TỪ A – Z VỀ TẨY TẾ BÀO CHẾT CHO DA MẶT | TOP 10 SẢN PHẨM TỐT NHẤT 2019

Tất tần tật những gì cần biết về kem tẩy tế bào chết cho da mặt !!!

Tẩy tế bào chết là một cụm từ không còn quá xa lạ với phụ nữ chúng ta, có thể bạn đã và đang theo một lộ trình chăm sóc da có tẩy tế bào chết, nhưng dù bạn chưa từng thì chắc hẳn bạn cũng rất nhiều lần nghe về nó. Vì tẩy tế bào chết cho da mặt là một trong những bước làm đẹp rất quan trọng và có nhiều ích lợi cho làn da để nó trở nên khỏe mạnh và đẹp hơn.

Bài gốc: https://review-chuan.com/kem-tay-te-bao-chet-cho-da-mat/

Thế nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta đã hiểu biết về việc chăm sóc da tẩy tế bào chết. Điều này khiến cho các bạn mới bắt đầu làm quen, muốn thử tẩy tế bào chết cảm thấy bối rối khó khăn về cách làm, cũng như cách lựa chọn một sản phẩm phù hợp. Thậm chí ngay cả các bạn đã, đang sử dụng một số biện pháp, sản phẩm tẩy tế bào chết cũng rất có thể chưa dùng đúng sản phẩm cũng như chưa thực sự hiểu về biện pháp làm đẹp này…

Nên hôm nay hãy cùng Review Chuẩn tìm hiểu tất tần tật những điều cần biết xoay quanh việc tẩy tế bào chết cho da mặt, các tiêu chí để có thể chọn mua một loại kem phù hợp với từng bạn để tẩy tế bào chết cho da mặt, đặc biệt, Review Chuẩn sẽ đề cử một danh sách những sản phẩm tốt nhất hiện nay và đặc điểm của từng sản phẩm để các bạn dễ dàng hơn trong chọn lựa.

Tẩy tế bào chết là gì? và các cách tẩy tế bào chết cho da mặt

Tẩy tế bào chết cho da mặt là biện pháp làm đẹp để loại bỏ các lớp da chết trên bề mặt của da để lộ ra lớp da mới trẻ trung hơn, sáng mịn và đẹp. Trong điều kiện môi trường ngày càng ô nhiễm với nhiều tác động tiêu cực lên da chúng ta khiến việc hình thành da chết càng nhiều hơn, cùng với nhiều khói bụi siêu mịn bám chặt trên da hoặc tắc nghẽn sâu trong lỗ chân lông thì tẩy tế bào chết là một công việc hết sức quan trọng để vệ sinh bề mặt da của bạn.

[caption id="attachment_1597" align="alignnone" width="694"]Tẩy tế bào chết cho da mặt là gì Tẩy tế bào chết cho da mặt là gì[/caption]

Có 3 cách tẩy tế bào chết cho da mặt cơ bản là sử dụng kem tẩy tế bào chết dạng hạt (scrub), Gel tẩy tế bào chết dạng kì ghét (peeling gel), và tẩy tế bào chết hóa học (AHA, BHA). Cụ thể như sau:

  • Scrub trong tiếng anh nghĩa là chà xát. Và trong lĩnh vực làm đẹp, nó chính là để chỉ biện pháp tẩy tế bào chết dạng hạt. Các loại hạt siêu nhỏ trong kem sẽ chà xát lên da mặt, từ đó làm bong tróc lớp bụi bẩn bám chặt trên da, keratin - lớp sừng - và quan trọng nhất chính là để tẩy lớp tế bào chết trên lớp biểu bì. Đồng thời cũng là một cách hiệu quả để massage da mặt và giúp da có khả năng hấp thu dưỡng chất tốt hơn, hiệu quả hơn.

Đây là cách tẩy tế bào chết mang lại hiệu quả khá nhanh chóng, bạn sẽ cảm nhận thấy làn da láng mịn gần như ngay lập tức khi vừa xong. Nhưng vì sử dụng các loại hạt tác động trên da mặt nên bạn cần có một mức độ nhất định vì chà xát quá lâu, quá nhiều lần sẽ có thể làm các hạt này tổn thương đến da mặt của bạn.

[caption id="attachment_1600" align="alignnone" width="702"]Tẩy tế bào chết cho da mặt dạng Scrub Tẩy tế bào chết cho da mặt dạng Scrub[/caption]

  • Gel tẩy tế bào chết cho da mặt dạng kì ghét – hay còn gọi là peeling gel – là lợi dụng phản ứng của các hạt polymer (hoặc silicon) trong sản phẩm và dầu (một chút trên da và cả trong sản phẩm) vón cục lại thành một dạng giống như “ghét”. Những hạt sillicon này khá mềm dẻo, nên khi di chuyển trên da sẽ tạo nên các chuyển động dạng tròn và kéo theo đó là dầu thừa, bụi bẩn và tế bào chết bám chặt trên da, hoặc trong các lỗ chân lông. Đó là lí do mà ban đầu bạn thấy các vụn trắng trong gel tẩy tế bào chết có màu trắng sạch nhưng sau khi dùng sẽ dần chuyển sang màu dơ, màu xám và làn da của bạn thì sẽ trở nên trắng mịn.

Cũng là tẩy tế bào chết dạng vật lí, nhưng không dùng hạt như cách chà xát scrub nên tẩy tế bào chết dạng gel rất được ưa chuộng cho các làn da nhạy cảm vì nó không có những rủi ro gây tổn thương trên làn da của bạn.

[caption id="attachment_1599" align="alignnone" width="691"]Tẩy tế bào chết cho da mặt dạng Peeling Gel Tẩy tế bào chết cho da mặt dạng Peeling Gel[/caption]

  • Tẩy tế bào chết hóa học là công nghệ làm đẹp mới nhất hiện nay nhưng công nghệ quá hiện đại khiến cho nó chưa thực sự phổ biến. Các hóa chất trong sản phẩm này chủ yếu là các enzym hoặc Hydroxy Acid (Salicylic Acid, Glycolic Acid, Latic Acid…). Các hóa chất này khi tiếp xúc với da sẽ tạo ra 2 phản ứng: thứ nhất là hòa tan chất keo gắn kết tế bào da vào bề mặt da để lớp da này bung ra và sau đó bị rửa trôi, thứ 2 là tiêu hóa các tế bào để loại bỏ chúng. Ngoài ra nó còn giúp thúc đẩy sản sinh tế bào mới, giúp làn da trẻ hóa và khỏe mạnh hơn.

[caption id="attachment_1598" align="alignnone" width="700"]Tẩy tế bào chết cho da mặt dạng hóa học Tẩy tế bào chết cho da mặt dạng hóa học[/caption]

Có 2 dạng phổ biến của tẩy tế bào chết cho da mặt bằng hóa học, đầu tiên là AHA - Alpha Hydroxy Acid – là dạng không tan trong nước. Cách tẩy tế bào chết này chỉ có tác động trên bề mặt chứ khó chui sâu vào lỗ chân lông, vì vậy nó chỉ phù hợp cho một số nhóm da bị vấn đề trên bề mặt như: da khô, sần sùi, nhăn nheo, da bị nám và tàn nhang, da không đều màu, da thô ráp, nhiều mụn cám hoặc mụn đầu trắng nhỏ. Ngoài ra AHA cũng có tác dụng hiệu quả cao trong việc tăng độ mềm mại của bề mặt da và giảm sự tồn tại của các nếp nhăn nên cũng sẽ phù hợp với những bạn quan tâm đến chức năng chống lão hóa. Có tính kích ứng khá cao nên dạng AHA này sẽ không phù hợp với các bạn da nhạy cả,.

Dạng thứ 2 của tẩy tế bào chết hóa học là BHA - Beta Hydroxy Acid – là dạng ngược với AHA, tức là nó có thể tan được trong dầu để giải quyết tình trạng tế bào chết tắc sâu trong lỗ chân lông. Chính vì vậy mà nó sẽ phù hợp với các nhóm da như: lỗ chân lông to, da dầu, da bị mụn (đầu đen,trứng cá, mụn bọc)… Đặc biệt là tình trạng da bị mụn, vì BHA có khả năng chống khuẩn và chống sưng rất hiệu quả sẽ giúp bạn vượt qua nỗi lo của các loại mụn.

Các loại kem tẩy tế bào chết hóa học tuy được nhà sản xuất và các cơ quan kiểm nghiệm đánh giá là an toàn, nhưng nhìn chung đó vẫn là sử dụng các hóa chất vì vậy độ an toàn của nó vẫn là một vấn đề gây tranh cãi. Và để đảm bảo độ an toàn cho da của các bạn, nhất là những làn da nhạy cảm, trong bài viết của Review Chuẩn sẽ chỉ tập trung vào nhóm sản phẩm kem tẩy tế bào chết cho da mặt vật lý (scrub và peeling gel).

Ích lợi của việc tẩy tế bào chết cho da mặt

[caption id="attachment_1595" align="alignnone" width="750"]Lợi ích tẩy tế bào chết cho da mặt Lợi ích tẩy tế bào chết cho da mặt[/caption]

Việc tẩy tế bào chết trên da mặt lại có rất nhiều chức năng hữu ích như:

  • Làm thoáng lỗ chân lông. Tế bào chết ở da mặt là những tạp chất rất nhỏ và rất khó để tẩy rửa sạch bằng những cách thông thường nên sẽ dễ làm lỗ chân lông bị bí, tắc nghẽn và kéo theo tình trạng mụn đầu đen, mụn đầu trắng, nám… Việc tẩy tế bào chết scrub sẽ giúp ích rất nhiều trong việc tẩy đi các tạp chất này. Đặc biệt là những bạn da khô (dễ sản sinh tế bào chết hơn và da dễ bong tróc) và da mụn (dễ nổi mụn) thì càng cần thường xuyên sử dụng các biện pháp tẩy tế bào chết.
  • Ngăn ngừa mụn. Từ lợi ích làm thoáng lỗ chân lông thì chúng ta đã hiểu rằng tẩy tế bào chết sẽ giúp ích rất nhiều trong việc ngăn ngừa mụn. Nhưng có một lưu ý với các bạn da mụn, đó là da các bạn rất dễ tổn thương, vì vậy nên hạn chế tẩy da chết bằng kem tẩy da chết dạng hạt scrub vì nó có thể khiến da bạn bị tổn thương, nhiều mụn hơn và có thể làm mụn bị viêm. Trên thị trường hiện nay chỉ có 1 số ít loại kem tẩy tế bào chết cho da mặt dạng scrub từ gạo là có thể dùng cho da mụn.
  • Tăng hiệu quả làm đẹp của các bước làm đẹp sau như kem dưỡng da, mặt nạ, serum… Vì việc tẩy tế bào chết sẽ giúp cho lỗ chân lông thoáng sạch, ngoài ra các dạng tẩy tế bào chết dạng hạt (scrub) hay dạng kì ghét (peeling gel) còn giúp da được massage nhẹ nhàng sẽ thúc đẩy việc hấp thu dưỡng chất vượt trội hơn so với thông thường.
  • Tương tự, việc massage da sẽ còn làm tăng hiệu quả lưu thông máu giúp nuôi dưỡng làn da của bạn khỏe mạnh hơn.
  • Làm da trắng sáng và giảm thâm vì lớp tế bào chết xỉn màu, xám xịt và kém tươi đã bị đánh bay, trả lại vẻ tươi tắn rạng ngời cho da của bạn. Đặc biệt càng thêm hiệu quả khi sử dụng kết hợp với các loại kem dưỡng trắng hoặc serum.
  • Kích thích hình thành lớp da mới thay thế lớp tế bào da cũ đã bị loại bỏ, cho bạn làn da căng tràn sức sống.
  • Kích thích quá trình tổng hợp collagen tự nhiên của da, cho bạn làn da đẹp ở bên ngoài và khỏe cả ở bên trong.

Một số lưu ý khi tẩy tế bào chết cho da mặt.

[caption id="attachment_1596" align="alignnone" width="697"]Lưu ý Lưu ý[/caption]

Đầu tiên, việc tẩy tế bào chết cho da nên thực hiện vào buổi tối, vì đây là khoảng thời gian da cần được làm sạch tuyệt đối, cả trên bề mặt và trong lỗ chân lông, để nó được nghỉ ngơi sau một ngày dài. Không những thế, tối là khoảng thời gian cực kỳ hiệu quả để chăm sóc da, dưỡng da vì da sẽ hấp thu các dưỡng chất tốt hơn. Kết hợp với việc tẩy tế bào chết cũng giúp da tăng hiệu quả hấp thu dưỡng chất thì thật là tuyệt vời khi bạn làm sạch da bằng các biện pháp tẩy tế bào chết sau đó thực hiện các bước chăm sóc da.

Việc tẩy tế bào chết cho da là rất có lợi, nhưng cái gì quá cũng không tốt, nhất là những tác động lên da mặt – một nơi vốn rất nhạy cảm – cũng rất cần sự kiểm soát và tần suất và các sản phẩm sử dụng. Cụ thể:

  • Các bạn da dầu, có lỗ chân lông bị tắc, nhiều mụn lan rộng và có mủ viêm thì chỉ nên tẩy tế bào chết vật lý 2 lần/ 1 tuần, tẩy tế bào chết hóa học 3 lần/ 1 tuần.
  • Các bạn da dầu, da nhạy cảm và thường xuyên nổi mụn thì chỉ nên tẩy tế bào chết vật lý 3 lần/ 1 tuần.
  • Các bạn da thường, nhạy cảm vừa phải (thường có các vết mẩn đỏ) nên tẩy tế bào chết hóa học 3 lần/ 1 tuần.
  • Những bạn có nhu cầu chống lão hóa da nên nên tẩy tế bào chết hóa học 3 lần/ 1 tuần.
  • Da khô, da sạm (hoặc tái) nên tẩy tế bào chết vật lý 2 lần/ 1 tuần, tẩy tế bào chết hóa học 3 lần/ 1 tuần.

Với 2 sản phẩm của dạng tẩy tế bào chết vật lí là scrub và peeling gel, các bạn hãy chọn theo nhu cầu và mục đích sử dụng của mình, nhưng khi sử dụng nên lưu ý rằng kem tẩy tế bào chà xát scrub chỉ dùng trên da ướt, còn loại peeling gel sẽ dùng trên da khô. Nếu không lưu ý vấn đề này các bạn sẽ dùng sai cách thức và dẫn đến không đạt được hiệu quả, thậm chí là phản tác dụng của sản phẩm.

Một lưu ý đặc biệt khi sử dụng kem tẩy tế bào chết dạng BHA. Dạng này có khả năng vượt trội trong việc xử lý mụn ẩn. Cụ thể, nó sẽ đẩy bã nhờn và tế bào chết bên trong lỗ chân lông (đây chính là nhân mụn ẩn) lên trên bề mặt da thành mụn nổi để bạn có thể dễ dàng loại bỏ hết nhân mụn đi và để lại làn da không còn mụn, không sần sùi và sáng đẹp. Tuy nhiên trước khi đó bạn phải trải qua một giai đoạn “đau khổ” vì mụn ẩn nổi lên trên mặt, nên các bạn cần đặc biệt lưu ý vì việc loại bỏ mụn ẩn bằng kem tẩy tế bào chết cho da mặt dạng BHA là một công việc cần rất nhiều can đảm.

Tiêu chí chọn lựa kem tẩy tế bào chết cho da mặt.

Cũng như rất nhiều các sản phẩm chăm sóc da khác, tiêu chí để chọn một loại kem tẩy tế bào chết cho da mặt, đầu tiên là dựa vào đặc trưng cơ địa để xác định nhu cầu và tìm ra loại kem phù hợp.

[caption id="attachment_1601" align="alignnone" width="712"]Tiêu chí chọn sản phẩm Tiêu chí chọn sản phẩm[/caption]

Nhưng nhìn chung, kem tẩy tế bào chết dạng gel thì khá dễ sử dụng vì nó ít gây ra các kích ứng trên da, còn loại scrub thì vì sử dụng lực chà xát nên cũng khó tránh khỏi những tổn thương trên da. Nên các bạn cần đặc biệt quan tâm tới loại scrub khi mua sản phẩm này.

  • Với da dầu, là làn da phải đối mặt với tình trạng bã nhờn, bết dính gây tắc nghẽn lỗ chân lông nên rất cần các loại kem có khả năng kiềm dầu cùng khả năng làm sạch sâu các tạp chất, tế bào chết trong lỗ chân lông cũng như các chất có khả năng hút nhờn (ví dụ như đất sét, acid lactic…) Nếu thuộc nhóm da nhờn, hãy dùng những sản phẩm kem tẩy tế bào chết dạng peeling gel hoặc BHA hoặc loại scrub muối để rửa sạch sâu.
  • Với da khô, thì việc tẩy tế bào chết lại càng quan trọng hơn vì bản chất của da khô có độ ẩm rất thấp, da luôn dễ tổn thương và bong tróc, thậm chí khi thời tiết khô lạnh còn khiến cho da càng khô hơn, gây ra nứt nẻ, tróc vảy da… Nên với da khô, bạn cần thường xuyên tẩy tế bào chết bằng dạng gel, hoặc chọn loại scrub đường vì nó có thể giúp dưỡng ẩm và làm mềm da. Ngoài ra bạn nên kết hợp thêm các biện pháp dưỡng da, dưỡng ẩm khác để khắc phục tình trạng khô da của mình.
  • Với da thường, đây là làn da dễ chiều nhất trong số các nhóm cơ địa da, nên các bạn sẽ không quá khó khăn trong việc tìm kem tẩy tế bào chết cho nó. Sản phẩm phù hợp cho nhóm da này là các loại sản phẩm ít đổ đầu, làm sạch sâu và mình khuyên các bạn nên chọn những sản phẩm có thành phần an toàn để chăm sóc làn da đẹp bền vững.
  • Với da nhạy cảm thì nó rất dễ bị kích ứng, dễ tổn thương nên gần như chỉ có thể dùng được kem tẩy tế bào chết dạng peeling gel. Chỉ có một số ít loại kem tẩy tế bào chết scrub cao cấp từ cám gạo, Konjac là có thể dùng cho loại da này. Vì cách nó hoạt động không yêu cầu chà xát mạnh mà vẫn hiệu quả.
  • Với da hỗn hợp, đây là cơ địa khó chăm sóc hơn cả da nhạy cảm vì mỗi điều kiện môi trường khác nhau lại khiến da có những phản ứng khác nhau. Kem tẩy tế bào chết cho loại da này cần hội tụ đủ các tiêu chí như: làm sạch, thành phần dịu nhẹ, không kích ứng. Hầu như chỉ có các loại kem peeling gel mới đáp ứng được nhu cầu của nhóm da này.

Ngoài việc đánh giá độ phù hợp của sản phẩm theo từng loại da, các bạn cũng không được quên các tiêu chí khác để chọn mua kem tẩy tế bào chết, chẳng hạn như:

  • Độ an toàn và thân thiện với làn da để chăm sóc da đẹp bền vững. Nếu da của bạn là da nhạy cảm, điều này là chắc chắn và mình nghĩ bạn cũng biết điều đó. Nhưng dù da bạn là các nhóm da khác, cũng nên quan tâm tới tiêu chí này, tránh dùng hóa chất hoặc các sản phẩm hóa học để không tạo ra các áp lực lên da, khiến da tổn thương theo thời gian. Hoặc chí ít, cũng nên mua các sản phẩm dễ dàng tẩy rửa để tránh lượng tạp chất tồn đọng lâu trên da.
  • Chú ý tới mùi hương của sản phẩm. Vì đây là sản phẩm kem tẩy tế bào chết dành cho da mặt nên tác động của mùi hương lên khứu giác là khá lớn. Một mùi hương dễ chịu có thể khiến cho bạn cảm thấy thoải mái, thư giãn nhưng ngược lại, mùi hương khó chịu sẽ khiến cho cảm thấy thêm mệt mỏi, thậm chí là bực bội khi dùng.
  • Chọn lựa các thương hiệu uy tín để đảm bảo về chất lượng của sản phẩm, không dùng các sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc.
  • Chọn nơi bán hàng đáng tin cậy để tránh mua phải hàng nhái, hàng giả. Các bạn có thể mua ở những trang thương mại điện tử cũng như các trung tâm, cửa hàng mỹ phẩm phân phối chính hãng.

Top 10 sản phẩm kem tẩy tế bào chết cho da mặt đáng mua nhất hiện nay.

1. Innisfree Wine Peeling Jelly Softener – cho da khô

[caption id="attachment_1584" align="alignnone" width="688"]Tẩy tế bào chết - Innisfree Wine Peeling Jelly Softener Tẩy tế bào chết - Innisfree Wine Peeling Jelly Softener[/caption]

Nhắc đến Innisfree là nhắc đến những thành phần an toàn, lành tính được chiết xuất hoàn toàn từ các loại thực vật, nước khoáng từ hòn đảo Jeju giàu dưỡng chất và khoáng chất nên vừa an toàn cho làn da vừa cung cấp dưỡng chất cho làn da khỏe và đẹp bền vững. Và các dòng kem tẩy tế bào chết mà mình giới thiệu này nổi bật nhất là Polyphenol từ rượu vang Chateau Latour (loại rượu được đánh giá là nữ hoàng của các loại rượu vang) có tác dụng quan trọng trong việc chống oxy hoá và bổ sung độ ẩm cho da để da trở nên tươi tắn, rạng ngời.

Là một sản phẩm tẩy tế bào chết cho da mặt Innisfree dạng peeling gel nên các bạn có thể hoàn toàn yên rằng nó không làm đau da, không chà xát lên da mặt của bạn nhưng vẫn có thể tác động sâu bên trong lỗ chân lông để loại bỏ những bã nhờn, bụi bẩn để trả lại cho bạn làn da trắng sáng, mịn màng, se khít lỗ chân lông.

Cuối cùng, một tronh những ấn tượng về sản phẩm này chính là mùi hương của rượu vang kết hợp với nho đen. Mùi hương này không những không gây cảm giác khó chịu mà còn mang lại cảm giác thích thú, dễ chịu, thư giãn và lôi cuốn.

Link mua hàng BeautyFriend

2. Tiam's 365 Brighten Salt Faci – cho da dầu

[caption id="attachment_1585" align="alignnone" width="706"]Tiam's 365 Brighten Salt Faci Tiam's 365 Brighten Salt Faci[/caption]

Sau khi đọc về các tiêu chí chọn mua kem tẩy tế bào chết cho da mặt cho nhóm da dầu, nhưng bạn vẫn bối rối không biết mua sản phẩm nào có khả năng tẩy tế bào chết bằng hạt scrub muối để làm sạch sâu thì đây là cái tên mà bạn nên tìm kiếm.

Sản phẩm có 4 thành phần rất an toàn cho làn da nhưng có tác dụng cực kỳ quan trọng trong chăm sóc da, đó là:

  • Tinh chất cỏ móng ngựa và tinh chất mầm Rosa Davurica giúp chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa da.
  • Tinh chất trà xanh không chỉ có tác dụng chống oxy hóa và lão hóa như 2 thành phần kể trên mà còn giúp tái tạo các tế bào tổn thương, phục hồi hư tổn trên da của bạn.
  • Đặc biệt nhất và quan trọng nhất là những hạt scrub từ muối khoáng thiên nhiên. Đây là sản phẩm sử dụng muối khoáng nên có thể dễ dàng tẩy tế bào chết và hết sức an toàn, không gây đau rát. Ngoài ra, muối khoáng này không chỉ là dạng scrub mà còn có chút đặc tính của peeling gel, vì dạng muối này có các phân tử ion âm (-) kết hợp với ion dương (+) trong các tạp chất sẽ thúc đẩy việc hút bã nhờn, tạp chất hiệu quả hơn. Với cách tẩy tế bào chết này sẽ không gây nên tình trạng mỏng da.
  • Ngoài ra, trong muối khoáng tự nhiên còn có nhiều loại khoáng chất giúp cung cấp độ ẩm, cung cấp dưỡng chất để tái tạo da, làm sạch da, và giúp làn da mịn màng.

Link mua hàng BeautyFriend

3. Coringco Snow Shining Peeling Gel

[caption id="attachment_1586" align="alignnone" width="686"]Coringco Snow Shining Peeling Gel Coringco Snow Shining Peeling Gel[/caption]

Xuất hiện trên thị trường sau các thương hiệu nổi tiếng khác nhưng dòng gel tẩy tế bào chết cho da mặt của Coringco nhanh chóng tạo được tiếng vang và thiện cảm của nhiều chị em ở cả thị trường Việt Nam cũng như trên thế giới.

Ấn tượng đầu tiên của sản phẩm này là trải nghiệm đáng nhớ khi sử dụng. Ngay khi vừa dùng xong bạn sẽ thấy da của mình trở nên mềm mịn, mướt hơn, láng mịn hơn và đặc biệt là cảm giác mát lành dịu nhẹ, thư thái trên da.

Với đặc tính peeling gel không gây ra tình trạng chà xát trên da, các bạn có thể thoải mái sử dụng mà không lo da mặt bị tổn thương, trầy xước nên hoàn toàn an toàn cho những bạn da mụn. Không dừng lại ở đó, sản phẩm này có có khả năng loại bỏ mụn cám, mụn đầu đen hiệu quả . Sau khi dùng một thời gian bạn sẽ thấy những mụn cám của mình khô cùi, gom nhân và dần dần sẽ bong hết.

Link mua hàng BeautyFriend

4. Ohui Extreme White Peeling 60ml.

[caption id="attachment_1587" align="alignnone" width="1024"]Ohui Extreme White Peeling 60ml. Ohui Extreme White Peeling 60ml.[/caption]

Với chất lượng vượt trội trong cả khả năng tẩy tế bào chết và chăm sóc da, dòng mặt nạ của Ohui hướng tới những người muốn chăm sóc làn da đẹp và khỏe toàn diện, nhưng phải có đủ ngân sách để đầu tư vào sản phẩm này, vì bạn sẽ không khỏi “choáng váng” khi nhìn vào mức giá của sản phẩm này. Dù sao thì Ohui vẫn luôn là một thương hiệu được đánh giá là hàng đầu thế giới trong lĩnh vực tẩy tế bào chết.

Cơ chế tẩy tế bào chết dạng peeling gel giúp tẩy tế bào chết hiệu quả, nhanh chóng loại sạch những lớp da chết, lớp sừng già và không lo làm mỏng da. Sau khi lớp da chết được loại bỏ và massage, da sẽ được cung cấp các loại dưỡng chất, vitamin để trở nên tươi sáng, láng mịn và rạng ngời.

3 dưỡng chất “trụ cột” của sản phẩm này là:

  • Snow Vitamin đậm đặc có hiệu quả vượt trội trong việc dưỡng trắng da, cải thiện tone màu của da từ tận sâu bên trong, khắc phụ tình trạng nám da, nhăn nheo, lão hóa một cách nhanh chóng.
  • Hoa thủy tiên giúp da trở nên mềm mịn, và nhẹ nhàng loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn, tạp chất trên da mà lại không gây tổn thương cho da. Ngoài ra hoa thủy tiên cũng có tác dụng đáng kể trong việc dưỡng da trắng sáng, trị nám da, sạm da...
  • Tinh chất ngọc trai cao cấp mang lại hiểu quả vượt trội trong việc dưỡng da trắng sáng, rạng rỡ.

Ngoài ra sản phẩm này còn có một số dưỡng chất bổ trợ quan trọng như:

  • Stemela™ – hay còn gọi là Rễ cây hoa xôn có tác dụng tăng cường hiệu quả của quá trình tẩy tế bào chết, nhất là các tế bào lão hóa, tế bào tối màu hoặc các loại bụi bẩn nằm sâu bên trong lỗ chân lông.
  • Stemwhite TM Copper Peptide có tác dụng nâng tone da trở nên sáng hơn.
  • Tinh chất Cellulose trích xuất trong các tế bào thực vật giúp da tăng khả năng hấp thu dưỡng chất để các bước chăm sóc da tiếp theo tăng cường hiệu quả..

An toàn, phù hợp với mọi loại da kể cả da nhạy cảm hoặc mẩn đỏ và đặc biệt mang lại hiệu quả cao trong chăm sóc da, nhưng không thể phủ nhận rằng giá của mặt nạ tẩy tế bào chết Ohui Extreme White Peeling là quá cao. Tuy nó vẫn là một khoản đầu tư đáng đồng tiên nhưng các bạn nếu quá đắn đo thì hãy thử dùng các mẫu dùng thử để tận tay cảm nhận trước khi vung tiền mua hẳn.

Link mua hàng BeautyFriend

5. Kem tẩy tế bào chết cho da mặt chiết suất ngọc trai - Thefaceshop Smart Peeling White Jewel Peeling

[caption id="attachment_1588" align="alignnone" width="692"]Thefaceshop Smart Peeling White Jewel Peeling Thefaceshop Smart Peeling White Jewel Peeling[/caption]

Sản phẩm tiếp theo đến từ The FaceShop cũng là một sản phẩm được săn đón và đánh giá rất cao từ phía người sử dụng.

Tuy có chất kem lỏng nhẹ, khi sờ sẽ thấy hạt li ti nhưng đây không phải kem tẩy tế bào chết dạng scrub mà là dạng peeling gel. Và lượng peeling gel đó được chiết xuất từ bột ngọc trai, Amethyst Powder  - thạch anh tím, đá mắt mèo và chất xơ tự nhiên (Cenllulose) giúp loại bỏ bã nhờn, da khô bong tróc, tế bào chết, và thúc đẩy quá trình lưu thông máu tốt hơn để da tăng hiệu quả hấp thu dưỡng chất. Đặc biệt nhất có lẽ là:

  • Amethyst Powder - thạch anh tím – có tác dụng kích thích lớp biểu bì sản sinh ra tế bào mới để tái tạo da, phục hồi các vùng da tổn thương.
  • Bột ngọc trai, một dưỡng chất đã quá quen thuộc với các tín đồ làm đẹp, giúp làm mờ khuyết điểm, dưỡng da trắng sáng rạng ngời.

Đây là một sản phẩm chăm sóc da vượt trội cho da thường, vì nó giúp bạn làm sạch và nhẹ nhàng loại bỏ tế bào chết; loại bỏ mụn đầu đen và cả mụn trứng cá; làm sạch bã nhờn giúp se khít lỗ chân lông; ngăn ngừa sạm da, nám da; mang lại làn da sáng hồng tự nhiên và rạng rỡ… Tuy nhiên, trong thành phần của nó có một lượng paraben (dù rất nhỏ) nên có lẽ các bạn da nhạy cảm phải xem xét rất kỹ trước khi mua sản phẩm này.

Link mua hàng Tiki 

Link mua hàng Sendo 

Link mua hàng Lazada

6. Skinfood Mặt Nạ Tẩy Da Chết Đường Đen Black Sugar Mask

[caption id="attachment_1589" align="alignnone" width="702"]Skinfood Mặt Nạ Tẩy Da Chết Đường Đen Black Sugar Mask Skinfood Mặt Nạ Tẩy Da Chết Đường Đen Black Sugar Mask[/caption]

Như trong phần tiêu chí chọn mua mà mình đã giới thiệu, kem tẩy tế bào chết dạng scrub có hạt đường là một trong những loại kem scrub phù hợp cho làn da khô vì nó có khả năng dưỡng ẩm cho da trở nên mềm mịn. Đặc biệt hơn khi sản phẩm của Skinfood dùng loại đường đen từ Brasil và khá an toàn với da vì không chứa các chất như paraben, cồn, dầu khoáng.

Tuy nhiên loại kem này lại có dạng hạt khá to, nếu chà xát mạnh tay và chà lâu có thể sẽ khiến da bạn tổn thương. Vì vậy mình nghĩ các bạn da nhạy cảm thì không nên dùng, còn các bạn có nhóm da khác thì nên lưu ý chà một cách nhẹ nhàng.

Một nhược điểm nhỏ khác là sản phẩm này có mùi ngọt của đường đen và mùi này thì theo nhận xét của nhiều người là hơi khó chịu, nên nếu các bạn nhạy cảm về mùi thì cũng nên xem xét.

Link mua hàng Tiki 

Link mua hàng Lazada 

7. The Body Shop Sữa Rửa Mặt Đa Năng Tea Tree 3-In-1 Wash Scrub Mask.

[caption id="attachment_1590" align="alignnone" width="704"]Tea Tree 3-In-1 Wash Scrub Mask Tea Tree 3-In-1 Wash Scrub Mask[/caption]

Cái tên tiếp theo là đến từ một thương hiệu rất nổi tiếng và uy tín, The Body Shop nổi tiếng với các thành phần lành tính và an toàn cho da, không paraben, không cồn, không dầu khoáng nên các bạn có thể yên tâm về mức độ an toàn của sản phẩm này. Thành phần để dưỡng ẩm cũng là một dưỡng chất rất cao cấp là Glycerin giúp dưỡng ẩm hiệu quả cho làn da của bạn.

Như trong tên của sản phẩm cũng đã tiết lộ, đây là một sản phẩm 3 trong 1 với 3 chức năng rất hữu ích:

  • Đánh bọt lên có thể sử dụng như một loại sửa rữa mặt.
  • Mặt nạ chăm sóc da.
  • Quan trọng nhất, đó là một loại kem tẩy tế bào chết dạng scrub. Cụ thể là scrub từ tràm trà và đất sét Kaolin, cả 2 dưỡng chất đều có khả năng làm sạch sâu và trị mụn hiệu quả. Đặc biệt là có thể làm mờ vết thâm, nâng tone da trở nên tươi sáng.

Tuy có mức giá không rẻ, nhưng nếu bạn đang tìm một loại kem tẩy tế bào chết chất lượng, an toàn, hiệu quả và giải quyết các vấn đề về mụn thì sản phẩm này khá phù hợp.

Link mua hàng Tiki 

Link mua hàng Sendo 

Link mua hàng Lazada 

8. Simple Tẩy da chết Kind To Skin Smoothing Facial Scrub.

[caption id="attachment_1591" align="alignnone" width="688"]Simple Kind To Skin Smoothing Facial Scrub Simple Kind To Skin Smoothing Facial Scrub[/caption]

Đây là sản phẩm được bình chọn là số một ở Anh trong danh sách loại kem tẩy tế bào chết scrub cho da nhạy cảm. Ngoài các thành phần từ thiên nhiên, an toàn và lành tính thì sản phẩm này còn không có chứa chất bảo quản, không hương liệu, không chất tạo màu nên vô cùng an toàn không chỉ cho da nhạy cảm mà còn phù hợp với các bạn mới lần đầu tập làm quen với kem tẩy tế bào chết.

Hạt scrub để tẩy tế bào chết cho da mặt của loại kem này là hạt gạo nghiền mịn giúp làm sạch da, tẩy tế bào chết hiệu quả nhưng tác động nhẹ nhàng, ít thương tổn cho da. Và như mình đã nói, hạt scrub từ gạo là một trong những loại scrub nhẹ nhàng nhất, không gây tổn thương cho làn da nhạy cảm.

Ngoài ra các thành phần chăm sóc da của nó bao gồm Pro Vitamin B5, Vitamin E giúp làm sạch da, bổ sung độ ẩm và dưỡng trắng da giúp bạn chăm sóc da của mình.

Link mua hàng Sendo

Link mua hàng Lazada

9. Utena Sữa Rửa Mặt Tẩy Tế Bào Chết Everish Scrub

[caption id="attachment_1592" align="alignnone" width="707"]Utena Everish Scrub Utena Everish Scrub[/caption]

Điểm nổi bật phải kể đến đầu tiên của sản phẩm này là hạt scrub của nó là 2 loại khác nhau: hạt óc chó và lá lô hội. Hạt óc chó có tác dụng trong việc làm sạch da, tẩy tế bào chết một cách nhẹ nhàng, đặc biệt là có thể loại bỏ các đốm đen ở lỗ chân lông để da bạn trở nên sạch, sáng và mịn màng. Trong khi đó chiết xuất lô hội giúp làm sạch da, sáng da và dưỡng ẩm cho làn da của bạn.

Không dừng lại ở đó, đây còn là một sản phẩm an toàn với da vì không cồn, không dầu khoáng, không chất tạo màu. Mùi hương của sản phẩm không phải hương liệu mà là hương thơm tự nhiên từ thảo dược thơm mát không hề gây chút cảm giác khó chịu nào khi sử dụng.

Ngoài ra, dòng kem tẩy tế bào chết này có đến 2 cách dùng, mang lại 2 hiệu quả khác nhau, đó là:

  • Cách 1: Đánh bọt trước khi dùng để tạo nên lớp bọt mịn giảm ma sát của hạt scrub để hạn chế thương tổn trên da. Nếu các bạn da mụn, da nhạy cảm sợ da mình bị tổn thương thì hãy dùng theo cách này.
  • Cách 2: Sử dụng trực tiếp lên da, không đánh bọt để đạt hiệu quả chà xát bằng hạt scrub, từ đó giúp xe khít lỗ chân lông.

Link mua hàng Sendo

Link mua hàng Lazada 

10. LUSH Mặt Nạ Đất Sét Mask Of Magnaminty

[caption id="attachment_1593" align="alignnone" width="707"]LUSH Mask Of Magnaminty LUSH Mask Of Magnaminty[/caption]

Tuy là một loại mặt nạ nhưng sản phẩm này có thể mang đến cho bạn hiệu quả tẩy tế bào chết hết sức hiệu quả. Nhờ hạt scrub là đậu Azuzi nghiền giúp làm sạch sâu và se khít lỗ chân lông, trong khi đó đất sét Kaolin là lớp mặt nạ nhiều dưỡng chất, cùng tinh dầu bạc hà làm săn chắc da và mật ong giúp kháng khuẩn, chống oxy hóa, ngăn ngừa quá trình lão hóa da. Đặc biệt là khi loại mặt nạ này không chỉ dùng cho da mặt mà có thể dành cho toàn thân, mang lại hiệu quả chăm sóc toàn diện.

Vừa là một loại mặt nạ chăm sóc da toàn diện, vừa có thể tẩy tế bào chết hiệu quả, dòng mặt nạ đất sét của LUSH còn mang đến cho bạn trải nghiệm rất ấn tượng nhờ mùi hương bạc hà và socola vừa mát dịu, thư giãn và sảng khoái. Song song với đó là bảng thành phần an toàn, Không sulfate, không cồn, không silicone để đảm bảo không kích ứng với làn da của bạn.

Link mua hàng Sendo

Link mua hàng Lazada 

LỜI KẾT

Tẩy tế bào chết cho da mặt là một bước làm đẹp quan trọng và cần thiết, vì nó giúp bảo vệ làn da mặt của bạn khỏi tình trạng sạm da, xỉn màu, mụn, thâm nám, lão hóa… Phụ nữ chúng ta chắc hẳn đã nghe về tẩy tế bào chết và tác dụng của nó rất nhiều, nhưng chắn hẳn đã có những rào cản khiến một số các bạn chưa thể tiếp cận, chưa thể thử phương pháp làm đẹp này. Review Chuẩn tin rằng nếu bạn đã đi đến cuối của bài viết này thì bạn đã có những kiến thức cơ bản, toàn diện xoay quanh việc chăm sóc da bằng cách tẩy tế bào chết, có thể tự mua kem tẩy tế bào chết da mặt cho bản thân, và thậm chí là có thể mua ngay một sản phẩm để chăm sóc sắc đẹp.

Nguồn: Review Chuẩn

Xem thêm:

https://reviewchuan.weebly.com/

https://reviewchuan.kinja.com/

Coi nguyên bài viết ở : TỪ A – Z VỀ TẨY TẾ BÀO CHẾT CHO DA MẶT | TOP 10 SẢN PHẨM TỐT NHẤT 2019

Comments