Giải đáp | Phương pháp phẫu thuật hút mỡ có Đau và Nguy Hiểm không?

“Eo thon, ngực nở, dáng tươi hồng” luôn là mơ ước chung của hầu hết chị em phái đẹp. Nhưng đâu phải ai sinh ra cũng may mắn sở hữu thân hình lý tưởng như vậy. Chính vì điều này các công nghệ PTTM ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu “trùng tu” từ A-Z cho bất cứ ai. Nổi bật trong các phương pháp PTTM phải kể đến Phẫu thuật hút mỡ “lột xác” body thon gọn vạn người mê. Thế nhưng, hút mỡ có đau không, có nguy hiểm hay không mới chính là điều mà nhiều người quan tâm hơn cả. Ngay trong bài viết dưới đây, hãy Cùng Review Chuẩn tìm hiểu vấn đề này nhé! 

Bài gốc: https://review-chuan.com/phau-thuat-hut-mo-co-dau-va-nguy-hiem-khong/

Hút mỡ có đau không?

Trước đây công nghệ PTTM chưa phát triển, nhan sắc mỗi người sinh ra đều “kệ” cho ông trời “an bài”. Có người sinh ra vì một vài khiếm khuyết trên cơ thể mà tự ti cả đời, gặp nhiều khó khăn trong xây dựng các mối quan hệ xã hội và phát triển công việc. Nhưng ở thời điểm hiện tại, chúng ta có quyền và hoàn toàn có thể cải cách số mệnh của mình nhờ vào các công nghệ PTTM hiện đại, PTTM khi ứng dụng chúng một cách chừng mực sẽ giúp bản thân trở nên ưa nhìn, trở nên xinh đẹp và tự tin trong cuộc sống hằng ngày. Hiện nay các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ Nâng mũi, Cắt mí mắt, Tạo hình cằm V-line,… đểu đã quá quen thuộc với xã hội. Nhiều người sẵn sàng chi cả trăm triệu để sở hữu một gương mặt chuẩn tỉ lệ vàng. Thế nhưng đó là với các cuộc tiểu phẫu trên gương mặt, vậy đới việc hút mỡ body thì sao, liệu đa số mọi người có “dám” bỏ ra số tiền lớn để sở hữu một thân hình quyến rũ không? Câu trả lời mà Review Chuẩn đã khảo sát trên hàng ngàn người đó chính là Có. Thế nhưng điều đáng ngại ở đây là hầu hết mọi người đều lo lắng liệu phương pháp hút mỡ có đau không, liệu có phải trải qua một giai đoạn đau đớn kinh khủng không? Cụ thể chị N.T.Vy (26 tuổi, TP.HCM) đã chia sẻ trên một hội group:

“Từ lúc dậy thì mình đã sở hữu số đo các vòng khủng và không ngoại trừ vòng 2. Bắp tay, bắp chân của mình đều như cột đình. Khổ sở ăn uống và tập luyện lắm đến thời điểm hiện tại em mới giảm được 10kg, nhưng so với người khác thì thân hình vẫn còn đổ sộ lắm. Mình có tìm hiểu qua về các phương pháp giảm mỡ hiệu quả hiện nay thì được biết đến công nghệ hút mỡ bụng đã giúp rất nhiều chị em lấy lại vóc dáng mảnh mai thành công. Thấy cũng ham và muốn làm liền nhưng khi tìm hiểu về phương pháp này mình biết đây là một phương pháp phẫu thuật xâm lấn có tác động của dao kéo nên rất lo sẽ gây ra đau đớn và nghỉ dưỡng trong thời gian dài. Đắn đo quá hãy cho mình lời khuyên!” 

Không chỉ chị Vy trên đây mà rất nhiều người phân vân lo lắng về việc Phẫu thuật hút mỡ bụng có đau không. Vậy thực sự như thế nào? Qua sự cố vấn của nhiều chuyên gia đầu ngành thẩm mỹ, Review Chuẩn xin được giải đáp bạn như sau: 

PTTM hút mỡ bụng là quá trình để loại bỏ lượng mỡ dư. Các bác sĩ chuyên môn sẽ sử dụng một ống hút chuyên dụng đi vào cơ thể thông qua một đường chính nhỏ, sau đó đưa lượng mỡ dư ra ngoài. Bạn sẽ được chỉ định hút mỡ khi các phương pháp giảm cân từ chế độ ăn uống và tập thể dục không thể “đánh tan” chất béo từ một số khu vực nhất định của cơ thể như bụng, đùi, bắp tay bắp chân, lưng, hông,.. Thông thưởng, phương pháp này sẽ áp dụng chủ yếu cho các phụ nữ sau khi sinh, dân văn phòng ít vận động hay những tạng người “mập” bẩm sinh. 

Vậy hút mỡ có đau không? Hút mỡ tại các vùng cơ thể được đánh giá là phương pháp không đau. Trước khi tiến hành hút mỡ, 100% khách hàng sẽ được bác sĩ chỉ định tiêm thuốc gây mê. Điều này đảm bảo trong suốt thời gian thực hiện hút mỡ sẽ không cảm nhận thấy bất kỳ cảm giác đau nhức, khó chịu nào dù là nhỏ nhất. Sau khi kết thúc ca hút mỡ có thể thuốc gây mê sẽ không còn tác dụng. Do đó ở thời điểm này, một số người sẽ xuất hiện một số cảm giác như ê và đau nhức nhẹ (nhiều hay ít tùy thuộc vào cơ địa mỗi người). Tuy nhiên, cảm giác này sẽ nhanh chóng hết ở quá trình nghỉ dưỡng trong một vài tuần ngắn sau đó và bạn có thể sinh hoạt bình thường mà không cần phải nghỉ dưỡng dài hạn.  

[caption id="attachment_2353" align="alignnone" width="1052"]truoc khi phau thuat hut mo, se duoc tiem thuoc gay me giup qua trinh phau thuat khong gay bat ky cam giac dau nhuc nao Trước khi phẫu thuật hút mõ, sẽ được tiêm thuốc gây mê giúp quá trình phẫu thuật không gây bất kỳ cảm giác đau nhức nào[/caption]

Bên cạnh đó, sau quá trình PTTM hút mỡ, các bạn cũng sẽ được các bác sĩ cấp thuốc kháng sinh – giảm đau và đưa ra các lời khuyên chăm sóc hiệu quả. Đội ngũ điều dưỡng cũng sẽ túc trực 24/24h để giúp bạn xua tan mọi cảm giác khó chịu. Do vậy, nếu so với các tiểu phẫu mí, mũi,… thì “công cuộc” hút mỡ cũng diễn ra trong thời gian ngắn và thực tế chằng có gì là quá đau đớn không thể chịu đựng được. Do vậy chị em nếu muốn sở hữu body thon gọn, vóc dáng mảnh mai thì hãy cứ yên tâm khi đưa ra quyết định thực hiện PTTM hút mỡ nhé!

Xem thêm: Top Địa chỉ Bệnh viện Hút mỡ bụng An toàn: Tại đây

Hút mỡ có nguy hiểm không?

Gác lại nỗi lo “hút mỡ có đau hay không”, tiếp đến trong bài viết này Review Chuẩn sẽ đề cập đến một mối bận tâm khác của các bạn khi thực hiện hút mỡ, đó chính là “Hút mỡ có nguy hiểm không?”

Làm đẹp thì ai chẳng mê, nhưng đẹp mà không đi đôi với an toàn thì thật đáng lo ngại. Tuy mang đến nhiều lợi ích thế nhưng PTTM nói chung và phương pháp phẫu thuật hút mỡ được nhiều người quan tâm lại chứa một số bất cập ai cũng lo sợ.

Giống như trường hợp của một chị khách hàng như sau, sau sinh thì trọng lượng cơ thể tăng lên chóng mặt, mỡ thừa “xâm lấn” ở khắp tất cả các vùng như: Bụng, đùi, bắp tay,… Chị quyết định hút mỡ giảm cân nhưng… bỗng do dự lại vì đọc được tin từ một bài báo rằng “Hút mỡ gây xuất huyết, sốc phản vệ, gây tử vong,...” được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội cách đây không lâu. Thế là “hoãn” lại ý định và lo lắng không biết làm sao. 

Vậy thực hư là như thế nào? Theo Review Chuẩn nắm rõ rằng cơ thể người sẽ có 2 lớp mỡ dưới da: mỡ nông (vùng mỡ nằm sát trên da) và mỡ sâu (nằm sâu dưới đáy thượng bì da). Muốn có được một thân hình thon gọn thì kỹ thuật hút mỡ sẽ tác động đến toàn bộ lớp mỡ nông và sâu nhưng phải nằm trong ngưỡng an toàn dưới 10%  trọng lượng cơ thể. Tuy nhiên, một số nơi thiếu kiến thức chuyên môn đã hút mỡ vượt ngưỡng cho phép gây ra tình trạng xuất huyết, mất cân bằng điện giải, gây choáng... Và hút mỡ hoàn toàn có thể gây sốc thuốc, sốc phản vệ, ngộ độc, huyết tắc mỡ... thậm chí tử vong nếu thực hiện tại một cơ sở thiếu uy tín.

[caption id="attachment_2348" align="alignnone" width="1121"]hut mo tai mot so co so thieu uy tin co the gay ra tinh trang soc thuoc, ngo doc huyet tac mo...nang hon gay nguy hiem tinh mang Hút mỡ tại một số cơ sở thiếu uy tín có thể gây ra tình trạng sốc thuốc, ngộ độc , huyết tắc mỡ... nặng hơn có thể gây nguy hiểm đến tính mạng[/caption]

 “Uy tín” được nói đến ở đây là thứ nhất cơ sở vật chất (phòng ốc, trang thiết bị,..) chưa đủ điều kiện để thực hiện phẫu thuật hay không đủ để ứng phó với những trường hợp khẩn cấp. Thứ hai là đội ngũ bác sĩ chưa có tay nghề, thiếu kinh nghiệm chuyên môn, không thể xử lý tốt các vấn để xảy ra trong quá trình hút mỡ. Thứ 3 là về quy trình thực hiện, ở các cơ sở “chui” thường “làm đại”, thiếu đi các bước kiểm tra sức khỏe tổng thể, xét nghiệm đầy đủ để tìm ra các  yếu tố bất thường, các căn bệnh nguy hiểm không được phẫu thuật như bệnh cao huyết áp, tim mạch, máu khó đông. Từ đó, gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng khi thực hiện Phẫu thuật hút mỡ bụng và biến phương pháp này trở thành một giải pháp “tiêu cực” trong mắt tín đồ thẩm mỹ. 

Rút ra một điều từ vấn đề trên đó là chúng ta nên cảnh giác với chiêu trò quảng cáo từ spa nhỏ, thẩm mỹ viện,... để tránh “tiền mất tật mang”. Review Chuẩn khuyên bạn nên nên:

  • Lựa chọn cơ sở thẩm mỹ nên tốt nhất là các bệnh viện có chuyên ngành, đã được các cơ quan có thẩm quyền, được Sở Y tế cấp phép hoạt động tư vấn, thăm khám. 

Xem thêm: Top Địa chỉ Bệnh viện Hút mỡ bụng An toàn: https://review-chuan.com/dia-chi-benh-vien-hut-mo-bung-an-toan/

[caption id="attachment_2349" align="alignnone" width="1040"]nen chon cac benh vien co chuyen ngành duoc co so y te cap giay phep hoat dong Nên chọn các bệnh viên có chuyên ngành được cơ sở y tế cấp phép hoạt động (Hình ảnh bệnh viện trung ương quân đội 108)[/caption]

  • Các bác sĩ cũng cần có bằng cấp hành nghề, lý lịch rõ ràng và nhiều năm kinh nghiệm, đã thực hiện thành công cho nhiều người trước đó. Kết quả của ca hút mỡ phụ thuộc rất nhiều vào tay nghề bác sĩ. Một bác sĩ giỏi chuyên môn, có chứng chỉ hành nghề sẽ đảm bảo được sự thành công, an toàn cho bạn.
  • Quy trình phẫu thuật hút mỡ bụng đạt chuẩn y khoa, phải được thực hiện ở phòng mổ vô khuẩn, vô trùng, đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế, Sở Y tế.

[caption id="attachment_2352" align="alignnone" width="1040"]qua trinh phau thuat hut mo phai dat chuan y khoa Quá trình phẫu thuật hút mỡ phải đạt chuẩn y khoa[/caption]

  • Quá trình thực hiện phải đầy đủ thành viên (theo ekip), phải có đầy đủ bác sĩ chính, bác sĩ gây mê, điều dưỡng,... để kiểm soát quá trình hút mỡ diễn ra an toàn và thành công. 

“hút mỡ có nguy hiểm hay không?”. Sẽ hoàn toàn không nguy hiểm gì nếu bạn nắm rõ được sức khỏe của bản thân. Hãy thành thật khai báo với bác sĩ các căn bệnh mà bạn đang mắc phải trong quá trình kiểm tra sức khỏe nhé!

[caption id="attachment_2350" align="alignnone" width="996"]nen thanh that khai bao tinh trang suc khoe ban than cho bac sy trong qua trinh tu van Nên thành thật khai báo tình trạng sức khỏe bản thân cho bác sĩ trong quá trình tư vấn để đạt hiệu quả hơn[/caption]

Lời kết

“Nhiệm vụ của lá là phải xanh, nhiệm vụ của phụ nữ là phải đẹp” Đúng vậy, là phụ nữ thì hãy thật xinh đẹp, nhưng xinh đẹp một cách “khôn ngoan” chị em nhé!  Và nếu đã đọc đến cuối bài thì Review Chuẩn tin rằng những ai đang có ý định phẫu thuật hút mỡ để sở hữu vóc dáng thon gọn nhất định cũng đã có câu trả lời cho câu hỏi “Hút mỡ có đau không” hay “Hút mỡ nguy hiểm không” rồi đúng không! Vậy khi đã chủ động nắm bắt những vấn đề quyết định đến kết quả của việc thực hiện hút mỡ bụng đẹp và an toàn thì do dự “nên hay không nên thực hiện hút mỡ bụng hay không”  chỉ còn là sự lựa chọn, là mong muốn của chính bạn mà thôi. Lời khuyên đúng đắn nhất mà Review chuẩn muốn gửi gắm đến tất cả các tín đồ làm đẹp đó là hãy luôn thật sáng suốt trong vấn đề lựa chọn cơ sở làm đẹp nhé. Bởi khi đã quyết định làm đẹp thì nhất định phải thật đẹp, đã hút mỡ thì kết quả nhất định phải khiến chúng ta hài lòng về mặt thẩm mỹ và đảm bảo vệ sức khỏe đúng không nào!

Nếu có bất cứ câu hỏi nào liên quan tới hút mỡ hay các dịch vụ thẩm mỹ, đừng ngần ngại, hãy gửi về cho Review Chuẩn để được giải đáp bằng những thông tin khách quan, chính xác nhất nhé!

Nguồn: Review Chuẩn

Xem thêm:

https://reviewchuan.blogspot.com/

https://reviewchuan.tumblr.com/

https://reviewchuan.blogspot.com/2019/09/mang-xa-hoi-va-blog-review-chuan.html

Xem nguyên bài viết tại : Giải đáp | Phương pháp phẫu thuật hút mỡ có Đau và Nguy Hiểm không?

Comments