Từ A – Z về hút mỡ là gì? Hút mỡ xong phục hồi nên kiêng gì? và ăn gì?

Một trong những “đơn vị” để đánh giá cái đẹp đó chính là “kilogam mỡ”, mỡ càng nhiều thân hình càng sồ sề khiến chị em mất điểm hoàn toàn. Ngược lại vóc dáng thon gọn “mình hạc xương mai” lại chính là tiêu chuẩn cho ngoại hình quyến rũ và được nhiều người khen ngợi. Chính vì điều này để đáp ứng nhu cầu có một body “chuẩn” không có mỡ thừa thì công nghệ hút mỡ đã ra đời. Trong xã hội ngày nay công nghệ hút mỡ ngày càng được đón nhận rộng rãi như một xu hướng làm đẹp không thể thiếu. Vậy hút mỡ là gì? Sau quá trình hút mỡ nên kiêng cử và ăn uống như thế nào để có kết quả tốt nhất? Hãy cùng Review Chuẩn tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé! 

Bài viết gốc tại: https://review-chuan.com/hut-mo-la-gi-hut-mo-xong-phuc-hoi-nen-kieng-gi-va-an-gi/

Hút mỡ là gì?

Hiểu đơn giản hút mỡ là quá trình đào thải các mô mỡ cứng đầu ra khỏi cơ thể giúp bất cứ ai cũng đều có thể nhanh chóng sở hữu một thân hình thon thả như mơ ước, trở nên xinh đẹp và hoàn hảo hơn. Nếu bạn đang tự ti vì chiếc bụng to nhão đặc biệt là phần bụng dưới lộ rõ thì đây sẽ phương pháp hiệu quả để tạm biệt chúng. Ngoài ra, có thể áp dụng hút mỡ cho các vùng có mỡ thừa tích tụ nữa như hông, bắp đùi phía ngoài, đầu gối, bắp chân, bắp tay, lưng. Hiện nay, công nghệ hút mỡ bụng phát triển với những cải tiến về kỹ thuật đã cho phép thực hiện cả thủ thuật trên cả vùng mặt, nọng cằm và cổ.

Hút mỡ là như thế nào? Về chuyên môn thì hút mỡ chính là công nghệ loại bỏ triệt để phần mỡ thừa lâu năm, mỡ cứng tồn tại trong một thời gian dài mà những phương pháp bình thường 

[caption id="attachment_2359" align="alignnone" width="1028"]hut mo duoc hieu la dung cong nghe de loai bo phan mo thua lau nam, mo cung ma cac bien pham binh thuong khac nhu an kieng, giam can.... khong lam dc Hút mỡ được hiểu là dùng công nghệ dể loại bỏ phần mỡ thừa lâu năm mà các biện pháp bình thường khác như an kiêng, giảm cân... không làm được[/caption]

khác như tập luyện, ăn kiêng, uống thuốc giảm cân,… khó có thể loại bỏ được. Nguyên tắc của việc hút mỡ là sử dụng các ống thông dò đầu tròn, không gây tổn thương, qua những đường rạch rất nhỏ trên da (Bác sĩ PTTM sẽ rạch một hoặc nhiều vết mổ nhỏ ở khu vực mỡ thừa.) Các ống thông dò này được kết nối với một hệ thống hút chân có tác dụng nới lỏng mỡ dư thừa bên dưới da, sau đó hút chúng đưa ra ngoài một cách an toàn và vô trùng. Toàn bộ quy trình này hút mỡ bụng thông thường mất từ một giờ đến 3 giờ, tùy thuộc vào vùng tiến hành hút lấy mỡ cũng như tình trạng của khách hàng. 

Hút mỡ là một phương pháp phù hợp nhất với những ứng viên có mỡ tích tụ dai dẳng, không thể cải thiện dù đã tập luyện và kiêng khem đủ thứ. Đối tượng thường gặp là các chị em phái đẹp, thực tế cho thấy phụ nữ dễ gặp tình trạng mỡ thừa hơn đàn ông, trong các dữ liệu nghiên cứu cũng chỉ ra rằng cơ thể phụ nữ 27% là mỡ, trong khi đàn ông chỉ là 15%. Thế nhưng, bất kỳ ai cũng có thể áp dụng phương pháp hút mỡ nếu bạn muốn định hình lại vóc dáng của cơ thể trở nên chuẩn các số đo hơn. 

Hiện nay, ở các bệnh viện lớn thường giúp khách hàng đáp ứng thực hiện hút mỡ ở nhiều vùng khác nhau trên cơ thể:

– Hút mỡ toàn thân: Dành cho chị em thừa cân, mỡ tích tụ ở tất cả các vị trí trên cơ thể.

[caption id="attachment_2362" align="alignnone" width="815"]hut mo toan thanh danh cho chi em co phan mo tich tu o toan to the Hút mỡ toàn thân dành cho các chị em có phần mô mỡ tích tụ ở toàn cơ thể[/caption]

– Hút mỡ bụng: Áp dụng cho vùng bụng. Những ai bị béo bụng như phụ nữ sau sinh, dân công sở. Những người tính chất công việc ít vận động. 

– Hút mỡ đùi, hút mỡ bắp chân, bắp tay: Dành cho những ai chỉ béo ở khu vực chân hoặc tay.

– Hút mỡ mặt: Thường áp dụng cho mỡ vùng nọng cằm, dành cho những ai mong muốn sở hữu khuôn mặt thon gọn.

[caption id="attachment_2360" align="alignnone" width="654"]hut mo mat la danh cho nhung ai muon co khuon mat thon gon Hút mỡ mặt dành cho chị em muốn có khuôn mặt thon gọn[/caption]

– Hút mỡ mông: Hiện nay thì dịch vụ này ít nhu cầu nhất. 

Tuy nhiên, hút mỡ không phải là phương pháp kiểm soát cân nặng và cũng không phải là một phương pháp để điều trị bệnh béo phì. Nhưng hãy yên tâm rằng sau quá trình hút mỡ các tế bào mỡ sẽ không thể tự sản sinh ra được nữa nên mỡ rất khó có thể xuất hiện trở lại.

Xem thêm: Phẫu thuật hút mỡ có đau và nguy hiểm không?: https://review-chuan.com/phau-thuat-hut-mo-co-dau-va-nguy-hiem-khong/

Hút mỡ nội soi là gì?

Trên thị trường thẩm mỹ hiện nay có rất nhiều phương pháp hay công nghệ hút mỡ khác nhau. Nổi bật và được các chuyên gia đánh giá cao về mức độ an toàn và hiệu quả phải kể đến công nghệ hút mỡ nội soi. Hút mỡ nội soi là gì? Nếu bạn là các tín đồ làm đẹp hẳn sẽ không quá xa lạ với phương pháp làm đẹp này bởi hút mỡ nội soi được các bệnh viện lớn áp dụng rộng rãi. 

Theo đó, hút mỡ nội soi sử dụng sóng siêu âm tác động vào các vùng nhiều mỡ thừa. Năng lượng sóng siêu âm này có khả năng làm vỡ tế bào chất béo và hóa lỏng các mô mỡ, sau đó đào thải chúng ra khỏi cơ thể bằng một thiết bị nội soi chuyên dụng. Thiết bị nội soi nhỏ gọn, có gắn camera thông minh và đèn chiếu sáng có khả năng phóng đại tổ chức mỡ gấp nhiều lần lên trên màn hình, nhờ vậy các thao tác của bác sĩ trở nên chính xác nhất. 

[caption id="attachment_2361" align="alignnone" width="673"]hut mo noi soi su dung song sieu am tac dong vao phan mo thua Hút mỡ nội soi sử dụng sóng siêu âm tác động vào phần mỡ thừa[/caption]

So với các phương pháp khác thì phương pháp này sẽ không phải diễn ra quá trình bóc tách khó khăn.Vì tính an toàn cao (được FDA Hoa Kỳ à CE Tiêu chuẩn Châu Âu chứng nhận an toàn tuyệt đối cũng như hiệu quả của nó) nên hút mỡ nội soi được nhiều người ưu tiên lựa chọn. 

Ưu điểm vượt trội của hút mỡ bụng nội soi: 

  • An toàn, không phẫu thuật, hạn chế tổn thương, không để lại sẹo, không biến chứng, không có tác dụng phụ.
  • Quá trình thực hiện không đau hay có bất kỳ khó chịu nào. Sau hút mỡ nội soi không cần phải nghỉ dưỡng nhiều. 
  • Ngoài giảm mỡ còn thiết lập cấu trúc collagen dưới da, giúp vùng da hút mỡ trở nên săn chắc, loại bỏ tình trạng da nhăn nheo thường thấy sau hút mỡ. 
  • Có khả năng loại bỏ một lượng mỡ thừa tối đa ngay sau một lần. Hiệu quả gấp 3 lần phương pháp thông thường. 
  • Giải quyết  quyết triệt để khối mỡ ở nơi khó giảm nhất và ngăn chặn triệt để hiện tượng tích tụ mỡ trở lại.

Quy trình hút mỡ nội soi: 

Bước 1: Thăm khám & tư vấn: Trước khi thực hiện hút mỡ, bác sĩ phẫu thuật sẽ đánh dấu những vị trí cần hút mỡ để xác định chính xác khu vực mỡ thừa cần loại bỏ. Điều này cũng để đánh giá tình trạng mỡ thừa và đưa ra kỹ thuật thích hợp. 

Bước 2: Kiểm tra sức khỏe tổng quát & làm các xét nghiệm, siêu âm cần thiết theo đúng yêu cầu khắt khe của Bộ y tế quy định: Bạn đảm bảo tình trạng sức khỏe của mình thì mới được bác sĩ cho phép thực hiện hút mỡ nội soi, nếu trong các  trường hợp mắc bệnh: tim mạch; huyết áp cao, thấp…thì sẽ không được phép thực hiện.

Bước này cũng cũng giúp  bác sĩ biết được chính xác có thể loại bỏ bao nhiêu lít mỡ thừa để phù hợp với thể trạng và đảm bảo an toàn cho cơ thể.

Bước 3: Gây tê/gây mê hoặc tiền mê: Tùy thuộc vào vùng thực hiện sẽ quyết định phương pháp phù hợp. Gây tê/mê để giúp bạn không cảm thấy đau đớn hay khó chịu trong quá trình thực hiện. 

Bước 4: Tiến hành hút mỡ nội soi: Đầu tiên bác sĩ tiến hành sử dụng sóng siêu âm phát tác động trực tiếp vào vùng mỡ điều trị để làm tan, hóa lỏng mỡ thừa. Sau đó bác sĩ sẽ dùng thiết bị nội soi chuyên dụng (các cannulas nhỏ 3-4 mm) để hút mỡ ra ngoài.

Bước 5: Chăm sóc hậu phẫu: Kết thúc quy trình hút mỡ nội soi, bác sĩ sẽ hướng dẫn ăn uống và kiêng cử để vùng hút mỡ phục hồi nhanh nhất và đảm bảo hiệu quả thẩm mỹ. Bác sĩ cũng có thể kê một số đơn thuốc để giúp nhanh lành vết thương hơn. 

Xem thêm: Top Bệnh viện hút mỡ tốt nhất: https://review-chuan.com/dia-chi-benh-vien-hut-mo-bung-an-toan/

Những Tips phục hồi sau khi hút mỡ

Hút mỡ là giải pháp nhanh nhất để sở hữu các đường nét cơ thể thon gọn như ý muốn tuy nhiên để có một kết quả thẩm mỹ tốt nhất cũng như có thể phục hồi nhanh chóng, chúng ta cần phải phải tuân theo hướng dẫn hậu phẫu một cách chặt chẽ. Vậy hút mỡ xong kiêng gì, hút mỡ xong nên ăn uống như thế nào? Hãy cùng ghi chép lại những ý kiến từ bác sĩ chuyên môn được Review Chuẩn tổng hợp ngay bên dưới đây nhé!

Những thức ăn sau khi hút mỡ xong kiêng gì?

Hút mỡ là gì? Là quy trình đánh lỏng và đào thải mỡ ra khỏi cơ thể. Hiểu được điều này thì sau khi thực hiện phương pháp này để bảo toàn vóc dáng cơ thể chuẩn đẹp chị em cần:

[caption id="attachment_2364" align="alignnone" width="574"]sau khi thuc hien phuong phap hut mo nen kieng va han che nhung thuc pham nay Sau khi thực hiện phương pháp hút mỡ nên kiêng và hạn chế một số thực phẩm dưới đây[/caption]

  • Không nên ăn mặn và chế biến quá mặn vì tiêu thụ quá nhiều muối sẽ gây ra tình trạng giữ nước gây béo phì.
  • Không ăn thức ăn vặt vì trong các đồ ăn vặt thường chứa nhiều calo và chất béo. 
  • Hạn chế tinh bột hay cacbohydrat tinh chế như bánh mì, bánh quy, mì sợi, cơm,...
  • Tránh xa đồ ngọt (các loại nước ngọt, các loại bánh...), không ăn các thực phẩm chế biến sẵn có chứa chất béo không lành mạnh để tránh dễ bị tăng cân.
  • Không uống nước dừa, rau má, các thức uống có chất kích thích như rượu, bia, cafe hoặc thức uống có vị chua.
  • Ngoài ra trong 3 tháng sau hút mỡ bụng, không nên sử dụng các loại thực phẩm dễ gây viêm sẹo như thịt gà, thịt bò, rau muống, nước tương, các loại hải sản. 

Hút mỡ xong nên ăn gì để phục hồi?

Như đã đề cập đến ở trên thì một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp bạn nhanh chóng phục hồi sau hút mỡ, ăn uống hợp lý cũng có thể  duy trì thân hình cân đối trong thời gian dài mà không lo tăng cân.Vậy hút mỡ xong nên ăn gì? Dưới đây là các tiêu chuẩn ăn uống sau quá trình thực hiện hút mỡ bụng được các bác sĩ khuyên áp dụng hằng ngày. 

[caption id="attachment_2363" align="alignnone" width="700"]nen bo sung co the bang nuoc ep hoa, rau xanh ... Nên bổ sung cho cơ thể bằng nhưng thực phẩm như nước ép hoa quả, rau xanh, ngũ cốc...để cân bằng cơ thể[/caption]

  • Bạn có thể ăn từ 1.800-2.200 calo mỗi ngày, tùy vào mức độ hoạt động cũng như cân nặng hiện tại của ban
  • Để đảm bảo đủ chất dinh dưỡng sau thực hiện hút mỡ, hãy kết hợp 5 nhóm thực phẩm sau: Nhóm hoa quả, nhóm rau xanh, nhóm ngũ cốc, nhóm protein và nhóm các sản phẩm từ sữa.

+) Mỗi ngày đừng quên bổ sung khoảng 1 hoặc 1,5 cốc hoa quả, nên ăn hoa quả toàn phần như mâm xôi, việt quất hay dâu tây. Bạn có thể thay thế bằng cách uống nước ép hoa quả nguyên chất 100%.

+) Hãy ăn khoảng 2,5-3 cốc rau xanh mỗi ngày. Đừng bỏ qua các rau xanh toàn phần như bông cải xanh, cà rốt hay ớt chuông. Hãy nhờ hoa quả và rau là nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời giúp bạn duy trì số đo và cân nặng ở mức mong muốn. 

+) Đối với ngũ cốc, cung cấp cho cơ thể 150-200g mỗi ngày là cần thiết, nên ăn khoảng 50% là ngũ cốc nguyên hạt sẽ tốt hơn. Các loại ngũ cốc thường có trong gạo lứt, mì sợi hay bánh mì nguyên cám, yến mạch hay bột ngũ cốc.

+) Với nhóm protein hãy duy trì từ 150-180g. Các loại thịt nạc như thịt bò, thịt lợn hoặc gia cầm sẽ là gợi ý dành cho bạn. Protein cũng có trong đậu nấu chín; trứng; bơ đậu phộng hay các loại hạt. 

+) Với các sản phẩm từ sữa như phô mai, sữa chua, sữa, sữa đậu nành hay thậm chí là kem, nên uống 2-3 cốc hoặc ăn 350g là hợp lý.  

Bài tập duy trì sức khỏe sau khi thực hiện hút mỡ bụng

Sau một thời gian ngắn hoàn tất quá trình thực hiện hút mỡ,  việc tập luyện sẽ giúp bạn luôn giữ được vóc dáng thon gọn. Bạn nên thảo luận kế hoạch tập cardio với bác sĩ và huấn luyện viên thể dục trước khi bắt đầu.

[caption id="attachment_2365" align="alignnone" width="700"]tap cac bai tap de duy tri suc khoe Tập nhẹ nhàng các bài tập duy trì sức khỏe[/caption]

+) Tập thể dục với cường độ vừa phải ít nhất 30 phút mỗi ngày đều đặn trong tuần +) Bạn có thể tập đi bộ hoặc bơi lội nếu bạn mới bắt đầu tập hay cần một bài tập ít va chạm

+) Đạp xe đạp nhẹ nhàng hay sử dụng máy tập toàn thân tại nhà cũng giúp thân hình bạn trở nên săn chắc hơn

+) Tập yoga hay Pilate cũng là những bài tập dễ chịu. Các hoạt động ít va chạm này có thể giúp phát triển và kéo giãn cơ, đồng thời kiểm soát mỡ thừa hiệu quả. 

Một số lưu ý khác

Bên cạnh chế độ ăn uống và các bài tập rèn luyện, để hồi phục tốt sau hút mỡ, đừng quên lên các kế hoạch nghỉ ngơi đầy đủ tại nhà dành bản thân. Hãy chuẩn bị phòng ngủ trước khi đi phẫu thuật đầy đủ chăn ấm, nệm êm, gối và ga giường để có thể giúp bạn phục hồi hiệu quả hơn. Bạn biết đó dù phương pháp phẫu thuật nhẹ nhàng ít xâm lấn thì bạn cần nghỉ ngơi tối thiểu vài ngày. Thông thường thời gian nghỉ dưỡng liên quan trực tiếp đến phạm vi vùng thực hiện và lượng mỡ được hút ra. Nếu bạn hút mỡ toàn thân thì sẽ cần thời gian hồi phục nhiều hơn. 

[caption id="attachment_2368" align="alignnone" width="631"]nen nghi ngoi tinh duong vai ngay sau khi thuc hien phau thuat hut mo Nên nghĩ ngơi tịnh dưỡng vài ngày sau khi thực hiện phẫu thuật hút mỡ[/caption]

Chưa hết bạn cần chú ý:

  • Thay băng thường xuyên để tránh nhiễm trùng vết đặt ống hút mỡ (thực hiện theo hướng dẫn của bác sĩ)
  • Hạn chế chạm tay vào vùng băng bó để tránh nhiễm khuẩn vì ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ. 
  • Trong khoản 2 tuần đầu sau hút mỡ cần mặc áo gen để định hình vùng bụng săn chắc hơn. Duy trì thói quen này 1 – 3 tháng tiếp theo nhằm đảm bảo cơ và da ôm sát nhau, tạo đường nét cơ thể.
  • Ngoài ra, sau khi thực hiện hút mỡ bụng, hãy nhớ đừng để để vết thương tiếp xúc với nước. Luôn uống thuốc giảm đau, thuốc kháng sinh theo đúng chỉ định của bác sĩ. Và đừng quên tái khám theo đúng lịch hẹn của bệnh viện để kiểm tra tình trạng cơ thể bạn nhé!

Lời kết

Hút mỡ bụng là một phương pháp thẩm mỹ hiện đại được đại đa số chị em phái đẹp săn đón và lựa chọn như một cách để biến hóa thân hình “mỹ nữ mi nhon” quyến rũ.  Với sự tiến bộ trong kỹ thuật thực hiện ngày nay, phương pháp này hầu như an toàn và không để lại biến chứng. Tuy nhiên bất cứ một công cuộc PTTM nào để đảm bảo được kết quả thẩm mỹ được trọn vẹn nhất thì hãy tìm hiểu, lựa chọn bác sĩ chuyên biệt nhiều kinh nghiệm trong nghề, đảm bảo song song: AN TOÀN – CHẤT LƯỢNG. Với phương pháp làm đẹp hút mỡ, Review chuẩn luôn khuyên bạn hãy đến trực tiếp bệnh viện có giấy phép với đầy đủ trang thiết bị hiện đại để thực hiện. 

Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn hiểu hơn về hút mỡ là như thế nào cũng như nắm lòng các tips chăm sóc sau quá trình hút mỡ để nhanh chóng sở hữu vóc dáng như mơ ước. Mọi quan tâm và thắc mắc khác về phương pháp hút mỡ hãy gửi về Review Chuẩn để được giải đáp một cách chính xác và khách quan nhé!

Nguồn: Review-chuan.com

Xem thêm:

https://reviewchuan.blogspot.com/

https://reviewchuan.tumblr.com/

https://sites.google.com/view/gioi-thieu-review-chuan/trang-ch%E1%BB%A7

Tham khảo bài viết gốc ở : Từ A – Z về hút mỡ là gì? Hút mỡ xong phục hồi nên kiêng gì? và ăn gì?

Comments