Top 10 Những loại Nước Hoa Hồng Tốt Nhất dành cho da hỗn hợp

Nước hoa hồng nói riêng và nước cân bằng (toner) nói chung là một sản phẩm đa năng và giúp ích rất nhiều trong việc chăm sóc da của bạn gái. Review Chuẩn đã có một chuỗi bài giới thiệu về sản phẩm này dành riêng cho từng nhóm da, và trong bài viết này tụi mình sẽ đề cập tới nhóm da khó chiều nhất, đó là da hỗn hợp.

Người có da hỗn hợp là người có nhiều loại da khác nhau, có thể là da khô, có thể là da dầu và có thể là cả da thường nữa. Nên việc chọn một sản phẩm đáp ứng nhu cầu chăm sóc cho nó là việc không hề dễ dàng, nước hoa hồng cũng không ngoại lệ. Trong bài viết này Review Chuẩn sẽ chỉ các bạn làm sao để tìm mua được một loại nước hoa hồng phù hợp cho da hỗn hợp, tiêu chí nào quan trọng khi cân nhắc mua sản phẩm này… và các thông tin cơ bản xoay quanh sản phẩm nước hoa hồng, rất quen thuộc nhưng cũng có rất nhiều điều thú vị.

Bài gốc: https://review-chuan.com/nuoc-hoa-hong-tot-nhat-cho-da-hon-hop/

Nước hoa hồng là gì?

Nước hoa hồng là một trong nhiều loại nước cân bằng khác nhau, nó là một loại mỹ phẩm có kết cấu lỏng như nước với thành phần chính là Hydrosol, một dưỡng chất có được nhờ quá trình trưng cất, hoặc ngâm cánh hoa hồng. Song song với đó nó cũng được bổ sung thêm nhiều loại dưỡng chất khác nhau để chăm sóc da, như vitamin E, Vitamin C, một số khoáng chất…

[caption id="attachment_1882" align="alignnone" width="800"]Nước hoa hồng cho da hỗn hợp là gì? Nước hoa hồng cho da hỗn hợp là gì?[/caption]

Lưu ý rằng như mình vừa đề cập, nước hoa hồng thật ra chỉ là một trong nhiều loại nước cân bằng (toner), chứ toner và nước hoa hồng không phải là một. Nước hoa hồng có thể nói là loại toner phổ biến nhất, và cũng là loại toner vào thị trường Việt Nam từ rất sớm khiến cho nhiều người nhầm lẫn 2 khái niệm này với nhau. Ngay cả trong các bài viết về nước hoa hồng, Review Chuẩn vẫn giới thiệu một số loại toner, chứ không chỉ dừng lại ở nước hoa hồng để đáp ứng được nhu cầu sử dụng, chăm sóc da của các bạn.

Toner (trong đó có nước hoa hồng) thường được chia làm 2 nhóm dựa theo thành phần, đó là:

  • Thành phần có cồn, tùy vào từng nồng độ theo định hướng của nhà sản xuất. Chúng ta đều biết rằng cồn có thể gây một số tác động lên da, như khiến cho da khô hơn, dễ kích ứng cho da nhạy cảm… Nhưng không thể phủ nhận rằng nó cũng có tác dụng nhất định, đó là loại bỏ dầu thừa, bã nhờn, tạp chất trên da và sâu trong lỗ chân lông, ngoài ra nó còn có khả năng sát khuẩn, diệt khuẩn cho các vùng bị mụn viêm.
  • Thành phần không cồn, là những sản phẩm đã loại bỏ hoàn toàn cồn trong sản phẩm nên nó sẽ không còn nhiều hiệu quả làm da sạch da, nhưng bù lại sản phẩm này an toàn tuyệt đối cho da và có nhiều thành phần chăm sóc, dưỡng da. Ngày nay thì cũng có nhiều hãng mỹ phẩm nghiên cứu các thành phần từ thiên nhiên nhưng vẫn có khả năng sát khuẩn, diệt trùng (như tràm trà), hoặc có tác dụng làm sạch sâu để thay thế cồn, mang lại các sản phẩm an toàn nhưng vẫn đáp ứng nhu cầu của các bạn gái.

Ngoài ra thì bạn có thể chia nước hoa hồng dành riêng cho từng loại da, cách phân loại này thật ra không phải “chính thức” vì cơ địa da là vấn đề phức tạp, các nhà sản xuất thường cũng không công bố sản phẩm nào dành cho da nào mà chỉ “khuyên dùng” một số sản phẩm cho các cơ địa đặc trưng. Nhưng trải qua kinh nghiệm sử dụng, trao đổi qua lại giữa nhiều người thì chúng ta vẫn có thể chia toner ra làm các sản phẩm theo từng nhóm da như:

  • Nước hoa hồng cho hỗn hợp.
  • Nước hoa hồng cho da nhạy cảm
  • Nước hoa hồng cho da dầu, mụn
  • Nước hoa hồng cho da thường

Những tác dụng của nước hoa hồng với làn da của bạn.

Chắc hẳn chúng ta đều biết rằng nước hoa hồng là một loại mỹ phẩm nhiều ích lợi và gần như là một bước chăm sóc da quan trọng, không thể thiếu. Hãy để Review Chuẩn hệ thống lại đầy đủ các chức năng mà sản phẩm này mang lại:

  • Chức năng cơ bản nhất của các loại toner nói chung và nước hoa hồng nói riêng là khả năng cân bằng độ pH tự nhiên của da, tức là trong khoảng 4,5 tới 5,5. Ở độ pH này, da có được lớp màng tự nhiên có tác dụng bảo vệ da, nhưng độ pH này rất mong manh nên dễ bị tác động và lớp màng axit vì vậy mà bị ảnh hưởng. Đó là lí do chúng ta nên dùng nước hoa hồng để cân bằng lại.
  • Một việc làm rất quan trọng và cần thiết cho da, đó là dưỡng ẩm, để đảm bảo da không bị khô, không mất đi các chức năng cơ bản, không bị khô rát, nhăn nheo và mất kết cấu… Mà tác dụng dễ thấy nhất của việc dưỡng ẩm và cân bằng ẩm là giúp cho các bước dưỡng da sau đó hiệu quả hơn, hoặc giúp cho việc trang điểm hoàn hảo hơn.
  • Làm sạch, vệ sinh da. Sau khi tẩy trang, rửa mặt… các bạn nên sử dụng nước hoa hồng để lau lại, từ đó làm sạch da, loại bỏ các tạp chất, bã nhờn trên da, thậm chí là loại bỏ cả các tạp chất đó sâu bên trong lỗ chân lông và giúp cho lỗ chân lông trở nên se khít.
  • Một số loại nước hoa hồng có cồn còn có khả nẳng sát trùng, kháng viêm cho các vùng da mụn.
  • Nhiều loại nước hoa hồng ngày nay được bổ sung thêm rất nhiều dưỡng chất quan trọng cho da như vitamin, khoáng chất giúp bổ sung dưỡng chất, chăm sóc da.

[caption id="attachment_1883" align="alignnone" width="649"]lam se khit lo chan long Một trong những tác dụng của nước hoa hồng là se khít lỗ chân lông, loại bỏ tạp chất[/caption]

Hướng dẫn sử dụng nước hoa hồng đúng cách.

Có 2 cách sử dụng nước hoa hồng tùy theo mục đích sử dụng của bạn với nước hoa hồng là vệ sinh làm sạch da hay dưỡng da.

Đầu tiên, nếu mục đích của bạn là vệ sinh làm sạch da thì bạn chỉ cần thấm nước hoa hồng vào bông tẩy trang (cotton pad), sau đó lau nhẹ nhàng từ trên xuống dưới từ trong ra ngoài. Tức là bạn bắt đầu từ giữa trán, lau sang 2 bên, rồi tiếp tục lau xuống mũi, sau đó lau từ trong má ra ngoài, rồi lau xuống cằm. Để dễ hình dung thì các bạn có thể tham khảo một số hưỡng dẫn trên Youtube.

Với cách làm trên các bạn sẽ loại bỏ triệt để các tạp chất, bã nhờn trên da đồng thời cân bằng độ pH và độ ẩm cho da rồi. Nhưng nếu muốn dưỡng da, dưỡng ẩm hiệu quả hơn nữa thì Review Chuẩn sẽ giới thiệu cho các bnạ 3 cách chăm sóc da bằng nước hoa hồng, là:

  • Vỗ nhẹ nước hoa hồng lên da mặt. Đầu tiên bạn cho nước hoa hồng ra tay, sau đó vỗ nhẹ nhàng vài lần lên mặt để tăng khả năng hấp thu độ ẩm và dưỡng chất của da.

[caption id="attachment_1884" align="alignnone" width="576"]sử dụng nước hoa hồng đúng cách sử dụng nước hoa hồng đúng cách[/caption]

  • 7 Skin Method, hay còn gọi là phương pháp chăm sóc da Hàn Quốc, là kết hợp của cả 2 cách dùng đã nêu trên. Đầu tiên bạn dùng bông tẩy trang, thấm nước hoa hồng và lau sạch mặt theo cách mình đã nêu. Tiếp theo đó bạn thấm nước hoa hồng ra bông tẩy trang, thấm nhẹ lên mặt và chờ một lát cho lượng nước đó khô đi. Ngay khi nó vừa khô, bạn dùng tay vỗ nhẹ nước hoa hồng lên mặt.

[caption id="attachment_1885" align="alignnone" width="725"]Dùng bông tẩy trang Dùng bông tẩy trang[/caption]

  • Lotion Mask hay thường được gọi là phương pháp Nhật Bản, đây là cách kết hợp nước hoa hồng với mặt nạ giấy thông thường để biến nó thành một loại mặt nạ dưỡng da giàu độ ẩm, dưỡng chất, khoáng chất.

[caption id="attachment_1886" align="alignnone" width="940"]Kết hợp nước hoa hồng và mặt nạ Kết hợp nước hoa hồng và mặt nạ[/caption]

Lưu ý với các bạn muốn dưỡng da bằng nước hoa hồng theo 3 phương pháp này, đây là các phương pháp tận dụng tối đa các dưỡng chất của nước hoa hồng, và để hiệu quả thì các bạn cần giữ cho nó tồn tại lâu trên da. Vì vậy các bạn cần tránh sử dụng các sản phẩm có cồn để tránh các vấn đề về kích ứng da. Thay vào đó, nên tìm kiếm các sản phẩm có nhiều dưỡng chất, chăm sóc da và dưỡng ẩm hiệu quả.

Ngoài ra, để sử dụng nước hoa hồng hiệu quả các bạn cũng cần lưu ý thêm rằng:

  • Thời điểm vàng để dùng nước hoa hồng là một lần vào buổi tối sau khi tẩy trang để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, và để dưỡng ẩm, cân bằng da giúp hấp thu dưỡng chất tốt hơn; và một lần khác sau khi thức dậy, như vậy sẽ cân bằng độ pH, độ ẩm của da để việc make up hiệu quả hơn.
  • Nhanh chóng dùng nước sạch rửa hết nước hoa hồng trên da nếu đó là nước hoa hồng có cồn, tránh để nó đọng lại lâu trên da.
  • Với các loại mỹ phẩm chăm sóc da khác, như xịt khoáng, mặt nạ, kem dưỡng… thì các bạn nên dùng sau khi đã dùng nước hoa hồng. Vì đó là khi da đã được làm sạch và có độ ẩm lý tưởng, nhờ vậy mà nó cũng hấp thu dễ dàng, hiệu quả hơn.
  • Nước hoa hồng, hay bất kỳ loại mỹ phẩm nào, cũng cần các bạn phải kiên trì, không bỏ cuộc.
  • Dùng bông tẩy trang làm sạch da bằng nước hoa hồng một cách nhẹ nhàng là đã đủ hiệu quả rồi, đừng chà xát mạnh tay sẽ gây ảnh hưởng, tổn thương cho da.

Các tiêu chí chọn mua nước hoa hồng cho da hỗn hợp.

Không giống với các nhóm da khác, da hỗn hợp có sự khác biệt ở các vùng da khác nhau, dễ thấy nhất là tình trạng chênh lệch độ ẩm. Nguyên nhân là vì khi có một vùng da bị khô, da của bạn sẽ tự điều tiết bã nhờn nhiều hơn để cân bằng. Nhưng quá trình tiết bã nhờn này xảy ra trên mọi vùng da, khiến cho một số vùng da, đặc biệt là vùng da chữ T bóng nhờn hơn hẳn. Để khắc phục tình trạng này nhiều bạn chọn cách kiềm dầu vùng da đó, cách này không hẳn là sai nhưng là một biện pháp không triệt để.

[caption id="attachment_1887" align="alignnone" width="940"]da hon hop vung chu T Vùng da  hỗn hợp chữ T[/caption]

Biện pháp hữu hiệu nhất là các bạn giải quyết tình trạng chênh lệch độ ẩm của các vùng da là dưỡng ẩm sâu cho da. Đây cũng là tiêu chí đầu tiên khi chọn mua nước hoa hồng cho da hỗn hợp, đó là tìm các loại nước hoa hồng có thành phần dưỡng ẩm sâu, như ceramide chẳng hạn.

Song song với đó, tiêu chí thứ 2 là khả năng thẩm thấu. Vì việc dưỡng ẩm dĩ nhiên rất quan trọng, nhưng không vì dưỡng ẩm mà làm cho lớp da ở các vùng da dầu thêm nặng nề, bí bách. Muốn vậy các bạn cần chọn sản phẩm có khả năng thẩm thấu nhanh, trả lại cho bạn làn da thông thoáng.

Tiêu chí thứ 3 để chọn nước hoa hồng cho da hỗn hợp là tính kích ứng, nên chọn sản phẩm có khả năng kích ứng thấp, có độ cồn dưới 5%, ít các chất gây hại da, mà tốt nhất là các sản phẩm an toàn và lành tính. Dù da hỗn hợp không phải là da nhạy cảm thì các thành phần này vẫn có thể khiến cho da phải tiếp nhận nhiều gánh nặng, vô tình làm ảnh hưởng tới khả năng điều tiết của da và khiến da bị kích ứng.

Ngoài 3 tiêu chí chính kể trên, cũng không thể bỏ qua một số tiêu chí phụ, nhưng không kém phần quan trọng như:

  • Chọn các sản phẩm vừa túi tiền để dùng được lâu dài, kiên trì trong thời gian dài. Mua sản phẩm quá đắt tiền sẽ khiến bạn sớm phải bỏ cuộc, như vậy là đi ngược lại với phương châm kiên trì để làm đẹp bền vững.
  • Chọn mua những thương hiệu uy tín, chất lượng, được nhiều người biết tới và sử dụng. Ngoài ra, các bạn cũng nên chọn thương hiệu trùng với thương hiệu của các loại mỹ phẩm khác mà các bạn đang sử dụng để tận dụng được hiệu quả của các sản phẩm này, vì chúng thường có sự tương hỗ cho nhau.
  • Tránh mua hàng ở những nơi không rõ nguồn gốc, thay vào đó nên mua ở các trang thương mại điện tử, cửa hàng uy tín và được nhiều người đánh giá tích cực. Như vậy sẽ giúp các bạn tránh được tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng hết date…

Tổng hợp 10 dòng nước hoa hồng tốt nhất hiện nay cho da hỗn hợp.

Dựa trên những tiêu chí chuẩn kể trên, Review Chuẩn đã sàng lọc, sử dụng, trải nghiệm và đánh giá một số loại nước hoa hồng trên thị trường và chọn ra 10 cái tên phù hợp nhất cho những bạn có làn da hỗn hợp.

1. Muji Light Toning Water High Moisture

Cái tên đầu tiên trong danh sách là sản phẩm của Muji, một thương hiệu rất được quan tâm gần đây nhờ những sản phẩm có chất lượng vượt trội và định hướng tới nhóm da nhạy cảm. Trong đó có dòng nước hoa hồng Muji Light Toning Water High Moisture hoàn toàn không chứa các chất độc hại, dầu khoáng, chất tạo màu, chất tạo mùi, cồn, paraben… rất phù hợp với da nhạy cảm, da hỗn hợp.

Muji Light Toning Water High Moisture

Ưu điểm nổi bật của sản phẩm này đến từ các thành phần lành tính, trong đó không thể không kể đến chiết suất rau sam, và hạt bưởi có tác dụng làm dịu da, chăm sóc da, dưỡng ẩm và nâng tone da trở nên trắng sáng. Thành phần đặc biệt nhất của sản phẩm này chính là nguồn nước giàu khoáng chất được khai thác từ vùng núi lửa Iwate - Nhật Bản. Nguồn nước này cho phép các sản phẩm của Muji nói chung, và dòng nước hoa hồng này nói riêng có nhiều khoáng chất, khả năng hấp thu nhanh, khả năng dưỡng ẩm hiệu quả và cuối cùng là mang lại trải nghiệm dễ chịu, thư giãn, thoải mái, cân bằng và thông thoáng.

Đây là một sản phẩm có mức giá không quá cao, nên nó khó mà mang đến một hiệu quả chăm sóc hay dưỡng trắng vượt trội như các sản phẩm cao cấp. Nhưng nếu các bạn đang là sinh viên, người mới đi làm và chỉ đang tìm kiếm một loại nước hoa hồng có mức giá vừa phải, phát huy các tácdụng cơ bản và phù hợp cho da hỗn hợp, da nhạy cảm thì rất nên mua sản phẩm này.

Lưu ý khi mua sản phẩm này, vì nó có đến 2 dòng khác nhau cho 2 nhóm da, đó là dòng Light để dành cho là da dầu nhạy cảm (hoặc da hỗn hợp thiên dầu), và dòng moisture dành cho da khô nhạy cảm (hoặc da hỗn hợp thiên khô). Các bạn nhớ để ý để mua cho đúng sản phẩm mà mình cần nhé!

Link mua hàng Sendo 

Link mua hàng Shopee 

Link mua hàng Lazada 

2. Curel Intensive Moisture Care Lotion II

Tiếp theo trong danh sách của chúng ta cũng là một loại nước hoa hồng không cồn đến từ Nhật Bản, nhưng với một mức độ an toàn cao hơn. Sản phẩm đến từ Curel không cồn, không paraben, không hương liệu, không phẩm màu… Nhưng đặc biệt nó an toàn cho cả làn da em bé, nên bạn có thể yên tâm cho làn da của bạn, và có thể dùng nó cho bé nữa. Có lẽ chính vì vậy mà sản phẩm này nhanh chóng trở thành loại nước hoa hồng bán chạy nhất thị trường Nhậy Bản trong nhiều năm liền.

Curel Intensive Moisture Care Lotion II

Ngoài sự an toàn, sản phẩm này còn có các thành phần cao cấp như ceramide giúp dưỡng ẩm sâu bên trong, cải thiện độ ẩm, tăng đàn hồi, tái tạo da… Cùng với các chức năng cơ bản cần có của một loại nước hoa hồng, như làm sạch da (kể cả lỗ chân lông), se khít lỗ chân lông, cân bằng độ pH…

Và một điều thú vị khác là sản phẩm này có thiết kế dạng chai xịt giúp việc sử dụng trở nên dễ dàng hơn, tiết kiệm hơn, và mang lại cho bạn trải nghiệm tuyệt vời khi sử dụng mát mẻ, dễ chịu cho làn da.

Link mua hàng Sendo 

Link mua hàng Shopee 

Link mua hàng Lazada 

3. Thayers Witch Hazel Toner Lavender

Thayers là một cái tên hầu như không bao giờ vắng mặt trong các danh sách nước hoa hồng tốt nhất của Review Chuẩn, vì nó là một sản phẩm thực sự chất lượng và nhận được rất nhiều sự quan tâm cũng như ưa thích của các tín đồ làm đẹp trên toàn thế giới. Đây là một thương hiệu rất lâu đời của Mỹ (ra đời từ năm 1847), hãng này có nhiều loại nước hoa hồng khác nhau phân biệt theo mùi hương, mỗi mùi hương lại mang đến nhiều tác dụng khác nhau, trong đó dòng Lavender là sản phẩm phù hợp nhất cho các bạn da hỗn hợp.

Thayers Witch Hazel Toner Lavender

Đầu tiên, cũng như tất cả các loại nước hoa hồng khác của Thayers, đều là Alcohol Free, tức là sản phẩm không cồn, an toàn cho da. Đồng thời nó cũng không chứa paraben, Phthalate, Propylene Glycol, hay Gluten… nên trước hết nó là một sản phẩm an toàn.

Công thức làm nên sử nổi trội của sản phẩm là các thành phần tốt cho da giúp chăm sóc da vượt trội. Chẳng hạn như chiết xuất vỏ cây Hazel Witch (Hamamelis Virginiana) có tác dụng dưỡng ẩm, cho bạn làn da mịn màng, làm sạch da để se khít lỗ chân lông; Nha đam và Vitamin E giúp da trở nên săn chắc, dưỡng ẩm sâu; AHA giúp loại bỏ tế bài chết để làm sạch da toàn diện và hoàn hảo…

Riêng dòng Lavender của Thayers là loại nước cân bằng làm từ chiết xuất hoa Lavender, thành phần này trước hết sẽ mang lại cho làn da của bạn một mùi hương nhẹ nhàng, thư giãn giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn. Ngoài ra, Lavender còn có một tác dụng đặc biệt trong việc giảm kích ứng, chống viêm, diệt khuẩn sẽ giúp ích rất nhiều trong việc giảm mụn, kiểm soát tình trạng mẩn đỏ da do kích ứng. 

Cuối cùng, khi dùng sản phẩm này sẽ khá tiết kiệm vì tuy đơn giá khá cao nhưng dung tích của chai lại tương đối lớn, nên các bạn có thể đầu tư một lần rồi dùng dần để tiết kiệm.

Link mua hàng Sendo 

Link mua hàng Shopee 

Link mua hàng Lazada 

4. Nước Hoa Hồng Huangjisoo Floral Relief Toner

Tuy không phải là một thương hiệu quá nổi tiếng, còn khá mới trong thị trường mỹ phẩm nhưng đây là một sản phẩm nội địa Trung Quốc dành được nhiều tiếng vang và đã thành công cả bên ngoài biên giới của quốc da tỷ dân này.

Huangjisoo Floral Relief Toner

Sản phẩm này có đến 99.6% thành phần chiết xuất nguồn gốc thiên nhiên nên rất an toàn cho làn da của bạn. Với thành phần chính là chiết xuất Cúc La Mã từ vùng Hvar của Croatia cực kỳ hiệu quả trong việc làm dịu các vùng da khô, kháng viêm, duy trì độ ẩm, cân bằng độ pH và quan trọng nhất là giảm ngứa do kích ứng, ngứa do tràm da. Điều này biến nó thành loại nước hoa hồng phù hợp cho các bạn có da hỗn hợp dễ kích ứng, hoặc các bạn có da đang bị tràm.

Trong 99,6% chiết xuất thực vật của nó không chỉ giúp đảm bảo các chức năng cơ bản của nước hoa hồng mà còn hỗ trợ việc ngăn ngừa dị ứng, chẳng hạn như chiết xuất rau sam (portulaca oleracea) giúp hydrat hóa và dưỡng ẩm hiệu quả; chiết xuất Centella Asiatica giúp làm dịu da, thúc đẩy quá trình hồi phục vết thương, làm lành da, làm liền sẹo, chống oxy hóa; chiết xuất chi trà (Camellia Japonica) có tác dụng chống lão hóa, hỗ trợ phục hồi da.

Không chỉ là một loại nước hoa hồng phù hợp cho da hỗn hợp nhờ thỏa mãn nhiều tiêu chí mà Review Chuẩn đề ra, đây còn là sản phẩm rất đáng mua nếu bạn đang gặp vấn đề tràm da, cần khắc phục dứt điểm tình trạng này.

Link mua hàng Sendo 

5. Nước Hoa Hồng Papa recipe Trouble AC Toner

Sản phẩm tiếp theo trong danh sách là một loại nước hoa hồng có ưu điểm khá nổi bật trong khả năng làm se khít lỗ chân lông nhờ vào chiết xuất tảo bẹ và chlorella. Các dưỡng chất này cho phép da được dưỡng ẩm sâu và khóa ẩm để có thể duy trì độ ẩm lý tưởng trong thời gian dài, đồng thời loại bỏ bã nhờn và bụi bẩn sâu tận bên trong lỗ chân lông.

Paparecipe Trouble Ac Toner

Kết hợp với các dưỡng chất trên còn là các thành phần tự nhiên như chiết xuất laminaria japonica, chiết xuất chlorella vulgaris, chiết xuất từ porphyra tenera, chiết xuất trái cây citrus limon (lemon) cùng nước biển…

Tuy nhiên, đây là vẫn là một loại nước hoa hồng có cồn để đảm bảo hiệu quả làm sạch, kiềm dầu… nên nó sẽ chỉ phù hợp với một số bạn da thường, da hỗn hợp thiên dầu hoặc da không gặp các tình trạng kích ứng. Ngược lại, nếu da bạn nhạy cảm, hoặc là da hỗn hợp thiên khô thì có lẽ nên tìm kiếm một sản phẩm khác an toàn hơn.

Link mua hàng Sendo 

6. Caudalie Lotion Tonique Hydratante Moisturizing Toner

Ngoài ceramide có tác dụng đặc biệt trong việc dưỡng ẩm sâu nên rất phù hợp với làn da hỗn hợp thì mình sẽ giới thiệu thêm một sản phẩm khác có tác dụng không hề kém cạnh nhưng không sử dụng ceramide, đó là Caudalie với thành phần Inolevure.

Caudalie Lotion Tonique Hydratante Moisturizing Toner

Bằng cách tạo ra nước cân bằng từ nấm men giúp cho nó có chứa một lượng lớn Inolevure mang lại tác dụng lớn trong việc dưỡng ẩm sâu bên trong mà vẫn duy trì độ ẩm cân bằng lý tưởng trên da, đồng thời làm sạch bề mặt da và cả lỗ chân lông để cho bạn một làn da mịn màng, căng tràn sức sống. Đây cũng là một loại nước hoa hồng đảm bảo an toàn cho các bạn có làn da hỗn hợp vì không cồn, không paraben.

Sử dụng các mùi hương từ hoa cam quít, lá cây cam, dưa hấu và bạc hà… hòa quyện một cách cân bằng và hợp lí giúp cho sản phẩm này có mùi hương nhẹ nhàng, dễ chịu và tươi mới để mang lại cho bạn cảm giác thoải mái khi sử dụng, đặc biệt là khi bạn dùng nước hoa hồng để làm mặt nạ Lotion Mask.

Link mua hàng Sendo 

Link mua hàng Shopee 

Link mua hàng Lazada 

7. Kiehl’s Calendula Herbal Extract Alcohol-Free

Sản phẩm tiếp theo đến từ Kiehl’s sẽ là sản phẩm cực kỳ phù hợp để kiểm soát vùng da nhờn, cần kiềm dầu nhờ chiết xuất từ hoa Burdock, nhất là vùng da chữ T thường là vùng da bị dầu nhờn nặng nhất, khiến nó trở nên bóng dầu kém xinh, làm các nàng cảm thấy thiếu tự tin. Nhưng thay vì dùng cồn thì da bạn sẽ được chăm sóc nhờ thành phần an toàn, thân thiện với da hơn.

Kiehl’s Calendula Herbal Extract Alcohol-Free

Ngoài ra, dòng nước cân bằng từ Kiehl’s còn có nhiều thành phần phụ nhưng không kém phần quan trọng là chiết xuất tinh dầu từ hoa cúc vạn thọ vô cương có tác dụng mang lại làn da mềm mịn; Allantoin có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn để làm dịu các vùng da kích ứng mẩn, đỏ hoặc các vết mụn. Những điều này biến nó thành một loại nước cân bằng đa năng, giải quyết được nhiều tình trạng trên da như dầu, kích ứng, mẩn đỏ, mụn viêm, dưỡng da mềm mịn nên rất phù hợp cho da hỗn hợp.

Cuối cùng, vì hướng đến sự tiện lợi, khắc phục tình trang dầu nhờn bóng kém xinh một cách nhanh chóng nên hãng cũng cho ra đời bao bì nhỏ gọn, dễ mang theo bên mình để bất kỳ khi nào cần các bạn đều có thể dễ dàng sử dụng.

Link mua hàng Sendo 

Link mua hàng Shopee 

8. SK-II Facial Treatment Essence

Sản phẩm tiếp theo khá cao cấp với mức giá không hề rẻ, và đi kèm với đó tất nhiên cũng là một chất lượng đáng ghi nhận, là một khoản đầu tư không nhỏ nhưng đáng tiền nếu các bạn muốn đầu tư nhiều hơn cho làn da của mình. Vì dòng toner FTE (viết tắt của Facial Treatment Essence) này đã được nhiều tạp chí về mỹ phẩm, các beauty blogger và nhiều người dùng đánh giá như một loại “nước thần” cho da.

SK-II Facial Treatment Essence

Thành phần dưỡng ẩm cốt lõi của loại nước hoa hồng này là Pitera™, với hàm lượng khổng lồ, lên đến 90% giúp dưỡng ẩm vượt trội hơn bất kỳ sản phẩm nào khác trên thị trường để mang lại cho bạn làn da mịn màng, tươi sáng.

Không thể không kể đến hàm lượng dưỡng chất vượt trội, bao gồm các loại vitamin, axit amin, và các loại khoáng chất giúp chăm sóc làn da của bạn toàn diện như: duy trì và thúc đẩy quá trình tái tạo da tự nhiên, cân bằng độ pH, chống lão hóa, tăng độ đàn hồi, tẩy tế bào chết, kiểm soát chức năng bài tiết bã nhờn để đảm bảo cân bằng độ ẩm cho cả những vùng da khô và da nhờn.

Cân bằng, dưỡng da toàn diện, chăm sóc da hoàn hảo nên hoàn toàn không ngạc nhiên về mức giá khủng mà SK-II đưa ra cho sản phẩm này. Nhưng mình tin rằng đó hoàn toàn là một khoản đầu tư xứng đáng. Nếu cảm thấy mức giá này quá cao, không thể theo đuổi trong thời gian dài, các bạn có thể mua để sử dụng cho da trong một lộ trình chăm sóc da 3 tháng, 6 tháng. Sau khi da được cải thiện hơn thì trở về sử dụng các sản phẩm có mức giá vừa với túi tiền hơn.

Link mua hàng Sendo 

Link mua hàng Shopee  

Link mua hàng Lazada 

9. Neutrogena Alcohol-Free Toner

Ngược lại với một sản phẩm siêu chất lượng và mức giá cao như ở trên là những thương hiệu có mức giá vừa phải, nhưng vẫn đáp ứng được các chức năng, nhu cầu cơ bản của người sử dụng, rất phù hợp để chăm sóc da hàng ngày. Và một cái tên rất được quan tâm ở phân khúc này là Neutrogena Alcohol-Free Toner.

Neutrogena Alcohol-Free Toner

Sản phẩm thỏa mãn các tiêu chí như:

  • An toàn, không cồn, Non-comedogenic, không gây kích ứng cho da.
  • Dưỡng ẩm, làm sạch da, se khít lỗ chân lông hiệu quả.
  • Hương thơm dễ chịu, không tạo cảm giác khó chịu, mang lại trải nghiệm thoải mái khi sử dụng.
  • Khả năng thẩm thấu nhanh, không gây ra tình trạng bí bách, bóng dầu, nặng nề khi dùng nhưng vẫn có tác dụng dưỡng ẩm ở vùng da khô.

Một tác dụng rất thú vị của sản phẩm này là ngăn ngừa nếp nhăn ở cổ. Bằng cách dùng nước hoa hồng massage cổ sẽ giúp chăm sóc vùng da này, tăng tuần hoàn máu và giúp giảm nếp nhăn ở cổ. Đây cũng là vùng da dễ lộ ra ngoài và chịu nhiều tác động của môi trường nên cũng rất cần sự chăm sóc của các bạn.

Link mua hàng Sendo 

Link mua hàng Shopee 

Link mua hàng Lazada 

10. Simple Kind To Skin Soothing Facial Toner

Cái tên cuối cùng trong danh sách là một loại nước hoa hồng rất được ưa chuộng ở thị trường châu Âu cũng như trên toàn thế giới.

Simple Kind To Skin Soothing Facial Toner

Trước hết nó là một sản phẩm  “100% alcohol free”, tức là an toàn cho da vì hoàn toàn không sử dụng cồn, hương liệu, phẩm màu, phthalates…

Ngoài ra nó còn bổ sung các loại dưỡng chất có tác dụng dưỡng ẩm tự nhiên như Panthenol, Glycerin, Sodium PCA để cung cấp cho da độ ẩm vừa phải, cân bằng và mềm mịn. Tuy hiệu quả dưỡng ẩm không thể gọi là vượt trội so với nhiều sản phẩm khác trong danh sách nhưng nó lại mang lại cảm giác dịu mát cho da để giảm thiểu các tác động của thời tiết lên các làn da bị kích ửng, giảm tình trạng mẩn đỏ khó chịu, làm mát, chống viêm và kháng viêm nhờ vào chiết xuất hoa cúc Chamomile.

Loại nước hoa hồng nãy cũng cực kỳ hiệu quả trong việc làm sạch da mà không dùng cồn nhờ sử dụng các dưỡng chất như Pro-Vitamin B5, Chamomile, Witch Hazel, Allantoin cho phép nó loại bỏ tạp chất, bụi bẩn, bã nhờn trên da và sâu trong lô chân lông. Với khả năng này, các bạn có thể yên tâm sử dụng nó 2 lần mỗi ngày để làm sạch da cũng như cân bằng lại độ ẩm, độ pH cho da. Hơn nữa các dưỡng chất như chiết xuất cây phỉ, chiết xuất hoa cúc, Allantoin, Niacinamide (một dạng vitamin B) cũng có tác dụng quan trọng trong việc giúp chăm sóc da.

Link mua hàng Sendo 

Link mua hàng Shopee 

Link mua hàng Lazada 

LỜI KẾT

Da hỗn hợp tuy là là da đỏng đảnh khó chiều nhưng nếu các bạn có phương pháp chăm sóc da khoa học, tìm được các sản phẩm phù hợp và kiên trì thì chắc chắn da các bạn vẫn khỏe, vẫn đẹp như ý. Review Chuẩn đã giúp các bạn giải quyết được 2 bài toán là phương pháp khoa học và sản phẩm phù hợp, nên các bạn hãy chọn một sản phẩm mà chúng mình đã giới thiệu, hoặc tự chọn mua theo tiêu chí mà Review Chuẩn đã hướng dẫn và nhớ kiên trì chăm sóc da để ngày càng trở nên đẹp hơn nhé!

Nguồn: Review Chuẩn 

Xem thêm:

https://about.me/reviewchuan/

https://reviewchuan.kinja.com/

https://reviewchuan.contently.com/

Coi bài nguyên văn tại : Top 10 Những loại Nước Hoa Hồng Tốt Nhất dành cho da hỗn hợp

Comments