạn có thể dùng nước khoáng để bổ sung dưỡng chất tùy các bạn). Sau đó hãy đợi đến khi nước được đun sôi và sẵn sàng hoạt động, với một số máy sẽ có đèn báo, nếu không có thì đó là thời điểm hơi nước bắt đầu thoát ra.
  • Đa phần các dòng máy xông hơi da mặt mini đều có phễu an toàn để các bạn đặt mặt lên xông, tuy nhiên nếu máy của bạn không có thì cần lưu để mặt của mình cách nguồn hơi nước 10-15cm để không bị nóng quá, gây bỏng, gây hư da…
  • Thời gian xông hơi mặt lý tưởng là 10 tới 15 phút hoặc ít hơn tùy thuộc vào nhu cầu và đặc điểm da của bạn. Tuy nhiên bạn không nên xông liền một mạch, mỗi lần xông chỉ nên kéo dài 5 tới 7 phút, để đạt được tổng thời gian mong muốn bạn nên chia ra làm nhiều lần xông, mỗi lần nên có quãng nghỉ để da mặt nghỉ ngơi, không bị hâm nóng liên tục sẽ không tốt cho da, phản tác dụng.
  • Sau khi xông hơi da mặt là thời điểm cực kỳ thích hợp để làm 3 việc: tẩy tế bào chết, nặn mụn hoặc skincare. Khi này lớp da trở nên khá mềm, đặc biệt là các tế bào chết rất dễ tẩy sạch nên tẩy tế bào chết hoặc nặn mụn đều dễ dàng nhưng đừng quên phải rửa tay sạch trước khi nặn mụn. Khi lỗ chân lông đang mở, da mềm và nhiều độ ẩm các bạn cũng nên chăm sóc da, dưỡng da và nhớ phải dùng giẻ sạch lau hết nước trên mặt trước khi chăm sóc da.
  • Ngoài chăm sóc da skincare thì thời điểm sau khi xông hơi mặt các bạn có thể đắp mặt nạ vì nó sẽ cực kỳ hiệu quả, hiệu quả hơn hẳn những lúc bình thường, dù là loại mặt nạ dưỡng ẩm hay cung cấp dưỡng chất, vì da mặt đang có độ ẩm hợp lí, mạch máu dưới lớp biểu bì đang lưu thông mạnh và lỗ chân lông thì đang mở.
  • Không nên ngày nào cũng xông hơi da mặt vì nó sẽ khiến lỗ chân lông của bạn bị kích thích mở ra liên tục, dẫn đến thất thoát nước nhiều. Hiểu đơn giản thì thay vì đi xông hơi ở spa thì bạn tự xông hơi cho mình ở nhà, và việc này không thể ngày nào cũng làm mà cần có lịch theo tuần tùy cơ địa, tùy da của bạn. Nếu da bạn là da khô chỉ nên đi xông hơi 1 lần/ 2 tuần; da mụn nhờn thì cần làm sạch sâu nhiều nên xông 1 lần/ 1 tuần hoặc 3 lần/ 2 tuần; còn thông thường với da thường thì chỉ cần xông hơi mặt 1 lần/ 1 tuần hoặc 1 lần/ 2 tuần khi bạn phát hiện ra da của bạn cần vệ sinh làm sạch sâu lỗ chân lông.
  • Các bạn nên đọc kỹ hướng dẫn vệ sinh máy vì máy xông hơi sau một thời gian sử dụng sẽ có các chất cặn bã lắng xuống dưới đáy bình, khiến cho những lần dùng sau nguồn nước không còn sạch nữa gây ảnh hưởng tới tuổi thọ của máy và hại cho da của bạn.
Thường thì các bạn có thể vệ sinh máy bằng cách cho 2 thìa giấm vào bình chứa nước cất (đầy bình) sau đó bật cho máy chạy trong 35-45 giây (đây là một điều rất quan trọng, vì giấm có tính axit sẽ có thể làm hư hệ thống dây nóng của bình nên chỉ làm nhanh chóng thôi). Sau đó đổ hết bình nước đi, vệ sinh bình (sục bình hoặc lau sạch), sau đó thay một bình nước mới (nước cất, không có giấm) và cuối cùng là bật cho máy chạy để thoát hơi nước, làm sạch mùi giấm.
Lưu ý là mùi giấm khi đun nóng sẽ rất khó chịu nên các bạn nhớ đeo khẩu trang và làm ở nơi thoáng mát, ít người để không ảnh hưởng tới những người xung quanh.
Xem thêm: Từ A – Z về các loại kem dưỡng da:
https://ift.tt/2ZeCGC3

LỜI KẾT

Chăm sóc da bằng các biện pháp xông hơi, massage tại spa đã luôn là một việc nằm ngoài tầm với của chúng ta, khi ước ao làm đẹp bị rào cản tài chính cản lại. Tuy nhiên với các loại máy xông hơi da mặt thì chí ít việc đó cũng đã trở nên dễ dàng, tiết kiệm và linh hoạt hơn. Mong rằng qua bài viết của mình đã giúp các bạn mua được một sản phẩm trong danh sách, hoặc chí ít là hiểu về các tiêu chí để tự chọn mua một chiếc máy xông hơi da mặt cho riêng mình.
Nguồn: Review Chuẩn
Xem thêm:
Đọc nguyên bài viết tại : TỪ A – Z VỀ MÁY XÔNG HƠI DA MẶT | TOP 10 SẢN PHẨM TỐT NHẤT THỊ TRƯỜNG

Comments